Người trẻ lần đầu mua nhà vì sao nên chọn chung cư

      Người trẻ lần đầu mua nhà vì sao nên chọn chung cư

      Onehousing image
      4 phút đọc
      13/12/2022
      Theo xu hướng hiện đại, nhiều người trẻ lần đầu mua nhà thường ưa chuộng việc chọn cho mình một căn chung cư. Vậy quyết định lần đầu mua chung cư luôn liệu có phải quyết định đúng đắn hay không? Nhà chung cư và nhà mặt đất có gì nổi bật? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu ngay trong bài viết này.

      Theo xu hướng hiện đại, nhiều người trẻ lần đầu mua nhà thường ưa chuộng việc chọn cho mình một căn chung cư với đầy đủ tiện ích và phù hợp với khả năng tài chính của bản thân. Vậy quyết định lần đầu mua chung cư luôn liệu có phải quyết định đúng đắn hay không? Nhà chung cư và nhà mặt đất có gì nổi bật? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu ngay trong bài viết này.

      Đôi nét về Chung cư 

      Để phục vụ được một lượng lớn nhu cầu nhà ở tại các khu trung tâm lớn, nhiều chung cư được đầu tư và xây dựng lên. Cũng chính vì thế mà khi nhắc đến “chung cư” sẽ không còn quá xa lạ. Vậy chung cư là gì? Chung cư chính là tên gọi của các tòa nhà cao tầng với các căn hộ tương đương về cấu trúc, diện tích và các cơ sở vật chất khác.

      Tùy vào từng loại chung cư mà các tiện ích đi kèm cũng như giá thành cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, có một số dạng chung cư chính và phổ biến nhất mà những người lần đầu mua nhà nói chung và những người có ý định lần đầu mua chung cư nói riêng cần phải nắm được:

      • Căn phổ thông: Đây được coi là dạng truyền thống và cơ bản nhất của một căn chung cư thường sẽ bao gồm đầy đủ phòng khách, bếp và không gian ngủ. Cùng với đó, chủ sở hữu cũng được hưởng các tiện ích khác mà tòa nhà có.
      • Căn Studio: Có thể nói, căn Studio là dạng thu nhỏ của những căn phổ thông, đối tượng quan tâm đến thường là những người có thu nhập trung bình và đang ở một mình.
      • Căn Officetel: Được những doanh nghiệp, start - up hướng tới để làm những văn phòng, nơi làm việc quy mô vừa và nhỏ.
      • Căn Penthouse: Là niềm mơ ước của nhiều người với không gian thoáng đãng, thiết kế sang trọng và hiện đại bậc nhất. Thậm chí,  nhiều căn sẽ được tích hợp cả bể bơi, quầy bar, phòng karaoke…
      • Căn Shophouse: Xuất hiện nhiều tại các trung tâm thành phố, khu đô thị tập trung dân cư. Chủ sở hữu căn Shophouse sẽ có thể bán hàng và ở luôn tại tầng 2 của căn.

      Người vay mua chung cư lần đầu cần biết những gì về khế ước nợ ngân hàng?

      Đọc tiếp

      Tại sao nên chọn mua chung cư ngay lần đầu mua nhà?

      Đối với những người trẻ tuổi hay các cặp vợ chồng mới cưới khi bỏ một khoản đầu tư lớn trong lần đầu mua nhà thường sẽ chọn chung cư. Hãy cùng tìm hiểu xem chung cư có những ưu điểm gì mà lại có sức hút lớn đến vậy.

      Chi phí hợp lý cho lần đầu mua nhà

      Với một khoản tích cóp có hạn mà hầu hết người trẻ hiện nay có được, việc sở hữu cho mình một căn nhà mặt đất với sổ đỏ chính chủ thực sự rất khó. Hơn thế nữa, để tìm mua được những căn nhà trong phố thuận tiện di chuyển còn là một bài toán nan giải hơn nữa. 

      Với mức giá hợp lý hơn rất nhiều, nhiều người đã thành công trong lần đầu mua chung cư cho mình. Hơn nữa, khi mua chung cư đều sẽ có các chính sách nhằm hỗ trợ cư dân như trả góp hay hỗ trợ lãi suất. 

      Thuận lợi với nhiều tiện ích kèm theo

      Khi bỏ ra một khoản đầu tư lớn, chủ dự án sẽ mong muốn những căn hộ của mình thu hút được nhiều cư dân nhất và mang lại nhiều lợi nhuận. Cũng chính vì lẽ đó, các căn chung cư hầu hết sẽ được ưu ái tọa lạc ở các nơi dễ dàng di chuyển như trung tâm hay sát bên trung tâm lớn.

      (Ảnh: VinBus)

      Không chỉ có vậy, hầu hết các dự án hiện nay đều đi kèm các dịch vụ tiện ích tích hợp như bể bơi, sân golf, siêu thị, nhà sách, khu vui chơi, công viên, phòng tập gym hay thậm chí là cả trường học, bệnh viện.

      Đảm bảo an ninh, an toàn

      Với đội ngũ chuyên viên an ninh chuyên nghiệp, quá trình ra vào kiểm tra gắt gao cùng hệ thống camera được lắp nhằm kiểm soát an ninh cho tòa nhà 24/7. Vì thế, những người mới lần đầu mua nhà có thể an tâm hơn so với khi ở nhà mặt đất phải tự bảo quản tài sản của mình.

      Không chỉ vậy, các chung cư hiện nay đều được trang bị hệ thống phát hiện và báo cháy tự động, đường nước và đường điện âm tường vô cùng an toàn trong suốt quá trình sử dụng và sinh hoạt.

      Chọn chung cư cho lần đầu mua nhà rất phù hợp cho người bận rộn

      Người trẻ hiện nay không chỉ bận rộn với khối lượng công việc khổng lồ mà còn các mối quan hệ bạn bè khác, vì vậy mà quỹ thời gian họ dành cho ngôi nhà của bản thân bị rút ngắn lại.

      Việc quyết định lần đầu mua chung cư sẽ là một quyết định sáng suốt bởi khi ở chung cư sẽ là 1 mặt sàn thay vì nhiều tầng như nhà mặt đất, việc dọn dẹp sẽ trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. 

      Để đảm bảo được những tiêu chí như môi trường sống, tiện ích và cơ sở vật chất đảm bảo ngay trong lần đầu mua nhà chắc chắn chung cư sẽ là quyết định sáng suốt. Những người trẻ với lối sống hiện đại cũng như yêu cầu an ninh cao cũng sẽ có xu hướng lựa chọn chung cư nhiều hơn.  

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giải đáp: Mua chung cư chưa có sổ hồng liệu đăng ký thường trú được không?

      Những lưu ý khi mua nhà lần đầu tiên tại Hà Nội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương