Nguyên tắc chọn rèm cửa hợp phong thủy cho căn hộ chung cư

      Nguyên tắc chọn rèm cửa hợp phong thủy cho căn hộ chung cư

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/06/2023
      Việc lựa chọn rèm cửa phong thủy sẽ không còn đau đầu khi OneHousing sẽ giúp bạn liệt kê một số nguyên tắc chọn rèm cửa hợp phong thủy cho căn hộ chung cư trong bài viết dưới đây.

      Ngày nay rèm cửa không còn dừng lại ở công dụng chắn sáng hay ngăn gió mà nó còn là vật trang trí giúp tạo nên vẻ trang trọng và quý phái cho nơi ở. Việc chọn rèm và bài trí rèm cửa phong thuỷ cũng là vấn đề mà nhiều gia chủ chú ý đến phong thủy chung cư quan tâm đến. Hãy cùng OneHousing giúp bạn điểm qua những nguyên tắc chọn rèm cửa hợp phong thủy cho căn hộ chung cư ngay trong bài viết dưới đây.

      Lựa chọn hướng để treo rèm cửa phong thủy dành cho nhà chung cư

      Phong thủy cho rèm cửa hướng Đông và Đông Nam

      Chọn rèm cửa có hoạ tiết hình vuông hoặc chữ nhật.

      Hướng Đông theo ngũ hành thuộc mộc, do đó màu sắc rèm cửa thích hợp là màu xanh da trời hoặc màu xanh nước biển và cấm kỵ màu trắng, màu bạc và màu ánh kim.

      Hướng Đông là hướng đón ánh bình minh buổi sáng, nắng không gay gắt và thời gian mặt trời chiếu không nhiều. Bạn nên chọn rèm vải che những ô cửa kính hoặc rèm vải voan sẫm màu cũng khá thích hợp.

      nguyen-tac-chon-rem-cua-hop-phong-thuy-cho-can-ho-chung-cu-onehousing-1

      Chọn rèm vải che những ô cửa kính hoặc rèm vải voan sẫm màu cho hướng Đông và Đông Nam (Nguồn: Rèm cửa Lê Minh)

      Phong thủy cho rèm cửa hướng Nam

      Nên chọn rèm có hoạ tiết hình tam giác sẽ tăng phong thuỷ tốt cho bức tường. Không nên chọn loại rèm nhún theo hình vòng cung hoặc dạng lượn sóng.

      Khi bạn muốn chọn rèm cửa trang trí nhà theo hướng Nam thì tông màu đỏ, hồng hoặc tím là hợp nhất. Nên tránh màu xanh dương và màu đen bởi vì hướng Nam đại diện cho mệnh Hoả.

      Đối với chất liệu của rèm cửa thì bạn nên lựa chọn loại rèm cửa được may thả theo kiểu hình khối vuông vắn nhìn khá đẹp mắt. Ngoài ra nên dùng rèm roman hoặc rèm cầu vồng Hàn Quốc.

      Phong thủy cho rèm cửa hướng Tây

      Nên dùng rèm cửa theo hình gợn sóng hoặc dạng caro và thắt nơ vì đây là những hoạ tiết giúp tăng sinh khí cho căn nhà.

      Hướng phía Tây và Tây Bắc ngũ hành thuộc Kim nên dùng tông màu trắng và các sắc ánh kim ngoài phối hợp với các tông màu nâu hoặc màu vàng giúp sinh vượng. Cần tránh những màu sắc có màu hồng, màu đỏ và màu tím.

      nguyen-tac-chon-rem-cua-hop-phong-thuy-cho-can-ho-chung-cu-onehousing-2

      Phong thủy cho rèm cửa hướng Tây (Nguồn: IKEA)

      Phương vị Tây Nam ngũ hành thuộc Thổ nên dùng tông màu vàng nhạt hoặc màu nâu, ngoài ra nên phối hợp với màu hồng, màu đỏ hoặc màu tím và cần tránh màu xanh lam.

      Một số kiểu rèm gợi ý cho bạn với hướng treo này là: rèm polyester tráng cao su non, rèm roman hoặc rèm cầu vồng vì nó chống nóng hiệu quả và cách nhiệt cao. Không nên dùng rèm sáo nhựa bởi nó không chỉ chắn sáng mà lại có thể truyền nóng vào trong phòng.

      Phong thủy cho rèm cửa hướng Bắc

      Nên dùng rèm có hoa văn tròn hoặc với cách dệt xếp li, ore hoặc phân tầng giống rèm roman.

      Hướng Bắc tượng trưng cho hành Thuỷ vì vậy rèm cửa màu xanh nước biển là đẹp nhất vì chúng sẽ hút nhiều tài lộc và tăng cường sinh khí vào căn phòng của bạn và mang tới sự may mắn, có thể chọn màu vàng và nâu đất.

      Nhà hướng Bắc sẽ đón không khí lạnh lẽo của mùa đông, vì thế hãy lựa chọn rèm cửa sẫm màu nhằm sưởi ấm cho những ngày mùa mưa gió lạnh.

      6 lưu ý khi chọn tranh phong thủy trang trí phòng bếp nhà chung cư

      Đọc tiếp

      Chọn vật liệu phù hợp cho rèm cửa

      Theo phong thuỷ, khi chọn rèm cửa cần lưu ý đến chất liệu của nó. Điều này vừa giúp phù hợp với công năng của phòng vừa đem lại hiệu quả phong thuỷ.

      nguyen-tac-chon-rem-cua-hop-phong-thuy-cho-can-ho-chung-cu-onehousing-3

      Chọn vật liệu phù hợp cho rèm cửa (Nguồn: IKEA)

      Một điều quan trọng là không được lựa chọn rèm cửa có vật liệu quá cứng. Rèm cửa dày sẽ ngăn cản mọi tài lộc và thịnh vượng. Nó cũng tạo ra sự ngột ngạt và không thoải mái sẽ làm người dùng dễ dàng buồn ngủ.

      Ngoài ra, phong thuỷ cho biết những loại rèm khác nhau sẽ thu hút những linh hồn ma quỷ khác nhau. Ví dụ, rèm cửa sẽ chặn những linh hồn lửa ở phía Đông Nam và rèm sóng sẽ ngăn những linh hồn xấu ở phía Nam.

      Lưu ý khi chọn rèm cửa theo đúng phong thủy

      Tránh chọn các họa tiết rèm kỳ lạ, gây sự hoang mang

      Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều mẫu rèm cửa với hoa văn trang trí bắt mắt nhằm hấp dẫn bạn trẻ, tuy nhiên theo phong thuỷ thì đây là việc không tốt.

      Vì thế, bạn cần hạn chế lựa chọn rèm với hoa văn kỳ dị và gây sợ hãi như hộp sọ, bộ hài cốt, búp bê kỳ lạ hay con vật dữ tợn,... Những biểu tượng hình động vật là điều kiêng kị và có thể tạo ra vận đen và điềm xấu, nhất là trong phòng ngủ của người cao tuổi và trẻ em.

      Tránh những họa tiết như hoa văn kiểu sọc ngang, dọc, chéo

      Theo quan điểm của phong thuỷ thì rèm cửa có hoạ tiết sọc chéo sẽ bất lợi về tài lộc. Hoạ tiết sọc chéo làm tổn hại đến tinh thần, khiến bạn căng thẳng và lo âu nhiều hơn nữa. Kiểu hoạ tiết sọc ngang có hại đến thể chất và tâm lý.

      nguyen-tac-chon-rem-cua-hop-phong-thuy-cho-can-ho-chung-cu-onehousing-4

      Tránh những họa tiết như hoa văn kiểu sọc ngang, dọc, chéo (Nguồn: Pinterest)

      Treo rèm cửa như thế nào cho phong thủy?

      Bên cạnh việc lựa chọn rèm cửa có màu sắc, hoạ tiết theo bản mệnh và hướng treo thì cách treo rèm cũng cần chú ý đến. Việc treo trèm và đóng mở rèm đúng phong thuỷ sẽ giúp gia chủ khai thông tài vận và hút tài lộc.

      • Ban ngày thì nên mở cả ngày trừ khi ngủ dậy vì mặt trời chiếu vào dẫn khí vào nhà.
      • Ban đêm thì nên đóng rèm vì âm khí xâm nhập lúc con người ngủ và tránh sự xâm nhập khí không tốt.
      • Theo phong thuỷ thì bạn nên dùng thanh treo và khóa móc rèm làm bằng vật liệu gỗ tự nhiên hoặc kim loại và tránh sử dụng gỗ.
      • Vệ sinh rèm cửa định kỳ giúp hạn chế tích tụ bụi bẩn và rèm cửa sạch cũng góp phần làm tăng yếu tố phong thuỷ cho căn nhà.

      Tóm lại, việc chọn rèm cửa hợp phong thủy chung cư là một việc quan trọng và cần được quan tâm. Hy vọng bài viết trên của OneHousing đã giúp bạn lựa chọn rèm cửa đúng cách để tạo ra một không gian sống hài hòa và tốt đẹp cho gia đình bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Mẹo chọn tranh phong thủy nhà chung cư cho người mệnh Kim

      Đặt tủ lạnh ở vị trí nào trong nhà chung cư là hợp phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương