Nên kê giường ngủ theo tuổi của vợ hay của chồng khi sắp đặt nội thất phòng ngủ?

      Nên kê giường ngủ theo tuổi của vợ hay của chồng khi sắp đặt nội thất phòng ngủ?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/09/2023
      Nên kê giường ngủ theo tuổi của vợ hay của chồng khi sắp đặt nội thất phòng ngủ và hướng nào sẽ mang đến may mắn và tài lộc? Cùng OneHousing tìm hiểu ngay.

      Theo phong thủy, hướng kê giường ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại sức khỏe, may mắn và tài lộc cho gia chủ. Vậy nên kê giường ngủ theo tuổi của vợ hay của chồng để mang đến may mắn và tài lộc, cùng OneHousing tìm hiểu ngay.

      Tầm quan trọng của việc kê giường chuẩn phong thủy?

      Trong phong thủy, phòng ngủ là nơi quan trọng nhất trong ngôi nhà, là nơi nghỉ ngơi, thư giãn và tái tạo năng lượng cho con người. Giường ngủ là đồ nội thất chính trong phòng ngủ, là nơi chúng ta nghỉ ngơi. Do đó, phong thủy giường ngủ là vô cùng quan trọng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và vận mệnh của gia chủ.

      Dưới đây là một số tầm quan trọng của việc kê giường chuẩn phong thủy:

      • Giúp cải thiện sức khỏe: Giấc ngủ ngon và sâu là rất cần thiết cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Một chiếc giường kê đúng phong thủy sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường sức khỏe và sức đề kháng.
      • Tăng cường vận khí, may mắn: Theo phong thủy, giường ngủ là nơi tích tụ năng lượng. Một chiếc giường kê đúng phong thủy sẽ giúp thu hút năng lượng tích cực, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.
      • Tạo cảm giác thoải mái, thư giãn: Một chiếc giường kê đúng phong thủy sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi nằm ngủ, mang đến cảm giác thư giãn, dễ chịu.

      nen-ke-giuong-ngu-theo-tuoi-cua-vo-hay-cua-chong-khi-sap-dat-noi-that-phong-ngu-onehousing-1

       Kê giường chuẩn phong thủy đóng vai trò rất quan trọng (Nguồn: Cenhomes)

      Những mẫu ghế sofa phòng ngủ sinh động và cuốn hút hơn

      Đọc tiếp

      Nên kê giường ngủ theo tuổi của chồng hay vợ?

      Theo quan niệm phong thủy của người Á Đông, người chồng là trụ cột của gia đình, là người đưa ra quyết định quan trọng. Do đó, hướng giường ngủ nên được kê theo tuổi của người chồng. Việc này sẽ giúp mang lại sự thuận hòa, may mắn và tài lộc cho gia đình.

      Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng hướng giường ngủ nên được kê theo tuổi của người vợ. Bởi người vợ là người chăm sóc, lo lắng cho gia đình và người chồng. Việc kê giường ngủ theo tuổi của người vợ sẽ giúp mang lại sức khỏe, hạnh phúc và bình an cho gia đình.

      Do đó, việc kê giường ngủ theo tuổi của ai là tùy thuộc vào quan niệm và sở thích của từng gia đình. Nếu gia đình bạn quan trọng đến kê giường chuẩn phong thủy, thì có thể kê theo tuổi của người chồng. Còn nếu gia đình bạn đề cao sự bình an và hạnh phúc, thì có thể kê giường ngủ theo tuổi của người vợ.

      nen-ke-giuong-ngu-theo-tuoi-cua-vo-hay-cua-chong-khi-sap-dat-noi-that-phong-ngu-onehousing-2

       Kê giường chuẩn phong thủy sẽ giúp mang lại may mắn và tài lộc (Nguồn: Cafeland)

      Những hướng kê giường ngủ hợp mệnh gia chủ theo ngũ hành

      Theo phong thủy, hướng kê giường ngủ hợp mệnh gia chủ sẽ giúp mang lại sức khỏe, may mắn và tài lộc. Dưới đây là những hướng kê giường ngủ hợp mệnh gia chủ theo ngũ hành:

      • Mệnh Kim: Hướng tốt để kê giường ngủ cho người mệnh Kim là hướng Tây Bắc, Tây hoặc Tây Nam, Đông Bắc. Đây là những hướng hợp mệnh Kim nên sẽ mang lại sự may mắn, tài lộc và giúp gia chủ phát triển sự nghiệp.
      • Mệnh Mộc: Hướng tốt để kê giường ngủ cho người mệnh Mộc là hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Bắc. Đây là ba tương hợp với Mộc nên sẽ mang lại sự bình an, may mắn và sức khỏe cho gia chủ.
      • Mệnh Thủy: Hướng tốt để kê giường ngủ cho người mệnh Thủy là Bắc, Tây hoặc Tây Bắc. Các hướng này tương sinh với Thủy nên sẽ mang lại sự may mắn, tài lộc và giúp gia chủ phát triển sự nghiệp.
      • Mệnh Hỏa: Hướng tốt để kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa là hướng Nam, Đông, Đông Nam. Các hướng này tương hợp với Hỏa nên sẽ mang lại sự may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.
      • Mệnh Thổ: Hướng tốt để kê giường ngủ cho người mệnh Thổ là hướng Tây Nam, Đông Bắc hoặc hướng Nam - các hướng tương hợp với Thổ nên sẽ mang lại sự bình an, may mắn và sức khỏe cho gia chủ.

      nen-ke-giuong-ngu-theo-tuoi-cua-vo-hay-cua-chong-khi-sap-dat-noi-that-phong-ngu-onehousing-3

      Nên kê giường ngủ hợp mệnh gia chủ theo ngũ hành (Nguồn: Cafeland)

      Ngoài ra, khi kê giường ngủ, gia chủ cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

      • Giường ngủ nên kê sát tường, kín đáo, tránh kê ở những nơi thông gió quá nhiều hoặc có ánh sáng trực tiếp chiếu vào.
      • Đầu giường nên kê sát tường, tránh kê ở những vị trí đối diện cửa ra vào, cửa sổ hoặc nhà vệ sinh.
      • Nên kê giường ngủ ở vị trí có tầm nhìn thoáng đãng, không nên kê ở những vị trí có góc nhọn chiếu vào.
      • Màu sắc giường ngủ nên phù hợp với mệnh gia chủ.

      Việc kê giường ngủ hợp mệnh gia chủ theo ngũ hành là một trong những cách giúp mang lại sức khỏe, may mắn và tài lộc cho gia chủ.

      Tại sao không nên nằm hướng ngược đầu giường?

      Vì một số nguyên nhân khác nhau, có người trong gia đình có thể suy nghĩ đến việc nằm ngược đầu giường hoặc nằm ngang để có không gian rộng hơn. Tuy nhiên, theo quan điểm chung, việc này không được khuyến khích. Giường thường được thiết kế với phần đầu cao hơn so với phần chân để tạo tư thế ngủ tối ưu cho sức khỏe. Do đó, nếu nằm ngược đầu giường hoặc nằm ngang giường, có thể dẫn đến tư thế ngủ không tự nhiên và ảnh hưởng đến lưu thông máu đến não. Trong trường hợp xấu, sẽ gây ra những vấn đề không mong muốn cho sức khỏe.

      Thêm vào đó, nếu bạn nằm ngang trên một chiếc giường có kích thước hạn chế, đặc biệt là giường có chiều ngang nhỏ (1,6 - 1,8m), có thể gây ra sự không thoải mái khi ngủ, chân bị thừa ra ngoài giường và làm giảm chất lượng giấc ngủ, dẫn đến tình trạng mệt mỏi vào ngày hôm sau.

      Trên đây là những chia sẻ của OneHousing về vấn đề nên kê giường ngủ theo tuổi của vợ hay của chồng khi sắp đặt nội thất phòng ngủ. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm được hướng kê giường chuẩn phong thủy cho gia đình mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thổ để dễ thăng tiến

      Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thủy để đón may mắn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương