Nguyên tắc bất động sản lỗi thời: Bỏ qua quan điểm 'Hãy trả hết tiền vay nợ mua nhà càng sớm càng t

      Nguyên tắc bất động sản lỗi thời: Bỏ qua quan điểm 'Hãy trả hết tiền vay nợ mua nhà càng sớm càng tốt'

      Onehousing image
      4 phút đọc
      08/03/2024
      Đâu là nguyên nhân dẫn tới sự lỗi thời của nguyên tắc “Ưu tiên thanh toán khoản tiền vay mua nhà” trong lĩnh vực bất động sản? Cùng tìm hiểu trong bài viết.

      Quan điểm vàng trong lĩnh vực bất động sản “Hãy thanh toán hết tiền vay vợ mua nhà càng sớm càng tốt” đã trở nên không còn phù hợp có thời điểm hiện tại, đặc biệt là trong bối cảnh lạm phát tăng cao. Bài viết hôm nay sẽ phân tích nguyên nhân sâu xa cũng như đưa lời khuyên cho người mua nhà sao cho phù hợp với tình hình hiện tại.

      Tại sao nguyên tắc “Hãy ưu tiên thanh toán khoản tiền vay mua nhà” không còn phù hợp ở thời điểm hiện tại?

      Những lời khuyên về đầu tư bất động sản luôn gây ra nhiều tranh cãi, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường đã có nhiều biến động đáng kể liên quan đến giá nhà và xu hướng mua nhà của người dân. Xu hướng vay mua nhà từ ngân hàng trả góp đã và đang lưu hành rộng rãi trong cộng đồng dân đầu tư, tuy nhiên vẫn còn nhiều hiểu lầm xoay quanh vấn đề này. Đặc biệt là nguyên tắc “ưu tiên thanh toán khoản vay mua nhà” đã không còn phù hợp và trở nên lỗi thời.

      Điều này xuất phát từ hoàn cảnh thực tế của thị trường bất động sản lúc này. Trong bối cảnh phục hồi sau dịch COVID-19, tỷ lệ lạm phát tăng lên đáng kể dẫn tới giá nhà cùng giá trị lãi suất tăng theo. Ngoài ra, nhu cầu về nhà ở của cư dân cũng có xu hướng tăng nhưng quỹ đất và đầu tư lại đang ghi nhận sự sụt giảm, những yếu tố này cũng tác động lên giá cả sản phẩm này. Điều này sẽ trở thành một rào cản tài chính đối với nhiều người dân, khiến họ không thể tiếp cận tới dòng tiền một cách thông thái hơn để đáp ứng nhu cầu của bản thân.

      nguyen-tac-bat-dong-san-loi-thoi-bo-qua-quan-diem-hay-tra-het-tien-vay-no-mua-nha-cang-som-cang-tot-anh1

      Nguyên tắc “nhanh chóng trả nợ vay mua nhà càng sớm càng tốt” không còn phù hợp với thị trường hiện tại (Nguồn: Vietnamnet)

      Thực tế, vay thế chấp ngân hàng để mua nhà hướng đến mong muốn giảm áp lực tài chính cho người dân. Trong bối cảnh hiện tại, nếu người vay mua nhà chỉ nỗ lực thanh toán các khoản vay thì có lẽ đây không phải giải pháp tài chính hữu hiệu. Nhiều người chia sẻ rằng “không biết bao giờ mới trả hết khoản vay mua nhà”, điều này vô tình khiến dòng tiền bị bó hẹp lại khiến bạn tạo ra ít giá trị tài chính hơn. Hơn nữa, việc ưu tiên trả nợ cũng khiến tâm lý của nhiều cư dân trở nên nặng nề và khi mỗi ngày đều phải suy tính những khoản vay còn lại.

      Chính vì vậy, bạn cần đi đến những giải pháp tài chính cá nhân khác sao cho phù hợp hơn với hoàn cảnh thực tế của thị trường.

       

      Lời khuyên cho người mua nhà ở thời điểm hiện tại

      Đọc tiếp

      Trước hết, việc vay mua nhà để nhanh chóng sở hữu căn nhà mơ ước là một lợi ích chính đáng của mỗi người dân. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn ngân hàng cũng như tổ chức tín dụng uy tín để vay mua. Trong đó, Techcombank trở thành giải pháp tài chính tối ưu cho người mua nhà với nhiều chính sách ưu đãi như: Mức lãi suất cố định chỉ từ 10.5%/năm, phí trả nợ trước hạn từ 0.5 - 1%/năm và miễn phí từ năm thứ 6 trở đi, thời gian vay dài tới 35 năm giúp bạn giảm áp lực tài chính. Bên cạnh đó, đối với từng nhóm khách hàng, ngân hàng giảm trừ lãi suất vay lên đến 1,2% trong từng giai đoạn thả nổi.

      Ngoài ra, Techcombank cũng phát triển công cụ tính toán khoản vay, từ đó giúp khách hàng tạo lập kế hoạch tài chính hữu hiệu hơn nhằm cân đối tốt hơn các khoản tiền với ngân sách chi tiêu hàng tháng. Tìm hiểu thêm tại website chính thức của Techcombank để có được những tư vấn tốt nhất.

      nguyen-tac-bat-dong-san-loi-thoi-bo-qua-quan-diem-hay-tra-het-tien-vay-no-mua-nha-cang-som-cang-tot-anh2

      Techcombank trở thành giải pháp tài chính hữu hiệu cho người mua nhà (Nguồn: VietnamBiz)

      Ngoài ra, mặc dù lãi suất và giá nhà tăng nhưng tỷ lệ vay bằng thế chấp lại đang ở mức thấp. Như vậy, với mức vay thế chấp thấp đáng kể thì rủi ro đến từ các khoản vay thế chấp này đều ở mức thấp, và đây chính là cơ hội tốt để quý khách hàng có thể cân nhắc tái đầu tư vào các kênh đầu tư khác.

      Bên cạnh bất động sản, những kênh đầu tư như cổ phiếu, trái phiếu hay tiền ảo cũng có nhiều biến động đáng kể. Việc tái đầu tư này sẽ yêu cầu bạn chi tiêu ít hơn cho các khoản vay thế chấp, nhưng cũng đồng thời giúp bạn tận dụng được ưu thế hiện có của thị trường. Có lẽ đây là giải pháp tài chính thông thái khi giúp bạn tối ưu được dòng tiền của bản thân, đặc biệt trong bối cảnh lạm phát tăng cao và đồng tiền khó kiếm hơn.

      Tổng kết lại, bài viết trên đã mang đến cho bạn nguyên nhân chủ yếu dẫn đến nguyên tắc “ưu tiên thanh toán các khoản vay mua nhà” đã không còn phù hợp với thị trường và bối cảnh tài chính hiện tại. Mong rằng lời khuyên trong bài viết cũng sẽ làm dịu hơn những lo lắng về khoản vay của bạn, từ đó có những quyết định đầu tư thông minh và tạo ra nhiều giá trị hơn trong tương lai nhé!

      Xem thêm 

      Xuất hiện xu hướng tìm mua nhà đất không sổ đỏ Hà Nội, lý do vì sao?

      Mua nhà đem lại lợi ích tài chính ưu việt hơn việc thuê nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương