Nguyên tắc đầu tư bất động sản nhất định phải nằm lòng

      Những nguyên tắc đầu tư bất động sản nhất định phải nằm lòng

      Onehousing image
      7 phút đọc
      10/04/2023
      Đầu tư bất động sản cũng được xem là một hình thức kinh doanh. Loại hình đầu tư này còn đem đến một nguồn lợi nhuận khổng lồ đối với những người nhạy bén với biến động thị trường và sắc sảo đối với mỗi quyết định đưa ra. Nhưng không phải nhà đầu tư nào cũng thành công với loại hình này. Nằm lòng những nguyên tắc đầu tư bất động sản dưới đây sẽ giúp bạn có quyết định đầu tư khôn ngoan trong năm nay!
      Nhận ưu đãi mua nhà ngay

      1. Vị trí là yếu tố tiên quyết 

      Trong các nguyên tắc tác động trực tiếp lên giá trị một bất động sản thì vị trí là thứ duy nhất không thể thay đổi. Hạ tầng có thể thay đổi, kinh tế có thể thay đổi, pháp lý có thể hoàn thiện dần, yếu tố xã hội có thể tăng trưởng và sầm uất theo thời gian nhưng vị trí thì không. Trong mọi hoàn cảnh, dù nhu cầu thị trường có biến động ra sao thì vị trí vẫn luôn là yếu tố quan trọng bậc nhất để định giá bất động sản cũng như đảm bảo cho giá trị bền vững của nhà đầu tư. 

      Khả năng sinh lời do yếu tố vị trí bất động sản mang lại càng cao thì giá trị của bất động sản đó càng lớn. Những dự án nằm trong các khu trung tâm đô thị hay một vùng kinh tế trọng điểm sẽ có giá trị lớn hơn những bất động sản nhà đất cùng loại nằm ở các vùng ven trung tâm. Những dự án nằm trên các trục đường huyết mạch hoặc các nút giao thông quan trọng cũng có giá trị cao hơn những bất động sản nằm ở vị trí khác. Việc xem xét đánh giá ưu thế về vị trí của bất động sản là cực kỳ quan trọng, đặc biệt là khi thẩm định giá.

      Chi tiết tuyến đường đến Vinhomes Smart City

      Dự án Vinhomes Smart City nằm ở phía Tây Thủ đô Hà Nội, trên con đường huyết mạch đại lộ Thăng Long và cách Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia. Ảnh: OneHousing

      >>> Tìm hiểu thêm: Tiêu điểm thị trường Bất động sản

      2. Pháp lý dự án phải đảm bảo, chính xác, rõ ràng

      Cũng như nhiều hoạt động kinh doanh khác, bất động sản chịu nhiều tác động của pháp luật và ngày càng có thêm những quy định chặt chẽ hơn của thị trường này. Tính pháp lý của dự án luôn là căn cứ chính xác và rõ ràng nhất đảm bảo dự án phát triển đúng quy định đã đề ra. Bên cạnh đó, việc xây dựng hay bàn giao cũng cần thực hiện theo đúng cam kết. Việc đầu tư vào dự án có pháp lý rõ ràng sẽ giúp người mua tránh được những rủi ro giao dịch về sau, đồng thời tăng khả năng thanh khoản cho bất động sản. Hiện nay, các chủ đầu tư hướng đến việc công bố tính pháp lý và bảo lãnh ngân hàng cho mỗi dự án, nhằm giải bài toán tạo dựng niềm tin cho khách hàng.

      dự án Vinhomes Smart City
      Dự án Vinhomes Smart City có tính pháp lý cao, được nhiều chuyên gia và nhà đầu tư có kinh nghiệm đánh giá cao. Ảnh: Vinhomes Smart City
      TẢI BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
      CHUNG CƯ HÀ NỘI NGAY

      3. Hạ tầng giao thông đồng bộ mang đến giá trị lớn

      Hạ tầng, cơ sở vật chất và mạng lưới giao thông là một trong những yếu tố cần xem xét nếu trong tương lai muốn bất động sản sinh lời cao. Trong tương lai, mạng lưới liên kết vùng và các khu vực lân cận có gì khởi sắc? Những dự án mà nằm ở nút giao thông trọng điểm, liên kết vùng dễ dàng sẽ mang lại giá trị cực lớn cho hạ tầng khu vực, giúp các dự án bất động sản được nâng lên tầm cao mới.Ví dụ như khu đô thị Vinhomes Ocean Park. Để tăng năng lực giao thông kết nối, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi từ đường đô thị, chủ đầu tư Vinhomes đã xin chủ trương đầu tư xây dựng thêm 2 cầu vượt tại ngã tư giao giữa đường Đông Dư – Dương Xá và tuyến đường song hành cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, kế cận đại đô thị Vinhomes Ocean Park. Bên cạnh đó, với dự án cầu Vĩnh Tuy 2 và đề xuất Gia Lâm lên quận trong năm 2023 cũng là mảnh ghép quan trọng trong bức tranh phát triển tổng thể của đô thị biển hồ.

      Đọc tiếp

      4. Cộng đồng dân cư văn minh

      Không gian sống, cộng đồng dân cư xung quanh ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống và khả năng đầu tư trong tương lai, đặc biệt là đầu tư cho thuê. Hai câu hỏi cần đặt ra giải quyết vấn đề này là: “Hàng xóm của bạn là ai nếu bạn mua dự án này và cộng đồng dân cư ở đây có văn minh không?”. Điều này sẽ góp phần không nhỏ trong việc quyết định liệu bất động sản của bạn có thực sự thu hút không nếu kinh doanh. 

      Cộng đồng cư dân Vinhomes Smart City Tây Mỗ – Đại Mỗ được đánh giá là cộng đồng tinh hoa. Bởi tất cả đều là những người trải nghiệm môi trường sống với sự quản trị thông minh. Ảnh: Vinhomes Smart City

      Cộng đồng cư dân Vinhomes Smart City Tây Mỗ – Đại Mỗ được đánh giá là cộng đồng tinh hoa. Bởi tất cả đều là những người trải nghiệm môi trường sống với sự quản trị thông minh. Ảnh: Vinhomes Smart City

      >>> Nên mua chung cư khu vực nào ở Hà Nội? <<<

      5. Quy mô càng lớn, khả năng sinh lời càng cao 

      Một trong những xu hướng đầu tư bất động sản gần đây chính là đổ bộ đầu tư vào những dự án có quy mô lớn. Thông thường, những dự án này được ví như “all in one” (ví dụ như khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City…)Những dự án này có khả năng giải quyết nhiều vấn đề cùng một lúc, đáp ứng nhu cầu đa dạng và linh hoạt cho nhà đầu tư. Hơn thế nữa, nơi đây không chỉ đem đến khả năng sinh lời đột phá mà còn là kênh trú ẩn an toàn đối với dòng tiền.

      Những khu đô thị All-in-one như Vinhomes Smart City đang phát huy hiệu quả khi thu hút ngày càng đông khách hàng lựa chọn làm chốn an cư. Ảnh: OneHousing
      Những khu đô thị All-in-one như Vinhomes Smart City đang phát huy hiệu quả khi thu hút ngày càng đông khách hàng lựa chọn làm chốn an cư. Ảnh: OneHousing
      TRẢI NGHIỆM CÔNG CỤ
      ĐỊNH GIÁ NHÀ TỰ ĐỘNG

      6. Sự uy tín của chủ đầu tư để đảm bảo an toàn 

      Với những dự án bất động sản có pháp lý rõ ràng cùng thông tin minh bạch là một trong những yếu tố cho thấy đây là dự án có chủ đầu tư uy tín trên thị trường.

      Để biết rõ chủ đầu tư có thực sự uy tín hay không hãy nhìn vào những dự án mà họ đã bàn giao trước đó; hãy theo dõi những đánh giá, phản hồi của những người đã từng tham gia mua dự án. Cùng với đó, thước đo đánh giá độ uy tín chính là những đơn vị đang hợp tác để hoàn thiện dự án trong “tầm ngắm” đầu tư của bạn. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho khoản đầu tư bất động sản, bạn có thể lựa chọn những dự án mà chủ đầu tư có “tiếng tăm” trên thị trường.

      Chủ đầu tư Vinhomes với dự án Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City được nằm trong top 10 chủ đầu tư uy tín nhất Việt Nam trong nhiều năm liên tiếp. Ảnh: Vinhomes

      Chủ đầu tư Vinhomes với dự án Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City được nằm trong top 10 chủ đầu tư uy tín nhất Việt Nam trong nhiều năm liên tiếp. Ảnh: Vinhomes

      >>> Tìm hiểu thêm: Phân tích và so sánh dự án Bất động sản

      7. Lưu ý đến giá cả bất động sản

      Hãy lựa chọn bất động sản phù hợp với khả năng tài chính. Sử dụng đòn bẩy tài chính - nghĩa là đi vay thêm tiền để đầu tư. Tuy nhiên chỉ nên vay dưới 50% giá trị bất động sản để tránh gánh nặng lãi suất trong tương lai. Hoặc rủi ro cao hơn là bị hụt nguồn vốn, dẫn đến phải bán tháo bất động sản lỗ vốn. 

      8. Tính thanh khoản của dự án cao

      Dù bạn định đầu tư vào loại hình bất động sản nào ở khu trung tâm hay vùng ngoại ô thì tiêu chí quan trọng giúp sinh lời cao là tính thanh khoản của dự án. Tính thanh khoản được hiểu đơn giản chính là khả năng chuyển đổi thành tiền mặt. Hãy thử đặt 1 vài câu hỏi để đánh giá “tính thanh khoản của dự án”: “Ngay sau khi mua dự án, bạn bán lại có người mua hay không?”. Thậm chí cần tiền, bây giờ bán rẻ hơn 1 chút, có người mua ngay hay không ? “Một hoặc một vài năm tới, có ai mua hay không và mức giá có thể bán là bao nhiêu?”.

      Tại OneHousing, bạn có thể bắt đầu hành trình đầu tư bất động sản  bằng cách lựa chọn nhiều căn hộ ở các dự án lớn từ Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City tới những dự án cao cấp như Masteri Waterfront, Masteri West Heights. Bạn có thế áp dụng những nguyên tắc đầu tư bất động sản của OneHousing ngay từ bây giờ để nắm bắt cơ hội đầu tư bất động sản thành công trong thời gian tới.

      Nhận ưu đãi mua nhà ngay

      Trên đây là những thông tin OneHousing hy vọng các nhà đầu tư bất động sản mới có thể biết rõ trước khi bước chân vào thị trường. Nếu cần tư vấn và tìm hiểu thêm về các nguyên tắc đầu tư bất động sản, chuyên viên OneHousing với sự am hiểu thị trường cũng như các giải pháp tài chính chuyên sâu sẽ giúp bạn có cách đầu tư nhanh, linh động và an toàn ở những dự án này. 

      Tham khảo các tính năng miễn phí chỉ có tại OneHousing:

      Các thông tin hữu ích dành cho các nhà đầu tư:

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương