Nhà đất thổ cư phường Dịch Vọng và phường Nghĩa Đô bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Dịch Vọng và phường Nghĩa Đô bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/12/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu về giá bán nhà riêng tại phường Dịch Vọng và phường Nghĩa Đô bên nào đắt, bên nào rẻ hơn cũng như tình hình nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy nói chung qua bài sau.

      Quận Cầu Giấy vẫn luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khách hàng, người dân, nhà đầu tư bất động sản bởi nhiều yếu tố thuận lợi cho việc phát triển kinh doanh, cuộc sống. Theo đó, nhiều người đã đặt ra câu hỏi về giá bán nhà riêng tại phường Dịch Vọng và phường Nghĩa Đô rằng bên nào đắt, bên nào rẻ hơn. Bài viết bên dưới đây OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu những thông tin cho câu hỏi trên nhé!

      Thông tin khái quát về quận Cầu Giấy, Hà Nội

      Quận Cầu Giấy sở hữu vị trí độc tôn ở phía Tây Thủ đô Hà Nội, là cửa ngõ kết nối Mỹ Đình với khu vực trung tâm thành phố. Quận Cầu Giấy được thành lập theo Nghị định số 74-CP vào ngày 22/11/1996 và từ ngày 01/9/1997 chính thức đi vào hoạt động. Quận Cầu Giấy là nơi sở hữu hệ thống đơn vị hành chính với 8 phường và có các vị trí tiếp giáp cụ thể như sau:

      • Tiếp giáp với quận Ba Đình và Đống Đa tại phía Đông.
      • Tiếp giáp với khu vực của quận Nam Từ Liêm tại phía Tây.
      • Tiếp giáp với khu vực của quận Thanh Xuân tại Phía Nam.
      • Tiếp giáp với khu vực của quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm tại phía Bắc.

      Quận có diện tích rộng 12,44km2, dân số năm 2020 theo Dân Đầu tư là 292.536 người với mật độ đạt 23.516 người/km2. Tính đến thời điểm hiện tại, quận Cầu Giấy đã có hơn 28,524 doanh nghiệp đang hoạt động với đa dạng các lĩnh vực. Do đó, nơi đây thu hút lượng lớn nhân lực đến để sinh sống và làm việc hàng năm.

      Ngoài ra, quận còn được chính quyền và thành phố thực hiện quy hoạch hệ thống mạng lưới giao thông đồng bộ. Nơi đây sở hữu nhiều tuyến đường trọng điểm như Đường Vành Đai 3, Tôn Thất Thuyết, Trần Duy Hưng, Xuân Thủy, Trần Thái Tông, Đường Láng,… Nhờ đó mà cư dân sống tại quận có thể dễ dàng, thuận lợi di chuyển đến các khu vực lân cận như: Mễ Trì, Xuân La, Kim Chung, Mộ Lao, Dương Nội, Giáp Bát,… Ngoài ra còn có thể nhanh chóng di chuyển đến các thành phố Bắc Ninh, Hải Dương, Hòa Bình,… qua các trục đường Quốc Lộ 1A, 32, 5, AH13, CT8, AH14,…

      Ngoài ra, quận Cầu Giấy còn là nơi giàu truyền thống lịch sử, văn hóa với kho tàng văn chương, mang đậm bản sắc Hà Nội xưa. Hiện nay, quận nhận được sự quan tâm đặc biệt của chính quyền trong việc phát triển về không gian, đầu tư các quỹ đất mới và cải tạo quỹ đất cũ để góp phần thúc đẩy du lịch, đô thị hóa.

      Nhờ sở hữu vị trí đắc địa, quận Cầu Giấy còn là nơi có tốc độ giao thương vô cùng phát triển. Các lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ – Hành chính – Giáo dục được đầu tư đẩy mạnh, đặc biệt là các ngành nghề xu hướng như Tài chính – Ngân hàng – Tin học – Viễn Thông.

      Quận Cầu Giấy còn là nơi có tốc độ giao thương vô cùng phát triển (Nguồn: VNEconomy)

      Tiềm năng phát triển bất động sản tại quận Cầu Giấy

      • Vị trí đắc địa: Quận Cầu Giấy nằm ở khu vực phía Tây của Hà Nội, gần trung tâm thành phố và có nhiều trục đường nối với các khu vực lân cận và thành phố.
      • Hạ tầng cơ sở: Quận có hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư và phát triển đồng bộ, mạnh mẽ với các tuyến đường lớn, cũng như các dự án nâng cấp đường và công viên.
      • Tiện ích phong phú: Khu vực này có nhiều tiện ích phục vụ cho cuộc sống của người dân như trung tâm mua sắm, nhà hàng, cửa hàng, y tế, giáo dục từ tiểu học đến đại học và viện nghiên cứu.
      • Tính thanh khoản bất động sản cao: Do vị trí đắc địa cùng nguồn nhu cầu lớn, bất động sản ở quận Cầu Giấy thường có tính thanh khoản tốt.
       

      Thông tin khái quát về phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy

      Đọc tiếp

      Dịch Vọng thuộc quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, tiếp giáp với các phường Dịch Vọng Hậu, Nghĩa Đô, Nghĩa Tân và Yên Hòa. Phường Dịch Vọng có diện tích khoảng 1,32km2, dân số năm 2022 theo Dân Đầu tư là 27.979 người với mật độ đạt 21.196 người/km2.

      Phường Dịch Vọng sở hữu nhiều tuyến đường quan trọng của quận như Dịch Vọng, Khúc Thừa Dụ, Chùa Hà, Thành Thái, Cầu Giấy, Trần Đăng Ninh,... Đặc biệt, nằm trên tuyến đường Cầu Giấy có đường sắt số 3 Nhổn – Hoàng Mai, tuy nhiên, đoạn đường này hay xảy ra ách tắc giao thông. 

      Phường Dịch Vọng có công viên Nghĩa Đô và công viên Cầu Giấy, được trang bị thảm cỏ nhân tạo cùng nhiều trò chơi phong phú dành cho trẻ em và cư dân của phường. Tại khu vực phường còn có nhiều quán cà phê, đặc biệt tại phố Tô Hiệu.

      Hình ảnh bất động sản phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy (Nguồn: congnghiepmoitruong)

      Thông tin khái quát về phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy

      Nghĩa Đô là vùng đất có truyền thống lịch sử thuộc quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Nơi đây nổi tiếng với nghề dệt, nghề làm giấy sắc phong, kẹo mạch nha. Phường Nghĩa Đô có vị trí nằm ở phía Đông Bắc của quận Cầu Giấy với địa lý hành chính cụ thể như sau:

      • Phía Bắc tiếp giáp với khu vực phường Xuân La, quận Tây Hồ.
      • Phía Nam tiếp giáp với khu vực các phường Quan Hoa và Dịch Vọng.
      • Phía Đông tiếp giáp với khu vực phường Bưởi và phường Vĩnh Phúc.
      • Phía Tây tiếp giáp với khu vực phường Cổ Nhuế 1 và phường Nghĩa Tân.

      Phường Nghĩa Đô có diện tích là khoảng 1,29km2, dân số năm 2022 (theo trang Dân Đầu tư) là 35.054 người với mật độ đạt 27.173 người/km2. Phường Nghĩa Đô là khu vực giao thoa giữa người dân làng nghề cổ truyền với cán bộ công chức từ cơ quan ban ngành Nhà nước nên đời sống dân cư rất văn minh, an ninh trật tự rất tốt.

      Với các tuyến phố lớn tại phường như Phùng Chí Kiên, Nguyễn Văn Huyên, Võ Chí Công và Hoàng Quốc Việt, giáp với đường vành đai 2 trên cao đi sân bay Nội Bài, phường Nghĩa Đô có cơ sở giao thông khang trang và linh hoạt. Tuy nhiên mật độ dân số khá đông nên thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc. Phường Nghĩa Đô có nhiều khu tập thể cũ nhưng đang dần được thay thế bằng các chung cư cao cấp như Hòa Bình Tower, Viglacera-Exim,....

      Bất động sản phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy (Nguồn: Vietnammoi)

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn tại phường Dịch Vọng và phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy

      Theo cập nhật trên trang Batdongsan, tháng 12/2023, giá bán nhà riêng tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy dao động từ 132 - 357 triệu đồng/m2, trong khi đó, tại khu vực phường Nghĩa Đô là từ 112 - 370 triệu đồng/m2. Nhìn chung có thể thấy rằng, giá bán nhà đất thổ cư tại quận Cầu Giấy khá tương đương nhau và nằm ở mức cao của thành phố, tuy nhiên có sự dao động như vậy là phụ thuộc vào các yếu tố như diện tích, mặt tiền, hướng nhà, vị trí,....

      Như vậy, OneHousing đã cùng bạn tìm hiểu về giá bán nhà riêng tại phường Dịch Vọng và phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy nói chung và từ đó dễ dàng lựa chọn cho mình bất động sản phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà nguyên căn hướng Tây quận Cầu Giấy đang bán bao nhiêu?

      Tài chính 10 - 20 tỷ có thể mua nhà đất diện tích bao nhiêu ở quận Cầu Giấy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương