Nên hay không việc bán căn chung cư Hà Nội giá 4 tỷ để mua nhà mặt đất?

      Nên hay không việc bán căn chung cư Hà Nội giá 4 tỷ để mua nhà mặt đất?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      07/02/2024
      Có nên bán căn chung cư để mua nhà mặt đất? Nhà mặt đất có những ưu điểm gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

      Việc quyết định bán căn chung cư ở Hà Nội với giá 4 tỷ để mua nhà mặt đất là một quyết định không hề dễ dàng. Bởi sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhu cầu, sở thích và quan điểm của mỗi gia đình. Sau đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu có nên bán căn chung cư Hà Nội giá 4 tỷ để mua nhà mặt đất hay không nhé!

      Thực trạng người dân bán chung cư để mua nhà mặt đất

      nen-hay-khong-viec-ban-can-chung-cu-ha-noi-gia-4-ty-de-mua-nha-mat-dat-onehousing-1

      Thực trạng người dân bán chung cư để mua nhà mặt đất (Nguồn: Báo Công thương)

      Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản Hà Nội có sự chuyển dịch đáng kể, trong đó nổi bật là xu hướng bán chung cư để mua nhà mặt đất. Xu hướng này có thể được lý giải bởi một số nguyên nhân sau:

      • Giá chung cư tăng cao: Theo khảo sát của Bộ xây dựng, trong quý IV/2023, giá bán căn chung cư trung bình tại Hà Nội tăng từ 3,5% - 4,1% so với quý trước đó. Trong khi đó, giá nhà mặt đất tại Hà Nội vẫn đang trong xu hướng giảm cụ thể là 10,8% so với năm 2022. Và giá chung cư tăng cao là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều người dân Hà Nội lựa chọn bán chung cư để mua nhà mặt đất. Người dân tin rằng, nhà mặt đất sẽ có giá trị gia tăng cao hơn so với chung cư về mặt dài hạn.
      • Nhu cầu sở hữu nhà mặt đất tăng: Nhu cầu sở hữu nhà mặt đất của người dân Hà Nội ngày càng tăng cao, đặc biệt là trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng. Người dân có xu hướng lựa chọn nhà mặt đất để có không gian sống riêng tư, thoải mái hơn, đồng thời có thể tự do thiết kế, sửa chữa theo ý muốn. Bên cạnh đó, nhà mặt đất cũng mang lại nhiều lợi ích về mặt kinh tế, như có thể cho thuê, kinh doanh hoặc làm văn phòng.
      • Sự hạn chế của chung cư: Chung cư có nhiều ưu điểm, như tiện nghi, an ninh, thuận tiện đi lại. Tuy nhiên, chung cư cũng có một số hạn chế, như diện tích nhỏ, không gian sống chung, khó sửa chữa,...Đối với những người có gia đình đông người hoặc có nhu cầu sở hữu không gian sống rộng rãi, thoải mái, chung cư sẽ không phải là lựa chọn phù hợp.

      Ngoài những nguyên nhân ở trên, phân khúc chung cư trung cấp và cao cấp tại Hà Nội liên tục tăng cao vì hao hụt nguồn cung. Điều này dẫn đến nhiều người muốn bán căn chung cư để mua nhà mặt đất tại những khu vực xa trung tâm như quận Nam từ Liêm và Bắc từ Liêm.

       

      Nên hay không việc bán căn chung cư Hà Nội giá 4 tỷ để mua nhà mặt đất?

      Đọc tiếp

      nen-hay-khong-viec-ban-can-chung-cu-ha-noi-gia-4-ty-de-mua-nha-mat-dat-onehousing-2

      Có nên bán chung cư để mua nhà đất hay không? (Nguồn: Homelandgroup)

      Mặc dù, xu hướng bán chung cư để mua nhà mặt đất ngày càng tăng cao, nhưng cũng không thể phủ nhận những lợi ích mà chung cư mang lại. Việc nên bán căn chung cư để mua nhà nhà mặt đất còn sẽ phụ thuộc vào mục đích và nhu cầu của từng cá nhân cụ thể.

      Nếu như bạn mong muốn có nơi an cư và khả năng sinh lời thụ động cao trong tương lai, thì việc quyết định bán căn chung cư để mua nhà mặt đất là sự lựa chọn phù hợp. Và để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng OneHousing tham khảo 2 trường hợp dưới đây:

      “Chị H, 35 tuổi, có 2 con nhỏ, đang sống tại chung cư ở quận Cầu Giấy, Hà Nội. Chị H mong muốn có không gian sống rộng rãi, thoải mái hơn cho gia đình, đồng thời có thể tự do thiết kế, sửa chữa theo ý muốn. Do đó, chị H quyết định bán căn chung cư 4 tỷ của mình để mua nhà mặt đất. Sau khi tìm hiểu thị trường, chị H đã mua được một căn nhà mặt đất 4 tỷ ở quận Nam Từ Liêm. Chị H cho biết, chị rất hài lòng với quyết định của mình, bởi căn nhà mặt đất mới có không gian sống rộng rãi, thoải mái, phù hợp với nhu cầu của gia đình.”

      Theo đó, chị H quyết định bán căn chung cư để mua nhà mặt đất là lựa chọn phù hợp, bởi nhà mặt đất sẽ mang lại không gian sống rộng rãi, thoải mái hơn cho gia đình. Ngoài ra, gia đình cũng có thể tự do thiết kế, sửa chữa theo ý muốn, đáp ứng nhu cầu và sở thích của mình.

      Một trường hợp khác: “Anh T, 30 tuổi, đang sống một mình tại chung cư ở quận Đống Đa, Hà Nội. Anh T có nhu cầu sống trong môi trường hiện đại, tiện nghi, an ninh, thuận tiện đi lại. Do đó, anh T quyết định giữ lại căn chung cư của mình. Anh T cho biết, anh hài lòng với cuộc sống hiện tại tại chung cư, bởi căn hộ có đầy đủ tiện nghi, an ninh tốt, thuận tiện đi lại. Mặc dù, anh có thể bán căn chung cư với giá 4 tỷ để mua nhà mặt đất, nhưng anh nghĩ đó việc không cần thiết, vì nếu mua nhà đất 4 tỷ ở thời điểm hiện tại anh sẽ không có được những tiện ích như ở chung cư. Nên anh vẫn sẽ tiếp tục ở chung cư và tiết kiệm tài chính cá nhân để đầu tư”. 

      Trong trường hợp này, anh T mong muốn sinh sống môi trường hiện đại và an ninh tốt. Quan trọng hơn hết, là ở chung cư sẽ thuận tiện cho việc đi lại hằng ngày, giúp tiết kiệm thời gian di chuyển.

      Từ hai trường hợp trên, có thể thấy, việc nên bán căn chung cư để mua nhà mặt đất hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích của từng cá nhân. Nếu bạn có nhu cầu sở hữu không gian sống rộng rãi, thoải mái, có thể tự do thiết kế, sửa chữa theo ý muốn, thì nhà mặt đất là lựa chọn phù hợp. Ngược lại, nếu bạn có nhu cầu sống trong môi trường hiện đại, tiện nghi, an ninh, thuận tiện đi lại, thì chung cư vẫn là lựa chọn tốt nhất.

      nen-hay-khong-viec-ban-can-chung-cu-ha-noi-gia-4-ty-de-mua-nha-mat-dat-onehousing-3

      OneHousing là nền tảng công nghệ cung cấp các sản phẩm nhà đất với thông tin chính xác và minh bạch (Nguồn: CafeBiz)

      Bên cạnh đó, nếu bạn đã quyết định bán chung cư để mua nhà mặt đất, nhưng vẫn chưa tìm được ngôi nhà ưng ý, bạn có thể tham khảo nguồn sản phẩm tại nền tảng OneHousing. OneHousing là nền tảng công nghệ bất động sản hàng đầu Việt Nam, cung cấp đa dạng các sản phẩm nhà đất sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm ngôi nhà mơ ước của mình.

      Với tài chính dao động 4 tỷ, tại OneHousing có hơn 114 bất động sản mặt đất đang được niêm yết. Ví dụ, một số bất động sản nổi bật đang được rao bán:

      • Nhà mặt ngõ cách Chiến Thắng 200m quận Hà Đông, diện tích 30m2, xây dựng 5 tầng lầu và đường trước nhà rộng 6m giá chỉ 3,8 tỷ (127 triệu đồng/m2).
      • Nhà mặt ngõ cách Mỹ Đình 200m quận Nam Từ Liêm, diện tích 30m2, xây dựng 5 tầng, đường trước nhà rộng 4,3m giá chỉ 4,3 tỷ (143 triệu đồng/m2).
      • Nhà quận Đống Đa cách đường Khâm Thiên 200m, diện tích 22m2 xây dựng 5 tầng và mặt tiền đường rộng 3m giá chỉ 3,99 tỷ (181 triệu đồng/m2).

      (Nguồn: OneHousing, cập nhật 02/2024)

      Ngoài ra, khi mua nhà thông qua nền tảng OneHousing, bạn sẽ được trả góp với lãi suất cố định 10%/năm, cùng với thời hạn vay lên đến 35 năm. Giúp bạn dễ dàng sở hữu được nhà mặt đất mà không cần quá lo lắng về tài chính. Để biết thêm chi tiết bạn có thể tham khảo thông qua website OneHousing hoặc liên hệ với Pro Agent thông qua hotline 1800 646 466 để nhận được tư vấn tận tâm nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Techcombank tiếp tục đẩy mạnh cho vay mua nhà năm 2024

      7 loại tâm lý khách hàng khi đi mua nhà thổ cư, môi giới cần làm gì "chốt sale" thành công

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương