Người trẻ khó mua nhà nếu cứ "đợi đủ mới mua"

      Người trẻ khó mua nhà nếu cứ "đợi đủ mới mua"

      Onehousing image
      4 phút đọc
      06/05/2024
      Nhiều người trẻ hiện thực giấc mơ mua nhà từ sớm nhờ giải pháp vay vốn mua nhà thay vì quan niệm “đợi đủ tiền mới mua”.

      Với quan niệm “an cư lạc nghiệp” mua nhà trở thành cột mốc tài chính cá nhân mà nhiều người trẻ đặt ra để nỗ lực hướng đến. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn giữ quan niệm “đợi đủ tiền mới mua” khiến cho mục tiêu này trở nên càng xa vời hơn. Mặt khác, một bộ phận giới trẻ khác đã hiện thực hóa giấc mơ mua nhà nhờ áp dụng thông minh các giải pháp vay vốn mua nhà.

      Ngày càng nhiều người trẻ mua nhà sớm hiện nay

      Mua nhà là cột mốc tài chính cá nhân được nhiều người trẻ đặt ra làm mục tiêu tài chính hướng đến. Quan niệm “an cư lạc nghiệp” in hằn trong tâm trí càng khiến người trẻ mong mỏi sở hữu căn nhà riêng cho mình, từ đó từng bước hướng đến các mục tiêu xa hơn như “tự do tài chính”, “nghỉ hưu sớm”.

      nguoi-tre-kho-mua-nha-neu-cu-doi-du-moi-mua-anh1

      Mua nhà là cột mốc tài chính mà nhiều người trẻ hướng đến (Ảnh: Tạp chí Tài chính)

      Các chuyên gia cũng đưa ra nhận định rằng, tỷ lệ người trẻ mua nhà từ sớm cao hơn rất nhiều so với các thế hệ trước. Lý giải cho điều này, các chuyên gia cũng nói thêm người trẻ sở hữu nhiều thế mạnh nổi bật như sinh ra và lớn lên trong thời đại bùng nổ công nghệ, người trẻ dễ dàng nắm bắt thông tin một cách dễ dàng.

      Bên cạnh đó, cùng với sự nhanh nhẹn, linh hoạt và giỏi kết nối các mối quan hệ, người trẻ tiếp cận với khái niệm tiền bạc, tài chính từ sớm. Một điểm nổi bật nhất phải nhắc đến đó là những giải pháp tài chính cá nhân từ ngân hàng và công ty tài chính làm bệ đỡ vững chắc hiện thực giấc mơ người trẻ.

      Ngày nay, ngày càng nhiều người trẻ đổ xô về các thành phố lớn để xây dựng, phát triển sự nghiệp. Như vậy, mua nhà tại các thành phố lớn cũng là mục tiêu mà nhiều người trẻ mong muốn. Tuy nhiên, để tìm được ngôi nhà phù hợp với sở thích cá nhân và tình hình tài chính tại các đô thị lớn không phải là điều dễ dàng. Nhận thấy được điều đó, hiện nay trên nền tảng proptech OneHousing đang cung cấp cho khách hàng nhiều loại hình nhà đất với mức giá hợp lý và những gói ưu đãi hấp dẫn nhất.

       

      Quan niệm đợi tích lũy đủ mới mua nhà

      Đọc tiếp

      Nhiều người trẻ vẫn còn giữ quan niệm “đợi tích lũy đủ mới mua nhà” như các thế hệ đi trước. Tuy nhiên, với tình trạng giá nhà đất tăng nhanh chóng như hiện nay, quan niệm này khiến cho mục tiêu mua nhà càng trở nên xa vời hơn. Các giới phân tích cũng nói thêm, trong bối cảnh giá nhà ngày một tăng những ai càng đắn đo và chần chừ thì cơ hội mua được nhà càng mong manh.

      nguoi-tre-kho-mua-nha-neu-cu-doi-du-moi-mua-anh2

      Nhiều người trẻ vẫn còn giữ quan niệm “đợi tích lũy đủ mới mua nhà” (Ảnh: CafeF)

      Theo Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF), thị trường bất động sản Việt Nam đang rơi vào hoàn cảnh đáng báo động. Cho nên, người lao động Việt Nam có mức thu nhập trung bình phải dành ra khoảng 57 năm không chi tiêu bất kỳ khoản tiền nào thì mới mua được một căn hộ. Các giao dịch mua nhà với mục đích phục vụ nhu cầu nhà ở cho người lao động trung bình là quá ít thay vào đó là hoạt động giao dịch bất động sản của các nhà đầu tư dự án và nhà đầu cơ. Bởi vậy, nếu cứ giữ quan niệm đợi đủ tiền mới mua nhà thì người trẻ càng khó khăn trong việc sở hữu ngôi nhà riêng cho mình hơn.

      Áp dụng giải pháp tài chính giúp người trẻ mua nhà

      Người trẻ là nhóm đối tượng còn hạn chế về tài chính trong khi giá nhà lại càng ngày càng tăng cao. Theo đó, để đối mặt với vấn đề nan giải này luôn là thách thức đối với người trẻ. Tuy nhiên, không ít người đã đạt được cột mốc mua nhà từ rất sớm nhờ được các giải pháp tài chính tiếp theo sức mạnh và làm bệ đỡ vững chắc.

      nguoi-tre-kho-mua-nha-neu-cu-doi-du-moi-mua-anh3

      Nhiều người trẻ mua nhà sớm nhờ tận dụng các giải pháp tài chính (Ảnh: Vietnamnet)

      Trong thời gian qua, các ngân hàng đã trải qua nhiều đợt giảm mạnh lãi suất vay mua nhà khoảng 2% - 2.5% nhằm kích cầu ngành bất động sản. Giải pháp tài chính từ các ngân hàng uy tín được nhiều người trẻ tin tưởng và lựa chọn. Hiện nay, lãi suất vay mua nhà tại các ngân hàng rơi vào khoảng từ 5.49% - 10.5%. (Theo Batdongsan, cập nhật tháng 5/2024)

      nguoi-tre-kho-mua-nha-neu-cu-doi-du-moi-mua-anh4

      Vay mua nhà Masterise Homes tại Techcombank lãi suất chỉ 0% (Nguồn: Wikiland)

      Ngân hàng Techcombank đang là đối tác chiến lược của hệ sinh thái OneHousing triển khai các gói vay mua nhà hấp dẫn cho người mua căn hộ chung cư tại các dự án Masterise Homes và Vinhomes. Khi mua nhà tại Masterise Homes và Vinhomes bạn sẽ được hưởng gói vay mua nhà với lãi suất 0% và miễn phí trả nợ trước hạn trong 18 - 24 tháng.

      Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một ngôi nhà để tận hưởng cuộc sống thịnh vượng, đẳng cấp thì đừng bỏ qua các dự án căn hộ chung cư cao cấp của Masterise Homes và Vinhomes để được hưởng trọn vẹn gói dịch vụ vay vốn mua nhà hấp dẫn từ Techcombank và OneHousing.

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang phát triển mạnh mẽ, việc "đợi đủ mới mua" có thể là một quyết định không hợp lý đối với người trẻ. Thay vì chờ đợi, việc áp dụng giải pháp tài chính vào đầu tư vào bất động sản từ sớm có thể mang lại nhiều lợi ích trong tương lai. Hãy tự tin và sáng suốt trong việc đưa ra quyết định mua nhà để tạo nền móng vững chắc cho cuộc sống của bạn!

      Xem thêm 

      Thế hệ trẻ cần làm gì để sớm mua nhà trong năm 2024

      Chiến lược thông minh để tối ưu hóa lợi ích vay vốn mua nhà khi lãi suất ngân hàng ở mức thấp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương