Nhà chung cư nên lắp sàn gỗ hay sàn gạch để không tốn tiền cải tạo nếu muốn bán sau này

      Nhà chung cư nên lắp sàn gỗ hay sàn gạch để không tốn tiền cải tạo nếu muốn bán sau này

      Onehousing image
      9 phút đọc
      13/03/2024
      Chung cư lắp sàn gỗ hay sàn gạch? Bài viết này so sánh giữa lắp sàn gỗ và sàn gạch giúp bạn lựa chọn vật liệu lát sàn phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

      Khi lựa chọn vật liệu lát sàn, cần xem xét sự phù hợp với sở thích, nhu cầu cá nhân và giá trị thẩm mỹ. Trên thị trường, sàn gạch men và sàn gỗ là hai loại vật liệu lát sàn phổ biến nhất và việc chọn loại sàn nào là tốt hơn có thể khiến bạn phân vân. Cùng so sánh giữa sàn gỗ và sàn gạch để có thể tìm ra phương án phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

      Sàn nhà là yếu tố ảnh hưởng lớn đến chất lượng nhà, và giá trị nhà nếu gia chủ muốn bán

      Không chỉ đơn thuần là một phần của kiến trúc ngôi nhà, sàn nhà đóng vai trò tạo ra không gian sống và làm việc chất lượng, ảnh hưởng sâu sắc đến trải nghiệm của người sống trong căn nhà. 

      Vai trò của sàn nhà trong kiến trúc rất đa dạng và đa chiều. Nó không chỉ đảm bảo tính đồng đều, cứng cáp và an toàn cho người sử dụng, mà còn tạo ra một mặt phẳng chức năng  mang giá trị thẩm mỹ, phản ánh phong cách cá nhân riêng của gia chủ. 

      Sàn nhà cung cấp cảm giác thoải mái giữ ấm cho không gian sống, đồng thời giúp giảm tiếng ồn và kiểm soát chất lượng không khí. Với nhiều lựa chọn về vật liệu và thiết kế, sàn nhà có thể tạo nên sự sang trọng, hiện đại hoặc truyền thống cho không gian của bạn.

      Lựa chọn sàn nhà tốt còn giúp bạn tiết kiệm chi phí khi cải tạo nhà chung cư vì có thể tận dụng mặt sàn cũ vẫn còn tốt.

      Nếu bạn đang có ý định bán nhà, việc có một sàn nhà chất lượng tốt có thể tạo ra một ấn tượng mạnh và thu hút sự quan tâm của người mua. Vật liệu sàn được lựa chọn cẩn thận và thiết kế sàn phải phù hợp với phong cách và nhu cầu của thị trường. Một sàn nhà đẹp và chất lượng không chỉ là yếu tố thẩm mỹ, mà còn là một yếu tố quyết định cho sự giá trị của căn nhà. 

       

      Ưu nhược điểm của sàn gỗ và sàn gạch

      Đọc tiếp

      Sàn gỗ và sàn gạch men là hai vật liệu lát sàn phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Gạch men đã được sử dụng từ lâu ở Việt Nam và có mặt trong nhiều loại công trình, từ đơn giản đến phức tạp, hiện đại hay cổ điển. Sàn gỗ, mặc dù là vật liệu mới hơn, nhưng đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường và ngày càng được ưa chuộng. 

      Cả hai loại này đều có những đặc điểm nổi bật giúp chúng trở thành lựa chọn phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, để quyết định chọn sàn gỗ hay sàn gạch men cho ngôi nhà của bạn, cần tìm hiểu kỹ về những đặc điểm nổi bật riêng của từng loại.

      Sàn gỗ

      Ưu điểm của sàn gỗ

      Gỗ công nghiệp lát sàn là một vật liệu hiện đại và thân thiện với môi trường. Nó được sản xuất từ các mẩu gỗ vụn, cành cây, và ngọn cây của các loại gỗ ngắn ngày. Những mẩu gỗ này được nghiền vụn và nén ép dưới áp lực cao để tạo ra các tấm gỗ cứng chắc. Gỗ công nghiệp lát sàn được coi là một sản phẩm phù hợp với tương lai vì tiết kiệm nguồn nguyên liệu và tái sử dụng từ nguyên liệu dư thừa.

      Nhờ công nghệ xử lý hiện đại và lực nén ép cao, sàn gỗ công nghiệp có khả năng chịu nước và ẩm tốt, khắc phục được nhược điểm của loại ván sàn gỗ tự nhiên cao cấp. Nó cũng hạn chế tình trạng cong vênh do tác động của nhiệt và ẩm, nên rất phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam.

      Bên cạnh việc đáp ứng các yêu cầu về chất lượng sử dụng, sàn gỗ công nghiệp còn có tính thẩm mỹ sang trọng và tinh tế. Bề mặt của nó mô phỏng các vân gỗ đẹp mắt, sắc sảo và cầu kỳ, tạo nên không gian đặc biệt và ấn tượng. Điều này làm nổi bật sàn gỗ công nghiệp so với các vật liệu thông thường khác.

      Hơn nữa, quá trình lắp đặt và bảo dưỡng sàn gỗ rất đơn giản và thuận tiện nhờ thiết kế hệ thống hèm khóa thông minh. Chỉ cần khớp các mép hèm lại với nhau, quá trình lắp đặt sàn gỗ hoàn thành. Khi cần bảo dưỡng hoặc sửa chữa, việc tháo dỡ các tấm ván để xử lý cũng rất dễ dàng.

      Với sự phát triển của đời sống con người, người dùng không chỉ yêu cầu chất lượng và tính thẩm mỹ, mà còn đòi hỏi sự thuận tiện trong quá trình lắp đặt và sử dụng. Do đó, sàn gỗ công nghiệp là một lựa chọn phổ biến trong các công trình hiện đại, mặc dù nó mới xuất hiện trong thời gian ngắn.

      Nhược điểm của sàn gỗ

      Mặc dù sàn gỗ công nghiệp mang lại nhiều ưu điểm, nhưng cũng có nhược điểm cần xem xét:

      • Khả năng chịu nước kém: do vật liệu chủ yếu của sàn gỗ là keo và bột gỗ, do đó, chúng dễ bị thấm nước. Khi tiếp xúc lâu dài với nước có thể gây hủy hoại kết cấu và làm mất đi hình dạng ban đầu. 
      • Bề mặt dễ trầy xước: Mặc dù có trang bị lớp chống trầy xước, sàn gỗ vẫn có thể bị trầy xước do vật nặng, vật nhọn hoặc thú cưng gây ra. Theo thời gian sử dụng, bề mặt sàn gỗ có thể mài mòn tự nhiên, làm mất đi độ mới và chất lượng của nó. 
      • Lựa chọn khó khăn: Sự đa dạng của thị trường với nhiều thương hiệu, mức giá và xuất xứ khác nhau tạo ra sự lúng túng cho người mua, đặc biệt là với sự hỗn loạn của hàng giả lẫn với hàng thật. Do đó, quá trình lựa chọn đôi khi trở nên phức tạp, đòi hỏi sự tìm hiểu kỹ lưỡng từ nhiều nguồn thông tin, lựa cẩn thận giữa các đơn vị bán hàng uy tín, tìm hiểu chính sách bảo hành và dịch vụ thi công.
      • Có tính co ngót hoặc giãn nở: Khi thời tiết ẩm ướt, sàn gỗ có thể nở ra hoặc phồng lên. Ngược lại, trong thời tiết khô, các tấm gỗ có thể tách ra tạo thành khe. Để giải quyết vấn đề này, có thể sử dụng các giải pháp như đóng cửa, sử dụng máy hút ẩm hoặc chia sàn thành các phòng nhỏ với nẹp chỗ cửa. Tuy nhiên, trong căn hộ lớn, các giải pháp này chỉ có hiệu quả tương đối do mặt sàn rộng và không gian liên thông.

      nha-chung-cu-nen-lap-san-go-hay-san-gach-de-khong-ton-tien-cai-tao-neu-muon-ban-sau-nay-onehousing-1

      Những ưu nhược điểm nổi bật của sàn gỗ (Nguồn: Kiến trúc Angcovat)

      Sàn gạch

      Ưu điểm của sàn gạch

      Gạch men là một vật liệu ốp lát được sử dụng rộng rãi trong xây dựng ở Việt Nam. Loại vật liệu này đã tồn tại từ lâu và vẫn được sử dụng phổ biến cho đến ngày nay. 

      Gạch men có giá thành rẻ hơn và có thể dễ dàng mua được ở bất kỳ cửa hàng vật liệu xây dựng nào và có sẵn để lựa chọn. 

      Với mẫu mã thiết kế đa dạng, phù hợp với sở thích của nhiều người dùng ở Việt Nam, gạch men có thể được áp dụng trong cả công trình nội và ngoại thất. 

      Một đặc điểm nổi bật của gạch men là không thấm nước và dễ vệ sinh. Chúng không bị ảnh hưởng bởi mưa và dễ dàng làm sạch các vết bẩn. Gạch men cũng không đòi hỏi cần nhiều công đoạn bảo dưỡng cầu kỳ, chỉ cần vệ sinh hàng ngày bằng chổi lau sàn là có thể sử dụng như mới trong thời gian dài. Về tuổi thọ, gạch men có thể sử dụng lâu dài và có thể thấy trong các căn nhà cổ từ thời Pháp thuộc vẫn được bảo tồn cho đến ngày nay.

      Nhược điểm của sàn gạch

      • Khả năng hấp thụ nhiệt: Sàn gạch men không giữ nhiệt hiệu quả, có thể làm cho không gian trở nên lạnh vào mùa đông, nhất là ở miền Bắc Việt Nam. Tuy nhiên, điều này có thể là một ưu điểm trong mùa hè.
      • Trọng lượng lớn: Do sàn gạch nặng, không phải là lựa chọn tốt cho việc lắp đặt ở các tầng cao. Việc này đặt ra yêu cầu kiểm tra cấu trúc tòa nhà để đảm bảo tính an toàn và không tăng thêm áp lực không cần thiết.
      • Độ cứng: Bề mặt cứng của gạch men có thể làm cho việc đứng lâu trở nên khó chịu. Việc sử dụng lớp lót đệm để làm mềm bề mặt gạch men là không khả thi, nhưng có thể giảm tác động bằng cách sử dụng thảm mềm.
      • Thi công khó khăn: Gạch men nặng và cứng hơn, yêu cầu sự cẩn thận trong quá trình xử lý và lắp đặt. Điều này đòi hỏi sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm từ người thợ.

      nha-chung-cu-nen-lap-san-go-hay-san-gach-de-khong-ton-tien-cai-tao-neu-muon-ban-sau-nay-onehousing-2

      Những đặc điểm nổi bật của sàn gạch (Nguồn: CMC Tiles)

      Nên lắp sàn gỗ hay sàn gạch để không tốn tiền cải tạo nhà chung cư nếu muốn bán sau này?

      Cả hai loại sàn gỗ và sàn gạch đều có ưu nhược điểm khác nhau, Việc lựa chọn sàn nhà cho chung cư của bạn phụ thuộc vào các yếu tố như tài chính, nhu cầu cá nhân và phong cách thiết kế của từng người. 

      Nếu bạn quan tâm đến khía cạnh kinh tế và độ bền cao, gạch men có thể là lựa chọn lý tưởng. Gạch men có thể ốp lát ở nhiều vị trí khác nhau, bất kể trong nhà, ngoài trời, trên sân thượng hay ban công. Bạn có thể dễ dàng lát gạch men ở bất kỳ đâu bạn muốn mà không lo hư hại hay giảm chất lượng.

      Tuy nhiên, nếu bạn muốn có không gian đẹp và chất liệu bền chắc, sàn gỗ là một sự lựa chọn đáng xem xét. Mặc dù giá cả có thể cao hơn một chút, sàn gỗ mang đến vẻ đẹp sang trọng và tinh tế, đảm bảo sự đầu tư của bạn không bị lãng phí. Ngoài ra, trong xu hướng thiết kế kiến trúc hiện đại, sàn gỗ trở thành vật liệu ốp lát hàng đầu, mang lại không gian xanh cho ngôi nhà. Sàn gỗ là một vật liệu thân thiện với môi trường, thẩm mỹ và tiết kiệm nguyên liệu tự nhiên, điều này đáp ứng các tiêu chí của một vật liệu bền vững cho tương lai. 

      Sử dụng công cụ định giá nhà tại OneHousing để có mức giá bán hợp lý nhất

      Để có mức giá bán hợp lý nhất cho căn nhà của bạn, bạn có thể sử dụng công cụ định giá nhà tại OneHousing. Đội ngũ chuyên gia của OneHousing đã xây dựng một thuật toán định giá nhà dựa trên hàng triệu dữ liệu bất động sản trên thị trường. Công cụ định giá này đã được công nhận và sử dụng bởi ngân hàng Techcombank, đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy.

      Để sử dụng công cụ định giá, bạn chỉ cần đăng ký thông tin căn hộ của bạn và gửi yêu cầu định giá. OneHousing sẽ sử dụng thuật toán định giá để tính toán mức giá hợp lý cho căn nhà của bạn. Kết quả định giá sẽ được trả về ngay lập tức và hoàn toàn miễn phí. Điều này giúp bạn có thông tin cần thiết để xác định mức giá bán hợp lý cho căn nhà của mình. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo giải pháp Bán nhà với OneHousing với cam kết chốt thỏa thuận chỉ trong 48 giờ.

      nha-chung-cu-nen-lap-san-go-hay-san-gach-de-khong-ton-tien-cai-tao-neu-muon-ban-sau-nay-onehousing-2

      Công cụ định giá của OneHousing giúp xác định giá trị bất động sản nhanh và chính xác (Nguồn: OneHousing)

      Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã có thêm những thông tin hữu ích để có thể lựa chọn được vật liệu lát sàn phù hợp cho ngôi nhà của mình, đồng thời biết cách tìm đến địa chỉ uy tín để định giá bất động sản khi muốn bán nhà với giá hợp lý trên thị trường.

      Xem thêm

      Tăng giá trị nhà phố khi bán bằng cách cải tạo mặt tiền

      12 điểm lưu ý khi cải tạo nhà để bán, giúp bạn "ghi điểm" với những khách mua khó tính

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương