Ngày càng nhiều gen Z muốn mua nhà trong năm 2025

      Ngày càng nhiều gen Z muốn mua nhà trong năm 2025

      Onehousing image
      7 phút đọc
      12/04/2024
      Tài chính đầu tư - Lý do vì đâu ngày càng nhiều gen Z muốn mua nhà trong năm 2025? Tham khảo ngay sau đây!

      Khác với các thế hệ trước, gen Z không còn e ngại trong việc đối mặt với các áp lực tài chính đầu tư khi vay ngân hàng, để có thể sở hữu riêng cho bản thân một căn nhà. Với tư duy hiện đại, năng động, thế hệ gen Z mua nhà ngày càng sớm và coi đây là một khoản đầu tư thông minh cho tương lai.

      Xu hướng gen Z mua nhà ngày càng tăng 

      Xu hướng gen Z mua nhà ngày càng tăng trong những năm gần đây  (Nguồn: CafeLand)

      Kết quả khảo sát mới nhất từ trang web mua bán bất động sản Realtor (Mỹ) cho thấy gen Z đang thể hiện khao khát sở hữu nhà mãnh liệt và nhận định đây là thời điểm thích hợp để đầu tư vào bất động sản.

      Theo Realtor, phần lớn người mua thuộc thế hệ này bày tỏ sự sẵn sàng mua nhà, bất chấp lãi suất thế chấp đang có xu hướng tăng cao. Mức độ chấp nhận lãi suất cao lại có sự khác biệt giữa các thế hệ. Cụ thể, 40% gen Z cho biết họ sẽ cân nhắc mua nhà nếu lãi suất giảm xuống dưới 6%, trong khi 32% người mua khác chỉ sẵn sàng mua nhà khi lãi suất giảm xuống dưới 5%.

      Kết quả khảo sát này cho thấy gen Z đang có góc nhìn mới về việc mua nhà, họ có xu hướng chấp nhận rủi ro và đầu tư vào bất động sản sớm hơn so với các thế hệ trước.

      Khi được hỏi về việc mua nhà với lãi suất thế chấp ở mức 8%, hơn 37% của thế hệ gen Z và 47% của thế hệ Millennials cho biết họ sẽ tiến hành giao dịch. Trái lại, chỉ có 19% của thế hệ gen X cho biết họ sẽ mua nhà ở mức lãi suất cao như vậy.

      Theo khảo sát của Realtor, 40% gen Z và 55% Millennials khẳng định hiện tại là thời điểm tốt nhất để mua nhà. Con số này đối với các thế hệ trước cao hơn nhiều, chỉ khoảng 32%. Hơn 80% người thuộc thế hệ trước cho rằng giai đoạn này chưa phù hợp để mua nhà.

      Kết quả này tương đồng với báo cáo Chỉ số tâm lý mua nhà của Fannie Mae - một tổ chức tài chính của Hoa Kỳ. Báo cáo cho thấy chỉ 17% người tiêu dùng tin rằng đây là thời điểm tốt để mua nhà, dù họ có cảm thấy lạc quan hơn về mức lãi suất.

      Tuy nhiên, thế hệ gen Z và Millennials được đánh giá là nhóm đối tượng lạc quan nhất, vẫn giữ "mơ ước" sở hữu nhà riêng trong giai đoạn này. Khi được hỏi về thời điểm có thể mua nhà, 43% Gen Z tin rằng họ sẽ có đủ khả năng tài chính trong năm 2025. 45% cho biết họ sẽ mua được nhà trong vòng 5 năm tới (Nguồn: Tuổi trẻ). 

       

      Lý do thôi thúc gen Z mua nhà trong năm 2025

      Đọc tiếp

      Gen Z là nhóm thế hệ trẻ có khả năng tài chính tốt nên dần sinh ra  nhu cầu sở hữu tài sản lớn như bất động sản (Nguồn: CafeLand)

      Mặc dù giá nhà đất tăng cao khiến việc sở hữu nhà ở trở nên khó khăn, thế hệ trẻ ngày nay vẫn thể hiện sự quan tâm và mong muốn sở hữu bất động sản. Họ tự tin vào khả năng mua nhà của bản thân, bất chấp những khó khăn do thiếu kiến thức về thị trường.

      Lý giải cho việc thế hệ gen Z ngày càng có mong muốn mua nhà sớm, có nhiều lý do được đưa ra như sau: 

      Thứ nhất, thị trường bất động sản đang trong giai đoạn gặp nhiều khó khăn, điều này có tác động đến nhóm người ở độ tuổi 45 - 60, vốn là nhóm có khả năng tích lũy tài sản lớn nên sinh ra hạn chế trong các hoạt động giao dịch và kinh doanh. Song đây chính là cơ hội vàng cho nhóm khách hàng trẻ dưới 35 tuổi. 

      Thứ hai, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin đã mang đến cho gen Y và gen Z nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập tốt, thậm chí cao hơn nhiều so với thế hệ trước. Nhờ vậy, những người dưới 35 tuổi có khả năng tài chính tốt hơn và ngày càng quan tâm đến việc tìm kiếm thông tin về bất động sản. Theo thống kê, mức độ tìm kiếm thông tin bất động sản của nhóm này đã tăng liên tục trong vòng ba năm trở lại đây.

      Một lý do đặc biệt khác là giới trẻ ngày nay có xu hướng linh hoạt hơn trong việc lựa chọn nơi ở. Họ sẵn sàng di chuyển xa hơn để sở hữu một căn nhà phù hợp với khả năng tài chính của bản thân. Thay vì tập trung vào khu vực trung tâm thành phố, họ hướng đến các khu vực ven đô với mức giá hợp lý hơn, dao động từ 2 đến 4 tỷ đồng cho một căn hộ. Việc mua nhà được xem là ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch lập gia đình và đầu tư tài chính của thế hệ này.

      Phó giám đốc Điều hành Savills Việt Nam - Ông Troy Griffiths nhận định rằng thế hệ Gen Z hoàn toàn có thể sở hữu nhà ở nếu họ có một công việc tốt và chịu khó làm việc. Nền kinh tế Việt Nam đang cho thấy những triển vọng tích cực về thị trường lao động, điều này sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển kinh tế và tạo ra nhiều cơ hội hơn cho thế hệ Gen Z Việt Nam so với các thị trường cạnh tranh khác trên toàn cầu.

      Cũng theo ông Troy, gen Z mua nhà thường có xu hướng dành khoảng 5 đến 10 năm để tích lũy vốn ban đầu cần thiết. Bằng sự nỗ lực làm việc, kế hoạch tiết kiệm hợp lý và đầu tư vào những khu vực mới phát triển, nơi có tiềm năng tăng giá nhờ việc cải thiện cơ sở hạ tầng, họ có thể đảm bảo một tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân. 

      Giải pháp tài chính đầu tư cho gen Z mua nhà 

      Chuyên gia kinh tế cấp cao tại Realtor - Bà Danielle Hale đã chia sẻ rằng thị trường bất động sản nhà ở hiện nay đang trải qua nhiều biến động hơn so với thời điểm trước đại dịch. Tuy nhiên, nhiều người trẻ vẫn giữ cái nhìn tích cực về việc sớm đạt được ước mơ mua nhà.

      So với thế hệ trước, Gen Z có xu hướng lựa chọn vay mua nhà nhiều hơn. Mặc dù việc vay mua nhà sẽ mang đến gánh nặng tài chính, song đây cũng có thể là động lực giúp thế hệ này kiếm tiền và quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. 

      Khi lựa chọn vay mua nhà, gen Z sẽ có động lực để làm việc chăm chỉ hơn để trả nợ. Việc này vừa giúp gia tăng thu nhập vừa cải thiện tình hình tài chính đầu tư của bản thân. Ngoài ra, việc vay mua nhà buộc gen Z phải lập kế hoạch chi tiêu hợp lý để đảm bảo có đủ tiền thanh toán khoản nợ hàng tháng. Điều này có ý nghĩa giúp việc quản lý tài chính trở nên hiệu quả hơn, tránh được chi tiêu hoang phí.

      Giải pháp tài chính đầu tư mua nhà nhanh chóng với lãi suất cạnh tranh chỉ từ 10.5%/năm tại Techcombank (Nguồn: Tạp chí Công Thương)

      Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều ngân hàng uy tín cung cấp dịch vụ vay mua nhà với lãi suất cạnh tranh và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Một trong những ngân hàng được đánh giá cao trong lĩnh vực này là Techcombank. Techcombank hiện cung cấp đa dạng các giải pháp vay mua nhà phù hợp với nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. 

      Một số điểm nổi bật về giải pháp vay mua nhà tại Techcombank:

      • Lãi suất cạnh tranh: Lãi suất vay mua nhà ở dành cho khách hàng cá nhân chỉ từ 10.5%/năm. Các chi phí trả nợ trước hạn dao động chỉ từ 0.5% đến 1% mỗi năm, và không có phí từ năm thứ 6 trở đi. Lãi suất vay được giảm xuống đến 1.2% mỗi năm trong giai đoạn thả nổi, tùy thuộc từng nhóm khách hàng.
      • Hạn mức vay cao: Techcombank cho phép vay tối đa 70% giá trị tài sản đảm bảo, giúp khách hàng có thể sở hữu ngôi nhà mơ ước.
      • Thời gian vay dài: Techcombank cho phép vay mua nhà với thời gian vay tối đa lên đến 35 năm, giúp khách hàng giảm bớt áp lực trả nợ mỗi tháng.
      • Thủ tục đơn giản: Techcombank cam kết thủ tục vay vốn nhanh chóng, đơn giản, giải ngân nhanh chóng trong 48 giờ, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian.
      • Dịch vụ chuyên nghiệp: Techcombank sở hữu đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình vay vốn mua nhà. 

      Với những phân tích trên đây, bài viết đã cho thấy xu hướng ngày càng nhiều gen Z mong muốn sở hữu nhà ở trong năm 2025. Đây là một tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản đồng thời cho thấy sự thay đổi trong tư duy của thế hệ trẻ về việc đầu tư tích lũy dài hạn cho tương lai. 

      Xem thêm

      8 cẩm nang "chốt đơn" khách hàng dành cho giới môi giới bất động sản

      Quá trình hình thành và phát triển nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương