Nên hay không việc mua chung cư bàn giao thô?

      Nên hay không việc mua chung cư bàn giao thô?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      17/01/2024
      Tìm hiểu về chung cư bàn giao thô cùng OneHousing trước khi ra quyết định nên mua kiểu căn hộ này hay không.

      Khi đưa ra quyết định mua chung cư, một trong những vấn đề quan trọng mà người mua xem xét là liệu nên chọn mua chung cư bàn giao thô hay đã hoàn thiện. Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân, quyết định mua chung cư bàn giao thô là sự cân nhắc giữa nhiều yếu tố. Trong bài viết sau, OneHousing sẽ cùng bạn phân tích về chung cư bàn giao thô và những ưu điểm cũng như hạn chế của loại hình căn hộ này!

      Chung cư bàn giao thô là gì?

      Thuật ngữ “Chung cư bàn giao thô” thường được sử dụng trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng. Đây là loại hình căn hộ đã được hoàn thành ở mức độ cơ bản nhưng vẫn còn một số công việc cần được hoàn thiện. Các công việc này có thể bao gồm việc lắp đặt nội thất, sơn phủ, lắp đặt thiết bị,... Người mua căn hộ trong trạng thái bàn giao thô có thể tự quyết định và tự thiết kế nội thất. 

      Căn hộ loại này thường được chủ đầu tư chỉ hoàn thành phần thô của căn hộ, bao gồm các yếu tố cơ bản như tường, sàn, cửa và các chi tiết khác. Phần nội thất và thiết bị vẫn chưa được hoàn tất, chẳng hạn như sơn nước, trần nhà, sàn gỗ, đèn, ổ cắm, ống nước và các thiết bị gia dụng.

      Người mua sẽ phải tự thực hiện các công đoạn này sau khi nhận nhà. Các không gian ngoài như ban công hay sân phơi cũng chỉ có kết cấu thô và chưa được trang trí. Tuy nhiên, điều này cũng mang lại lợi ích cho người mua là có thể tùy biến và thiết kế nội thất theo sở thích cá nhân.

      Về cơ bản, chung cư bàn giao thô mang lại sự linh hoạt cho người mua trong việc định hình không gian sống nhưng đồng thời cũng đòi hỏi thực hiện thêm công việc hoàn thiện để đưa căn hộ về trạng thái hoàn chỉnh và tiện nghi.

      nen-hay-khong-viec-mua-chung-cu-ban-giao-tho-n17t-onehousing-1

      Hình ảnh mô tả chung cư bàn giao thô (Nguồn: Shopfedic)

       

      Những ưu điểm và hạn chế khi lựa chọn chung cư bàn giao thô

      Đọc tiếp

      Việc chọn mua căn hộ chung cư bàn giao thô đang phổ biến đối với nhiều người trẻ, tuy nhiên để có sự lựa chọn thông minh nhất, người mua chung cư cần xem xét cẩn thận những ưu và nhược điểm của loại hình bất động sản này.

      Thông thường, mức giá của căn hộ chung cư bàn giao thô thường thấp hơn so với các căn được hoàn thiện toàn bộ. Sau khi giao dịch và nhận căn hộ bàn giao thô, chủ sở hữu có thể kéo dài quá trình hoàn thiện nội thất tùy theo khả năng tài chính cá nhân. Căn hộ chung cư không chỉ là để che nắng mưa, mà còn thể hiện cá tính và sở thích của gia chủ. Với căn được bàn giao thô, chủ nhà được tự do sáng tạo và thực hiện ý tưởng, bài trí từng góc phòng theo ý muốn.

      Trong quá trình hoàn thiện căn hộ, gia chủ sẽ trực tiếp tìm đội ngũ thi công và giám sát quá trình xây dựng. Điều này giúp đảm bảo chất lượng và chọn lựa nội thất và ước tính chi phí một cách cẩn thận hơn. Từ đó giảm thiểu sự cố không mong muốn và đáp ứng đúng yêu cầu của chủ nhà. Nếu không hài lòng cũng có thể dễ dàng thay đổi hay điều chỉnh ngay trong quá trình xây dựng.

      Mặc dù có nhiều ưu điểm, căn hộ bàn giao thô cũng mang theo một số nhược điểm. Gia chủ có cơ hội sáng tạo, tự do thiết kế không gian theo ý muốn và sở thích cá nhân nhưng đây cũng là một nhược điểm đối với những người không có kiến thức sâu rộng về thiết kế và xây dựng. Đối với những ai bận rộn sẽ có ít thời gian để giám sát quá trình thi công, làm tăng thời gian hoàn tất để dọn vào căn hộ.

      Chọn căn hộ bàn giao thô cũng sẽ phải đối diện với nhiều thách thức như khả năng không đoán trước được tất cả các chi phí phát sinh từ quá trình xây dựng, thiết kế, mua sắm vật liệu đến công đoạn thi công và di chuyển. Đồng thời phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của chung cư, đôi khi tạo ra những bất tiện không mong muốn, giới hạn thời gian sửa chữa và thủ tục tốn thời gian khi việc chuyển hàng lên xuống căn hộ.

      nen-hay-khong-viec-mua-chung-cu-ban-giao-tho-n17t-onehousing-1

      Mua chung cư bàn giao thô đang dần phổ biến (Nguồn: Dutoancongtrinh)

      Nên lựa chọn chung cư bàn giao thô hay không?

      Căn hộ chung cư bàn giao thô mang lại sự linh hoạt và ưu thế về giá đối với người mua, đặc biệt là những người trẻ hay cặp vợ chồng mới cưới với nguồn tài chính cá nhân có hạn. Đây cũng là lựa chọn phù hợp đối với ai đã có ý tưởng riêng về thiết kế nội thất và muốn thực hiện mọi chi tiết theo phong cách riêng (đặc biệt là đối với các căn hộ cao cấp như Penthouse, Duplex,...). 

      Nếu bạn có nguồn tài chính cá nhân đủ, có kiến thức và kinh nghiệm về việc sửa nhà, hoặc có thể kết nối với những chuyên gia trong lĩnh vực thì căn hộ thô là lựa chọn hợp lý. Ngược lại, nếu bạn thiếu kinh nghiệm nhưng vẫn muốn mua căn hộ thô, bạn cần xác định rõ nhu cầu của bản thân. Lúc này bạn cần liên hệ với chủ đầu tư để hiểu rõ về quy định hoàn thiện căn hộ, kiểm tra bản vẽ hệ thống điện nước và mức độ hoàn thiện của căn hộ.

      Việc tự hoàn thiện các phần liên quan đến kết cấu và hệ thống điện nước có thể ảnh hưởng đến an toàn và chất lượng ngôi nhà. Vì vậy cần sự chú ý đặc biệt để tránh nguy cơ cháy nổ và đảm bảo an toàn cho mọi người trong gia đình.

      Trong trường hợp bạn ưu tiên việc thuận tiện, dọn về sinh sống ngay, không có thời gian giám sát việc thi công thì nên ưu tiên mua căn hộ đã hoàn thiện.

      nen-hay-khong-viec-mua-chung-cu-ban-giao-tho-n17t-onehousing-1

      Chung cư bàn giao thô dễ dàng thiết kế theo ý thích (Nguồn: Intracom-riverside)

      Trên đây là toàn bộ thông tin của OneHousing về chung cư bàn giao thô. Việc có nên mua loại hình bất động sản này hay không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tài chính cá nhân, sở thích, thời gian dành cho thi công,... OneHousing hy vọng bài viết này sẽ là cơ sở để bạn đưa ra quyết định chính xác và phù hợp nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tài chính 300 triệu, đầu tư chứng khoán hay nên vay tiền mua đất nền?

      Hoạch định tài chính cá nhân giúp mua nhà nhanh nhất

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương