Người bán nhà nên làm gì khi người mua xuất hiện tâm lý "sợ tăng giá"?

      Người bán nhà nên làm gì khi người mua xuất hiện tâm lý "sợ tăng giá"?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      12/04/2024
      Người bán nhà nên làm gì khi người mua xuất hiện tâm lý "sợ tăng giá"? Cùng tìm hiểu quá trình mua bán nhà và giải quyết các vấn đề liên quan đến tâm lý thị trường qua bài viết sau!

      Khi người mua lo ngại về việc giá nhà có thể tăng, người bán cần áp dụng một số chiến lược để giải quyết tình huống này một cách thông minh. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân và phương án trấn an tâm lý người mua ngay trong bài viết dưới đây.

      Tình hình thị trường bất động sản hiện tại

      Năm 2023 chứng kiến thị trường bất động sản đối mặt với những thách thức đáng kể. Hoạt động kinh doanh giảm sút, luồng tiền cho thị trường không có sự đột biến, thậm chí gặp rủi ro thanh khoản lớn do diễn biến thắt chặt tín dụng bất động sản và trì trệ phát hành trái phiếu doanh nghiệp.

      Theo số liệu từ Cục đăng ký kinh doanh cho thấy có sự giảm đáng kể về số lượng doanh nghiệp mới hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, đồng thời số lượng doanh nghiệp giải thể cũng tăng mạnh. Nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực này cũng phải đối mặt với tình trạng cắt giảm nhân sự.  

      Tuy nhiên, giữa những biến động, Tiến sĩ Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng thị trường sẽ có nhiều hoạt động tích cực hơn trong năm 2024. Dự báo trong năm nay có sự cải thiện đáng kể về nguồn cung và cầu, đặc biệt khi chính sách nhà nước được điều chỉnh phù hợp với thực tế kinh doanh.

      Năm 2024 sẽ là mốc quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu của một chu kỳ phát triển mới. Thị trường đã trải qua một giai đoạn thanh lọc mạnh mẽ, các doanh nghiệp có năng lực và khả năng thích ứng sẽ tiếp tục tồn tại, phát triển. Những thay đổi trong dự luật cũng đem lại tín hiệu tích cực, tạo ra niềm tin mới cho các bên tham gia vào thị trường.

      nguoi-ban-nha-nen-lam-gi-khi-nguoi-mua-xuat-hien-tam-ly-so-tang-gia-onehousing-1

      Năm 2024 sẽ là mốc quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu của một chu kỳ phát triển mới (Nguồn: CafeLand)

       

      Người bán nhà nên làm gì khi người mua xuất hiện tâm lý "sợ tăng giá"?

      Đọc tiếp

      Theo báo cáo của DXS - FERI, tâm lý "sợ tăng giá" đang trở nên phổ biến trong thị trường bất động sản Việt Nam, đặc biệt là tại thị trường sôi động như Hà Nội. Các nhà đầu tư và khách hàng bắt đầu tăng cường tìm kiếm các sản phẩm bất động sản và theo dõi giá cả cũng như chính sách của các dự án. Tâm lý này thúc đẩy họ phải cân nhắc quyết định mua sắm nhanh chóng để không bị bỏ lỡ cơ hội hoặc mất ưu đãi.

      Tâm lý mua nhà này có nguồn gốc từ sự tăng giá mạnh mẽ của các căn hộ tại Hà Nội trong thời gian gần đây. Những biến động này gây ra một cảm giác bất an và lo lắng, khiến người mua cảm thấy áp lực phải giao dịch nhanh chóng trước khi giá tiếp tục tăng.

      Theo báo cáo của DXS - FERI, khách hàng chủ yếu tập trung vào mục đích mua ở thực. Nhóm này chia thành hai loại: nhóm cơ hội và nhóm cẩn trọng. Nhóm cơ hội quyết định mua sắm nhanh chóng để tận dụng dòng tiền rẻ và ưu đãi bán hàng tốt. Trong khi nhóm cẩn trọng chọn lựa kỹ lưỡng trước khi mua để đảm bảo rằng họ đang đầu tư vào sản phẩm phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của mình.

      Bên cạnh đó, khảo sát cũng cho thấy bất động sản vẫn là kênh đầu tư được ưa chuộng sau vàng, trong đó, căn hộ vẫn là dòng sản phẩm dẫn dắt thị trường. Khách hàng đặc biệt quan tâm đến các căn hộ có giá dưới 2,5 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng cao trong nhu cầu mua sắm.

      Khi người mua bắt đầu có tâm lý "sợ tăng giá", người bán nhà cần tận dụng tâm lý này để tăng cơ hội bán được căn nhà của mình với giá tốt và trong thời gian ngắn nhất. Một cách để làm điều này là tăng cường quảng bá cho căn nhà, đặc biệt nhấn mạnh vào những điểm mạnh và ưu điểm mà người mua có thể đạt được khi sở hữu nó. Đồng thời, người bán có thể tạo áp lực cho người mua bằng cách áp dụng các chương trình khuyến mãi có thời hạn hoặc chiến lược giá cả linh hoạt để khuyến khích họ đưa ra quyết định mua nhanh chóng.

      Cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về căn nhà là một yếu tố quan trọng giúp xây dựng niềm tin và làm giảm lo ngại của người mua. Bằng cách này, người mua sẽ cảm thấy tự tin hơn khi đưa ra quyết định mua, đặc biệt là khi họ biết được mọi thông tin về giá cả và các chính sách bán hàng. Đồng thời, tạo ra điều kiện thuận lợi cho quy trình giao dịch, bao gồm cả việc hỗ trợ về tài chính và thủ tục pháp lý, cũng là một cách giúp người mua cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi đưa ra quyết định mua.

      Việc hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của người mua, cố gắng đáp ứng chúng một cách tốt nhất có thể rất quan trọng. Bằng cách này, người bán có thể rút ngắn thời gian quyết định mua của người mua. 

      Giải pháp bán nhà nhanh chóng trên OneHousing

      OneHousing cung cấp một giải pháp đột phá trong việc bán nhà tại thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay, nơi mà người bán có thể thanh khoản nhanh chóng, thỏa thuận có thể chốt trong vòng 48h. 

      Quy trình bán nhà nhanh qua OneHousing được thiết kế với tính tiện lợi và nhanh chóng. Người bán chỉ cần gửi thông tin về căn nhà của mình, sau đó nhận được đề xuất giá mua lần đầu chỉ trong 10 phút. Tiếp theo, thông tin sẽ được xác thực để lên lịch thẩm định. Quá trình thẩm định nhà và hoàn tất thủ tục mua bán sẽ diễn ra trong khoảng 7 - 14 ngày.

      Giải pháp Bán nhà với OneHousing không chỉ giúp người bán đánh giá chính xác giá trị của căn nhà của mình mà còn loại bỏ những rắc rối về thủ tục pháp lý. Điều này giúp họ tránh được những rủi ro như bán hớ do thiếu thông tin hay không rõ ràng.

      nguoi-ban-nha-nen-lam-gi-khi-nguoi-mua-xuat-hien-tam-ly-so-tang-gia-onehousing-2

      OneHousing cung cấp một giải pháp đột phá trong việc bán nhà tại thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay  (Nguồn: OneHousing)

      Trên đây là một số thông tin về giải pháp bán nhà nhanh chóng khi người mua xuất hiện tâm lý sợ tăng giá. Hy vọng những chia sẻ từ bài viết trên đã giúp bạn có thêm thông tin, chiến lược bán nhà thông minh và hiệu quả.

       Xem thêm

      Vượt ra khỏi “vùng an toàn” bất động sản: Lựa chọn đầu tư nào phù hợp với bạn?

      Cách kiểm soát lòng tham và nỗi sợ trong đầu tư để thành công

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương