Nhà đất thổ cư phường Dịch Vọng và phường Yên Hòa bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Dịch Vọng và phường Yên Hòa bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      23/12/2023
      So sánh giá bán nhà riêng tại phường Dịch Vọng và phường Yên Hòa thuộc nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy xem có sự khác biệt như thế nào.

      Nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy là một trong những khu vực tiềm năng đầy hứa hẹn cho các nhà đầu tư. Thời gian gần đây, giá bán nhà riêng tại quận có xu hướng tăng cao nhờ hệ tiện ích phát triển, đặc biệt là tại các phường trung tâm như phường Dịch Vọng và Yên Hòa. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng so sánh giá bán nhà tại hai phường này để có cái nhìn cụ thể hơn.

      Tổng quan về quận Cầu Giấy

      Vị trí quận Cầu Giấy

      Quận Cầu Giấy nằm về phía Tây thành phố Hà Nội, có tổng diện tự nhiên là 1,44km2, dân số là 292.536 người (Số liệu năm 2020, nguồn Wikipedia). Địa giới hành chính quận có phía Bắc giáp quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm, phía Nam giáp quận Thanh Xuân, phía Tây giáp quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm, phía Đông giáp quận Đống Đa, Ba Đình và Tây Hồ.

      Với vị trí tiếp giáp trung tâm hành chính của quận Ba Đình, có hệ thống giao thông thuận tiện, quận Cầu Giấy có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế – xã hội.

      nha-dat-tho-cu-phuong-dich-vong-va-phuong-yen-hoa-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-1

      Tổng quan vị trí quận Cầu Giấy (Nguồn: Đất vàng Việt Nam)

      Kinh tế quận Cầu Giấy

      Là một quận nội thành, sở hữu hệ thống giao thông phát triển nên quận Cầu Giấy có vị trí đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế Hà Nội. Nền kinh tế phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, trong đó, hoạt động thương mại và dịch vụ được quan tâm đầu tư.

      Cầu Giấy là quận duy nhất của Hà Nội có khu công nghệ thông tin tập trung, với 415 doanh nghiệp và hơn 20.000 lao động, trong đó có gần 100 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Trong năm qua, kinh tế quận tiếp tục duy trì và có bước tăng trưởng ấn tượng. Số lượng doanh nghiệp trên địa bàn quận ngày càng tăng về số lượng, quy mô và chất lượng.

      Phát triển đô thị quận Cầu Giấy

      So với các quận nội thành cũ, quận Cầu Giấy có lợi thế về quỹ đất cho chỉnh trang và phát triển đô thị. Hệ thống hạ tầng đô thị quận ngày càng hoàn thiện cùng với tốc độ đô thị hóa nhanh, thay đổi bộ mặt đô thị theo hướng hiện đại, văn minh, góp phần tô điểm cho cửa ngõ phía Tây Hà Nội với nhiều khu đô thị mới, công viên xanh tầm cỡ quốc gia, nhiều tuyến đường đẹp được xây dựng và mở rộng…

      Tuy nhiên, do quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa với tốc độ cao, quận Cầu Giấy đang phải đối mặt với dòng người nhập cư từ các quận khác cũng như từ các tỉnh, thành khác. Tốc độ tăng dân số cao gây sức ép đối với công tác quản lý xã hội và môi trường. Mặt khác, do đặc thù các khu dân cư trên địa bàn quận Cầu Giấy đã hình thành từ lâu, xen lẫn với các khu đô thị hiện đại tạo nên bộ mặt kiến trúc đô thị không hài hòa.

      Thị trường bất động sản quận Cầu Giấy

      Cầu Giấy cùng khu vực phía Tây Thủ đô từ lâu đã là nơi tập trung nhiều cơ sở hạ tầng, nhiều tiện ích, giao thông kết nối linh hoạt. Quận Cầu Giấy có nhiều trụ sở, công ty, văn phòng làm việc, gần chợ, trung tâm thương mại, bệnh viện và trường học, giúp cho thị trường bất động sản Cầu Giấy trở nên hấp dẫn người dân và nhà đầu tư. Trong đó, phân khúc căn hộ trung và cao cấp là tâm điểm của thị trường. Căn hộ cao cấp thường được phân bổ ở các vị trí trung tâm, gần đường lớn, nhiều tiện ích và chất lượng môi trường sống tốt.

      Cầu Giấy còn là một trong những khu vực có lượng tìm kiếm nhà nguyên căn, nhà mặt phố nhiều nhất cho kinh doanh và nhu cầu nhà ở. Hiện giá nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy đã thiết lập mặt bằng khá cao so với các quận còn lại ở phía Tây Hà Nội như Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông.

      nha-dat-tho-cu-phuong-dich-vong-va-phuong-yen-hoa-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-2

      Quận Cầu Giấy có thị trường bất động sản phát triển mạnh mẽ (Nguồn: Tạp chí Kiến trúc Việt Nam)

       

      Tổng quan về phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy

      Đọc tiếp

      Vị trí và cơ sở hạ tầng

      Phường Dịch Vọng nằm ngay trung tâm quận Cầu Giấy, có ranh giới tiếp giáp với các phường Nghĩa Tân, Nghĩa Đô, Dịch Vọng Hậu, Yên Hòa. Khu vực phường bao gồm nhiều tuyến phố quan trọng như Cầu Giấy, Thành Thái, Trần Đăng Ninh, Dịch Vọng, Chùa Hà, Khúc Thừa Dụ, với tổng diện tích khoảng 1,32km2, dân số năm 2022 là 27.979 người. (Nguồn Wikipedia)

      nha-dat-tho-cu-phuong-dich-vong-va-phuong-yen-hoa-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-3

      Tổng quan vị trí phường Dịch Vọng (Nguồn: Tìm đường đi)

      Phường Dịch Vọng có cơ sở hạ tầng và giao thông phát triển với tuyến đường sắt Nhổn - Hoàng Mai đi qua. Khu vực này có hệ thống phương tiện công cộng đa dạng phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân bao gồm các tuyến xe bus 32 (Nhổn - Giáp Bát), xe bus 34 (Mỹ Đình - Gia Lâm), xe bus 26 (Sân vận động Mỹ Đình - Mai Động), xe bus 49 (Nhổn - Trần Khánh Dư),...

      Theo kế hoạch đến năm 2030, phường Dịch Vọng hướng đến việc phát triển thành đô thị hiện đại với các khu đô thị mới, tầm nhìn mở rộng, giao thông và tiện ích tiên tiến. Phường dự kiến sẽ trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại, du lịch của Hà Nội, do đó giá bất động sản nơi đây được đánh giá là khá cao so với các phường khác trong quận.

      Tiềm năng bất động sản

      Với số lượng nhiều những tòa nhà cao ốc, văn phòng và chung cư các loại, phường Dịch Vọng đang và sẽ trở thành địa điểm sống lý tưởng của rất nhiều người. Không chỉ vậy, bất động sản phường Dịch Vọng còn sở hữu những điểm sáng như:

      • Vị trí thuận lợi: Phường Dịch Vọng nằm ở vị trí trung tâm Hà Nội, tiếp giáp với nhiều quận lớn như Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Nam Từ Liêm, giúp cho việc di chuyển giữa các khu vực trong thành phố dễ dàng hơn.
      • Điều kiện sống tiện nghi: Phường sở hữu nhiều tiện ích công cộng như công viên, bệnh viện, trung tâm thương mại, trường học,... giúp cho cuộc sống của người dân tiện lợi và thoải mái.
      • Phù hợp với nhu cầu sinh hoạt: Với quỹ nhà đất đa dạng, người dân có thể tìm được bất động sản phù hợp với nhu cầu của mình.

      nha-dat-tho-cu-phuong-dich-vong-va-phuong-yen-hoa-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-4

      Bất động sản phường Dịch Vọng có đa dạng loại hình và mức giá (Nguồn: Báo Kinh tế Đô thị)

      Tổng quan về phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy

      Vị trí và cơ sở hạ tầng

      Phường Yên Hòa nổi bật với vị trí chiến lược, giáp ranh với các khu vực quan trọng như Dịch Vọng Hậu, Trung Hòa, Mỹ Đình 1 và Chùa Láng. Phường có diện tích 2,07 km2, dân số năm 2022 là 47.467 người và mật độ dân số đạt 22.930 người/km2. (Nguồn Wikipedia)

      nha-dat-tho-cu-phuong-dich-vong-va-phuong-yen-hoa-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-5

      Tổng quan vị trí phường Yên Hòa (Nguồn: Vietnambiz)

      Phường Yên Hòa không chỉ là nơi có trụ sở của nhiều cơ quan Nhà nước và doanh nghiệp như Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Tòa nhà Kiểm toán Nhà nước, mà còn rất nổi bật với hệ thống giáo dục chất lượng. Trong đó, Trường Trung học phổ thông Yên Hòa được biết là một trong những trường cấp ba uy tín tại Hà Nội, thu hút sự quan tâm của nhiều bậc phụ huynh.

      Với hệ thống giao thông phát triển, phường Yên Hòa có những tuyến đường huyết mạch như Vũ Phạm Hàm - Nguyễn Khang - Hoa Bằng - Dương Đình Nghệ, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, phường còn có nhiều tuyến xe buýt chạy qua giúp việc giao thông trên địa bàn trở nên thuận tiện và đa dạng.

      Tiềm năng bất động sản

      Bất động sản tại phường Yên Hòa diễn ra sôi động. Với sự phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng không ngừng, khu vực phường thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và người mua nhà đất.

      Một trong những yếu tố quan trọng đóng góp vào tăng trưởng của thị trường bất động sản phường Yên Hòa là sự phát triển của địa phương. Việc thúc đẩy đô thị hóa và cải thiện đời sống cư dân đã tạo ra sức mua mạnh mẽ. Lượng người nhập cư gia tăng cùng thu nhập cao đã tạo ra nhu cầu mua nhà đất tại khu vực này.

      Không những vậy, thị trường bất động sản phường Yên Hòa còn đa dạng với mức giá và sản phẩm phong phú. Nhà mặt tiền, nhà riêng nguyên căn, nhà ngõ ô tô và chung cư đều thu hút sự quan tâm và săn đón từ các nhà đầu tư và người mua. Đa dạng hóa sản phẩm bất động sản đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều người dân có khả năng tài chính khác nhau.

      nha-dat-tho-cu-phuong-dich-vong-va-phuong-yen-hoa-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-6

      Bất động sản phường Yên Hòa ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư và người mua (Nguồn: Meey Map)

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn giữa phường Dịch Vọng và phường Yên Hòa

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn tại phường Dịch Vọng và phường Yên Hòa được lấy số liệu mới nhất từ website Batdongsan tháng 12/2023. Theo đó, phường Dịch Vọng có mức giá bán từ 84 triệu đồng - 439 triệu đồng/m2, phường Yên Hòa có mức giá bán từ 95 triệu đồng - 624 triệu đồng/m2.

      Dễ thấy giá bán nhà riêng tại phường Yên Hòa nhỉnh hơn so với phường Dịch Vọng. Nguyên nhân bởi quy mô diện tích và dân số tại phường Yên Hòa lớn hơn Dịch Vọng rất nhiều, nhu cầu nhà đất vì vậy cũng lớn hơn, tạo ra sự cạnh tranh lớn, đẩy mức giá bán lên cao.

      Bên cạnh đó, khu vực phường Yên Hòa cũng là nơi tập trung nhiều cơ quan doanh nghiệp đầu ngành, thành phần dân cư văn minh, dân trí cao, nhu cầu chất lượng cuộc sống cao, hạ tầng phát triển nên giá bán nhà riêng cũng sẽ cao hơn.

      Trên đây là những thông tin và so sánh giá bán nhà riêng tại phường Dịch Vọng và phường Yên Hòa. Hy vọng bạn đọc có thể nắm bắt rõ thị trường nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy và chọn được khu vực sống phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà đất thổ cư phường Dịch Vọng và phường Nghĩa Đô bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Dịch Vọng Hậu và phường Mai Dịch bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương