Nhà đất thổ cư phường Cát Linh và Quốc Tử Giám bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Cát Linh và Quốc Tử Giám bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/01/2024
      So sánh giá bán nhà riêng tại hai phường Cát Linh và Quốc Tử Giám và cập nhật tình hình nhà đất thổ cư quận Đống Đa ở bài viết này.

      Là khu vực đang có sự phát triển nhanh, thị trường nhà đất thổ cư quận Đống Đa cũng có sự tăng trưởng tốt không ngừng. Trong đó, nhà đất thổ cư phường Cát Linh và Quốc Tử Giám là tâm điểm đáng chú ý được các khách hàng mua nhà ở cũng như giới đầu tư bất động sản quan tâm. Cùng OneHousing tìm hiểu ngay giá bán nhà riêng ở hai phường này hiện nay. 

      Tổng quan về quận Đống Đa

      Với vị trí thuộc khu vực trung tâm của Hà Nội, quận Đống Đa nổi bật với sự tiện lợi trong việc kết nối với các quận trung tâm khác. Diện tích quận này khoảng 9,96km2, với mật độ dân số vượt trội hơn 40.000 người/km2, gấp 18 lần mật độ trung bình của thành phố (Nguồn: Báo Dân Việt - Tháng 7/2023).

      Đây là một trong 12 quận của Hà Nội, nổi tiếng với di sản lịch sử phong phú cùng với các điểm văn hóa sôi động, đồng thời là trung tâm kinh doanh sầm uất. Phía Bắc giáp Ba Đình, Đông Bắc giáp Hoàn Kiếm, Đông giáp Hai Bà Trưng, Nam giáp Thanh Xuân và phía Tây giáp Cầu Giấy, quận Đống Đa thu hút nhiều cư dân và là nơi tập trung nhiều văn phòng, doanh nghiệp và các cửa hàng kinh doanh đa dạng.

      Quận Đống Đa có hệ thống cơ sở hạ tầng và giao thông phát triển đồng bộ, với nhiều tuyến đường lớn như Giải Phóng, Trường Chinh, Láng Hạ,... Điều này giúp kết nối quận với các khu vực khác của thành phố một cách thuận tiện. Đặc biệt, nhà ga Cát Linh - Hà Đông hiện là tuyến đường sắt đô thị trên cao, giúp người dân tại Đống Đa di chuyển linh hoạt trong thành phố.

      Đống Đa được xem là nơi lý tưởng để sinh sống, làm việc và đầu tư vào bất động sản. Giá trị bất động sản ở đây tăng trưởng ổn định hàng năm, đặc biệt trong việc đầu tư vào hệ thống cơ sở hạ tầng và giao thông, cũng như sự tập trung của các cơ quan hành chính, văn hóa và giáo dục. Đây là điểm nổi bật khi tìm kiếm thông tin về giá bán nhà riêng và nhà đất thổ cư quận Đống Đa.

      Mật độ dân số cao, nhu cầu nhà ở và đầu tư bất động sản lớn đã tạo nên một thị trường nhà đất thổ cư quận Đống Đa sôi động và tiềm năng, với nhiều loại hình sản phẩm đa dạng. Nhà đất và căn hộ chung cư chiếm tỷ trọng lớn, đặc biệt là trong phân khúc trung cấp và cao cấp, phù hợp với những người mua có thu nhập cao và tài chính ổn định. Quận Đống Đa có tổng cộng 21 phường, trong đó, phường Cát Linh và Quốc Tử Giám được đánh giá cao về tiềm năng phát triển và là địa điểm sống lý tưởng.

      nha-dat-tho-cu-phuong-cat-linh-va-quoc-tu-giam-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-1

      Hạ tầng giao thông tại quận Đống Đa được đầu tư phát triển (Nguồn: Báo Kinh tế đô thị)

       

      Tổng quan về phường Cát Linh, quận Đống Đa

      Đọc tiếp

      Phường Cát Linh có diện tích tự nhiên rộng khoảng 36ha, nằm ở phía Bắc quận Đống Đa. Ranh giới của phường được chia thành hai phần:

      Về phía Bắc và Tây Bắc, phường Cát Linh giáp các phường thuộc quận Ba Đình: Giáp với phường Kim Mã qua phố Giảng Võ, tiếp giáp với phường Điện Biên qua phố Nguyễn Thái Học, kề cận với phường Thành Công qua đường La Thành. 

      Mặt còn lại, phường Cát Linh giáp các phường thuộc quận Đống Đa: Phía Đông giáp với phường Văn Miếu, phía Đông Nam giáp với phường Quốc Tử Giám, phía Tây Nam giáp với phường Ô Chợ Dừa.

      Phường Cát Linh đặc biệt thu hút nhiều khách hàng với vị trí trung tâm, di tích văn hóa và lịch sử, cũng như các sân vận động thể thao lớn. Sự phát triển của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông cùng với nhiều tuyến buýt hoạt động liên tục làm tăng tính tiện lợi trong giao thông công cộng. Với những ưu điểm này, phường Cát Linh không chỉ thuận lợi trong việc đi lại mà còn tạo ra một thị trường giao dịch bất động sản phong phú. 

      Ngoài các nhà đất thổ cư quận Đống Đa, phường Cát Linh còn đa dạng về căn hộ chung cư và căn hộ tập thể. Khu vực này cũng nổi tiếng với nhiều nhà mặt phố và văn phòng cho thuê mang lại sự đa dạng và phong phú trong việc lựa chọn bất động sản.  

      nha-dat-tho-cu-phuong-cat-linh-va-quoc-tu-giam-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-2

      Phường Cát Linh, quận Đống Đa (Nguồn: Báo Lao động thủ đô)

      Tổng quan về phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa

      Phường Quốc Tử Giám tọa lạc phía Bắc của quận Đống Đa. Vị trí đắc địa này không chỉ thu hút người mua nhà đất thổ cư quận Đống Đa, mà còn là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư nhờ cơ sở hạ tầng hoàn thiện và tiềm năng phát triển kinh doanh đáng kể. Đồng thời, cộng đồng sống tại đây đa số là những người có tri thức, phong cách sống hiện đại và văn minh.

      Mua bán nhà đất thổ cư quận Đống Đa ở phường Quốc Tử Giám mang lại lợi ích về giao thông thuận tiện, với tiếp cận dễ dàng tới các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Ba Đình qua các tuyến đường như Cát Linh, Tôn Đức Thắng. Phường này chỉ cách Hồ Hoàn Kiếm 10 phút di chuyển và khoảng 40 - 45 phút đến sân bay Nội Bài. Điều này tạo ra tiềm năng kinh doanh đáng kể trong lĩnh vực bất động sản.

      Cộng đồng sống tại đây còn được hưởng nhiều tiện ích hàng ngày như:

      Y tế: Bệnh viện Đa khoa Tràng An cung cấp nhiều dịch vụ khám chữa bệnh đa khoa, dễ dàng tiếp cận khi cần tới.

      Giáo dục: Từ các trường mầm non, trung học phổ thông đến các trường cao đẳng, âm nhạc và nghệ thuật, thuận tiện cho học tập của các gia đình có con nhỏ.

      Mua sắm: Đa dạng cửa hàng từ mỹ phẩm, quà tặng đến cửa hàng thể thao và tiện ích để mua sắm các vật dụng cần thiết.

      Với tất cả những tiện ích này, mua bán nhà đất thổ cư quận Đống Đa tại phường Quốc Tử Giám không chỉ là việc sở hữu một tổ ấm mà còn là cơ hội đầu tư bất động sản có giá trị và tiềm năng phát triển vượt trội.

      nha-dat-tho-cu-phuong-cat-linh-va-quoc-tu-giam-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-3

      Bản đồ hành chính phường Quốc Tử Giám (Nguồn: Địa ốc thông thái)

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn ở 2 phường Cát Linh và Quốc Tử Giám

      Tùy vào vị trí, điều kiện thuận lợi mà giá bán nhà riêng, nhà đất thổ cư quận Đống Đa sẽ khác nhau. Theo Homedy cập nhật tháng 1/2024, giá bán nhà riêng khu vực phường Quốc Tử Giám khoảng 86,5 triệu đồng/m2 - 237,3 triệu đồng/m2. Khu vực phường Cát Linh khoảng 84 triệu đồng/m2  253,3 triệu đồng/m2.

      Như vậy, giá bán nhà riêng phường Cát Linh cao hơn một chút so với phường Quốc Tử Giám. Nhìn chung, giá bán nhà riêng tại hai phường này vẫn nằm trong mức giá khá cao trên thị trường nhà đất thổ cư quận Đống Đa. Sự chênh lệch này có thể làm tăng sức hút của bất động sản khu vực phường Cát Linh và Quốc Tử Giám đối với những người mua đang tìm kiếm nhà đất thổ cư quận Đống Đa có tiềm năng tăng trưởng và giá trị cao.

      Trên đây là tổng hợp của OneHousing về so sánh giá bán nhà riêng tại phường Cát Linh và phường Quốc Tử Giám trên thị trường nhà đất thổ cư quận Đống Đa. Quyết định mua bán nhà riêng là một quyết định quan trọng, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng. Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ OneHousing với đội ngũ chuyên gia bất động sản giàu kinh nghiệm, nhiệt tình hỗ trợ khách hàng tìm được nhà đất thổ cư phù hợp nhu cầu và tài chính.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán thổ cư quận Đống Đa, diện tích từ 45 - 60m2 là bao nhiêu?

      Giá bán thổ cư quận Đống Đa, diện tích từ 60 - 80m2 là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương