Người ít vốn có nên đầu tư vào đất nền vùng ven?

      Người ít vốn có nên đầu tư vào đất nền vùng ven?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      19/02/2024
      Những lời khuyên tài chính đầu tư trong bài viết này sẽ giúp bạn gỡ rối thắc mắc có nên đầu tư vào đất nền vùng ven với số vốn ít ỏi không?

      Đất nền vùng ven là một trong những sản phẩm đầu tư bất động sản có giá trị lâu dài và tiềm năng sinh lời lớn. Tuy nhiên, đi kèm với đó là nhiều rủi ro mà không phải nhà đầu tư nào cũng có thể kiểm soát tốt. 

      Sau đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu rõ hơn về đặc điểm của đất nền vùng ven, để xem loại hình bất động sản này có hợp với những nhà đầu tư ít vốn không? 

      Đặc điểm của đất nền vùng ven 

      Đất nền vùng ven hay bất động sản ven đô là những lô đất nằm ở ngoại ô hoặc giáp ranh với các tỉnh - thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ,... Bất động sản vùng ven thường là những mảnh đất trống, chưa chịu bất kỳ tác động nào của con người như đào, lấp, xây dựng. 

      nguoi-it-von-co-nen-dau-tu-vao-dat-nen-vung-ven-onehousing-1

      Thế nào là đất nền vùng ven? (Nguồn: Cafeland) 

      Sở dĩ nhiều người lựa chọn đầu tư vào đất nền vùng ven vì: 

      • Giá bán thấp: Đất nền vùng ven thường có giá thấp hơn so với đất ở trung tâm thành phố. Điều này tạo cơ hội cho nhà đầu tư mua đất với số vốn ban đầu thấp hơn.
      • Tiềm năng tăng giá: Vùng ven thường có tiềm năng phát triển hạ tầng và kết nối giao thông thuận lợi trong tương lai. Điều này tạo điều kiện cho đất nền tăng giá theo thời gian.
      • Khả năng sinh lời: Đất nền có khả năng sinh lời qua việc mua bán hoặc cho thuê. Nếu bạn đầu tư đúng thời điểm và vị trí, lợi nhuận có thể hấp dẫn.
      • Dễ quản lý: Đất nền không đòi hỏi quản lý hàng ngày như căn hộ hay nhà phố. Bạn có thể chờ đợi tăng giá hoặc xây dựng sau này.

      Tuy nhiên, đi kèm với đó cũng là không ít rủi ro, đòi hỏi các nhà đầu tư phải nắm chắc và xây dựng trước phương án phòng trừ: 

      • Pháp lý và quy hoạch: Đất nền có thể gặp vấn đề pháp lý hoặc không phù hợp với quy hoạch. Trước khi mua bất cứ sản phẩm đất nền nào, nhà đầu tư cần kiểm tra kỹ thông tin của sản phẩm và của cả người bán để tránh rủi ro.
      • Thanh khoản thấp: Đất nền không dễ bán ra nhanh chóng. Nếu bạn cần tiền gấp, việc bán đất nền có thể gặp khó khăn.
      • Chậm sinh lời: Đất nền không sinh lời ngay lập tức. Bạn cần kiên nhẫn và đủ tài chính để duy trì trước khi bán được sản phẩm. 
      • Khả năng thất thoát vốn: Nếu không nắm rõ thị trường và không có chiến lược đầu tư, bạn có thể không bán được đất hoặc phải bán lỗ, gây thất thoát vốn.
       

      Tình hình mua bán đất nền vùng ven hiện nay 

      Đọc tiếp

      Ngày nay, khi quỹ đất tại các thành phố lớn ngày càng hạn hẹp và đắt đỏ, nhiều người đã chuyển hướng sang đầu tư bất động sản vùng ven. Nhìn chung, giá bất động sản vùng ven thường thấp hơn giá ở các khu vực nội thành trung tâm. Tuy nhiên, đất nền ven ở các thành phố lớn như TP.HCM hay Hà Nội vẫn được bán với giá cao hơn các tỉnh thành khác. 

      nguoi-it-von-co-nen-dau-tu-vao-dat-nen-vung-ven-onehousing-2

      Đất nền vùng ven có giá thấp hơn đất nội thành (Nguồn: CafeF) 

      Khi xu hướng dịch chuyển ra vùng ven đô của người dân phát triển, hạ tầng công cộng tại các khu vực này cũng dần được đầu tư hiện đại. Do đó, đất nền ven đô tại không ít khu vực đang sở hữu tiềm năng tăng giá rất cao. 

      Theo nhận định từ nhiều chuyên gia, với tình hình biến động của thị trường bất động sản hiện nay, đất nền ven đô là sản phẩm có tiềm năng tăng giá cao nhất. Tiếp theo đó là bất động sản nghỉ dưỡng và bất động sản thương mại - dịch vụ đang trên đà phục hồi. 

      Có nên đầu tư đất nền vùng ven khi ít vốn? 

      Vì số vốn đầu tư ban đầu thấp nên với khả năng tài chính hạn chế, bạn hoàn toàn có thể đầu tư cho sản phẩm đất nền vùng ven. Mặc dù vậy, do khả năng thanh khoản thấp, bạn vẫn nên xây dựng chiến lược tài chính đầu tư thông minh để tối ưu hiệu quả. 

      nguoi-it-von-co-nen-dau-tu-vao-dat-nen-vung-ven-onehousing-3

      Ít vốn có nên đầu tư đất nền vùng ven (Nguồn: Cafeland) 

      Để tăng khả năng đầu tư bất động sản vùng ven thành công với số vốn ít ỏi, bạn có thể tham khảo một số lời khuyên đầu tư sau: 

      • Tìm hiểu kỹ về khu vực định đầu tư: Nắm rõ về vị trí, tiềm năng phát triển, hạ tầng và quy hoạch của khu vực sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn. 
      • Chọn dự án uy tín: Lựa chọn đất nền thuộc các dự án được phát triển bởi nhà đầu tư uy tín sẽ giúp bạn đảm bảo tính pháp lý của sản phẩm. Ngoài ra, đất nền do những chủ đầu tư lớn nhắm đến khả năng cao cũng có tiềm năng tăng giá lớn.
      • Tính toán tài chính: Xác định số vốn bạn có thể đầu tư và tính toán chi phí liên quan như thuế, phí chuyển nhượng và phí dịch vụ.
      • Đa dạng loại hình đầu tư: Nếu vốn ít, hãy xem xét đầu tư vào nhiều loại hình bất động sản như căn hộ, đất nền hoặc nhà phố để tăng tỉ lệ sinh lời và giảm thiểu rủi ro. 
      • Tư vấn chuyên gia: Tham khảo ý kiến của chuyên gia bất động sản sẽ giúp bạn đảm bảo các quyết định mua bán đưa ra là hợp lý.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo gói vay vốn mua bất động sản với lãi suất ưu đãi của Techcombank kết hợp triển khai cùng OneHousing. Với các gói vay này, bạn sẽ có đủ tài chính để mua vào sản phẩm đất nền tại thời điểm giá tốt dù chưa đủ vốn, sau đó đợi tăng giá để bán ra. 

      Hơn nữa, nhờ chính sách vay vốn lên đến 80% giá trị sản phẩm cùng thời hạn vay dài, áp lực tài chính khi đầu tư bất động sản của bạn cũng sẽ được giảm bớt. 

      Như vậy, thông qua nội dung trong bài, OneHousing đã giúp bạn hiểu rõ hơn về loại hình đất nền vùng ven. Hy vọng từ những chia sẻ trên, bạn sẽ có cơ sở để đưa ra quyết định có nên đầu tư vào đất nền vùng ven khi ít vốn hay không? 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Bí quyết mua căn hộ 1,7 tỷ để đầu tư ở tuổi 22 và những lưu ý khi chọn nhà để đầu tư

      Nhà đầu tư không chốt lãi dù giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, lý do vì sao?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương