Nên ra ngoại thành mua chung cư hay đợi tích đủ tiền rồi mua nhà đất?

      Nên ra ngoại thành mua chung cư hay đợi tích đủ tiền rồi mua nhà đất?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      26/01/2024
      Lựa chọn ra ngoại thành mua căn hộ chung cư hay đợi tài chính cá nhân ổn định để mua nhà đất? Tham khảo tư vấn mua nhà và giải đáp thắc mắc trong bài viết của OneHousing ngày hôm nay.

      Thị trường bất động sản ngoại thành đang trở nên sôi động và nhộn nhịp khi quỹ đất dồi dào, giá thành vẫn còn rẻ, không gian sống trong lành và yên bình, không xô bồ như nội đô. Hiện nay, nhiều người đặt ra thắc mắc nên ra ngoại thành mua chung cư hay đợi tích đủ tiền rồi mua nhà đất? Hãy cùng OneHousing tham khảo tư vấn mua nhà và giải đáp thắc mắc này trong bài viết dưới đây.

      Phân tích ưu điểm và nhược điểm của quyết định mua chung cư và mua nhà đất

      Mua chung cư có lợi thế và hạn chế gì?

      Có thể thấy, giá mua căn hộ chung cư thường thấp hơn so với nhà đất. Đồng thời, các dự án chung cư thường có các tiện ích và dịch vụ đi kèm như bể bơi, phòng gym, cửa hàng tiện lợi, sân chơi trẻ em và sân chơi thể thao. Nếu bạn ưa thích tiện nghi và không muốn lo nghĩ về việc quản lý và bảo trì, mua chung cư có thể là lựa chọn phù hợp.

      Ngoài ra, tại các dự án căn hộ chung cư thường có hệ thống an ninh tốt hơn, với bảo vệ túc trực 24/7 và hệ thống camera giám sát, giúp tăng cường sự an toàn cho tài sản và cuộc sống của cư dân.

      Tuy nhiên, chung cư thường có diện tích hạn chế so với nhà đất, đặc biệt là các chung cư cao tầng, chung cư sẽ không đáp ứng được nhu cầu về không gian sống rộng rãi. Trong chung cư, bạn chỉ sở hữu căn hộ và không có quyền sở hữu đất, đồng thời, bạn cũng phải tuân thủ các quy định và quyền lợi của cộng đồng chung cư.

      nen-ra-ngoai-thanh-mua-chung-cu-hay-doi-tich-du-tien-roi-mua-nha-dat-onehousing-1

      Ưu điểm và nhược điểm khi ở chung cư (Nguồn: aFamily)

      Đợi đủ tiền mua nhà đất có lợi thế và hạn chế gì?

      Mua nhà đất cho phép bạn có không gian sống riêng tư và tự do tùy chỉnh theo ý muốn. Bạn có thể xây dựng và thiết kế ngôi nhà theo sở thích cá nhân. Nhà đất là một trong những hình thức đầu tư lâu dài và giá trị có thể tăng theo thời gian. Nếu bạn đầu tư vào một khu vực có tiềm năng phát triển, việc mua nhà đất sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn trong tương lai.

      Tuy nhiên, sở hữu nhà đất đòi hỏi nguồn vốn ban đầu lớn, bạn cần cân nhắc đến phương án vay vốn và đảm bảo khả năng thanh toán hàng tháng. Ngoài ra, nhà đất sẽ không có sẵn các dịch vụ, tiện ích đầy đủ so với tại các dự án chung cư.

       

      Nên ra ngoại thành mua chung cư hay đợi tích đủ tiền rồi mua nhà đất?

      Đọc tiếp

      Hãy cùng xem xét tình huống của chị Huệ: Vợ chồng chị năm nay 31 tuổi, gia đình có một đứa con trai 1 tuổi rưỡi. Về tài chính, hiện tại hai vợ chồng có tổng thu nhập hàng tháng dao động khoảng 27 triệu đồng, đồng thời có khoản tiết kiệm 1,2 tỉ đồng. Chị Huệ hiện đang làm trong nội thành, còn chỗ làm của chồng chị cách nội thành 25km.

      Hiện tại, gia đình đang thuê trọ để ở. Hai vợ chồng đang cân nhắc hai phương án và cần tư vấn mua nhà từ các chuyên gia cũng như độc giả:

      • Mua căn hộ giá khoảng 1,2 tỉ đồng ở ngoại thành để ổn định cuộc sống, có không gian sinh hoạt sạch sẽ và thoải mái cho cả gia đình
      • Tiếp tục thuê nhà trọ thêm vài năm, đợi có đủ vốn rồi mua đất xây nhà ở khu vực ngoại thành.

      Nhiều độc giả của báo VnExpress cho rằng, phải an cư thì mới tính đến chuyện lập nghiệp, vì vậy gia đình nên mua chung cư để có được chỗ ở ổn định cho hai vợ chồng cũng như tính toán đến tương lai của con sau này. Không nên đợi đủ tiền mới mua bất động sản, bởi hiện nay lãi suất gửi tiết kiệm sẽ không đuổi kịp tốc độ tăng của giá đất. 

      nen-ra-ngoai-thanh-mua-chung-cu-hay-doi-tich-du-tien-roi-mua-nha-dat-onehousing-2

      Giá đất hiện nay vẫn đang có xu hướng tăng (Nguồn: VnExpress)

      Lưu ý khi đưa ra quyết định mua bất động sản

      Việc ra ngoại thành mua chung cư hay đợi tích đủ tiền để mua nhà đất là một quyết định phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm tình hình tài chính cá nhân, mục tiêu dài hạn và ưu tiên cá nhân. Dưới đây là một số yếu tố người mua có thể xem xét để đưa ra quyết định:

      • Tài chính cá nhân: Mua chung cư thường có giá trị đầu tư ban đầu thấp hơn so với mua nhà đất. Nếu bạn có sẵn một khoản tài chính cá nhân đủ để mua chung cư và muốn sở hữu bất động sản sớm, thì việc mua chung cư có thể là lựa chọn hợp lý.
      • Mục tiêu sử dụng: Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi an cư lâu dài và có ý định xây dựng tổ ấm gia đình, nhà đất sẽ là sự lựa chọn tốt hơn do mang lại sự linh hoạt và tiềm năng phát triển cao trong tương lai.
      • Vị trí và tiện ích: Nếu bạn ưa thích một khu vực nội thành hoặc gần trung tâm thành phố với nhiều tiện ích xung quanh, việc mua chung cư có thể phù hợp hơn. Tuy nhiên, khu vực ngoại thành mang đến không gian rộng rãi, yên tĩnh và có thể tùy chỉnh theo ý muốn với lựa chọn mua nhà đất.
      • Tầm nhìn đầu tư: Xem xét trên khía cạnh đầu tư, việc mua nhà đất có thể mang lại lợi nhuận cao hơn so với mua căn hộ chung cư.
      • Quyền sở hữu và quy định về pháp lý: Cần xem xét các quy định pháp lý và quyền sở hữu đối với chung cư và nhà đất. Các quyền sở hữu và quy định pháp lý sẽ khác nhau đối với từng loại bất động sản.

      nen-ra-ngoai-thanh-mua-chung-cu-hay-doi-tich-du-tien-roi-mua-nha-dat-onehousing-3

      Các yếu tố cần xem xét khi ra quyết định mua bất động sản (Nguồn: Thông tin Dự án)

      Nhìn chung, việc quyết định nên ra ngoại thành mua chung cư hay đợi tích đủ tiền rồi mua nhà đất phụ thuộc vào nhiều yếu tố xung quanh. Bài viết của OneHousing trên đây đã phân tích những ưu điểm và nhược điểm của hai sự lựa chọn, đồng thời đưa ra những khía cạnh cụ thể để người mua nhà có thể quyết định đúng đắn nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Đánh giá hiệu suất đầu tư bất động sản để làm gì?

      Bài toán mua nhà 2 tỷ sau 5 năm với thu nhập 20 triệu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương