Nên mua chung cư nào ở quận Nam Từ Liêm?

      Nên mua chung cư nào ở quận Nam Từ Liêm?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      31/08/2023
      Bạn đang đau đầu không biết nên mua chung cư nào ở quận Nam Từ Liêm? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của OneHousing để có thêm thông tin một số dự án nổi bật.

      Xu hướng chuyển dịch từ sinh sống ở nhà mặt đất lên chung cư đang ngày càng cao. Điều này khiến cho thị trường căn hộ chung cư tại các khu vực quận huyện trung tâm có những biến động đáng kể về giá. Nếu bạn đang có dự định tìm mua các căn chung cư và vẫn đang đau đầu chọn lựa đâu là dự án thích hợp. Vậy thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi “Nên mua chung cư nào ở quận Nam Từ Liêm?”.

      Thị trường mua bán chung cư tại quận Nam Từ Liêm

      Trong nhiều năm trở lại đây, việc lựa chọn sinh sống tại các căn hộ chung cư thay vì nhà mặt đất đã trở thành xu thế. Không còn là vùng ven đô, quận Nam Từ Liêm đã và đang có sức hút khổng lồ, như một “thỏi nam châm” trên thị trường bất động sản phía Tây Thủ đô. 

      Nhìn vào bức tranh toàn cảnh của thị trường bất động sản Hà Nội, quận Nam Từ Liêm nằm trong top những quận huyện nguồn cung lớn vào thị trường với tỷ trọng lên đến 59% (Nguồn: Savills quý I/2021). Trong 5 năm gần đây các loại hình bất động sản tại quận Nam Từ Liêm đều tăng, kéo theo giá bán chung cư cũng tăng theo, cụ thể 8.8%/năm (Nguồn: batdongsan tháng 8/2023). 

      nen-mua-chung-cu-nao-o-quan-nam-tu-liem-onehousing-1

      Thị trường bất động sản quận Nam Từ Liêm rất sôi động (Nguồn: Batdongsanexpress)

      Một trong những nguyên nhân khiến thị trường nhà đất, chung cư quận Nam Từ Liêm tăng mạnh và ổn định là do tốc độ thay đổi nhanh chóng của hạ tầng cùng các khu vực được đầu tư bài bản. Trong đó, chung cư là loại hình nhà ở có nguồn cung dồi dào và giao dịch sôi động bậc nhất quận Nam Từ Liêm. 

      Trên địa bàn quận hiện có khoảng 55 dự án chung cư, chiếm gần 50% nguồn cung dự án toàn quận. Các dự án phân bổ chủ yếu ở  khu đô thị,  tuyến đường lớn, giao thông thuận lợi. Nổi bật trong đó là các dự án chung cư quận Nam Từ Liêm phân khúc cao cấp như Vinhomes Smart City, Imperia Smart City, Masteri West Heights, An Bình Plaza...     

      Vì sao giá bất động sản quận Nam Từ Liêm tăng gần gấp đôi sau 5 năm?

      Đọc tiếp

      Lợi thế của thị trường bất động sản quận Nam Từ Liêm

      Chung cư quận Nam Từ Liêm đã có nhiều “lột xác” về hạ tầng, “bùng nổ” về nguồn cung trên thị trường. Dưới đây là một số lợi thế giúp thị trường bất động sản của quận phát triển mạnh mẽ như hiện nay:

      • Vị trí địa lý thuận lợi: Quận Nam Từ Liêm nằm về phía Tây của Thủ đô, cách trung tâm khoảng 10km. Vị trí này tiếp giáp với nhiều quận huyện lân cận tạo nên điểm cộng lớn về khả năng kết nối, di chuyển.
      • Sự đầu tư bài bản về cơ sở hạ tầng: Quận đã có nhiều thay đổi khi liên tiếp nhận được các nguồn vốn ngân sách lớn để khai thác tiềm năng phát triển và biến khu vực trở thành trục đường huyết mạch. Hàng loạt công trình, tuyến đường giao thông được xây dựng như Tây Thăng Long, cao tốc Đại lộ Thăng Long, tuyến đường Tố Hữu - Lê Văn Lương,...
      • Nhiều dự án đường sắt đô thị: Trên địa bàn quận có Bến xe Mỹ Đình đi các tỉnh, các tuyến xe buýt nội đô, tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông,.. giúp việc đi lại và kết nối của người dân khá thuận tiện 
      • Hệ thống tiện ích - xã hội hiện đại: Nam Từ Liêm hội tụ nhiều dịch vụ tiện ích đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày như  trường quốc tế, bệnh viện tuyến đầu, trung tâm thương mại, tòa cao ốc. 
      • Tập trung nhiều công trình quan trọng của Thủ đô: Trung tâm hội nghị Quốc Gia, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Bảo tàng Hà Nội,...   

      Những lưu ý khi mua chung cư

      Trước khi xuống tiền mua căn hộ chung cư, khách hàng nên tham khảo kỹ những thông tin về dự án để đưa ra những quyết định chính xác, an toàn nhất. 

      • Vị trí chung cư: Chung cư cần đảm bảo tốt nhu cầu đi lại, sinh hoạt, làm việc của bạn và gia đình. 
      • Pháp lý của căn hộ: Bạn cần tìm hiểu lịch sử dự án, hợp đồng mua bán, các thỏa thuận, phí dịch vụ, tiến độ thanh toán,...
      • Những tiện ích dự án: Bạn cần xem xét các tiện ích của chung cư, tình trạng sử dụng, mức độ an ninh an toàn của dự án
      • Giá cả: Giá cả cũng là một yếu tố rất quan trọng. Trước khi mua bạn có thể tham khảo giá tại các website uy tín để đánh giá độ phù hợp với tài chính của gia đình  

      Nên mua chung cư nào ở quận Nam Từ Liêm?

      Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân, nhiều mô hình nhà ở chung cư được triển khai mạnh mẽ tại quận Nam Từ Liêm. Hầu hết các dự án của quận đều thuộc dòng cao cấp, mô hình “all-in-one” đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt. Dưới đây là một số chung cư quận Nam Từ Liêm mà bạn có thể tham khảo.

      Vinhomes Smart City - Thành phố của những công dân toàn cầu

      Vinhomes Smart City nằm trên Đại lộ Thăng Long, thuộc phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Dự án cách Trung tâm Hội nghị Quốc gia chỉ khoảng 7 phút di chuyển. Đây được coi là vị trí vàng đem lại nhiều tiềm năng phát triển và thuận tiện cho việc di chuyển của cư dân.

      nen-mua-chung-cu-nao-o-quan-nam-tu-liem-onehousing-2

      Vinhomes Smart City mang đến một trải nghiệm sống đẳng cấp (Nguồn: Vinhomes Smart City)

      Vinhomes Smart City mang đến cho cư dân một trải nghiệm sống hiện đại, năng động và thông minh. Dự án hiện có khoảng 38 tòa căn hộ gồm 15 tòa The Sapphire, 12 tòa The Metrolines, 2 tòa Tonkin, 5 tòa Imperia Smart City và 4 tòa Masteri West Heights. Các căn hộ đều được thiết kế thông minh, sử dụng công nghệ cao giúp cuộc sống hiện đại và tiện nghi. Diện tích các căn khá linh hoạt từ 32 - 75m2 gồm các căn studio, 1 - 3PN. Giá bán căn hộ Vinhomes Smart City dao động khoảng 33.71 - 54.29 triệu đồng/m2, tương đương 2.4 - 4.19 tỷ đồng/căn (Nguồn: batdongsan tháng 8/2023).

      Chung cư Vinhomes Smart City còn cung cấp đầy đủ các tiện ích hiện đại trong nội khu như bể bơi, sân thượng, khu tập luyện, yoga, vườn nướng,... Các tiện ích ngoại khu cũng rất đa dạng và hấp dẫn phục vụ mọi nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn, vui chơi giải trí, học tập và khám chữa bệnh của người dân như trường Vinschool, bệnh viện Vinmec, Vincom Mega Mall…

      An Bình Plaza - Nơi tận hưởng cuộc sống trong lành

      An Bình Plaza là chung cư quận Nam Từ Liêm nằm tại số 97 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Hà Nội. Là một trong những chung cư có vị trí đẹp, ngay sát các tuyến đường lớn và là nút giao của 3 trục đường Hồ Tùng Mậu - Phạm Hùng - Xuân Thủy. Nhờ lợi thế về vị trí, cư dân của dự án chỉ mất vài phút di chuyển có thể tiếp cận đến các địa điểm và quận huyện lân cận.

      nen-mua-chung-cu-nao-o-quan-nam-tu-liem-onehousing-3

      Chung cư An Bình Plaza sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội (Nguồn: Hawee Me)

      Không chỉ đơn thuần cung cấp các căn hộ chung cư hiện đại, An Bình Plaza còn sở hữu hệ thống tiện ích nổi bật, đa chức năng. Có thể kể đến như các shophouse thương mại, khu vui chơi giải trí, bể bơi ngoài trời, siêu thị tiện lợi, sân tập thể thao. Đặc biệt dự án rất chú trọng đầu tư vào các công viên cây xanh, các khoảng mở, đường dạo bộ để cư dân thư giãn. Bên cạnh đó, xung quanh dự án cũng có đầy đủ các dịch vụ đáp ứng nhu cầu của cư dân.

      Chung cư An Bình Plaza hiện có 448 căn hộ từ  2PN và 3PN. Diện tích các căn rất linh hoạt từ 53.94 - 92.65 m2 với giá bán dao động từ 30.66 - 44.14 triệu đồng/m2, tương đương khoảng 1.69 - 3.93 tỷ đồng/căn (Nguồn: OneHousing tháng 8/2023). 

      The Zei - Chìa khóa cho cuộc sống

      The Zei là dự án căn hộ chung cư cao cấp được lấy cảm hứng từ văn hóa Nhật Bản. Dự án kiến tạo nên một không gian sống đẳng cấp, là nơi cân bằng cuộc sống hoàn hảo cho cư dân. Tọa lạc tại số 8 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, The Zei nổi bật như một biểu tượng trung tâm Mỹ Đình. 

      Dự án sở hữu vị trí lý tưởng, chỉ cách sân vận động Quốc gia Mỹ Đình khoảng 6 phút di chuyển, nằm gần hệ thống các trường học, bệnh viện, liền kề tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội. Từ vị trí chung cư The Zei, cư dân sẽ dễ dàng di chuyển sang các quận huyện lân cận hoặc đi liên tỉnh. Nhờ lợi thế về vị trí nên hầu hết các căn hộ tại đây đều có tầm nhìn ấn tượng bao trọn cảnh quan hồ điều hòa Mỹ Đình và sân vận động Mỹ Đình.

      nen-mua-chung-cu-nao-o-quan-nam-tu-liem-onehousing-4

      Chung cư The Zei giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống của cư dân (Nguồn: VnEconomy)

      Chung cư The Zei có 1 tòa căn hộ cao 42 tầng với 891 căn hộ đa dạng gồm 2PN, 3PN, căn duplex và penthouse. Diện tích các căn linh hoạt từ 84 - 322.9m2 với lối kiến trúc tối giản, thanh lịch, tràn đầy ánh sáng và năng lượng. Thiết kế các căn đều rất vuông vắn, tối đa hóa được công năng sử dụng và có tầm view thoáng. Giá bán các căn hộ chung cư The Zei sẽ dao động  47.31 - 70.93 triệu đồng/m2, tương đương 4.4 - 25 tỷ đồng/căn (Nguồn: OneHousing, tháng 8/2023).

      Công cụ so sánh - phân tích dự án bất động sản của OneHousing

      Với mong muốn giúp người mua dễ dàng hơn trên hành trình mua nhà, OneHousing giới thiệu đến bạn tính năng so sánh, phân tích bất động sản sử dụng công nghệ cao. Với công cụ này, khách hàng sẽ có được những thông tin về giá bán, vị trí, tiện ích, phân khúc sản phẩm, quy hoạch hạ tầng,... được tổng hợp từ nguồn dữ liệu độc quyền của OneHousing.

      Bộ công cụ của OneHousing được xem như trợ thủ đắc lực giúp khách hàng có được thông tin chính xác, trực quan, đảm bảo an toàn từ các chuyên gia và đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm. Tính năng này hiện được OneHousing triển khai trên mọi thiết bị trực tuyến với thao tác đơn giản, trả kết quả ngay lập tức. Khách hàng hoàn toàn chủ động tiếp cận thông tin và sử dụng công cụ miễn phí.

      Trên đây là một số giải đáp cho câu hỏi “Nên mua chung cư nào ở quận Nam Từ Liêm”. Hy vọng với những thông tin về dự án, địa chỉ, giá chung cư quận Nam Từ Liêm, bạn sẽ có được sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mua bán nhà đất quận Nam Từ Liêm Hà Nội và những điều cần biết

      14 chung cư phân khúc trung cấp quận Nam Từ Liêm giá khoảng 4 tỷ đồng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương