Nên đầu tư kinh doanh hay xây nhà an cư với 900 triệu?

      Nên đầu tư kinh doanh hay xây nhà an cư với 900 triệu?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      11/01/2024
      Đầu tư kinh doanh hay xây nhà an cư với số vốn 900 triệu? Để trả lời câu hỏi bạn đọc quan tâm, hãy theo dõi nội dung sau của OneHousing qua bài viết dưới đây.

      Đầu tư kinh doanh và xây nhà an cư đều là quyết định quan trọng đối với mỗi người. Với số vốn 900 triệu, lựa chọn nào sẽ phù hợp hơn? Nhằm mang đến câu trả lời rõ ràng và chi tiết nhất, OneHousing đã tổng hợp các thông tin quan trọng trong nội dung sau.

      Thế nào là đầu tư kinh doanh? 

      Định nghĩa đầu tư kinh doanh được ghi rõ trong Điều 3 Luật Đầu tư năm 2014: Đầu tư kinh doanh là hoạt động nhà đầu tư bỏ vốn để thực hiện các hoạt động kinh doanh sinh lời khác thông qua hình thức đầu tư góp vốn, mua cổ phần, thành lập tổ chức kinh tế, đầu tư theo hình thức hợp đồng hoặc dự án đầu tư, mua phần vốn góp của tổ chức kinh tế. 

      nen-dau-tu-kinh-doanh-hay-xay-nha-an-cu-voi-900-trieu-n17t-onehousing-1

      Đầu tư kinh doanh đang là xu hướng phát triển của giới trẻ hiện nay (Nguồn: LawNet.vn)

      Lợi ích trong đầu tư kinh doanh

      Đầu tư kinh doanh là hoạt động nhằm mục đích sinh lời và giúp gia tăng thu nhập cho bản thân. Đầu tư gồm nhiều hình thức khác nhau nên nếu một người biết đầu tư đúng chỗ, đúng lúc thì khả năng thu hồi vốn cực kỳ nhanh chóng và việc mở rộng kinh doanh cũng dễ dàng. 

      Bên cạnh đó, hoạt động đầu tư đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong nền kinh tế. Đầu tư kinh doanh giúp chống mất giá đồng tiền và ngăn chặn tình trạng lạm phát gia tăng khi mà ngày nay đây là một trong những vấn đề nhức nhối của mỗi quốc gia. 

       

      Những rủi ro thường gặp trong đầu tư kinh doanh

      Đọc tiếp

      Song song với những lợi ích, trong hoạt động đầu tư kinh doanh vẫn luôn tồn tại những rủi ro tiềm tàng gây ảnh hưởng đáng kể. Dưới đây là một số yếu tố rủi ro có tác động mạnh mẽ nhất mà bạn đọc nên biết. 

      Rủi ro về lạm phát

      Lạm phát xảy ra khi đồng tiền mất giá trị, gây lên sự biến động thị trường và dẫn đến tình trạng giảm sức mua và tỷ suất sinh lời thấp. Thời điểm này đầu tư kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng nặng nề và thu hồi vốn lợi nhuận trở nên khó khăn hơn. 

      nen-dau-tu-kinh-doanh-hay-xay-nha-an-cu-voi-900-trieu-n17t-onehousing-1

      Đầu tư kinh doanh đem lại nhiều rủi ro (Nguồn: VietnamBiz)

      Rủi ro về thị trường

      Thị trường bao gồm nhiều yếu tố tác động đến kết quả hoạt động kinh doanh của cá nhân hay tổ chức như tài chính, kinh tế, văn hoá - xã hội,... Những tổn thất của một trong những yếu tố này gây nên được gọi là rủi ro hệ thống và mức tác động mang tính bao hàm. Chính vì vậy, các nhà quản trị thường phải dự đoán trước các tác động của thị trường để đưa ra kế hoạch ứng phó kịp thời. 

      Rủi ro về tiền tệ

      Một cách gọi khác của rủi ro tiền tệ là rủi ro hối đoái và đây là loại rủi ro phát sinh ra khi bạn đầu tư kinh doanh bằng nhiều đồng tiền khác nhau. Sự thay đổi của bất kể mệnh giá tiền tệ nào cũng ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư và gián đoạn quá trình kinh doanh. Do đó, việc sử dụng nhiều hơn một giá trị tiền tệ trong đầu tư chỉ dành cho những doanh nghiệp có năng lực tài chính lớn. 

      Sở hữu 900 triệu đồng nên đầu tư kinh doanh hay xây nhà an cư?

      Cũng giống với thắc mắc trên, một độc giả nữ tại trang VnExpress đã chia sẻ trường hợp của mình như sau: Chị và chồng hiện đang sống với gia đình chồng, trước đó anh chị có bán được mảnh đất nhỏ với giá 900 triệu đồng. Bố mẹ chồng ngỏ ý cho mảnh đất để xây nhà nhưng người chồng lại có ý định mua xe ô tô để đầu tư kinh doanh du lịch. Vậy trường hợp này của chị sẽ nên giải quyết thế nào để số tiền 900 triệu đồng được sử dụng hiệu quả nhất? 

      nen-dau-tu-kinh-doanh-hay-xay-nha-an-cu-voi-900-trieu-n17t-onehousing-1

      Xác định thu nhập để có quyết định phù hợp nhất (Nguồn: Luật ACC)

      Theo đó, để tư vấn chính xác cho vấn đề này buộc phải xem xét và đánh giá lại khả năng tài chính, mức độ ổn định nghề nghiệp, thu nhập hàng tháng của cả hai vợ chồng. Giả dụ cả hai anh chị có thu nhập tạm ổn trở lên mà cuộc sống chung với gia đình chồng không hòa thuận thì xây nhà riêng là phương án tốt nhất. Điều này vừa giúp gia đình có không gian riêng, tinh thần lại càng thoải mái. 

      Ngược lại, nếu anh chị có thu nhập bấp bênh thì 900 triệu đồng đó nên sử dụng vào kinh doanh nghề nghiệp giúp tăng thu nhập trước. Một khi vững vàng về tài chính thì dọn ra ở riêng cũng chưa muộn. 

      Dựa vào trường hợp trên bạn đọc có thể thấy để giải quyết vấn đề nên đầu tư hay xây nhà hơn sẽ cần dựa vào điều kiện cá nhân. Đặc biệt vấn đề về thu nhập tài chính sẽ là yếu tố cốt lõi để xác định được hướng đi phù hợp và đảm bảo hiệu quả tốt nhất. 

      Mong rằng thông qua thông tin OneHousing cập nhật trong bài viết, bạn đọc đã đưa ra quyết định phù hợp cho đầu tư kinh doanh và xây nhà an cư. Để có xu hướng phát triển tốt nhất, hãy dựa trên điều kiện kinh tế cũng như thu nhập hiện tại của bản thân bạn. Đồng thời, bạn cũng có thể tham khảo thêm các ý kiến từ chuyên gia để có sự lựa chọn tốt hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cách đầu tư sinh lời với mảnh đất mặt đường 800m2

      Có nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng vừa có giá "cắt lỗ", vừa được cấp sổ không?



      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương