Ngân Hàng Kích Cầu Vay Mua Nhà Đầu Năm Mới Như Thế Nào?

      Ngân Hàng Kích Cầu Vay Mua Nhà Đầu Năm Mới Như Thế Nào?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      27/02/2024
      Các ngân hàng đang tung ra nhiều chương trình kích cầu vay mua nhà đầu năm mới với lãi suất ưu đãi, thủ tục đơn giản. Tìm hiểu ngay!

      Thị trường bất động sản đầu năm 2024 sôi động trở lại với nhiều tín hiệu tích cực, đặc biệt là sự "chào sân" mạnh mẽ từ các ngân hàng với các chương trình kích cầu vay mua nhà. Đây là cơ hội vàng cho những ai đang có ý định sở hữu tổ ấm mơ ước.

      Bối cảnh thị trường bất động sản đầu năm 2024

      Ngay sau Tết Nguyên Đán, thị trường bất động sản đã ghi nhận sự sôi động rõ rệt. Lượng tìm kiếm bất động sản toàn quốc tăng 124% so với trước Tết, cho thấy sức mua tiềm năng của thị trường. So với cùng kỳ năm 2023, nhu cầu tìm kiếm bất động sản bán tăng 66% và lượng tin đăng bán tăng 52% (Theo VTC News vào ngày 22/2//2024). Đất nền và đất dự án là phân khúc được quan tâm nhất, đặc biệt tại hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM.

      Mặc dù không còn xảy ra sốt đất như đầu năm 2022, nhu cầu sở hữu đất vẫn cao. Lượng tìm kiếm đất nền tại Hà Nội và TP.HCM tăng cao hơn so với chung cư. Báo cáo CSS của PropertyGuru cho thấy:

      • 65% người được hỏi dự định mua bất động sản trong năm tới, trong đó 60% mua để đầu tư và đất nền là loại hình được quan tâm nhất.
      • Chỉ số tâm lý thị của trường bất động sản nửa đầu năm 2024 tăng 3 điểm so với nửa cuối năm 2023. Người tiêu dùng hài lòng hơn về tiềm năng tăng giá, lãi suất vay mua nhà và chính sách thị trường.

      Nhờ bối cảnh thị trường "ấm" dần lên, các nhà môi giới, sàn giao dịch và chủ đầu tư đã khởi động sớm các chiến dịch kinh doanh để tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng.

      ngan-hang-kich-cau-vay-mua-nha-dau-nam-moi-nhu-the-nao-onehousing-1

      Bối cảnh thị trường bất động sản đầu năm mới đầy hứa hẹn (Nguồn: baodautu)

      Thị trường bất động sản đầu năm 2024 cho thấy nhiều tín hiệu tích cực với nhu cầu mua bán tăng cao và tâm lý thị trường cải thiện. Đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp bất động sản đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và thu hút khách hàng.

       

      Ngân hàng kích cầu vay mua nhà đầu năm mới như thế nào?

      Đọc tiếp

      Lãi suất cho vay mua nhà thấp kỷ lục: Cơ hội vàng cho người mua nhà

      Mở đầu năm 2024, thị trường vay mua nhà đón nhận tin vui khi nhiều ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay từ 1 - 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức lãi suất hiện nay dao động trong khoảng 5,8 - 10,99%/năm, mang đến nhiều lựa chọn hấp dẫn cho người mua nhà.

      • Nhóm ngân hàng quốc doanh ghi nhận mức lãi suất cho vay mua nhà trong khoảng 6,4 - 7%/năm, với VietinBank đang có ưu đãi tốt nhất ở mức 6,4%/năm. BIDV và Vietcombank cũng theo sát với lãi suất lần lượt là 6,5% và 6,7%/năm.
      • Nhóm ngân hàng thương mại cổ phần ghi nhận mức lãi suất cho vay mua nhà dao động 5,9 - 10,5%/năm. Shinhan Bank đang "chiếm lĩnh" vị trí dẫn đầu với gói vay ưu đãi chỉ 5,8%/năm. Hong Leong Bank xếp thứ hai với lãi suất 6,7%/năm. TPBank và HSBC cũng đưa ra các gói vay hấp dẫn với lãi suất lần lượt là 6,9% và 6,99%/năm.
      • Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo các lựa chọn khác như Woori (6,7%/năm), SCB (7,9%/năm), OCB (8,49%/năm), PVcomBank (9%/năm) và MSB (10,99%/năm).

      Lý giải cho việc giảm lãi suất, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết trong năm 2023, Ngân hàng Nhà nước đã 4 lần liên tục giảm lãi suất điều hành, tạo điều kiện giảm mặt bằng lãi suất cho vay của thị trường.

      ngan-hang-kich-cau-vay-mua-nha-dau-nam-moi-nhu-the-nao-onehousing-2

      Lãi suất cho vay mua nhà năm 2024 đang ở mức thấp (Nguồn: vietnambiz)

      Hiện nay, lãi suất cho vay mua nhà đang ở mức thấp nhất 20 năm qua, hứa hẹn sẽ tiếp tục được ưu đãi trong thời gian tới, mở ra cơ hội sở hữu nhà ở cho nhiều người hơn. Tuy nhiên, khách hàng cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng khả năng tài chính và các yếu tố khác trước khi quyết định vay mua nhà.

      Kích cầu vay mua nhà tốt hơn

      So với một năm trước, thị trường bất động sản 2024 đang cho thấy những tín hiệu tích cực hơn. Vào đầu năm 2023, việc vay vốn ngân hàng để mua nhà gần như là điều bất khả thi do lãi suất cao và dòng tiền chảy vào các kênh đầu tư khác. Tuy nhiên, sang năm 2024, nhiều ngân hàng đã điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, đồng thời hệ số rủi ro cho các khoản vay bất động sản cũng được giảm xuống.

      Thông tư 22/2023/TT-NHNN có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 là một ví dụ điển hình. Thông tư này điều chỉnh hệ số rủi ro cho một số khoản vay bất động sản như nhà ở xã hội, bất động sản khu công nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho người mua nhà vay vốn ngân hàng.

      Giới chuyên gia nhận định, những thay đổi này sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản phục hồi trong thời gian tới. Chứng khoán Vietcap (VCSC) cho rằng việc giảm hệ số rủi ro phù hợp với chủ trương của Chính phủ nhằm giải quyết nút thắt về nguồn vốn cho lĩnh vực bất động sản, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

      Nhiều ngân hàng hiện nay cũng đang chào gói vay bất động sản với lãi suất ưu đãi, các khoản vay thế chấp và chương trình hỗ trợ khác. Tuy nhiên, người mua nhà và nhà đầu tư vẫn cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như nguồn cung hạn chế, giá nhà cao, khả năng chi trả,...

      ngan-hang-kich-cau-vay-mua-nha-dau-nam-moi-nhu-the-nao-onehousing-3

      Niềm hy vọng mới từ việc giảm lãi suất và hệ số rủi ro (Nguồn: hlbank)

      Nhìn chung, thị trường bất động sản 2024 đang có những dấu hiệu khởi sắc, hứa hẹn tiềm năng phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, người mua nhà và nhà đầu tư cần cân nhắc tài chính kỹ lưỡng trước khi quyết định.

      Xem thêm

      Vay ngân hàng Techcombank 3,5 tỷ mua nhà trong 12 năm, gốc lẫn lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu?

      Những Luật mới sẽ tác động như thế nào đến người mua nhà?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương