Nên mua chung cư nào ở quận Hà Đông?

      Nên mua chung cư nào ở quận Hà Đông?

      Onehousing image
      9 phút đọc
      07/09/2023
      Thị trường bất động sản ngày càng nóng lên bởi nhu cầu mua nhà chung cư ngày càng cao, đặc biệt là ở khu vực phía Tây thành phố Hà Nội. Vậy nên mua chung cư nào ở Hà Đông? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu thông qua bài viết sau!

      Những năm gần đây, thị trường bất động sản đang có sự biến động lớn khi xu hướng mua nhà chung cư xuất hiện và đang diễn ra với mật độ ngày càng cao. Để đáp ứng được sức mua lớn của cộng đồng cư dân, các nhà đầu tư luôn cố gắng mang đến những sản phẩm tốt nhất. Vậy có những dự án nào được mệnh danh là “khu vực đáng sống” nhất trên địa bàn quận Hà Đông nói riêng? Và nên mua chung cư nào ở Hà Đông? Hãy cùng OneHousing giải đáp thông qua bài viết sau nhé!

      Thông tin tổng quan về quận Hà Đông

      Quận Hà Đông là một quận nội thành của thủ đô Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 14km về phía Tây. Quận Hà Đông được coi là đầu nối quan trọng của Hà Nội khi nằm tại các tuyến đường chiến lược trọng điểm: nằm giữa giao điểm của Quốc lộ 6 từ Hà Nội đi Hòa Bình và quốc lộ 70A; là điểm khởi đầu của quốc lộ 21B, nối trung tâm thành phố với các huyện phía Nam của thủ đô cùng các tỉnh lân cận như Ninh Bình, Hà Nam,... Bên cạnh đó, quận Hà Đông có địa giới hành chính rất tiềm năng để phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội với:

      - Phía Bắc giáp quận Nam Từ Liêm, huyện Hoài Đức

      - Phía Nam giáp huyện Thanh Oai, huyện Chương Mỹ

      - Phía Đông giáp huyện Thanh Trì, quận Thanh Xuân

      - Phía Tây giáp huyện Hoài Đức, huyện Quốc Oai.

      Quận Hà Đông có diện tích tự nhiên lớn, lên tới 4.7 triệu m2 với 17 phường trực thuộc. Ngoài ra, theo kết quả Tổng điều tra dân số năm 2019 của quận Hà Đông, dân số trong quận là 388.027 người với mật độ dân số đạt ngưỡng 7.836 người/km2.

      Mua bán nhà đất Dương Nội, Hà Đông cần lưu ý điều gì?

      Đọc tiếp

      Những yếu tố ảnh hưởng đến giá bán chung cư quận Hà Đông

      Quận Hà Đông được coi là cửa ngõ phía Tây Nam của thủ đô Hà Nội. Nơi đây là một trong những địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất trong thành phố khi xuất hiện hàng loạt các tiện ích ngoại khu nổi bật như: trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông, BigC Hà Đông, HPC Landmark 105,... Cùng với đó, cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ và ngày càng được mở rộng đã tạo điều kiện cho người dân có thể dễ dàng di chuyển tới các vùng lân cận cũng như tiến vào trung tâm thành phố Hà Nội sầm uất.

      Quận Hà Đông sở hữu hàng loạt các tuyến đường trọng điểm đi đến các tỉnh phía Tây Bắc có vị trí chiến lược quan trọng về chính trị - kinh tế - quân sự như: Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình,... Không chỉ vậy, tuyến đường sắt trên cao số 2A Cát Linh - Hà Đông được chính thức đi vào hoạt động năm 2021 đã góp phần thúc đẩy quá trình đô thị hóa - hiện đại hóa ở địa phương. Những tiện ích trên có sự tác động rất lớn đến giá bán của các căn chung cư ở quận Hà Đông.

      nen-mua-chung-cu-nao-o-quan-ha-dong-onehousing-1

      Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có sự tác động lớn tới giá bán căn hộ chung cư quận Hà Đông (Nguồn: Advertising Vietnam)

      Một trong những yếu tố khác tác động tới sự biến động của giá cả ở khu vực này là quỹ đất. Mặc dù là địa phương có vị trí đắc địa cùng cơ sở hạ tầng tân tiến, đồng bộ nhưng quỹ đất dùng cho mục đích xây dựng dự án chung cư ở quận Hà Đông mới được khai phá trong những năm gần đây. Điều đó dẫn đến giá của khu vực quận Hà Đông có phần thấp hơn so với các khu vực gần trung tâm thành phố như quận Hoàn Kiếm, quận Ba Đình, quận Cầu Giấy,...

      Phường Dương Nội được ghi nhận là nơi diễn ra các cuộc giao dịch bất động sản sôi động nhất, đặc biệt là ở trong hai khu đô thị Dương Nội và khu đô thị Lê Trọng Tấn Geleximco. Giá bán các khu căn hộ ở đây dao động từ 21 - 40 triệu đồng/m2 (theo nguồn website Batdongsan cập nhật T9/2023).

      Nên mua căn hộ chung cư nào ở quận Hà Đông?

      Quận Hà Đông sở hữu vị trí địa giới tiềm năng cùng sự xuất hiện ngày càng nhiều những tiện ích ngoại khu hấp dẫn, đây là tiền đề giúp quận Hà Đông trở thành “mảnh đất sáng” thu hút các “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản tới khai phá. Trong những năm gần đây, hàng loạt các dự án đô thị, căn hộ chung cư, biệt thự liền kề,... được quy hoạch ở quận Hà Đông. Điều này đã góp phần thay đổi bộ mặt đô thị ở địa phương, đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa giúp quận Hà Đông ngày càng phát triển hơn.

      Các dự án đều được chủ đầu tư lựa chọn vị trí tọa lạc kĩ lưỡng sao cho đảm bảo những ưu thế về cơ sở hạ tầng, giao thông đồng bộ nhằm tạo điều kiện cho cộng đồng cư dân có thể tiếp cận các vùng lân cận hoặc tiến vào trung tâm thành phố một cách dễ dàng nhất. Không chỉ vậy, hệ thống các tiện ích ngoại khu cũng được xây dựng hàng loạt nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho mỗi người dân. Nổi bật trong số đó là hai khu đô thị lớn với các hạng mục chung cư thuộc phân khu cao cấp nằm tại phường Dương Nội, quận Hà Đông - Khu đô thị Dương Nội và Khu đô thị Lê Trọng Tấn Geleximco. Hai khu đô thị là một trong những dự án tiên phong về một khu đô thị xanh - sạch - đẳng cấp, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân.

      Bên cạnh các dự án thuộc phân khu cao cấp, các dự án thuộc phân khu trung cấp với giá thành phải chăng cũng được quy hoạch ngày một nhiều nhằm phục vụ nhu cầu ngày một cao của người dân. Nổi bật trong số đó là các dự án: Mipec City View Hà Đông, FLC Star Tower, Grand Sun Lake Văn Quán Hà Đông, AnLand Lake View Dương Nội,...

      nen-mua-chung-cu-nao-o-quan-ha-dong-onehousing-2

      Nhiều dự án được quy hoạch ở quận Hà Đông (Nguồn: Hai Phat Land)

      Có thể thấy, quận Hà Đông với những tiềm năng của mình đã tạo ra một thị trường bất động sản đầy sôi động. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu một số dự án chung cư “đáng sống” bậc nhất ở địa phương này.

      Dự án chung cư Mipec City View Hà Đông

      • Địa chỉ: Nằm ngay cạnh đường Lê Trọng Tấn kéo dài thuộc phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội.
      • Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Hóa Dầu Quân Đội Mipec.
      • Giá bán: 27,33 - 33 triệu đồng/m2 (Nguồn: website Batdongsan cập nhật T9/2023).

      nen-mua-chung-cu-nao-o-quan-ha-dong-onehousing-3

      Chung cư Mipec City View Hà Đông (Nguồn: Mipec Land)

      Mipec City View được xem là dự án có vị trí tọa lạc đắc địa bậc nhất trên bản đồ phường Kiến Hưng, quận Hà Đông. Nằm trên trục đường Lê Trọng Tấn kéo dài, cư dân có thể dễ dàng kết nối tới khu vực lân cận cũng như tiến vào trung tâm thành phố Hà Nội sầm uất. Không chỉ vậy, dự án còn được bao bọc bởi một chuỗi các tiện ích ngoại khu hấp dẫn nhằm phục vụ mọi nhu cầu của người dân như: Mê Linh Plaza Hà Đông, Bệnh viện 103, trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, Nhà thi đấu quận Hà Đông,...

      Dự án chung cư Mipec Hà Đông được quy hoạch trên quỹ đất rộng hơn 5ha với mật độ xây dựng là 36%, tạo điều kiện cho một môi trường sống đầy thoáng đãng và thoải mái cho cộng đồng cư dân. Mipec Hà Đông sở hữu 7 block cao 25 tầng với 1 tầng hầm rộng rãi được trang bị hệ thống an ninh 24/24 đảm bảo sự an toàn cho quá trình sinh sống của cộng đồng cư dân. Bên cạnh đó, dự án còn ghi điểm với mỗi người dân nhờ thiết kế theo 3 mặt tiếp giáp trực tiếp với không khí trong lành, mang đến không gian thoáng mát và giảm thiểu được những tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời.

      Ngoài ra, khi đến với dự án chung cư Mipec City View, cư dân còn được thừa hưởng hàng loạt chuỗi tiện ích nội khu đa dạng như: các phòng tập gym, spa, vườn hoa công viên giải trí,... Từ đó, Mipec Hà Đông hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho mỗi người dân và các nhà đầu tư.

      Dự án Mipec City View Hà Đông mang đến cho thị trường khoảng 1565 căn hộ cao cấp đa dạng loại hình từ 2 phòng ngủ - 3 phòng ngủ có diện tích dao động từ 46.5m2 - 107m2. Toàn bộ nội thất của căn hộ đều được nhập khẩu trực tiếp từ những thương hiệu xa xỉ trên toàn thế giới nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi người dân.

      Dự án chung cư FLC Star Tower Hà Đông

      • Địa chỉ: Số 418 phường Quang Trung, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.
      • Chủ đầu tư: Tập đoàn FLC.
      • Giá bán: 24,32 - 33,56 triệu đồng/m2 (Nguồn: website Batdongsan cập nhật T9/2023).

      nen-mua-chung-cu-nao-o-quan-ha-dong-onehousing-4

      Phối cảnh dự án FLC Star Tower (Nguồn: Dandautu)

      Dự án chung cư FLC Star Tower Hà Đông được kỳ vọng sẽ trở thành một biểu tượng khu chung cư phức hợp tân tiến, hiện đại bậc nhất khu vực trung tâm quận Hà Đông. Tọa lạc trên vị trí đường Lê Trọng Tấn - Quang Trung, dự án được thừa hưởng cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ và tiên tiến, tạo ưu thế cho cộng đồng cư dân có thể tiếp cận tới các tiện ích ngoại khu hấp dẫn như: mạng lưới ngân hàng, trường Đại học Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội, Bệnh viện 103,... Bên cạnh đó, từ tuyến đường trọng điểm này mà người dân có thể dễ dàng kết nối với các khu vực lân cận cũng như trung tâm hành chính của quận Hà Đông.

      Dự án FLC Hà Đông được xây dựng trên mảnh đất có tổng diện tích là 60.000m2 với mật độ xây dựng là 69%. Thiết kế của dự án chung cư vô cùng đồ sộ với 1 tòa nhà cao 41 tầng, gồm 4 tầng hầm có sức chứa hơn 1000 xe ô tô và 500 xe máy cùng 5 tầng dịch vụ thương mại hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho cộng đồng cư dân. Chủ đầu tư FLC còn mang tới cho cư dân một “thế giới tiện ích nội khu thu nhỏ” với đa dạng các loại hình dịch vụ như: phòng khám, ngân hàng, siêu thị mini, bể bơi ngoài trời,... nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi người dân.

      Các căn hộ trong dự án chung FLC Star View Hà Đông được thiết kế hợp lý, tận dụng mọi diện tích trong căn nhà nhằm tối ưu hóa công năng sử dụng cho chủ nhà. Bên cạnh đó, các căn phòng đều sử dụng cửa số lớn nhằm đón không khí trong lành ngoài trời, từ đó xây dựng một môi trường sống thoáng đãng cho cộng đồng cư dân. Căn hộ chung cư FLC Star View được chia làm 2 loại chính - căn hộ 2 phòng ngủ và căn hộ 3 phòng ngủ với diện tích dao động từ 59.3m2 - 105.8m2 nhằm phục vụ nhu cầu khác của từng phân khúc khách hàng.

      Tổng kết lại, OneHousing vừa cung cấp những thông tin về các yếu tố ảnh hưởng tới giá bán căn hộ chung cư ở quận Hà Đông, cũng như điểm qua một vài dự án chung cư “đáng sống” nhất ở khu vực này. Hy vọng  thông qua bài viết trên, quý độc giả sẽ có sự lựa chọn căn hộ phù hợp cho bản thân và gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Những điều cần biết khi mua bán nhà đất Hà Nội chính chủ

      Mua bán nhà đất Yên Nghĩa Hà Đông Hà Nội và những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương