Nên xây nhà ở Bình Dương hay bán đất để mua nhà ở TP.HCM?

      Nên xây nhà ở Bình Dương hay bán đất để mua nhà ở TP.HCM?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      18/01/2024
      Cùng OneHousing tìm hiểu rằng có nên xây nhà ở Bình Dương hay bán đất để mua nhà ở TP.HCM qua bài viết dưới đây nhé!

      Việc xây nhà hay bán đất để mua nhà là một trong những điều vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Vậy nên xây nhà ở Bình Dương hay bán đất để mua nhà ở TP.HCM? Cùng tìm hiểu một số tư vấn mua nhà qua bài viết bên dưới của OneHousing để có câu trả lời cho bản thân mình nhé!

      Ưu và nhược điểm của bất động sản Bình Dương

      Bình Dương nằm trong tam giác vàng kinh tế trọng điểm phía Nam, tiếp giáp trực tiếp với TP.HCM, Bình Phước, Đồng Nai và Tây Ninh.

      Ưu điểm

      • Nhu cầu cao: Nhu cầu mua ở nhiều hơn đầu tư nên tính thanh khoản tốt hơn so với các tỉnh Cần Thơ, Đồng Nai, Vũng Tàu,…
      • Giá rẻ: Giá đất nền tại các vùng ven đang phát triển tại Bình Dương như Bến Cát, Bàu Bàng, Tân Uyên,… với nhiều chính sách thanh toán linh hoạt, phù hợp với nguồn tài chính của đa số người dân.
      • Hầu hết đều có sẵn giấy tờ pháp lý: Bình Dương có những chính sách thu hút các nhà đầu tư với mục tiêu phát triển đồng bộ. Hầu hết bất động sản Bình Dương đều đã được cấp phép nên nhà đầu tư có thể dễ dàng mua bán.
      • Dễ dàng xây dựng: Bình Dương là tỉnh có quỹ đất rộng, cứng cáp nên rất dễ xây dựng ngay khi sở hữu.
      • Vị trí đắc địa: Các nhà đầu tư có xu hướng ngại đi xa nên Bình Dương là lựa chọn hợp lý. Việc di chuyển dễ dàng với các tuyến giao thông huyết mạch giúp nhà đầu tư thuận tiện hơn khi tham quan các dự án cũng như giao dịch mua bán.
      • Thành phố thông minh: Chính quyền tỉnh đã xác định phát triển tỉnh Bình Dương theo hướng thành phố thông minh, hoàn thiện, trở thành đô thị trực thuộc Trung ương, trung tâm công nghiệp lớn của vùng kinh tế trọng điểm tại phía Nam.
      • Cơ sở hạ tầng hoàn thiện: Bình Dương đang tích cực phối hợp với TP.HCM, Đồng Nai đẩy nhanh nhiều dự án giao thông như Quốc lộ 1A, đường Xuyên Á, đường ĐT743 và cầu vượt nút giao 550,…

      nen-xay-nha-o-binh-duong-hay-ban-dat-de-mua-nha-o-tphcm-onehousing-1

      Bất động sản Bình Dương có nhiều dấu hiệu phát triển mạnh trong thời gian tới (Nguồn: CafeLand)

      Nhược điểm

      • Các khu vực trung tâm như Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An tỷ suất sinh lời không nhiều nên thích hợp mua ở hơn đầu tư.
      • Các khu vực giá rẻ như Tân Uyên, Bàu Bàng, Bến Cát,… thường nằm xa trung tâm và đang trong quá trình phát triển.
      • Ngoài khu vực trung tâm, dân cư khu vực lân cận còn thưa thớt, phân bố không đều, tập trung chủ yếu dọc các nhà máy khu công nghiệp,,
      • Hạ tầng hiện đại nhưng chưa kết nối tốt với khu vực,... Điển hình như quốc lộ 13 nối TP.HCM với trung tâm Bình Dương vẫn chưa được cải tạo, giao thông giờ cao điểm luôn kẹt cứng, mùa mưa còn xảy ra tình trạng ngập nước,…
      • Bất động sản Bình Dương được hưởng lợi từ nhiều khu công nghiệp, nhà máy nhưng với những khách hàng là cư dân khác, họ e ngại về đây định cư vì sợ ô nhiễm không khí, môi trường.
       

      Ưu và nhược điểm của bất động sản ở TP.HCM

      Đọc tiếp

      Ưu điểm

      • Nhu cầu cao: TP.HCM đang phát triển nhanh chóng với dân số đông và nền kinh tế vững mạnh. Nhu cầu cao về nhà ở và không gian thương mại đẩy giá lên cao và tạo cơ hội cho các nhà đầu tư.
      • Lãi suất thấp: Lãi suất ở Việt Nam hiện nay rất thấp, giúp các nhà đầu tư có điều kiện vay tiền mua bất động sản dễ dàng hơn.
      • Hỗ trợ của Chính phủ: Chính phủ Việt Nam hỗ trợ lĩnh vực bất động sản và có nhiều chính sách khuyến khích đầu tư.

      nen-xay-nha-o-binh-duong-hay-ban-dat-de-mua-nha-o-tphcm-onehousing-2

      Bất động sản TP.HCM đang phát triển nhanh chóng với dân số đông và nền kinh tế vững mạnh (Nguồn: CafeF)

      Nhược điểm

      • Giá cao: Giá bất động sản tại TP.HCM vốn đã cao và dự kiến sẽ tiếp tục tăng, có thể gây khó khăn cho một số nhà đầu tư đủ khả năng tham gia thị trường.
      • Rủi ro pháp lý: Chính phủ Việt Nam vẫn đang xây dựng các quy định cho lĩnh vực bất động sản. Điều này có thể dẫn đến sự không chắc chắn cho các nhà đầu tư.

      Nên xây nhà ở Bình Dương hay bán đất để mua nhà ở TP.HCM?

      Tại mỗi khu vực đều có những ưu và nhược điểm riêng cho việc phát triển, xây dựng bất động sản. Đối với việc nên xây nhà ở Bình Dương hay bán đất để mua nhà ở TP.HCM còn phụ thuộc rất nhiều vào vị trí làm việc, phương tiện di chuyển, cuộc sống của người ở.

      Cùng OneHousing tìm hiểu cụ thể hơn qua tình huống hỏi đáp sau (nguồn VnExpress):

      “Hiện vợ chồng tôi đã tích lũy được 2 tỷ đồng gửi tiết kiệm cùng với thu nhập khoảng 45 triệu đồng/tháng. Bản thân tôi không thích ở chung cư và không muốn phải vay ngân hàng quá nhiều. Gia đình tôi có một mảnh đất bỏ không, diện tích 200m2 ở Hiệp An, Thủ Dầu Một, Bình Dương, cách TP.HCM khoảng 35km. Có người khuyên tôi xây nhà trên mảnh đất đó rồi mua thêm ôtô để di chuyển vào TP.HCM làm việc”.

      Ý kiến của độc giả chia sẻ, góp ý

      Anh TVDINH: “Còn tùy vào rất nhiều yếu tố của riêng gia đình bạn, xem xét yếu tố nào là quan trọng nhất để quyết định xem nên xây nhà ở TP.HCM hay Bình Dương. Hiện tại, bán đất ở Bình Dương lấy vốn xây nhà ở TP.HCM là một phương án rất tối bởi thị trường bất động sản đang nằm dưới đáy. Bạn muốn bán sẽ rất khó khăn khi giá thấp và người có nhu cầu mua ngay cũng ít.

      Nếu bạn làm công việc ở TP.HCM đòi hỏi phải di chuyển hàng ngày thì cũng nên lưu ý quãng đường qua QL13 khá gian nan vất vả. Nếu con cái bạn đi học và bạn muốn tập trung cho con môi trường học tập tốt nhất thì nên hy sinh chọn trung tâm TP.HCM.

      Nếu bạn đặt nặng vấn đề hưởng thụ các tiện ích sinh hoạt, dịch vụ y tế tốt nhất, nhanh nhất thì nên vào TP.HCM sống nhưng bạn cũng phải trả giá khá cao. Hơn nữa, TP.HCM quá chật chội và đông người. Hàng ngày có nhiều xe cộ thải khí xả ra không khí, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Đó là chưa kể đến rủi ro cháy nổ, dịch bệnh… ở TP.HCM sẽ cao hơn so với ở Bình Dương”.

      Anh budotaki: “Nên an cư ở gần nơi làm việc và chỗ học cho con cái, sẽ rất tiện và tiết kiệm thời gian. Cho là anh bán được đất ở Bình Dương 2 tỷ, thì cũng quá ít để mua được nhà ở TP.HCM vì không muốn vay ngân hàng quá nhiều. Anh nên tham khảo thực tế 1 vài căn hộ chung cư, đảm bảo anh sẽ thay đổi suy nghĩ về chung cư. Với số tiền 2 tỷ, anh dư tiền mua căn hộ 2PN ở khu vực Bình Tân, Q12... Trong trường hợp anh muốn mua căn hộ Q11, Tân Phú thì ngân hàng hỗ trợ vay chưa đến 1 tỷ. Thu nhập gia đình 45tr/tháng dư sức trả gốc và lãi tầm 13tr/tháng”.

      Anh Minh Huân: “Việc ở Bình Dương và đi làm TP.HCM mỗi ngày khá vất vả với kẹt xe. Bán đất ở Hiệp An mình đoán bán đc tầm 2.2 tỷ, cộng thêm 2 tỷ tiết kiệm nữa. Mình khuyên bạn mua đất xây nhà ở Vĩnh Phú, Thuận An hoặc Lái Thiêu Thuận An. Mua 1 nhà 1 lầu 1 trệt vừa vừa không quá to. Vừa đi làm TP.HCM vừa không chịu cảnh quá chật chội. Bình Dương vẫn có đủ dịch vụ để gia đình và con cái có thể sống thoải mái”.

      Trên đây là những ý kiến góp ý, tư vấn mua nhà về việc nên xây nhà ở Bình Dương hay bán đất để mua nhà ở TP.HCM mà OneHousing tổng hợp đến bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có câu trả lời phù hợp với hoàn cảnh và nhu cầu của bản thân nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan về mua bán nhà đất Bình Dương cập nhật mới nhất 

      Bất động sản Bình Dương hưởng lợi gì từ hai dự án vành đai 3 và vành đai 4 TP.HCM?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương