Bài toán mua nhà 2 tỷ sau 5 năm với thu nhập 20 triệu

      Bài toán mua nhà 2 tỷ sau 5 năm với thu nhập 20 triệu

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/01/2024
      Mua nhà 2 tỷ đồng sau 5 năm với thu nhập 20 triệu đồng mỗi tháng liệu có khả thi? Cùng OneHousing tham khảo sự tư vấn về đầu tư nhà đất và tài chính cá nhân qua bài viết sau.

      Trong tình hình thị trường bất động sản đang chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố, từ lạm phát đến biến động của giá nhà, việc xây dựng chiến lược mua nhà hiệu quả trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với thu nhập 20 triệu mỗi tháng, việc tích lũy đủ số vốn để mua nhà 2 tỷ trong vòng 5 năm đồng nghĩa với việc phải quản lý tài chính cá nhân một cách thông minh và hiệu quả. Trong bối cảnh giá nhà có thể biến động và các chính sách về tài chính ngày càng thay đổi, nắm bắt cơ hội và đưa ra quyết định đúng đắn là chìa khóa cho kế hoạch đầu tư nhà đất.

      Giá mua bán nhà ở các thành phố lớn hiện nay

      “An cư, lạc nghiệp” là một quan niệm truyền thống được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác tại Việt Nam. Đây là nguồn động viên lớn khiến mọi người đều có mong muốn sở hữu một tổ ấm riêng. Tuy nhiên, với tình hình thực tế hiện nay, việc sở hữu nhà đã trở thành vấn đề nan giải đối với nhiều người.

      Thông tin từ trang Batdongsan cho biết, giá bán trung bình của các loại nhà ở tại Hà Nội hiện nay là 22,8 tỷ đồng/căn đối với nhà mặt phố, 17,8 tỷ đồng/căn đối với biệt thự, 6,3 tỷ đồng/căn đối với nhà riêng và 3,1 tỷ đồng/căn đối với chung cư.

      Theo ước tính của đơn vị này, thu nhập bình quân của người lao động tại Hà Nội trong năm 2023 là 135 triệu đồng/năm. Tính theo con số này, để sở hữu một căn nhà mặt phố tại Hà Nội, người dân cần mất khoảng 169 năm. Đối với biệt thự, số năm cần để sở hữu là 132 năm, nhà riêng là 47 năm và căn hộ chung cư là 23 năm (giả sử họ dùng toàn bộ thu nhập để mua nhà).

      bai-toan-mua-nha-2-ty-sau-5-nam-voi-thu-nhap-20-trieu-onehousing-1

      Việc sở hữu nhà đã trở thành vấn đề nan giải đối với nhiều người (Nguồn ảnh: Namlongreal)

      Ở TP HCM, mức thu nhập bình quân của người lao động năm 2023 có thể đạt 148 triệu đồng/năm. Với giá bán trung bình một căn nhà mặt phố là 25 tỷ đồng, điều này tương đương với 169 năm thu nhập bình quân của người lao động. Giá trung bình của mỗi căn biệt thự là 24 tỷ đồng, tương đương với 162 năm thu nhập. Giá của nhà riêng là 7,9 tỷ đồng/căn, tương đương với 53 năm thu nhập.

      Với loại hình chung cư, giá rao bán trung bình là 3,5 tỷ đồng/căn, đòi hỏi 24 năm thu nhập. Mặc dù so với các loại hình khác, số năm tích lũy để mua chung cư ở Hà Nội và TP HCM thấp hơn, nhưng vẫn là một con số đáng kể.

      (Nguồn: VnEconomy, cập nhật tháng 01/2024)

       

      Lời khuyên của chuyên gia về việc mua nhà 2 tỷ sau 5 năm với thu nhập 20 triệu

      Đọc tiếp

      Với những người trẻ có thu nhập hàng tháng khoảng 20 triệu đồng, ước mơ sở hữu một ngôi nhà riêng dường như trở nên khó khăn hơn trong bối cảnh giá bất động sản ngày càng tăng. Tuy nhiên, theo tiến sĩ kinh tế Huỳnh Thanh Điền, trong một buổi talk show về quản lý tài chính cá nhân, ông khẳng định rằng điều này hoàn toàn có thể thực hiện được.

      Đối mặt với thách thức của giá bất động sản, tiến sĩ Điền đưa ra quan điểm khá thực tế: 5 năm là thời gian đủ để tích lũy và mua nhà. Ví dụ, nếu bạn muốn sở hữu một căn hộ chung cư trị giá 2 tỷ đồng và chỉ tiết kiệm theo kiểu thông thường, bạn sẽ mất 20 - 30 năm mới đủ 2 tỷ đồng. Đến lúc đó, có lẽ bạn sẽ không bao giờ mua được vì giá bất động sản cũng tăng lên theo thời gian.

      Để giải quyết bài toán này, bạn có thể sử dụng một giải pháp linh hoạt là đòn bẩy tài chính. Điều này có thể bao gồm việc vay ngân hàng hoặc kêu gọi sự hỗ trợ từ bạn bè, gia đình. Tiến sĩ Điền nhấn mạnh rằng việc vay nợ không phải là điều gì đó tiêu cực. Theo đó, việc nợ có thể là một động lực mạnh mẽ khiến người ta làm việc chăm chỉ hơn và tạo ra áp lực tích cực để phát triển bản thân.

      bai-toan-mua-nha-2-ty-sau-5-nam-voi-thu-nhap-20-trieu-onehousing-2

      Đòn bẫy tài chính là giải pháp được giới đầu tư nhà đất lựa chọn (Nguồn ảnh: VnExpress)

      Mặc dù lời khuyên này có vẻ hợp lý, nhưng nhiều người trẻ vẫn thường lo lắng về khả năng trả nợ khi thu nhập còn ít. Tiến sĩ Điền khuyến nghị người trẻ nên nhìn nhận vấn đề với tâm thế lạc quan và nhấn mạnh rằng, nếu bạn hành động một cách chăm chỉ hàng ngày và đặt ra mục tiêu tăng thu nhập, năm sau thu nhập của bạn có thể sẽ cao hơn năm trước.

      Với cách nhìn nhận này, bạn sẽ có giải pháp để thực hiện các kế hoạch tăng thu nhập, có thể làm thêm việc hoặc tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Ngoài ra, đầu tư vào bất động sản còn có khả năng giúp tăng giá trị vốn sau một khoảng thời gian. Một căn nhà bạn mua với giá 2 tỷ đồng có thể tăng lên 3 tỷ đồng sau một năm.

      Tiến sĩ chia sẻ rằng, trong trường hợp bạn không thể tăng thu nhập để trả nợ, thì sau một năm, giá trị tài sản mà bạn đầu tư có thể tăng lên, lúc này việc bán ra mang lại lợi nhuận cao hơn cả chi phí lãi vay từ ngân hàng.

      Để thoát khỏi vòng luẩn quẩn thu nhập thấp, người trẻ cần phải có nhận thức về việc tiết kiệm, hạn chế chi tiêu và nghiên cứu cơ hội đầu tư một cách cẩn thận. Khi bạn đã tích lũy được một số tiền, và chọn được cơ hội đầu tư phù hợp, bạn sẽ mở ra một hướng mới cho tài chính cá nhân, với thu nhập ổn định hơn.

      (Nguồn thông tin: Cafef)

      bai-toan-mua-nha-2-ty-sau-5-nam-voi-thu-nhap-20-trieu-onehousing-3

      Việc sử dụng đòn bẩy tài chính là bắt buộc nếu muốn mua nhà với thu nhập 20 triệu đồng (Nguồn ảnh: VnExpress)

      Đối diện với bài toán mua nhà 2 tỷ đồng sau 5 năm với thu nhập 20 triệu đồng mỗi tháng, tiến sĩ Huỳnh Thanh Điền đã chia sẻ những quan điểm và chiến lược giúp giải quyết thách thức này. Ông nhấn mạnh về việc sử dụng đòn bẩy tài chính để tối ưu hóa cơ hội đầu tư nhà đất và mở rộng khả năng tài chính cá nhân. Bằng sự tư duy linh hoạt và chấp nhận đối diện với rủi ro, người trẻ có thể tiếp cận ước mơ sở hữu nhà 2 tỷ đồng một cách hiệu quả. Như vậy, bài toán mua nhà không chỉ là vấn đề về số liệu mà còn là sự quyết tâm trong việc quản lý tài chính.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Thu nhập 35 - 40 triệu có khả thi để vay mua nhà?

      Vay ngân hàng HSBC 1,5 tỷ mua nhà trả lãi bao nhiêu mỗi tháng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương