Người mua và người bán nhà được gì khi giao dịch qua môi giới bất động sản?

      Người mua và người bán nhà được gì khi giao dịch qua môi giới bất động sản?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      30/01/2024
      Có nên lựa chọn giao dịch bất động sản thông qua nhà môi giới hay không? Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ môi giới bất động sản là gì? Cùng xem ngay trong bài viết dưới đây.

      Khi lựa chọn giao dịch bất động sản, nhiều người lựa chọn phương thức tự mình giao dịch với người bán. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, khi bạn tiến hành mua bán thông qua các nhà môi giới bất động sản sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực. Dưới đây sẽ là các lợi ích mà bạn có thể cân nhắc để lựa chọn giao dịch bất động sản thông qua môi giới. 

      Bất động sản là một trong những lĩnh vực kinh doanh và đầu tư hấp dẫn với khả năng đem lại lợi nhuận cao cho chủ sở hữu. Tuy nhiên, việc mua bán nhà đất không phải là một quá trình đơn giản và dễ dàng. Để có được một giao dịch giá trị, tránh xảy ra các tình huống gây ảnh hưởng đến tài sản vốn, bạn sẽ cần quan tâm và nắm rõ về vấn đề pháp lý, thông tin thị trường, tiềm năng của bất động sản định mua. 

      Nhiều người hiện nay lựa chọn cách thức giao dịch trực tiếp với người bán để có thể tối ưu chi phí, tránh mất thêm phí khác dành cho bên thứ ba như công ty hay người môi giới. Tuy nhiên nếu bạn là người chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc giao dịch bất động sản hoặc không nắm được mức giá mặt bằng chung tại khu vực thì việc giao dịch qua môi giới sẽ là lựa chọn đảm bảo an toàn. Dưới đây sẽ là 05 lợi ích khi giao dịch bất động sản thông qua nhà môi giới mà bạn có thể cân nhắc:

      Tiết kiệm thời gian và công sức

      Khi bạn có nhu cầu mua nhà, bạn sẽ phải tìm kiếm rất nhiều các thông tin về bất động sản đang rao bán phù hợp với nhu cầu và tài chính. Các nguồn thông tin mua bán hiện nay rất đa dạng, từ trên các trang website, các kênh báo chí cũng như là có cả trên nền tảng mạng xã hội... Sau khi tìm được căn nhà phù hợp, bạn sẽ phải liên hệ với người bán, đặt lịch đi xem nhà, so sánh giá cả, chất lượng và vị trí giữa các căn nhà với nhau. Đây là một quá trình khá mất thời gian và công sức, đặc biệt khi bạn không có nhiều kinh nghiệm và kiến thức về bất động sản. 

      Nếu lựa chọn giao dịch bất động sản thông qua môi giới, bạn sẽ được hỗ trợ trong khâu tìm kiếm nhà, đặt lịch hẹn. Người môi giới sẽ tìm hiểu về nhu cầu, tài chính, sở thích và mong muốn của bạn, sau đó sẽ lựa chọn và giới thiệu cho bạn những căn nhà phù hợp nhất. Do đó, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức, đồng thời cũng tránh được những tin đăng sai sự thật hoặc lừa đảo.

      Mua bán thông qua môi giới bất động sản giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức (Nguồn: Luật 24H)

       

      Được tư vấn chuyên nghiệp và chính xác

      Đọc tiếp

      Môi giới bất động sản là những người có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế về lĩnh vực bất động sản. Họ có khả năng đánh giá thị trường và tình hình của các căn nhà một cách chính xác và khách quan. Khi bạn giao dịch qua môi giới bất động sản, bạn sẽ được tư vấn về các vấn đề liên quan đến giao dịch nhà đất, như giá cả, chất lượng, vị trí, hướng, diện tích, thiết kế, phong thủy, thủ tục giấy tờ, thuế phí, hợp đồng... Người môi giới sẽ giúp bạn hiểu rõ về ưu nhược điểm của các căn nhà, so sánh và lựa chọn được căn nhà tốt nhất cho bạn. Bạn cũng sẽ được người môi giới hỗ trợ trong việc đàm phán giá cả và điều khoản với người bán, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ.

      An toàn và minh bạch

      Khi chọn phương thức giao dịch qua môi giới bất động sản, bạn sẽ được đảm bảo về tính pháp lý của thông tin rao bán. Người môi giới sẽ kiểm tra và xác minh thông tin về người bán, quyền sở hữu, tình trạng pháp lý, giấy tờ và chứng từ của căn nhà. Thông thường các nhà môi giới hoặc công ty môi giới đều sẽ ký hợp đồng trước với người bán, do đó bạn có thể tránh được các thông tin mua bán ảo trên Internet.

      Lựa chọn giao dịch thông qua thông tin của môi giới có độ an toàn cao  (Nguồn: Maison Office)

      Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng

      Khi bạn có nhu cầu bán nhà, bạn sẽ phải tìm cách đăng tin để nhiều người biết đến nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ phải tiếp nhận và trả lời nhiều cuộc gọi, tin nhắn từ những người quan tâm. Nếu giao dịch qua môi giới bất động sản, thông tin về căn nhà của bạn vừa được tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn thông qua mạng lưới khách hàng sâu rộng của họ. Người môi giới cũng dễ giới thiệu căn nhà của bạn đến những khách hàng có nhu cầu và khả năng mua nhà cao. Như vậy, bạn sẽ có cơ hội bán nhà nhanh chóng và với giá cao nhất có thể.

      Được hỗ trợ trong suốt quá trình giao dịch

      Khi bạn tự mua hoặc bán nhà, bạn sẽ phải làm nhiều thủ tục giấy tờ pháp lý theo quy định như công chứng các giấy tờ pháp lý, nộp thuế cho cơ quan chức năng... Nếu bạn không có kinh nghiệm làm thủ tục hành chính hoặc không có thời gian để giải quyết các vấn đề này, việc lựa chọn giao dịch thông qua môi giới bất động sản sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều công sức, thời gian. 

      Ngoài ra, các nhà môi giới bất động sản thường quen biết với nhiều chuyên gia tài chính ngân hàng, kiến trúc sư thiết kế nhà ở, các bên thi công xây dựng. Do đó, họ có thể giới thiệu bạn với các bên hỗ trợ trong quá trình xây sửa lại bất động sản.

      Môi giới bất động sản có nhiều mối quan hệ để hỗ trợ bạn trong quá trình giao dịch (Nguồn: TopCV)

      Qua bài viết trên, có thể thấy rằng, người mua và người bán nhà sẽ có nhiều lợi ích khi lựa chọn phương thức giao dịch qua môi giới bất động sản. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý lựa chọn các nhà môi giới bất động sản uy tín để tránh xảy ra quá trình giao dịch không thuận lợi.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      4 bí kíp sử dụng hình ảnh giúp môi giới bất động sản bán nhà nhanh, được giá

      Môi giới bất động sản cần chi bao nhiêu cho việc tiếp thị online?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương