Người giàu tăng cường mua, phân khúc cao cấp sắp "lội ngược dòng"

      Người giàu tăng cường mua, phân khúc cao cấp sắp "lội ngược dòng"

      Onehousing image
      4 phút đọc
      11/03/2024
      Khi tình hình thị trường tài chính đầu tư dần hồi phục, người giàu tăng cường mua vào các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp.

      Chỉ trong những tháng đầu năm 2024, thị trường tài chính đầu tư bất động sản cho thấy những tín hiệu khởi sắc sau thời gian dài đóng băng. Trong đó, phân khúc cao cấp được dự báo sớm “lội ngược dòng” khi nhiều người giàu tăng cường đầu tư.

      Thị trường bất động sản Việt Nam đang dần hồi phục

      Kể từ sau đại dịch Covid - 19, thị trường bất động sản Việt Nam rơi vào trạng thái đóng băng dài hạn. Để đối mặt với thực trạng này, các ban ngành liên quan đã gấp rút ban hành nhiều điều khoản, chính sách, Luật Đất đai sửa đổi mới nhằm khắc phục những vướng mắc tồn tại gây trở ngại cho doanh nghiệp và nhà đầu tư. 

      Theo thống kê, khoảng 70% vướng mắc trên thị trường bất động sản Việt Nam liên quan đến vấn đề pháp lý. Trong đó, nhiều điều khoản chưa được rõ ràng và thống nhất giữa các cấp, ban ngành gây trở ngại lớn cho doanh nghiệp và nhà đầu tư. Bộ Luật Đất đai sửa đổi thông qua vào tháng 1/2024 đã tháo gỡ những nút thắt rào cản các nhà đầu tư.

      Thị trường bất động sản Việt Nam đang dần “ấm” trở lại (Nguồn: VnEconomy)

      Bên cạnh đó, Ngân hàng nhà nước cùng hệ thống ngân hàng đưa ra nhiều đợt giảm lãi suất cho vay mua nhà và lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng nhằm kích thích nhu cầu đầu tư bất động sản. Lãi suất vay mua nhà tại các ngân hàng hiện dao động trong khoảng từ 5 - 10.5%/ năm (Theo Batdongsan, cập nhật tháng 3/2024). Đây là mức lãi suất huy động vay vốn mua nhà thấp nhất trong lịch sử các ngân hàng tại Việt Nam sau nhiều đợt điều chỉnh.

      Nhìn thấy được những tiềm năng hồi phục mạnh mẽ của thị trường tài chính đầu tư bất động sản Việt Nam, các nhà đầu tư nhỏ lẻ và doanh nghiệp đang dần rót tiền trở lại vào thị trường. Đây là những tín hiệu khởi sắc đáng mừng cho thị trường bất động sản nói riêng và nền kinh tế cả nước nói chung.

       

      Tại sao nhiều người lựa chọn đầu tư vào các sản phẩm phân khúc cao cấp?

      Đọc tiếp

      Bất chấp những rủi ro tiềm ẩn, đầu tư bất động sản là kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Trong đó, các nhà đầu tư có thể lựa chọn nhiều loại hình bất động sản đa dạng như nhà phố, shophouse, căn hộ chung cư, đất nền, đất nghĩa trang, hoa viên,.. với nhiều phân khúc khác nhau. Phân khúc cao cấp đang dần chiếm thị phần tương đối lớn trên thị trường bất động sản, đặc biệt tại các thành phố lớn.

      Với quỹ đất ngày càng thu hẹp dần, các doanh nghiệp, nhà đầu tư muốn tối ưu hóa lợi nhuận đã tập trung xây dựng, khai thác mạnh mẽ phân khúc cao cấp. Điều này dẫn đến thực trạng, tại các thành phố lớn hiện nay, phân khúc bình dân - trung cấp gần như bị xóa sổ. 

      Phân khúc cao cấp được nhiều người giàu tăng cường đầu tư (Nguồn: Nhadatvui)

      Theo công ty tư vấn và kinh doanh bất động sản toàn cầu (Anh) cho biết mặc dù thị trường bất động sản trong thời gian qua không có nhiều biến động nhưng phân khúc cao cấp vẫn tăng 3.1% trong năm qua. Lý giải cho điều này, các chuyên gia đưa ra nhận định, nhờ thị trường chứng khoán, tiền tệ phục hồi cùng với tính chất khan hiếm của quỹ đất nhiều người giàu tăng cường rót vốn vào các sản phẩm phân khúc cao cấp.

      Theo thống kê, số lượng giao dịch thành công các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đạt mức 81%, chiếm 25% tổng lượng cung bất động sản trên thị trường Việt Nam. Điều này chứng minh phân khúc cao cấp luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư trên thị trường bất động sản.

      Lượng giao dịch thành công các sản phẩm phân khúc cao cấp đạt 81% (Nguồn: Báo Xây dựng)

      Các chuyên gia tài chính cho rằng, nguồn cầu của các phân khúc cao cấp ngày càng lớn, tính thanh khoản cao. Chính vì vậy, nhiều người giàu tập trung đổ vốn vào các sản phẩm đầu tư phân khúc cao cấp nhằm tối ưu lợi nhuận. Phân khúc cao cấp đang có dấu hiệu trở mình “lội ngược dòng” và phát triển mạnh mẽ trong thời gian sắp tới sau khi thị trường bất động sản ổn định trở lại.

      Nếu bạn cũng đang tìm hiểu các phân khúc cao cấp trên thị trường bất động sản Việt Nam thì Lumiere Evergreen là một dự án đáng cân nhắc. Lumiere Evergreen là biểu tượng thời đại và tinh hoa của chuẩn mực sống tại đại đô thị Vinhomes Smart City. Dự án hứa hẹn mang đến cho gia chủ cuộc sống chuẩn quốc tế với hệ thống tiện ích đột phá về thương mại, dịch vụ và các thương hiệu hàng đầu thế giới.

      Lumiere Evergreen - Biểu tượng sống sang trong lòng Vinhomes Smart City (Nguồn: Masterise Homes)

      Hiện nay, trên nền tảng OneHousing đang cung cấp nhiều loại hình bất động sản giúp bạn dễ dàng tìm kiếm cho mình một ngôi nhà mơ ước phù hợp với nhu cầu và tình hình tài chính cá nhân. 

      Trở thành khách hàng của hệ sinh thái OneHousing, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua các sản phẩm dự án phân khúc cao cấp Lumiere Evergreen. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ nhận được sự tư vấn tận tình, chu đáo cùng những thông tin chính xác, kịp thời về mọi vấn đề liên quan đến nhà ở từ đội ngũ OneHousing ProAgents.

      Trên đây vừa cung cấp thêm một số thông tin về thực trạng nhiều người giàu đang tăng cường đầu tư vào các sản phẩm phân khúc cao cấp khi thị trường tài chính đầu tư bất động sản Việt Nam có tín hiệu khởi sắc trở lại. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại thêm nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

      Xem thêm

      Bí quyết mua nhà ở tuổi 23: Cần nắm vững những nguyên tắc tài chính nào?

      Lãi suất cho vay mua nhà ngân hàng Techcombank là lãi suất cố định hay thả nổi?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương