Nên sửa nhà vào thời điểm nào là tốt nhất?

      Nên sửa nhà vào thời điểm nào là tốt nhất?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/03/2024
      Chọn thời điểm sửa nhà cũng là một trong những quyết định quan trọng. Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây xem nên cải tạo nhà vào thời điểm nào là tốt nhất nhé!

      Bên cạnh việc quyết định kiểu dáng, nguyên liệu, đơn vị thi công,.. thì việc tính toán khoảng thời gian hợp lý để cải tạo nhà của mình cũng là điều vô cùng cần thiết. Đặc biệt, Việt Nam là đất nước có khí hậu nóng ẩm nên việc quyết định thời điểm sửa nhà cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Có rất nhiều gia đình muốn sửa nhà nhưng lại không tìm được khoảng thời gian thích hợp. Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn rằng nên sửa nhà vào thời điểm nào là tốt nhất nhé!

      Tại sao phải lựa chọn thời điểm sửa nhà?

      Người xưa thường có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên cho dù cuộc sống ngày nay vô cùng phát triển nhưng mọi người khi làm những chuyện trọng đại như liên quan đến sửa chữa, xây dựng vẫn thường giữ những nếp sống truyền thống xưa kia mà ông bà đã dặn dò. Lựa chọn, cân nhắc khoảng thời gian đẹp sẽ làm cho bạn không những yên tâm trong suốt quá trình thi công mà còn đem lại nhiều thuận lợi, may mắn, tránh được những điều không may xảy ra. 

      Xét về yếu tố thời tiết, khí hậu trong năm, ở nước ta đều có những điểm ưu và nhược riêng. Tuy nhiên còn phụ thuộc rất lớn vào nền kinh tế, tài chính của mỗi hộ gia đình. Tùy theo các mùa mà mức giá của dịch vụ sửa chữa cũng có mức chênh lệch khác nhau. 

      Thông thường sẽ có 2 mốc thời gian trong năm mà mọi người nên tránh sửa nhà là dịp gần Tết và tháng 7 âm lịch. Với khoảng thời gian cận Tết, các chủ nhà thường có tâm lý muốn tân trang, cải tạo lại nhà cửa để đón năm mới nhiều may mắn và điều thuận lợi. Nhưng việc này lại vô tình sẽ khiến đẩy giá nhân công xây dựng lên cao, thậm chí khan hiếm nhân công và nguồn vật tư. Vì vậy, nếu không thực sự quá cần thiết, bạn không nên sửa nhà vào dịp này để tránh bất cập, nên sắp xếp sửa nhà trước đó khoảng 2 - 3 tháng để dư dả thời gian, không phải đẩy nhanh tiến độ thi công.

      Ngoài ra theo yếu tố tâm linh, người Việt thường tránh sửa chữa nhà cửa vào tháng 7 âm lịch (hay còn biết đến là tháng cô hồn). Theo quan niệm từ xa xưa, đây là khoảng thời gian xấu nhất trong một năm, dễ xảy ra những điều không may. Nếu không cần thiết, bạn nên tránh khoảng thời gian này khi muốn sửa chữa, thay lớp áo mới cho ngôi nhà.

      nen-sua-nha-vao-thoi-diem-nao-la-tot-nhat-anh1

      Tại sao phải lựa chọn thời điểm sửa nhà? (Nguồn: Xây Nhà nhanh)

       

      Những ưu và nhược điểm của từng thời điểm sửa nhà trong năm

      Đọc tiếp

      Đối với thời điểm mùa khô

      Mùa khô luôn là lựa chọn hàng đầu được nhiều người ưu tiên cho việc xây dựng và sửa chữa, cải tạo nhà cửa, bởi tâm lý chung của mọi người là không thích sự ẩm ướt, mưa gió, mang lại những khó khăn trong việc đi lại. Thêm vào đó, nhân lực thi công cũng dồi dào và giá thuê rẻ hơn, nguyên liệu xây dựng luôn sẵn sàng cung cấp. Theo như kinh nghiệm sửa chữa nhà lâu năm, nhiều chuyên gia đúc kết cho thấy rằng tiến độ sửa nhà mùa khô sẽ nhanh chóng, thuận lợi hơn là khi thi công vào mùa mưa.

      Tuy nhiên, thời điểm mùa khô cũng có một vấn đề nan giải là khi sửa nhà công trình sẽ khó đặt chuẩn hơn bởi nhiệt độ nóng thay đổi thất thường sẽ khiến bê tông bị giãn nở. Ngoài ra, việc triển khai thi công vào mùa khô sẽ rất khó để kiểm tra được lỗi công trình có bị thấm ở đâu không để đưa ra giải pháp kịp thời.

      nen-sua-nha-vao-thoi-diem-nao-la-tot-nhat-anh2

      Tiến độ sửa nhà mùa khô sẽ nhanh chóng, thuận lợi hơn là khi thi công vào mùa mưa (Nguồn: Tháo dỡ nhà Minh Long Phát)

      Đối với thời điểm mùa mưa

      Nhiều người thường e dè việc sửa nhà vào mùa mưa bởi sẽ gặp phải những bất cập như giá nhân công và nguyên liệu, vật tư cao. Khi trời mưa thường dễ xảy ra những tai nạn lao động về trơn trượt, rủi ro cao hơn so với mùa khô. Và chắc chắn, tiến độ thi công, xây dựng trong mùa mưa cũng sẽ bị kéo dài hơn mùa khô nhiều lần.

      Tuy vậy, một trong những lợi thế của mùa mưa là chất lượng công việc. Khi bạn có quyết định sửa móng, nâng tầng, quá trình đổ bê tông sẽ thuận lợi hơn, bởi bê tông khi gặp tiết trời mưa với không khí mát mẻ sẽ ít bị giãn nở, giúp cấu trúc nền chính xác hơn. Những lỗi như chống thấm sẽ dễ phát hiện và kịp thời sửa chữa, tránh phải sửa đi sửa lại nhiều lần.

      nen-sua-nha-vao-thoi-diem-nao-la-tot-nhat-anh3

      Một trong những lợi thế của sửa nhà trong mùa mưa là chất lượng công việc sẽ vô cùng cao (Nguồn: Kiến trúc Không gian xanh)

      Cải tạo, sửa chữa nhà đẹp là một trong những quyết định cần thiết để biến tổ ấm của mình trở nên sáng sủa, khang trang hơn. Đặc biệt, với những người có nhu cầu bán nhà, việc sửa chữa, cải tạo nhà có thể giúp bạn bán được với giá cao hơn. Để dễ dàng hơn trong việc bán nhà với mức giá hợp lý, bạn có thể sử dụng công cụ định giá cùng sự tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp từ đội ngũ chuyên gia của nền tảng OneHousing.

      Ngoài ra, bạn có thể bán nhà trên OneHousing với thỏa thuận được chốt trong 48h. 

      Các bước bán nhà nhanh qua OneHousing:

      • Bước 1: Nhập thông tin căn nhà và nhận giá lần đầu trong 10 phút
      • Bước 2: Xác thực thông tin bất động sản để nhận lịch thẩm định
      • Bước 3: OneHousing thẩm định nhà, gửi chào giá cuối cùng và hoàn tất thủ tục mua bán trong 7 - 14 ngày.

      Như vậy, tùy vào nhu cầu và nguồn kinh tế của bạn, quá trình sửa chữa nhà có thể kéo dài trong khoảng thời gian từ 2 - 4 tháng hoặc có thể dài hơn, tùy thuộc vào những ưu, nhược điểm của thời điểm sửa nhà và mức độ đầu tư, khối lượng hạng mục sửa chữa. Hy vọng bạn có thể xây dựng kế hoạch thích hợp để sửa nhà cho mình.

      Xem thêm

      Có nên sửa nhà trọn gói không?

      Những chi phí dễ phát sinh khi sửa nhà bạn cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương