Nhà bị ngã ba đâm vào có tốt không? Cách hóa giải chuẩn phong thủy

      Nhà bị ngã ba đâm vào có tốt không? Cách hóa giải chuẩn phong thủy

      Onehousing image
      7 phút đọc
      31/07/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu những cách hóa giải hướng nhà xấu chuẩn phong thủy dành cho trường hợp ngã 3 đâm thẳng vào nhà.

      Phong thủy nhà ở là một trong những yếu tố quyết định đến sự an lành và thịnh vượng của gia đình. Tuy nhiên, nếu ngã 3 đâm thẳng vào nhà ở có thể tác động tiêu cực đến tài lộc và sức khỏe. Để hóa giải tam sát, có một số cách đơn giản và hiệu quả, cùng OneHousing tìm hiểu ngay qua bài viết sau!

      Trường hợp ngã 3 đâm thẳng vào nhà là gì?

      Nhà bị ngã ba đâm vào là một trong những trường hợp xấu trong phong thủy nhà ở, khi mà ngôi nhà của bạn nằm ở vị trí giao điểm của ba con đường. Đây là một loại hình phong thủy xấu, vì nó tạo ra một luồng khí quá mạnh và không ổn định, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc của gia chủ.

      nha-bi-nga-ba-dam-vao-co-tot-khong-cach-hoa-giai-chuan-phong-thuy-onehousing-1

      Ngã 3 đâm thẳng vào nhà (Nguồn: Nội thất Hòa Phát)

      Đường đâm thẳng vào cổng nhà có ảnh hưởng tới phong thủy không?

      Đọc tiếp

      Tại sao ngã 3 đâm thẳng vào nhà lại xấu?

      Theo quan niệm phong thủy, nhà bị ngã 3 đâm vào sẽ gặp nhiều rắc rối và tai ương, vì vị trí này giống như một mũi tên sắc bén hướng thẳng vào ngôi nhà. Luồng khí âm từ ba hướng sẽ tập trung vào nhà, gây ra những xung đột, tranh cãi, bệnh tật và thiệt hại về tài chính cho gia chủ.

      Khi có ba con đường hướng vào nhà, luồng khí từ các hướng khác nhau sẽ hội tụ tại điểm giao nhau, hình thành một không gian áp lực và không ổn định, tạo thành một luồng khí mạnh có thể gây ra những tác động tiêu cực cho ngôi nhà và sức khỏe của gia đình. Các xung đột và tranh cãi trong gia đình có thể gia tăng do áp lực và căng thẳng từ môi trường xung quanh.

      Không chỉ vậy, vị trí nhà bị ngã ba còn dễ bị ảnh hưởng bởi những âm thanh ồn ào và ánh sáng chói loá từ các phương tiện giao thông. Tiếng ồn và ánh sáng không mong muốn có thể làm mất đi sự yên bình và thoải mái của người ở trong nhà. Điều này có thể gây khó chịu và ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của gia chủ.

      nha-bi-nga-ba-dam-vao-co-tot-khong-cach-hoa-giai-chuan-phong-thuy-onehousing-2

      Tại sao ngã 3 đâm thẳng vào nhà lại xấu? (Nguồn: Fanboy tag)

      Nếu nhà bị ngã ba đâm vào, năng lượng tích tụ tại đó thường không thuận lợi cho sự phát triển và thăng tiến trong cuộc sống. Gia đình có thể gặp khó khăn trong việc tiến bộ trong công việc và kinh doanh, cũng như gặp nhiều khó khăn về tài chính và sức khỏe.

      Vì vậy, trong phong thủy, việc tránh nhà bị ngã ba đâm vào là điều quan trọng để tạo ra môi trường sống ổn định, hài hòa và tích cực cho cả gia đình. Việc chọn vị trí hợp lý cho ngôi nhà có thể giúp gia chủ tận dụng tốt năng lượng và thuận lợi hơn trong cuộc sống hàng ngày.

      Cách hóa giải hướng nhà xấu khi ngã 3 đâm thẳng vào nhà

      Bạn có thể tham khảo các cách hóa giải khi nhà bị ngã ba đâm vào dưới đây, những biện pháp này có thể giúp cải thiện phong thủy và mang lại may mắn cho gia đình.

      Đặt cổng chắn trước cửa nhà 

      Việc đặt cổng chắn trước cửa nhà là một biện pháp phong thủy hữu ích và có thể mang lại nhiều lợi ích cho gia đình. 

      Cổng chắn giúp làm luồng khí đi nhẹ nhàng hơn, điều này hỗ trợ việc điều hòa luồng khí tốt hơn trong không gian của ngôi nhà. Điều này quan trọng vì luồng khí tốt có thể giúp cân bằng năng lượng và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn cho gia đình.

      Cổng chắn như một lớp áo giáp vững chắc giúp gia đình yên tâm hơn với khả năng bảo vệ khỏi tác động tiêu cực từ bên ngoài, đặc biệt là trường hợp sợ xe lao thẳng vào nhà. Điều này tạo cảm giác an toàn và ổn định trong không gian sống.

      Nếu nhà có bề ngang rộng, vị trí đặt cổng chắn nên nằm lệch so với trục đường để tránh khí xuyên vào giữa nhà. Điều này giúp hạn chế tác động tiêu cực từ luồng khí chảy qua ngôi nhà, và tạo ra môi trường sống ổn định hơn.

      Trong trường hợp không thể đặt cổng một bên, cần xem xét chỉnh hướng cổng hoặc hướng cửa nằm xéo, trong phạm vi phù hợp với các trường phái phong thủy Lý Khí và đảm bảo thẩm mỹ. Việc hài hòa về mặt thẩm mỹ và phù hợp với phong thủy là điều quan trọng để tạo ra một không gian sống cân bằng.

      nha-bi-nga-ba-dam-vao-co-tot-khong-cach-hoa-giai-chuan-phong-thuy-onehousing-3

      Cách hóa giải hướng nhà xấu khi ngã 3 đâm thẳng vào nhà (Nguồn: 2sao)

      Lựa chọn hướng cửa chính phù hợp với tuổi gia chủ

      Trong phong thủy nhà ở, việc lựa chọn hướng cửa chính phù hợp với tuổi gia chủ là một biện pháp quan trọng để cải thiện phong thủy và hòa hợp với năng lượng của ngôi nhà. Mỗi người sinh ra theo một trong 8 hướng tương ứng với các con số từ 1 đến 9, mỗi hướng sẽ có những tương hợp và xung khắc khác nhau. Việc lựa chọn hướng cửa chính phù hợp giúp gia chủ tận dụng tốt năng lượng thuận lợi và đồng thời giảm thiểu tác động tiêu cực từ ngã ba.

      Nếu hướng cửa chính của ngôi nhà khớp với hướng thuận lợi của tuổi gia chủ, điều này được coi là một yếu tố tích cực và có thể mang lại may mắn và thành công trong cuộc sống. 

      Lựa chọn hướng cửa chính phù hợp cũng đảm bảo rằng ngôi nhà sẽ tiếp nhận năng lượng tốt từ hướng đó, hỗ trợ sự cân bằng và hài hòa trong cuộc sống gia đình. Năng lượng thuận lợi có thể giúp tăng cường sức khỏe, sự nghiệp, tài lộc và quan hệ gia đình. Trong khi đó, nếu hướng cửa chính không hợp tuổi, ngôi nhà có thể đón nhận năng lượng không tốt và gặp phải những khó khăn, rắc rối trong cuộc sống.

      Do đó, khi xây dựng nhà hoặc mua nhà, việc lựa chọn vị trí hướng cửa chính phù hợp với tuổi gia chủ là điều cần được xem xét kỹ lưỡng trong phong thủy. Nếu không thể thay đổi hướng cửa chính, gia đình có thể hóa giải bằng cách sử dụng các biện pháp hóa giải như trang trí phòng khách hoặc sử dụng vật phẩm phong thủy để tạo cân bằng năng lượng và hút tài lộc vào ngôi nhà.

      nha-bi-nga-ba-dam-vao-co-tot-khong-cach-hoa-giai-chuan-phong-thuy-onehousing-4

      Lựa chọn hướng cửa chính phù hợp với tuổi gia chủ để hóa giải tam sát (Nguồn: Group Nghiện nhà)

      Trồng cây xanh trước cửa nhà

      Trồng cây xanh trước cửa nhà là một biện pháp phong thủy mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ. Dưới đây là một số tác dụng tích cực của việc trồng cây xanh trước cửa nhà:

      • Trồng cây xanh xung quanh cửa nhà tạo thành một hàng rào tự nhiên giúp giảm thiểu luồng khí xấu từ ngã ba hoặc môi trường bên ngoài. Điều này giúp hạn chế năng lượng tiêu cực và bảo vệ không gian sống trong nhà.
      • Cây xanh có khả năng hấp thụ khí độc và các chất ô nhiễm trong không khí. Việc cải thiện chất lượng không khí trong nhà có thể ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe và tâm trạng của các thành viên trong gia đình.
      • Cảnh quan xanh trước cửa nhà giúp gia chủ cảm nhận được sự bình yên và thư giãn. Không gian xanh cũng giúp giảm căng thẳng và mang lại cảm giác thoải mái trong ngôi nhà. Đặc biệt, cảnh quan xanh và cây cối trước cửa nhà tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho ngôi nhà và gia tăng giá trị bất động sản.

      nha-bi-nga-ba-dam-vao-co-tot-khong-cach-hoa-giai-chuan-phong-thuy-onehousing-5

      Trồng cây xanh trước cửa nhà nhằm hóa giải tam sát (Nguồn: Group Nghiện nhà)

      Đặt tranh, tượng các phong cảnh yên bình

      Tranh hoặc tượng phong cảnh yên bình giúp tạo một không gian sống tích cực trong ngôi nhà. Nhìn vào các phong cảnh tự nhiên như núi non, sông nước, hoa lá, con người cảm nhận được sự thanh bình và thư giãn. Điều này có thể ảnh hưởng tích cực, lạc quan đến tinh thần và tâm trạng của gia đình. 

      nha-bi-nga-ba-dam-vao-co-tot-khong-cach-hoa-giai-chuan-phong-thuy-onehousing-6

      Đặt tranh, tượng các phong cảnh yên bình giúp hóa giải tam sát (Nguồn: Sato Art)

      Treo gương hoặc đặt biểu tượng Bát Quái trước cửa nhà

      Treo gương hoặc đặt biểu tượng Bát Quái trên tường đối diện với ngã ba là một biện pháp hóa giải phong thủy phổ biến và hiệu quả để bảo vệ nhà cửa và gia đình khỏi tác động tiêu cực của năng lượng. 

      Gương hoặc biểu tượng Bát Quái đặt đối diện với ngã ba có thể phản chiếu lại luồng khí xấu, giúp làm giảm tác động tiêu cực của năng lượng vào nhà. Điều này đặc biệt hữu ích khi nhà bị ngã ba hoặc đối diện với con đường thẳng đâm vào, nơi có năng lượng xấu tập trung.

      Biểu tượng Bát Quái là một biểu tượng quan trọng trong phong thủy, đại diện cho sự cân bằng và bình an. Đặt biểu tượng Bát Quái trong nhà có thể giúp tạo ra môi trường sống hài hòa và ổn định.

      Trên đây là những cách hóa giải hướng nhà xấu trong phong thủy nhà ở mà OneHousing gợi ý. Những biện pháp này sẽ giúp bạn cải thiện phong thủy nhà ở và thu hút vận may, an khang cho gia đình. Cùng theo dõi các bài viết tiếp theo của OneHousing để biết thêm thông tin hữu ích về phong thủy nhà ở. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Bật mí về vai trò của Huyền quan (sảnh) trong phong thủy nhà ở

      Trồng cây to trước nhà có phạm phong thủy không? Trước cửa nhà nên trồng cây gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương