Người Việt dùng 30% thu nhập để tích lũy mua nhà

      Người Việt dùng 30% thu nhập để tích lũy mua nhà

      Onehousing image
      5 phút đọc
      04/03/2024
      Để đảm bảo sự ổn định của tài chính cá nhân, người Việt có dự định mua nhà thường tiết kiệm 30% tổng thu nhập của mình. Tìm hiểu thêm thông tin trong bài viết sau.

      Theo khảo sát của Manulife Asia Care trong năm 2023, tiết kiệm tiền mua nhà là một trong bốn mục tiêu tài chính quan trọng của người Việt Nam, bên cạnh tiết kiệm cho hưu trí, chăm sóc sức khỏe và giáo dục con cái. Để duy trì sự ổn định cho nguồn tài chính cá nhân, người Việt thường tiết kiệm 30% tổng thu nhập của mình để mua nhà mới.

      Tầm quan trọng của việc tích lũy vốn sẵn có để mua nhà

      Tích lũy vốn là quá trình gom góp và tích lũy tiền để có đủ tài chính mua một ngôi nhà. Khi mua nhà (mua trả góp), bạn thường phải trả một khoản tiền lớn gọi là tiền đặt cọc cho chủ đầu tư trước khi được vay một khoản vay mua nhà từ ngân hàng hay tổ chức tài chính khác.

      Tích lũy vốn để mua nhà có thể thực hiện qua việc tiết kiệm tiền từ thu nhập hàng tháng, đầu tư để sinh lời, kiếm thêm thu nhập bằng cách làm thêm giờ, tìm công việc thêm hoặc tận dụng các chương trình hỗ trợ tài chính mua nhà từ chính phủ hoặc các tổ chức khác.

      Quá trình tích lũy vốn để mua nhà thường đòi hỏi việc lập kế hoạch tài chính, kiên nhẫn và sự kiểm soát chi tiêu. Nó cũng có thể tốn khá nhiều thời gian, tùy thuộc vào mục tiêu mua nhà của bạn và tình hình tài chính cá nhân. Tuy nhiên, với sự quyết tâm và kế hoạch tài chính hợp lý, bạn có thể tích lũy đủ vốn để mua nhà và đạt được mục tiêu sở hữu ngôi nhà riêng của mình.

      Việc tích lũy vốn sẵn có để mua nhà rất quan trọng vì nó mang lại nhiều lợi ích và ảnh hưởng lớn đến việc sở hữu một ngôi nhà riêng. Bằng cách sở hữu một phần tiền mua nhà, bạn có thể giảm thiểu chi phí liên quan đến vay vốn, như lãi suất và phí giao dịch, tạo ra một tình huống tài chính ổn định hơn.

      Bên cạnh đó, sở hữu một khoản tiền sẵn có để mua nhà có thể giúp đối phó với các rủi ro tài chính khẩn cấp như mất việc làm hoặc khủng hoảng tài chính cá nhân. Bạn có thể sử dụng tiền tích lũy để trang trải chi phí hàng ngày và tránh rơi vào khó khăn hoặc phải bán nhà trong tình trạng khẩn cấp.

      nguoi-viet-dung-30-thu-nhap-de-tich-luy-mua-nha-onehousing-1

      Tích lũy vốn mua nhà để ổn định tài chính cá nhân trong tương lai (Nguồn: Vinhomes)

       

      Người Việt tích lũy 30% thu nhập để mua nhà

      Đọc tiếp

      Việc sử dụng 30% thu nhập để tiết kiệm mua nhà cho thấy người dân Việt Nam rất coi trọng việc sở hữu một ngôi nhà riêng và đặt mục tiêu tiết kiệm để đạt được điều đó. Việc tiết kiệm 30% thu nhập có thể là một tỉ lệ tiết kiệm khá cao so với nhiều quốc gia khác.

      Tuy nhiên, mua nhà là một mục tiêu quan trọng trong cuộc đời, đòi hỏi sự đầu tư lâu dài và tích luỹ tài chính ổn định. Dành 30% thu nhập hàng tháng để tiết kiệm mua nhà được coi là giải pháp thông minh, đảm bảo tích luỹ đủ số vốn cần thiết để mua một ngôi nhà trong tương lai. Thói quen này cũng có thể được lý giải bởi một số lý do liên quan đến văn hóa, kinh tế, xã hội:

      • Giá trị gia đình: Mua nhà là một trong những mục tiêu quan trọng trong cuộc sống của người Việt, xây dựng tổ ấm ổn định cho gia đình. Việc tiết kiệm để mua nhà là cách để thể hiện sự quan tâm và tôn trọng giá trị gia đình.
      • Phẩm chất truyền thống: Tiết kiệm đã trở thành một phẩm chất quan trọng trong văn hóa và giáo dục của người Việt, giúp đảm bảo an ninh tài chính trong tương lai và xây dựng một cuộc sống ổn định.
      • Xây dựng tài sản: Mua nhà được coi là một hình thức đầu tư lâu dài và tạo ra tài sản gia tăng theo thời gian.
      • Thách thức tài chính: Giá trị nhà đất tăng cao và chi phí mua nhà ở các thành phố lớn tăng nhanh, đòi hỏi người mua nhà phải có một khoản tiền tích lũy đáng kể để đáp ứng yêu cầu tài chính.
      • Tìm kiếm sự ổn định: Người Việt thường coi việc sở hữu ngôi nhà riêng là một yếu tố quan trọng để an cư lập nghiệp thành công.

      nguoi-viet-dung-30-thu-nhap-de-tich-luy-mua-nha-onehousing-2

      Người Việt bỏ ra 30% thu nhập để tích lũy mua nhà (Nguồn: aFamily)

      Dù vậy, 30% cũng chỉ là con số trung bình và không áp dụng cho tất cả mọi người. Mức độ tiết kiệm và khả năng mua nhà của mỗi người có thể khác nhau tuỳ thuộc vào thu nhập cá nhân, chi phí sinh hoạt và mục tiêu đề ra. Vì vậy, việc tiết kiệm mua nhà cần được xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo phù hợp với tình hình tài chính cá nhân của mỗi người.

      Vay vốn ngân hàng Techcombank: Giải pháp vay mua nhà toàn diện

      Vay vốn ngân hàng để mua nhà hiện được xem là một trong những giải pháp tài chính linh hoạt và toàn diện giúp đẩy nhanh quá trình sở hữu căn nhà mơ ước của người dân Việt Nam hiện nay. Techcombank là ngân hàng được khách hàng đánh giá cao và lựa chọn với nhiều sản phẩm vay vốn đa dạng và đáp ứng được nhu cầu cụ thể của khách hàng.

      Techcombank mang tới gói vay mua nhà linh hoạt dành cho nhà ở hoặc nhà dự án của các chủ đầu tư lớn như Vingroup, Masterise Homes,... Bên cạnh đó, ngân hàng cũng triển khai các đợt ưu đãi về chính sách vay mua nhà liên quan đến lãi suất, thời hạn vay, hình thức giải ngân, các loại phí đi kèm mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng vay vốn.

      nguoi-viet-dung-30-thu-nhap-de-tich-luy-mua-nha-onehousing-3

      Tìm kiếm giải pháp vay vốn ưu việt tại Techcombank (Nguồn: VnExpress)

      Với nguồn vốn tích lũy đủ lớn, khách hàng có thể giảm số tiền vay ngân hàng, kéo theo đó là thời gian trả nợ ngắn hơn. Techcombank cũng phát triển công cụ tính toán khoản vay, giúp khách hàng tính toán chi tiết khoản thanh toán hàng tháng và theo dõi cụ thể kế hoạch vay của mình.

      Tóm lại, việc tích lũy vốn sẵn có để mua nhà không chỉ mang lại lợi ích tài chính mà còn tạo nên sự tự do, đảm bảo và giúp tăng giá trị tài sản. Nó có thể giúp chủ sở hữu tạo ra tình hình tài chính cá nhân ổn định trong tương lai. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc tới giải pháp vay vốn ngân hàng để quá trình mua nhà diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và giảm áp lực tài chính.

      Xem thêm

      Kinh tế mạnh hơn, lãi suất thế chấp vay mua nhà vượt 7%

      Các khoản phát sinh thường gặp khi mua nhà và cách lập kế hoạch để không "lạm phát" chi tiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương