Nên hay không việc mua chung cư ở thời gian ngắn rồi bán lại?

      Nên hay không việc mua chung cư ở thời gian ngắn rồi bán lại?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/01/2024
      Nếu bạn đang phân vân có nên mua chung cư bán lại sau khi ở trong thời gian ngắn, đọc thêm bài viết về tư vấn mua nhà của OneHousing để cùng tìm lời giải đáp!

      Trước nhu cầu nhà ở ngày càng tăng thì việc mua chung cư bán lại là hình thức đầu tư phổ biến hiện nay. Đây cũng được xem là một kênh đầu tư có tiềm năng. Một số thông tin cho rằng căn hộ chung cư nên ở khoảng thời gian ngắn rồi bán lại sẽ được giá hơn, vậy chúng ta có nên làm như vậy hay không? Đọc thêm bài viết này để đưa ra nhận định cụ thể hơn!

      Tiềm năng khi đầu tư căn hộ chung cư

      Có thể nói, so với các loại hình bất động sản khác (nhà phố, biệt thự) thì chung cư đang có mức giá thấp hơn và phù hợp với tình hình tài chính của nhiều người mua. Ví dụ, mặt bằng chung tại thị trường bất động sản, một số dự án căn hộ chung cư có diện tích khoảng 70m2, hiện đang bán với giá khoảng trên 2,5 tỷ đồng, nhưng nếu mua nhà dưới mặt đất có cùng diện tích như vậy, người mua phải có ít nhất khoảng 5 tỷ đồng thì mới sở hữu được.

      Chính vì vậy, căn hộ chung cư luôn được săn đón bởi các nhà đầu tư nhờ vào mức giá “mềm” trong số các loại hình bất động sản hiện nay.

      Ngoài ra, khi lựa chọn chung cư người mua sẽ được hưởng quyền lợi bao gồm thủ tục, xác nhận giấy tờ và thực hiện thuận lợi hơn so với khi mua nhà đất. Đồng thời, chủ đầu tư còn liên kết với các ngân hàng nhằm mang đến nhiều ưu đãi để người mua chung cư có thể dễ dàng vay vốn mua nhà.

      Bên cạnh hình thức đầu tư mua đi bán lại, người mua căn hộ chung cư còn có thể dùng để cho thuê sinh lời, hiện khá phù hợp với nhu cầu ở hiện nay của nhiều người. Thêm vào đó, xét ở góc độ tiện nghi tại căn hộ chung cư hầu như đều đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt thiết yếu cho cư dân sinh sống tại dự án với cơ sở vật chất, hạ tầng và tiện ích được đầu tư đầy đủ và đa dạng.

      Đầu tư căn hộ chung cư bằng hình thức cho thuê sẽ mang lại lợi nhuận ổn định và bền vững. Tuy nhiên, khả năng sinh lời nhanh và cao không bằng các sản phẩm nhà đất hoặc nhà phố, vì đây là kênh đầu tư cần thời gian dài nên yêu cầu người mua phải kiên nhẫn và có tài chính ổn định sẽ phù hợp hơn.

      Nhìn chung, căn hộ chung cư đã trở thành một trong những loại hình phân khúc bất động sản được giới đầu tư ưa chuộng, đặc biệt khi đầu tư tại các khu đô thị lớn thì nhu cầu và lựa chọn nhà ở dạng chung cư đang là xu hướng hiện nay của nhiều người.

      nen-hay-khong-viec-mua-chung-cu-o-thoi-gian-ngan-roi-ban-lai-n17t-onehousing-1

      Tiềm năng đầu tư phân khúc căn hộ chung cư (Nguồn: Treehugger)

       

      Nên hay không mua nhà chung cư ở thời gian ngắn rồi bán lại?

      Đọc tiếp

      Theo đánh giá chung, tại các khu vực thành phố lớn chung cư có sự tăng giá tốt, nếu tính trong thời điểm kể từ khi nhà được bàn giao đến 3 - 5 năm tiếp theo. Sau giai đoạn tăng giá lý tưởng giá nhà chung cư sẽ bắt đầu đi ngang và không tăng giá mạnh nữa.

      Do đó, tùy vào chất lượng căn hộ chung cư, không bị xuống cấp thì người mua vẫn có thể ở từ 3 - 5 năm sau đó, trong thời điểm này nếu bạn đang có dự định bán lại mức giá vẫn nằm trong mức tối ưu và hợp lý nhất. Thêm vào đó, yếu tố vị trí địa lý, có nằm tại khu vực đắc địa và thuận tiện hay không sẽ giúp quyết định giá trị căn hộ để tăng thêm hoặc giảm xuống.

      Có ý kiến cho rằng, với mức tài chính không có nhiều thì việc mua chung cư ở ngắn hạn sau đó bán lại sẽ mang lại biên lợi nhuận không cao, nên đã mua nhà chung cư và xác định “an cư lạc nghiệp” lâu dài thì nên cân nhắc lại vấn đề mua bán.

      Hoặc xét theo tình hình thị trường hiện nay, lãi suất ngân hàng đang vẫn đang khá cao và khả năng giá bán của căn hộ chung cư trong thời điểm hiện tại sẽ chậm lại. Vì vậy, nếu bạn muốn sinh lời nhanh đối với kênh đầu tư này sẽ không tốt bằng các phân khúc khác.

      Tóm lại, việc quyết định có nên mua nhà chung cư ở thời gian ngắn rồi bán lại sẽ còn dựa vào tình hình thực tế và mục đích chính của người mua là dành cho đầu tư sinh lời hay an cư lâu dài. Nếu để đầu tư, bạn nên cân nhắc và lựa chọn thời điểm tốt nhất để có cơ hội tăng thêm giá trị cho căn hộ của mình khi bán.

      Trong trường hợp gia đình chưa có nơi ở khác, việc bán chung cư lúc này khiến gia đình phải đi thuê nhà hoặc tá túc tạm người quen. Việc này có thể làm tăng gánh nặng tài chính cũng như ảnh hưởng tâm lý, sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó là những bất tiện khi phải dọn đến một nơi ở mới không được thoải mái như ở nhà mình. Vì vậy, bạn nên có sự cân nhắc kỹ càng giữa lợi ích trước mắt và lâu dài khi lựa chọn mua chung cư ở thời gian ngắn sau đó có nên bán lại hay không.

      nen-hay-khong-viec-mua-chung-cu-o-thoi-gian-ngan-roi-ban-lai-n17t-onehousing-1

      Nên hay không việc mua chung cư ở thời gian ngắn rồi bán lại? (Nguồn: Apartment Investor Pro)

      Kinh nghiệm khi đầu tư vào căn hộ chung cư

      Sau đây là một số bí quyết giúp người mua đầu tư căn hộ chung cư thông qua hình thức bán lại để sinh lời:

      • Lựa chọn vị trí dự án căn hộ gần các công trình tiện ích công cộng đã và đang trong quá trình hoàn thiện như trung tâm thương mại, trường học, bến xe, tuyến Metro,...
      • “Chọn mặt gửi vàng” các chủ đầu tư uy tín, nhằm đảm bảo chất lượng căn hộ được xây dựng tốt nhất và giúp người mua hạn chế được các rủi ro về mặt pháp lý.
      • Cân nhắc quy mô và giá bán của dự án phù hợp với khả năng tài chính của người mua. Trong đó, tiến độ thanh toán linh hoạt và tối ưu nhất để người mua không bị áp lực.

      Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin cũng như một số ý kiến nhằm giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc “Nên hay không việc mua chung cư ở thời gian ngắn rồi bán lại?”. OneHousing hy vọng rằng nội dung này đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để bạn chọn lọc và đưa ra đáp án phù hợp nhất với mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Nên mua nhà mặt tiền trả góp với mức thu nhập 500 triệu/tháng?

      Có 600 triệu đồng nên tiếp tục gửi tiết kiệm hay rút ra mua đất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương