Người mua nhà ngày càng quan tâm đến cảm xúc và trải nghiệm, đúng hay sai?

      Người mua nhà ngày càng quan tâm đến cảm xúc và trải nghiệm, đúng hay sai?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      16/02/2024
      Trong bài tư vấn mua nhà này, cùng OneHousing tìm hiểu xem liệu rằng người mua nhà ngày nay có đang tập trung vào cảm xúc và trải nghiệm hơn là các yếu tố tài chính khi lựa chọn ngôi nhà của mình hay không nhé!

      Trong hành trình tìm kiếm một tổ ấm, liệu người mua nhà hiện nay đang đặt sự ưu tiên về cảm xúc và trải nghiệm cá nhân hơn là chỉ quan tâm đến các yếu tố tài chính? Trong khi giá trị, vị trí và diện tích vẫn là những yếu tố quan trọng, thì sự thoải mái, an toàn và cảm giác hài lòng cũng đang trở thành yếu tố không thể thiếu khi người mua chọn lựa một tổ ấm. Vậy, người mua nhà ngày nay thực sự quan tâm đến cảm xúc và trải nghiệm là đúng hay sai? Hãy cùng OneHousing khám phá và tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

      Xu hướng của người mua nhà hiện nay

      Trong thời kỳ biến động của thị trường nhà ở từ năm 2022 - 2023 đã chứng kiến sự biến động mạnh mẽ của thị trường nhà ở trên toàn cầu do ảnh hưởng của các yếu tố như lãi suất, lạm phát và tình trạng bất ổn kinh tế. Mặc dù giá trị tài sản và những yếu tố kinh tế vẫn đóng vai trò quan trọng, nhưng không thể phủ nhận vai trò ngày càng lớn của cảm xúc và trải nghiệm cá nhân trong quyết định mua nhà của người tiêu dùng.

      Một điểm nhấn đáng chú ý là sự thoải mái và an toàn mà ngôi nhà mang lại đã trở thành trọng tâm của người mua sau đại dịch. Nghiên cứu thống kê cho thấy, từ năm 2020 - 2021, có sự tăng đáng kể trong số người chuyển ra các khu vực ít đông đúc hơn. Điều này cho thấy nhu cầu không chỉ đơn thuần là mua một ngôi nhà, mà còn là tìm kiếm một cộng đồng an toàn và một môi trường sống lý tưởng.

      nguoi-mua-nha-ngay-cang-quan-tam-den-cam-xuc-va-trai-nghiem-dung-hay-sai-onehousing-1

      Năm 2020 - 2021 có nhiều người chuyển ra các khu vực ít đông đúc hơn (Nguồn: pexels)

      Không chỉ là một khoản đầu tư, ngôi nhà còn là nơi mà con người tìm kiếm sự kết nối, sự ổn định và niềm tin. Sự cần thiết của việc sở hữu một tổ ấm đã trở thành một phần không thể thiếu trong tâm trí của đa số người dân, điều này được thể hiện qua việc thời gian cư trú trong một ngôi nhà ngày càng tăng lên.

      Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng thị trường nhà ở đang phải đối mặt với những thách thức và áp lực mới sau đại dịch. Các vấn đề liên quan đến quyền sở hữu, môi trường sống và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đều đang tác động đến cách mà người mua và người bán nhà đánh giá và lựa chọn. Những thay đổi này cũng mang lại cơ hội mới cho cả người mua và người bán, việc thay đổi trong thị trường nhà ở cũng đồng nghĩa với việc phải thích nghi với những yếu tố mới. Các tiêu chí xây dựng nhà ở đang thay đổi để đáp ứng nhu cầu về sống xanh, bền vững và an toàn trong cộng đồng.

      Trong tương lai, việc kết hợp giữa lợi ích tài chính và cảm xúc cá nhân sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thị trường nhà ở phục hồi và phát triển, điều này cũng mở ra cơ hội cho các nhà phát triển và nhà môi giới bất động sản. Việc cung cấp dịch vụ và thông tin theo nhu cầu sẽ giúp tối ưu hóa quá trình mua bán nhà, đồng thời đảm bảo rằng ngôi nhà được lựa chọn không chỉ đáp ứng nhu cầu tài chính mà còn làm dịu những cảm xúc và mong muốn cá nhân của người mua (Nguồn: Cafeland).

      nguoi-mua-nha-ngay-cang-quan-tam-den-cam-xuc-va-trai-nghiem-dung-hay-sai-onehousing-2

      Thị trường nhà ở phải đối mặt với nhiều thách thức và áp lực mới sau đại dịch (Nguồn: stockbiz)

       

      Người mua nhà ngày càng quan tâm đến cảm xúc và trải nghiệm, đúng hay sai?

      Đọc tiếp

      Qua những phân tích ở trên, có thể nhận thấy rằng người mua nhà hiện nay ngày càng quan tâm đến cảm xúc và trải nghiệm hơn bao giờ hết. Không chỉ là việc mua một nơi để ở, mua nhà còn là việc tạo ra một tổ ấm, một không gian đáng sống và đáng yêu thương cho bản thân và gia đình. Người mua không chỉ tìm kiếm một địa điểm xây dựng mái ấm, mà còn muốn tìm kiếm một cảm giác, một môi trường phù hợp với phong cách và giá trị của họ.

      Trong quá trình mua nhà, người mua thường đặt ra các tiêu chí không chỉ về diện tích, vị trí, hay giá cả mà còn về môi trường sống, sự thoải mái và sự hài lòng tinh thần. Họ muốn tìm kiếm những nơi có cảm giác ấm cúng, an toàn và yên bình, nơi mà họ có thể tạo ra những kỷ niệm và cảm thấy hạnh phúc mỗi ngày.

      nguoi-mua-nha-ngay-cang-quan-tam-den-cam-xuc-va-trai-nghiem-dung-hay-sai-onehousing-3

      Người mua thường muốn tìm kiếm nơi ở ấm cúng, an toàn và yên bình (Nguồn: happynest)

      Do đó, không thể phủ nhận rằng người mua nhà ngày nay đang đặt nhiều sự chú ý vào cảm xúc và trải nghiệm cá nhân trong quá trình mua nhà, điều này không chỉ là đúng mà còn là một xu hướng trong thị trường bất động sản hiện nay.

      Trên đây là cái nhìn tổng quan về xu hướng người mua nhà ngày nay, trong đó cảm xúc và trải nghiệm cá nhân đóng vai trò ngày càng quan trọng hơn. Hy vọng rằng bài viết của OneHousing đã cung cấp cho bạn cái nhìn rõ hơn về tâm lý và yêu cầu của người mua nhà hiện tại. Bằng cách hiểu rõ hơn về sự quan tâm đến cảm xúc và trải nghiệm, chúng ta có thể xây dựng những không gian sống tốt hơn, phản ánh những giá trị và niềm vui của mỗi gia đình, cá nhân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Thu nhập 20 và 30 triệu đồng/tháng, giới trẻ nên mua nhà không?

      Nên hay không việc bán căn chung cư Hà Nội giá 4 tỷ để mua nhà mặt đất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương