Bật mí về vai trò của Huyền quan (sảnh) trong phong thủy nhà ở

      Bật mí về vai trò của Huyền quan (sảnh) trong phong thủy nhà ở

      Onehousing image
      4 phút đọc
      19/07/2023
      Trong bài viết, OneHousing giúp người đọc tìm hiểu thêm thông tin về vai trò của huyền quan trong phong thủy nhà ở cũng như những lưu ý cần biết khi thiết kế.

      Trong phong thủy, huyền quan (hay còn gọi là sảnh) chính là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự hài hòa, may mắn cho không gian sống của mỗi gia đình. Trong bài viết này, OneHousing sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò của huyền quan trong phong thủy nhà ở cùng những lưu ý về phong thủy khi thiết kế sảnh ngôi nhà.

      Tầm quan quan trọng của huyền quan trong kiến trúc lẫn phong thủy nhà ở

      Trong thiết kế và bố cục của một ngôi nhà, sảnh nhà (hay còn gọi là huyền quan) đóng vai trò quan trọng không chỉ từ góc độ kiến trúc mà còn từ quan điểm phong thủy. Sảnh nhà có thể hấp thụ gió mạnh, ngăn chặn bụi từ bên ngoài tiến vào không gian sống trong nhà. Ngoài ra, huyền quan còn có tác dụng làm dịu những âm thanh ồn ào từ bên ngoài, tạo ra không gian yên tĩnh, tĩnh lặng cho ngôi nhà của bạn.

      Trong phong thủy, huyền quan còn có vai trò thiết yếu trong việc ngăn chặn những luồng sát khí, các yếu tố tiêu cực thổi đột ngột vào nhà. Bên cạnh đó, huyền quan còn giúp tẩy uế, hóa giải không gian âm u để mang đến môi trường sống thân thiện, tươi mới và tràn đầy năng lượng tích cực.

      bat-mi-ve-vai-tro-cua-huyen-quan-sanh-trong-phong-thuy-nha-o-n17t-onehousing-1

      Huyền quan đóng một vai trò quan trọng trong kiến trúc lẫn phong thủy nhà ở. (Nguồn: Bách hóa xanh)

      Những lưu ý phong thủy khi trang trí trần nhà gia chủ nên biết

      Đọc tiếp

      Những lưu ý về phong thủy khi thiết kế huyền quan

      Không nên là phòng kín

      Một trong những lưu ý về phong thủy khi thiết kế huyền quan là không nên làm phòng kín. Phòng kín sẽ khiến cho không khí trong nhà bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng người ở. Ngoài ra, phòng kín cũng gây cản trở cho việc lưu thông khí vượng khiến nhà cửa thiếu sinh khí, may mắn.

      Vì vậy, khi thiết kế huyền quan, gia chủ nên chọn kiểu cửa sổ, cửa chính rộng rãi và thoáng đãng để ánh sáng, gió tự nhiên dễ dàng lưu thông vào nơi ở. Bạn cũng nên trang trí huyền quan với những vật phẩm phong thủy mang lại ý nghĩa tốt lành như tranh treo tường, cây xanh, hoa quả, đèn chùm,...để huyền quan thêm sinh động, hút khí tốt.

      Nên được giữ sạch sẽ

      Huyền quan là không gian các vị khách tiếp xúc đầu tiên kh họ bước vào ngôi nhà của bạn. Vì vậy, huyền quan không chỉ cần đẹp mắt, sang trọng mà còn cần hợp phong thủy để mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. 

      Theo đó, không gian xung quanh huyền quan cần có sự sạch sẽ để tạo cảm giác thoải mái, gọn gàng. Điều này còn giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, khí xấu và tăng năng lượng dương cho ngôi nhà.

      Để có huyền quan sạch sẽ, gia chủ nên thường xuyên lau chùi, quét dọn, hút bụi cho sàn nhà, tường, cửa sổ, cửa kính và các vật dụng xung quanh sảnh nhà. Bạn cũng nên bố trí giày dép, mũ nón gọn gàng trong tủ hoặc kệ để tránh vướng víu, làm rối mắt. 

      Ngoài ra, chủ nhà cũng nên trang trí huyền quan với các loại cây xanh, hoa tươi hoặc tranh ảnh để tạo điểm nhấn. Tuy nhiên, bạn nên tránh để quá nhiều cây hoặc tranh ảnh kẻo gây rối loạn hoặc tạo áp lực.

      bat-mi-ve-vai-tro-cua-huyen-quan-sanh-trong-phong-thuy-nha-o-n17t-onehousing-1

      Một trong những yếu tố quan trọng trong phong thủy huyền quan là sự sạch sẽ. (Nguồn: Nam Phú Decor)

      Nên có ánh sáng

      Ánh sáng tự nhiên là nguồn năng lượng quan trọng, có thể tạo ra cảm giác thoải mái, tươi mới cho không gian. Vì vậy, khi thiết kế huyền quan nên sử dụng cửa sổ lớn hoặc kính cường lực để cho phép ánh sáng mặt trời xuyên vào. 

      Ngoài ra, huyền quan cũng nên tận dụng ánh sáng nhân tạo thông minh để tạo ra không gian sáng và ấm áp vào ban đêm. Ánh sáng không chỉ tạo ra không gian đẹp mắt mà còn có tác động tích cực đến tâm trạng, tinh thần của mọi người khi bước vào ngôi nhà.

      bat-mi-ve-vai-tro-cua-huyen-quan-sanh-trong-phong-thuy-nha-o-n17t-onehousing-1

       Khi thiết kế sảnh, gia chủ nên tận dụng ánh sáng tự nhiên. (Nguồn: Bách hóa xanh)

      Không nên đặt cây khô, hoa héo

      Một trong những lưu ý về phong thủy khi thiết kế huyền quan là không nên đặt cây khô, hoa héo. Cây khô, hoa héo là biểu tượng của sự chết chóc, tiêu cực, ảnh hưởng đến sinh khí và tài vận của gia chủ. Ngoài ra, cây khô, hoa héo cũng gây ấn tượng xấu cho người đến thăm nhà.

      Vì thế khi thiết kế huyền quan, gia chủ nên chọn những loại cây xanh, hoa tươi mang lại sự sống động, vui tươi cho không gian. Bạn cũng nên chọn những loại cây, hoa có ý nghĩa phong thủy tốt như cây trúc (biểu tượng cho sự bền vững), hoa mai (biểu tượng cho sự may mắn), hoa sen (biểu tượng cho sự thanh cao),... Các loại cây này sẽ giúp cho huyền quan hút thêm sinh khí tốt.

      Qua bài trên, OneHousing đã giới thiệu về vai trò của huyền quan trong phong thủy nhà ở cùng những lưu ý về phong thủy khi thiết kế vị trí này. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể áp dụng tốt trong việc thiết kế huyền quan tại ngôi nhà của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Phong thủy nhà ở: Cửa chính nên mở ra ngoài hay vào trong?

      Gợi ý cách chọn kích thước gương nhà tắm hợp phong thủy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương