Nhà đất thổ cư phường Đại Kim và Thịnh Liệt bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Đại Kim và Thịnh Liệt bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      28/12/2023
      Khám phá sự chênh lệch giá bán nhà riêng giữa hai khu vực sôi động nhất: phường Đại Kim và Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai để có cái nhìn toàn diện trước khi đưa ra quyết định đầu tư hay mua nhà ở!

      Trong bối cảnh đô thị phát triển đồng đều, phường Đại Kim và Thịnh Liệt đang thu hút sự chú ý của những nhà đầu tư và người mua nhà. Trên thực tế, việc lựa chọn giữa nhà đất thổ cư ở hai phường này không chỉ là quyết định về việc định cư, mà còn liên quan chặt chẽ đến nhu cầu đầu tư và phát triển kinh tế cá nhân.

      Bài viết này sẽ đi sâu vào phân tích, so sánh giữa giá bán nhà riêng ở phường Đại Kim và Thịnh Liệt, từ đó giúp bạn có cái nhìn tổng quan và chiến lược hơn trong quá trình đưa ra quyết định mua bán, đầu tư tại khu vực này.

      Tìm hiểu quận Hoàng Mai

      Quận Hoàng Mai, một quận nội thành và là điểm nối quan trọng giữa các quận nội đô và quận ngoại thành, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế của thủ đô Hà Nội.

      Với diện tích 41km2, quận Hoàng Mai là quận có diện tích lớn thứ 4 trong thành phố, chỉ đứng sau các quận Long Biên, Hà Đông và Bắc Từ Liêm. Quận Hoàng Mai giữ vị trí chiến lược với ranh giới liền kề các huyện Gia Lâm, Long Biên, Thanh Trì, cũng như các quận Hai Bà Trưng và Thanh Xuân. Được đặc biệt chú ý trong kế hoạch quy hoạch phát triển của Hà Nội, quận đang trở thành trung tâm đầu tư với các dự án hạ tầng và quy hoạch đô thị.

      Theo kế hoạch quy hoạch Hà Nội, các khu đô thị trung tâm mở rộng về phía Tây và Nam, và Hoàng Mai nằm trong khu vực này. Điều này làm cho cơ sở hạ tầng và đô thị của quận được chú trọng phát triển.

      Quận Hoàng Mai rất phát triển (Nguồn: Wikipedia)

      Với hàng loạt dự án bất động sản đắt giá, đặc biệt là các dự án tại vị trí trung tâm, quận Hoàng Mai thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và khách hàng. Các dự án này hưởng lợi từ việc phát triển hạ tầng "tỷ đô".

      Quận có điều kiện phát triển với quy hoạch vùng ven sông Hồng, đặc biệt là khi có khoảng gần 1000ha đất ven sông Hồng. Cùng với quy hoạch đô thị và hệ thống giao thông, dự kiến giá trị bất động sản tại Hoàng Mai sẽ tăng lên. Điều này bao gồm cả việc nâng cấp tuyến đường sắt đô thị và tuyến đường bộ, làm tăng giá trị của khu vực.

      Với những phát triển trong hạ tầng và giao thông, quận Hoàng Mai đang trở thành một điểm sáng trong phát triển kinh tế thủ đô. Với chủ trương quy hoạch mới, có thể tin rằng trong tương lai, đây sẽ là một địa điểm lý tưởng cho các nhà đầu tư bất động sản.

       

      Tìm hiểu phường Đại Kim

      Đọc tiếp

      Phường Đại Kim tọa lạc ở khu vực cửa ngõ phía Tây Nam của quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, giáp các phường Định Công, Thịnh Liệt, Hoàng Liệt, xã Thanh Liệt, Tân Triều (huyện Thanh Trì) và phường Kim Giang (Thanh Xuân).

      Phường Đại Kim còn có nhiều khu di tích lịch sử như đình, đền và chùa, đồng thời tự hào về những nhân vật nổi tiếng như Nguyễn Siêu, Nguyễn Trọng Hợp, Nguyễn Công Thái.

      Khu vực phường Đại Kim đã có sự phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, trở thành khu đô thị phát triển với nhiều dự án xây dựng và cải tạo hạ tầng để đáp ứng nhu cầu cư dân.

      Phường Đại Kim ngày càng hoàn thiện về cơ sở hạ tầng (Nguồn: VietnamBiz)

      Trong việc phát triển hạ tầng, Đại Kim đã đầu tư xây dựng các tuyến đường và công trình giao thông để kết nối với các khu vực lân cận, cải thiện khả năng di chuyển và giao thông trong khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế và xã hội.

      Ngoài ra, phường cũng phát triển các dự án bất động sản, bao gồm chung cư, nhà ở liền kề và biệt thự, để đáp ứng nhu cầu gia tăng về nhà ở.

      Hệ thống giao thông tại Đại Kim đang được phát triển và nâng cấp để đáp ứng nhu cầu di chuyển của cư dân trong khu vực. Phường giáp với các phường và xã lân cận, kết nối thông qua các tuyến đường quan trọng như Nguyễn Xiển, Nguyễn Xiển Xa La và Đường vành đai 3, góp phần quan trọng trong việc liên kết vùng và trung tâm thành phố.

      Tìm hiểu phường Thịnh Liệt

      Phường Thịnh Liệt nằm ở cửa ngõ phía Nam của Thành phố Hà Nội và trước đây được biết đến với tên gọi là làng cổ Kẻ Sét. Với việc giữ vị trí giáp ranh 9 phường thuộc quận Hoàng Mai và quận Thanh Xuân, phường này trở thành điểm giao quan trọng của thành phố, tập trung nhiều bến xe cùng nhiều khu đô thị mới. Điều này tạo sự thuận lợi cho sự phát triển buôn bán, thông thương và cung cấp nhà ở cho cư dân.

      Phường Thịnh Liệt là điểm giao thông quan trọng của thành phố (Nguồn: baotintuc)

      Phường Thịnh Liệt giáp ranh với các khu vực lân cận theo các hướng:

      • Phía Đông giáp phường Yên Sở.
      • Phía Tây nằm cạnh phường Định Công và Đại Kim.
      • Phía Nam nằm cạnh phường Hoàng Liệt và Yên Sở.
      • Phía Bắc giáp các phường Giáp Bát, Tương Mai, Tân Mai, Hoàng Văn Thụ và quận Thanh Xuân.

      Dù giao thông tại phường Thịnh Liệt chưa được quy hoạch toàn diện, nhưng một số tuyến đường như Giải Phóng, Trương Định, Thịnh Liệt vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối khu vực này với các điểm khác trong thành phố.

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn phường Đại Kim và Thịnh Liệt 

      Theo khảo sát trên trang web Batdongsan, giá bán nhà riêng, nguyên căn tại phường Đại Kim và Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội trong tháng 12/2023 như sau:

      • Giá bán nhà riêng, nguyên căn phường Đại Kim dao động từ 47.9 - 337.5 triệu đồng/m2
      • Giá bán nhà riêng, nguyên căn phường Thịnh Liệt dao động từ 35.29 - 208.48 triệu đồng/m2

      Như vậy, giá bán tại phường Đại Kim có phần nhỉnh hơn một chút so với phường Thịnh Liệt. Sự chênh lệch giá này có thể do một số yếu tố như:

      • Vị trí: Phường Đại Kim nằm ở phía Đông Bắc quận Hoàng Mai, giáp với quận Thanh Xuân và quận Hai Bà Trưng. Đây là khu vực có hạ tầng giao thông phát triển, kết nối thuận tiện với các quận trung tâm thành phố. Ngoài ra, phường Đại Kim còn có nhiều khu đô thị mới, nhiều tiện ích hiện đại, thu hút đông đảo người dân sinh sống và làm việc.
      • Quy hoạch: Phường Đại Kim có quy hoạch đất đai hiện đại, nhiều khu đô thị mới, nhà cao tầng.
      • Nhu cầu thị trường: Phường Đại Kim có nhu cầu mua bán nhà ở cao hơn phường Thịnh Liệt, do vị trí thuận lợi, hạ tầng phát triển, nhiều tiện ích.

      Nhìn chung, giá bán nhà riêng, nguyên căn tại phường Đại Kim và Thịnh Liệt đang có xu hướng tăng lên trong thời gian gần đây. Đây là những khu vực có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, thu hút nhiều người dân sinh sống và làm việc, do đó nhu cầu mua bán nhà ở cũng tăng cao.

      Với sự phát triển nhanh chóng của cả hai phường, cả Đại Kim và Thịnh Liệt đều có tiềm năng thuận lợi cho các nhà đầu tư và người mua nhà. Đối với những ai quan tâm đến thị trường nhà đất thổ cư quận Hoàng Mai, việc theo dõi diễn biến và thông tin cập nhật là quan trọng để đưa ra quyết định thông tin và đầu tư một cách hiệu quả.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà riêng 2PN tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai đang bán bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng 2PN tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai đang bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương