Nên mua nhà đất ở xa thành phố để dưỡng già không?

      Nên mua nhà đất ở xa thành phố để dưỡng già không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      26/01/2024
      Nên mua nhà dưỡng già ở xa thành phố không? Cùng tham khảo với OneHousing để có câu trả lời phù hợp nhất qua bài viết dưới đây nhé!

      Thật không dễ dàng khi đứng giữa quyết định rằng nên mua nhà dưỡng già ở xa thành phố hay mua chung cư gần trung tâm.  Mỗi phương án đều mang đến những ưu, nhược điểm riêng và cần phải dựa vào nguồn tài chính cá nhân của mình để có được quyết định tối ưu nhất. Sau đây, OneHousing sẽ cùng bạn giải đáp câu hỏi nên mua nhà gần trung tâm hay mua đất ở xa thành phố để dưỡng già nhé!

      Nên chọn nhà gần trung tâm hay mua đất ở xa thành phố

      Để có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân mình, bạn cần phải xác định được mục tiêu cũng nhu cầu tài chính cá nhân. Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội đầu sinh lời thì mua đất ở xa cũng là sự lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, ngược lại, nếu bạn đang tìm kiếm môi trường sống hiện đại, tiện nghi và năng động, nhà gần trung tâm thành phố sẽ là tốt nhất.

      Đầu tư vào đất ở xa theo thời gian sẽ mang lại giá trị tăng cao, nhất là khi khu vực đó có kế hoạch phát triển hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Bên cạnh đó, với nguồn ngân sách không quá cao, việc đầu tư đất ở xa thành phố cũng sẽ mang lợi nhuận tốt.

      Ngược lại, nhà ở trung tâm thành phố cũng đem đến sự thuận tiện, dễ dàng tiếp cận với mọi tiện ích đô thị. Việc sống tại khu vực trung tâm cũng giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoảng thời gian di chuyển, nhanh chóng tiếp cận trung tâm thương mại, y tế, giáo dục và giải trí. Ngoài ra, môi trường sống hiện đại thường đi kèm với nhiều tiện ích, giúp tạo ra một cộng đồng dân cư hiện đại và năng động.

      Vậy nên, trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào, bạn hãy tự đặt cho những câu hỏi như: "Tài chính cá nhân là bao nhiêu? Bối cảnh hiện nay như thế nào? Nếu để dưỡng già thì có nơi nào phù hợp với nhu cầu?" để đảm bảo đưa ra quyết định tối ưu nhất.

       

      Ưu và nhược điểm khi mua nhà ở xa thành phố

      Đọc tiếp

      Ưu điểm

      • Khi mua đất và tự xây nhà ở khu vực xa thành phố, bạn sẽ không cần phải tốn các loại chi phí như phí chung cư, gửi xe và không bị giới hạn về thời gian sử dụng nhà.
      • Mua đất ở xa thành phố cũng tạo cho bạn sự riêng tư và độc lập cao hơn với người dân xung quanh.
      • Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, nhà đất là một trong những loại hình sản phẩm có khả năng tăng giá ổn định nhất.

      Nhược điểm

      • Cùng một số tiền bỏ ra, nếu bạn chọn mua đất ở xa trung tâm để có thể đảm bảo khả năng chi trả thì các loại dịch vụ và đời sống sẽ không được phát triển được bằng việc mua nhà ở ngay vị trí thuận lợi tại thành phố.
      • Việc đi lại, di chuyển cũng mất nhiều thời gian hơn do vị trí ở xa trung tâm, dễ xảy ra tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm.
      • Một số nơi vẫn còn thiếu thốn về hệ thống tiện ích hoặc an ninh không đảm bảo.
      • Dân cư xung quanh khá đa dạng, phức tạp, gồm nhiều thành phần khác nhau, ít có sự phân hóa hơn.

      nen-mua-nha-dat-o-xa-thanh-pho-de-duong-gia-khong-onehousing-1

      Mua đất ở xa thành phố cũng tạo cho bạn sự riêng tư và độc lập cao hơn với người dân xung quanh (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Ưu và nhược điểm của việc mua nhà tại trung tâm thành phố

      Mua nhà tại trung tâm thành phố là một trong những mục tiêu tài chính quan trọng trong cuộc đời của nhiều người. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng những ưu điểm và nhược điểm của loại hình này.

      Ưu điểm

      • Tiện ích sống hiện đại, cao cấp: Các thành phố lớn luôn sở hữu hệ thống tiện ích hoàn thiện, đáp ứng tối đa mọi nhu cầu của người dân, từ ý tế, giáo dục đến giải trí, thương mại,...
      • Cơ hội việc làm phong phú, đa dạng: Thành phố thường tập trung nhiều doanh nghiệp, cơ quan lớn, mang đến cho người lao động nhiều cơ hội việc làm.
      • Giá trị tài sản tăng nhanh chóng: Giá nhà đất tại trung tâm thành phố thường có xu hướng tăng mạnh theo thời gian, mang đến lợi nhuận cho nhà đầu tư.

      Nhược điểm

      Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, mua nhà tại trung tâm thành phố cũng có một vài nhược điểm. Cụ thể:

      • Chi phí, giá thành cao: Giá nhà đất tại khu vực trung tâm thành phố thường cao hơn rất nhiều so với khu vực khác. Điều này khiến nhiều người khó có cơ hội tiếp cận.
      • Tắc nghẽn giao thông: Tình trạng ùn tắc giao thông là vấn đề gặp thường xuyên ở các thành phố lớn, ảnh hưởng lớn đến chất lượng của cuộc sống.
      • Môi trường ô nhiễm: Ô nhiễm không khí, tiếng ồn,... là những vấn đề nghiêm trọng của môi trường mà người dân sinh sống tại thành phố phải đối mặt.

      nen-mua-nha-dat-o-xa-thanh-pho-de-duong-gia-khong-onehousing-2

      Giá nhà đất tại trung tâm thành phố thường có xu hướng tăng mạnh theo thời gian (Nguồn: VnExpress)

      Phân tích tình huống cụ thể

      Chị Trà có chia sẻ rằng: “Tôi đã tích cóp được chừng 300 triệu đồng và đang nghĩ đến việc mua đất ở nông thôn để nghỉ ngơi, an dưỡng sau này. Tôi không biết số tiền này có đủ để mua một mảnh đất không quá xa khu vực thành phố Hồ Chí Minh không?

      Nếu mua được, tôi nên mua ở khu vực nào, diện tích bao nhiêu? Tôi muốn làm sao vẫn có thể thăm được con cháu sống trên thành phố dễ dàng. Ngoài ra, sống ở những vùng đó, an ninh liệu có tốt không?”.

      Ý kiến từ độc giả

      Anh hvd.finance cho rằng: “Nên mua nhà ở Cần Giờ hoặc các khu vực lân cận cách trung tâm hoặc nhà con cái bạn khoảng 20km, có thể không nhất thiết thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Diện tích nhà khoảng 300m2 trở lên để có thêm khu vực trồng rau, nuôi gà, dưỡng già”.

      Anh tuandung06 chia sẻ rằng: “Hiện nay vẫn còn các vùng ven thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An,...đều được. Miễn là bạn có sức khỏe, cởi mở, biết giúp đỡ mọi người là dễ dàng sinh sống với mọi người. Còn tài chính không nhiều, muốn đất rộng thì phải mua ở nơi hơi hẻo lánh hơn, vấn đề an ninh hiện nay không quá đáng ngại”.

      Anh Khoa Creepypasta cho rằng không nên mua đất dưỡng già ở xa thành phố bởi tuổi già sức khỏe kém mà xa các dịch vụ y tế, con cháu cũng khó bề chăm sóc.

      Trên đây OneHousing đã chia sẻ đến bạn những ưu và nhược điểm của việc nên mua nhà ở xa thành phố để dưỡng già không. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn nhất, dựa vào nguồn tài chính cá nhân để sở hữu cho mình căn nhà phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nên mua nhà đất ở xa hay chung cư mới ở Hà Nội nếu có 1,6 tỷ đồng?

      Với 2,4 tỷ đồng, nên lựa chọn mua nhà đất hay căn hộ chung cư?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương