Nhà đất thổ cư phường Cửa Nam và Trần Hưng Đạo bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Cửa Nam và Trần Hưng Đạo bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      25/12/2023
      So sánh giá bán nhà riêng tại phường Cửa Nam và phường Trần Hưng Đạo thuộc nhà đất thổ cư quận Hoàn Kiếm xem có sự khác biệt như thế nào.

      Quận Hoàn Kiếm là trung tâm dịch vụ du lịch của Thủ đô Hà Nội với rất nhiều công trình hạ tầng hiện đại. Nhà đất thổ cư quận Hoàn Kiếm vì thế cũng ngày càng sốt giá, liên tục thiết lập mặt bằng giá mới.

      Phường Cửa Nam và phường Trần Hưng Đạo là hai phường lớn của quận Hoàn Kiếm, cũng hòa theo sự sôi động của thị trường bất động sản nơi đây. Hãy cùng so sánh giá bán nhà riêng giữa hai phường này để có cái nhìn cụ thể hơn. 

      Tổng quan về quận Hoàn Kiếm 

      Vị trí

      Quận Hoàn Kiếm tọa lạc ở khu vực nội đô của thành phố Hà Nội, có vị trí tiếp giáp với quận Long Biên về phía Đông, giáp quận Ba Đình và quận Đống Đa về phía Tây, giáp quận Hai Bà Trưng về phía Nam và giáp quận Ba Đình về phía Bắc.

      Như vậy, với vị trí trung tâm thành phố Hà Nội, quận Hoàn Kiếm là khu vực có nhiều ưu thế trong việc phát triển kinh tế - xã hội nói chung, đặc biệt là văn hóa - du lịch. Quận cũng thuận tiện hơn trong việc mở rộng thị trường, giao lưu phát triển với các quận khác trong thành phố và các tỉnh, thành lân cận.

      Bản đồ hành chính khu vực quận Hoàn Kiếm (Nguồn: Maison Office)

      Giao thông

      Hệ thống giao thông quận Hoàn Kiếm hoàn thiện bậc nhất Thủ đô. Nơi đây tập trung nhiều đầu mối giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy. Đây là điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao thương, trao đổi hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

      Trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có khoảng 166 tuyến phố. Trong đó, có nhiều tuyến giao thông quan trọng như đường Trần Quang Khải, đường Tràng Thi, Trần Khánh Dư, Lý Thái Tổ, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Phan Bội Châu, Hai Bà Trưng, Phan Đình Phùng…

      Hạ tầng đô thị

      Trong những năm vừa qua, quận Hoàn Kiếm tập trung đầu tư xây dựng, chỉnh trang nhiều công trình hạ tầng đô thị và làm đẹp cảnh quan trung tâm thành phố. Theo quy hoạch phát triển, quận được chia làm 4 khu, bao gồm: Khu phố cổ, khu phố cũ, khu vực Hồ Gươm và phụ cận, khu vực ngoài đê sông Hồng.

      Công tác chỉnh trang đô thị những năm qua luôn được quận chú trọng. Quận đã chỉnh trang nhiều tuyến phố, vườn hoa, thi công nhiều dự án cải tạo hè, thoát nước trên tuyến phố. Cải tạo thảm cỏ, thảm hoa,... góp phần hoàn chỉnh hạ tầng đô thị, cảnh quan khu vực. Đặc biệt, không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại quận Hoàn Kiếm nói riêng và thủ đô Hà Nội nói chung. 

      Thị trường bất động sản

      Sở hữu vị trí đắc địa, ngay trung tâm hành chính, chính trị, thương mại, văn hóa, dịch vụ du lịch của thủ đô Hà nội, quận Hoàn Kiếm xưa nay luôn là kênh đầu tư "vàng" của giới đầu tư địa ốc trong nước và quốc tế. Cùng với nhà đất quận Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Cầu Giấy..., nhà đất thổ cư quận Hoàn Kiếm luôn sôi động, đặc biệt là phân khúc nhà riêng, nhà mặt phố, căn hộ chung cư, đất thổ cư.

      Phân khúc căn hộ trung và cao cấp tại quận Hoàn Kiếm chiếm phần lớn tổng nguồn cung thị trường Hà Nội. Chung cư quận Hoàn Kiếm không chỉ thu hút người mua để ở mà còn hấp dẫn các nhà đầu tư. Là quận trung tâm của Thủ đô, nên giá nhà đất thổ cư quận Hoàn Kiếm cao ngất ngưởng so với mặt bằng chung tại nhiều quận nội đô khác.

      Trong tương lai, bất động sản quận nhà đất thổ cư quận Hoàn Kiếm còn nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Bên cạnh sự sôi động của phân khúc nhà chung cư, các giao dịch mua bán nhà riêng, đất thổ cư cũng rất nhộn nhịp. Những năm gần đây, quận Hoàn Kiếm còn là nơi tập trung nhiều cao ốc, tòa nhà văn phòng, chung cư cao cấp thu hút nhiều khách doanh nghiệp thuê làm trụ sở công ty.

      Quận Hoàn Kiếm có thị trường bất động sản luôn phát triển mạnh mẽ (Nguồn: Danh mục bds)

       

      Tổng quan về phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm

      Đọc tiếp

      Vị trí và cơ sở hạ tầng

      Phường Cửa Nam nằm ở phía Tây Nam quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Trước đây, nơi này là cửa ngõ duy nhất để vào thành dưới triều đại nhà Hậu Lê.

      Phía Tây phường Cửa Nam giáp với phường Văn Miếu, phía Bắc giáp phường Điện Biên, phía Đông Bắc giáp với phường Hàng Bông và phía Đông Nam tiếp giáp phường Trần Hưng Đạo.

      Diện tích phường Cửa Nam khoảng 0,26 km2, thống kê dân số năm 2021 là 6.354 người, mật độ dân số là 24.438 người/km2 (Nguồn: Dân đầu tư).

      Phường Cửa Nam bao gồm các tuyến đường nổi bật như Cửa Nam, một phần đường Lê Duẩn, Yết Kiêu, phố Đình Ngang, một đoạn đường Trần Hưng Đạo, Phan Bội Châu, Nguyễn Thái Học và Lý Thường Kiệt. 

      Phường Cửa Nam trên bản đồ vệ tinh (Nguồn: Dân đầu tư)

      Ngày nay, khu vực phường Cửa Nam là ngã sáu trên tuyến giao thông quan trọng của nội thành. Các tuyến xe bus đi Gia Lâm, Giáp Bát cũng đi qua phường Cửa Nam. Đặc biệt, phường nằm gần ga Hà Nội, với các tuyến phố có đường sắt chạy qua như  Nguyễn Thái Học, Nguyễn Khuyến. 

      Trên địa bàn phường còn có trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, bệnh viện Tim Hà Nội. Gần đó là Cung Hữu nghị Việt – Xô, nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện như triển lãm, hội chợ, hội thảo. Phường còn có các địa điểm du lịch tâm linh như chùa Thiên Phúc, chùa Quán Sứ, chùa Tiên Tích.

      Tiềm năng bất động sản

      Hiện nay, thị trường bất động sản tại phường Cửa Nam đang diễn ra rất sôi động. Vị trí của phường nằm trong khu vực trung tâm Thủ đô Hà Nội, gần các trường đại học, trung tâm thương mại, bệnh viện, văn phòng cùng nhiều cơ quan hành chính,... tạo sự thuận tiện cho cuộc sống sinh hoạt, công việc và kinh doanh.

      Trong những năm gần đây, đã có thêm nhiều dự án bất động sản được triển khai tại phường Cửa Nam. Nhiều dự án có vị trí đắc địa, quy mô lớn, tiện ích cao cấp đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. 

      Theo kế hoạch quy hoạch đến năm 2030, phường Cửa Nam sẽ tập trung xây dựng các tòa nhà cao tầng nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở và dịch vụ của người dân. Trong khi đó, khu vực trung tâm sẽ đẩy mạnh phát triển, từ đó thúc đẩy kinh tế và du lịch.

      Bất động sản phường Cửa Nam hoạt động rất sôi nổi (Nguồn: Sức khỏe Đời sống)

      Tổng quan về phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm

      Vị trí và cơ sở hạ tầng

      Phường Trần Hưng Đạo nằm ngay giữa trung tâm quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với diện tích khoảng 0,12 km2, dân số khoảng 8.000 người. Với vị trí đắc địa và sự đông đúc, phường Trần Hưng Đạo trở thành điểm sáng với nhiều tiện ích, giao thông thuận tiện cho sinh sống và kinh doanh.

      Vị trí phường nằm lân cận với các cơ quan nhà nước và đại sứ quán như Đại sứ quán Campuchia, Đại sứ quán Lào, báo Công Lý, bảo tàng Công an Hà Nội, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Hà Nội khiến khu vực này trở thành trung tâm quan trọng của thành phố. Đồng thời, phường Trần Hưng Đạo là nơi tập trung của nhiều ngân hàng và doanh nghiệp, góp phần gia tăng sự sầm uất của khu vực.

      Phường Trần Hưng Đạo trên bản đồ vệ tinh (Nguồn: Dân đầu tư)

      Phường Trần Hưng Đạo giáp với các phường như Tràng Tiền, Hàng Bài, Cửa Nam, Hàng Trống, tạo nên mạng lưới liên kết vùng quan trọng trong hệ thống đô thị Hà Nội. Người dân ở đây có thể di chuyển dễ dàng trong khu vực cũng như các quận huyện khác qua những tuyến phố đẹp, thông thoáng.

      Phường Trần Hưng Đạo còn là một trung tâm văn hóa với nhiều di tích lịch sử quan trọng như Nhà tù Hỏa Lò, nơi chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của Việt Nam. Bên cạnh đó, Bảo tàng Công an Hà Nội và chùa Quán Sứ cũng là những điểm đến thu hút du khách và người dân địa phương.

      Tiềm năng bất động sản

      Phường Trần Hưng Đạo có vị trí kết nối thuận lợi với các khu vực lân cận và là điểm giao thương sầm uất, là lựa chọn lý tưởng cho những dự án bất động sản.

      Với các tuyến đường chính như Phùng Hưng, Trần Hưng Đạo, Cửa Đông, phường đã nhận được sự đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng giao thông. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và kích thích sự phát triển của bất động sản trong khu vực.

      Theo kế hoạch đến năm 2030, phường Trần Hưng Đạo hướng đến sự phát triển bền vững, tập trung cải thiện hạ tầng, tiện ích, tăng cường nguồn cung nhà ở. Điều này đòi hỏi tiêu chí cao về chất lượng cuộc sống và tạo môi trường lý tưởng cho các dự án bất động sản.

      Cùng với việc tập trung vào cải tạo các công trình công cộng, trường học, bệnh viện, các khu vui chơi giải trí, phường cũng đang xây dựng không gian sống đa dạng và thuận tiện cho người dân. Với sự phát triển đồng bộ trong hạ tầng và dịch vụ, giá trị bất động sản trong khu vực có thể ngày càng cao, tạo lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong tương lai.

      Bất động sản phường Trần Hưng Đạo có xu hướng tăng giá trong tương lai (Nguồn: Báo Lao động)

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn của 2 phường Cửa Nam và Trần Hưng Đạo

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn tại phường Cửa Nam và phường Trần Hưng Đạo được cập nhật mới nhất từ website Batdongsan tháng 12/2023. Theo đó, phường Cửa Nam có mức giá bán từ 200 triệu đồng - 536 triệu đồng/m2, phường Trần Hưng Đạo có mức giá bán từ 176 triệu đồng - 468 triệu đồng/m2. 

      Với sự phát triển đồng đều, giá bán nhà riêng tại hai phường không có sự chênh lệch quá lớn. Mức chênh cao về giá tại phường Cửa Nam chủ yếu do vị trí, diện tích và quy mô của bất động sản. Nhìn chung giá bán nhà đất thổ cư quận Hoàn Kiếm vẫn ở mức cao hơn hẳn các quận nội đô khác của Hà Nội.

      Trên đây là những thông tin và so sánh giá bán nhà riêng tại phường Cửa Nam và phường Trần Hưng Đạo. Hy vọng bạn đọc có thể nắm bắt rõ thị trường nhà đất thổ cư quận Hoàn Kiếm và chọn được khu vực sinh sống phù hợp. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương