Nhà đất thổ cư phường Điện Biên và Đội Cấn bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Điện Biên và Đội Cấn bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      05/01/2024
      Tìm hiểu thị trường nhà đất thổ cư quận Ba Đình và chi tiết giá nhà riêng tại phường Điện Biên và phường Đội Cấn trong quận qua bài viết dưới.

      Quận Ba Đình được xem là “trái tim” của Hà Nội. Vậy thị trường bất động sản tại đây có gì đặc biệt? Giá bán nhà riêng tại phường Điện Biên và phường Đội Cấn bên nào sẽ rẻ hơn? Cùng OneHousing tìm câu trả lời chi tiết qua những thông tin dưới đây. 

      Một vài thông tin tổng quan về quận Ba Đình

      Quận Ba Đình là một trong những quận trung tâm của thành phố Hà Nội. Đây cũng là một quận lâu đời và là nơi tập trung nhiều cơ quan hành chính quan trọng của cả nước. Chính vì vậy quận Ba Đình còn được biết đến như là “trái tim” của thủ đô. Quận Ba Đình rộng khoảng 9.2km2 với dân số năm 2019 đạt 221.893 người. Ba Đình là một quận tương đối đông đúc của Hà Nội. 

      Ngoài là nơi đặt nhiều cơ quan hành chính lớn thì Ba Đình còn được xem là “trái tim” thủ đô nhờ sở hữu vị trí tâm điểm thành phố. Xung quanh Ba Đình đều tiếp giáp với nhiều quận nội thành lớn như: quận Long Biên (giáp phía Đông), quận Cầu Giấy (giáp phía Tây), quận Đống Đa (giáp phía Nam), quận Tây Hồ (giáp phía Bắc) và quận Hoàn Kiếm (giáp phía Đông Nam). Từ Ba Đình có thể dễ dàng di chuyển, kết nối tới mọi quận huyện của thủ đô. 

      nha-dat-tho-cu-phuong-dien-bien-va-doi-can-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Quận Ba Đình được xem là “trái tim” của Hà Nội (nguồn: Expedia)

      Sở hữu nhiều lợi thế vốn có như vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, kết nối giao thông,... Ba Đình luôn đứng top những quận có mức tăng trưởng kinh tế cao với mức bình quân đạt 10.7%. Giá trị kinh tế của quận Ba Đình không chỉ tới từ các công ty, doanh nghiệp, xí nghiệp, cơ quan hành chính,... trên địa bàn mà còn nhờ sự đóng góp của nhiều làng nghề truyền thống lâu đời của mảnh đất Hà thành như: làng hoa Ngọc Hà, làng giấy Yên Thái, làng lụa Trúc Bạch, làng bánh cốm Yên Ninh,...

      Ngoài ra Ba Đình còn là nơi tọa lạc của nhiều di tích lịch sử, địa điểm tham quan nổi tiếng như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Lịch sử Quân đội Việt Nam, Chùa Một Cột, Hoàng thành Thăng Long, Đền Quán Thánh,... Gần như bất cứ du khách nào tới Hà Nội đều sẽ ghé qua quận Ba Đình để tham quan, trải nghiệm những địa điểm này. 

      Quận Ba Đình là khu vực đặc biệt được chú trọng về cơ sở hạ tầng và kết nối giao thông. Mạng lưới giao thông tại quận đã được đồng bộ với nhiều trục đường chính như: Kim Mã, Liễu Giai, Trần Phú, Hoàng Diệu,... giúp dễ dàng kết nối tới các quận lân cận như quận Đống Đa, quận Cầu Giấy.

      Các tuyến đường cũng thường xuyên được cải tạo, nâng cấp và mở rộng. Ngoài ra tại quận cũng có nhiều tuyến xe bus và tuyến đường sắt trên cao chạy qua. Trên địa bàn quận có khá nhiều chợ dân sinh, siêu thị, cửa hàng tiện lợi tập trung tại các phường. ngoài ra cũng có nhiều trung tâm thương mại lớn như Lotte Center, Vincom Center Metropolis Liễu Giai,... đáp ứng tối đa mọi nhu cầu sinh hoạt, học tập, làm việc, vui chơi của người dân. 

      Với vị trí trung tâm thành phố và những tiềm lực mà ít quận nội đô nào có được, quận Ba Đình luôn là nơi an cư lạc nghiệp trong mơ của đại đa số người dân Hà Nội và cả người dân ngoại tỉnh. 

       

      Đôi nét về phường Điện Biên, quận Ba Đình

      Đọc tiếp

      Phường Điện Biên là một trong 14 phường hành chính trực thuộc quận Ba Đình. Phường nằm ở phía Đông của quận. Phường rộng khoảng 0.95km2 và dân số năm 2022 đạt 8.895 người. Mật độ dân số của phường tương đối cao so với các phường khác trong thành phố. Phường Điện Biên nổi tiếng là nơi tọa lạc của nhiều di tích lịch sử và địa điểm tham quan nổi tiếng như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, khu Di tích thành cổ Hà Nội, Nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Nhà 35 Trần Phú nơi Chủ tịch Tôn Đức Thắng ở và làm việc, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam,...

      Cũng chính vì vậy mà cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hệ thống đường giao thông của khu vực này được đặc biệt chú trọng. Những tuyến đường lớn như Điện Biên Phủ, Trần Phú, Hoàng Diệu, Lê Hồng Phong luôn được cải tạo, nâng cấp và thậm chí là giữ gìn sạch đẹp. Người dân tại khu vực này có thể dễ dàng kết nối tới các phường, quận lân cận bằng phương tiện cá nhân, phương tiện công cộng như xe bus nội đô và sắp tới là đường sắt trên cao.  

      Dân cư trong phường chủ yếu là cán bộ công nhân viên chức nhà nước, những người đã về hưu, nhiều hộ gia đình đã sinh sống từ lâu đời qua nhiều thế hệ và một ít là người dân ngoại tỉnh, ngoại thành thuê nhà tạm trú để thuận tiện học tập và làm việc.

      Phường Điện Biên cũng là nơi tập trung nhiều tiện ích xã hội như chợ dân sinh, trường học, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thời trang, dịch vụ ăn uống,... Nhìn chung, phường Điện Biên là một khu vực sống lý tưởng của quận Ba Đình, đáp ứng đầy đủ các yếu tố về vị trí, hạ tầng, kết nối giao thông, hệ thống tiện ích. 

      Hiện nay thị trường nhà đất quận Ba Đình nói chung và phường Điện Biên nói riêng tương đối đa dạng với nhiều dòng bất động sản, trải đều từ các phân khúc cao cấp tới bình dân, chẳng hạn như: toà nhà cao tầng, nhà nguyên căn, nhà mặt phố, chung cư, nhà cấp bốn, nhà tập thể,... Phù hợp với các nhu cầu mua bán, cho thuê nhà ở, nhà kinh doanh, khách sạn, nhà nghỉ của người dân và các nhà đầu tư.

      Nhìn chung bất động sản tại phường Điện Biên có giá khá cao, chủ yếu là nhà cao tầng, nhà nguyên căn hoặc các toà nhà văn phòng, khách sạn, biệt thự cho khách du lịch thuê. Những loại hình bất động sản này thích hợp cho những người có tiềm năng tài chính tương đối cao và ổn định, đầu tư với mục đích sinh lời ở hiện tại và tương lai. 

      Đôi nét về phường Đội Cấn, quận Ba Đình

      Phường Đội Cấn cũng là một đơn vị hành chính của quận Ba Đình. Phường rộng khoảng 0.62km2 với dân số năm 2022 là 14.033 người. Phường Đội Cấn cũng được xem là một khu vực trung tâm trọng điểm của quận và cả thành phố, đặc biệt là về an ninh - chính trị khi nằm gần Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phường Đội Cấn có mật độ dân cư khá đông đúc, chủ yếu tập trung ở các tuyến phố chính là phố Đội Cấn, phố Ngọc Hà,...

      Phường Đội Cấn có hệ thống các ngõ, đường giao thông tương đối nhỏ, hẹp. Các tuyến phố chỉ rộng khoảng 5 - 7m. Các ngõ thường sâu và hẹp về bề ngang do đó trước đây thường được dùng như những căn cứ cách mạng một thời. Điều này cũng ảnh hưởng tới việc quy hoạch và xây dựng các loại hình bất động sản tại đây. Các căn nhà tại phường Đội Cấn đa số có mặt tiền khá nhỏ, thường là dạng nhà ống, hẹp, sâu bên trong và cao tầng. 

      nha-dat-tho-cu-phuong-dien-bien-va-doi-can-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Phố Đội Cấn tập trung đông đúc dân cư, các cửa hàng tiện ích, kinh doanh dịch vụ ăn uống, mua sắm,...(nguồn: định giá nhà đất)

      Trên địa bàn phường Đội Cấn cũng có nhiều địa điểm di tích lịch sử nổi tiếng như Bảo tàng chiến thắng B52, chùa Bát Tháp, đình Vạn Phúc, chùa Diên Hựu, đền Miếu Trắng. Riêng khu vực phố Chùa Một Cột được xem là một phần của Di tích Lăng Phủ Chủ tịch và khu hành chính nên không có người dân sinh sống. Phường Đội Cấn tập trung rất nhiều hộ dân kinh doanh các dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí, mua sắm.

      Gần như ở các tuyến phố như Đội Cấn, Giang Văn Minh, Ngọc Hà,... luôn đông đúc và tấp nập. Nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch, khách nước ngoài tới tham quan, trải nghiệm mà còn tập trung một lượng lớn người dân các quận lân cận đổ về mỗi ngày. 

      Hiện nay tại phường Đội Cấn, các loại hình bất động sản chủ yếu đang là nhà riêng, nhà nguyên căn, nhà mặt phố, toà nhà cao tầng (khách sạn, nhà nghỉ, văn phòng), một số ít biệt thự cho thuê và cả nhà tập thể hay căn hộ như dự án Chung cư 354 Đội Cấn. Nhìn chung mức giá bất động sản, đặc biệt là giá bán nhà riêng tại đây cũng khá cao, gần như rất hiếm khi giảm. 

      So sánh giá nhà đất thổ cư 2 phường Điện Biên và Đội Cấn

      Như đã đề cập ở trên, giá nhà đất tại cả 2 phường Điện Biên và Đội Cấn đều ở mức cao so với các khu vực khác trong thành phố. 

      Theo trang web Batdongsan, tới thời điểm đầu tháng 1/2024, giá bán nhà riêng, nhà mặt phố tại phường Điện Biên dao động từ khoảng 2.5 tỷ đồng - 238 tỷ đồng/căn tùy vị trí, diện tích,....tương đương 130 triệu đồng - 420.5 triệu đồng/m2. Cụ thể như các căn:

      • Nhà nguyên căn tại đường Nguyễn Thái Học, cách phố 15m. Diện tích mặt sàn 61m2. Nhà cao 5 tầng với 4 phòng ngủ. Hiện nguyên căn được rao bán với giá 8.85 tỷ đồng, tương đương 145.08 triệu đồng/m2. 
      • Toà nhà mặt phố cao 6 tầng tại đường Giảng Võ, vị trí đẹp thuận lợi đi lại. Diện tích mặt sàn 70m2, mặt tiền rộng 6m với 6 phòng ngủ. Nguyên toà có giá 12 tỷ đồng, tương đương 171.43 triệu đồng/m2.

      Trong khi đó, ở phường Đội Cấn hiện có nhiều tin nhà riêng, nhà nguyên căn, nhà mặt phố rao bán hơn, gấp khoảng 3 lần so với phường Điện Biên. Hiện giá bán nhà riêng tại phường Đội Cấn dao động từ 2.9 tỷ đồng - 150 tỷ đồng/căn tùy diện tích, vị trí,...tương đương 72.73 triệu đồng - 595.24 triệu đồng/m2. Cụ thể như một số căn:

      • Nhà nguyên căn trong ngõ ở phố Đội Cấn. Nhà 4 tầng với mặt tiền rộng 3.3m, diện tích mặt sàn 36m2, 3 phòng ngủ. Nguyên căn có giá 2.9 tỷ đồng, tương đương 80.56 triệu đồng/m2.
      • Nhà mặt phố đường Đội Cấn, vị trí trung tâm đắc địa, đông đúc người qua lại. Diện tích mặt sàn 35m2, mặt tiền rộng 3.5m, nhà cao 6 tầng, thích hợp kinh doanh buôn bán. Nguyên căn có giá 14.3 tỷ đồng, tương đương 408.57 triệu đồng/m2.

      Như vậy nhìn chung giá nhà đất tại phường Đội Cấn vẫn đắt hơn so với nhà đất tại phường Điện Biên. Các loại hình bất động sản tại Đội Cấn cũng nhiều và đa dạng hơn, trải dài ở nhiều khoảng giá. Trong đó các căn nhà mặt phố và toà nhà cao tầng (văn phòng, khách sạn,...) có mức giá đắt đỏ nhất.

      Trên đây là một số thông tin về thị trường nhà đất quận Ba Đình và chi tiết giá bán nhà tại phường Đội Cấn và phường Điện Biên tại quận. Hy vọng những thông tin trên của OneHousing sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và quyết định đầu tư bất động sản hợp lý nhất. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giá bán thổ cư quận Ba Đình, diện tích từ 60 - 80m2 là bao nhiêu?

      Giá bán thổ cư quận Ba Đình, diện tích từ 45 - 60m2 là bao nhiêu?




      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương