Có nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng vừa có giá "cắt lỗ", vừa được cấp sổ không?

      Có nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng vừa có giá "cắt lỗ", vừa được cấp sổ không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      10/01/2024
      Bài viết này của OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc nên hay không nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng vừa có giá “cắt lỗ”, vừa được cấp sổ?

      Sau thời kỳ khó khăn vì Covid-19, ngành du lịch Việt Nam đang có nhiều biến chuyển tích cực. Nhu cầu nghỉ dưỡng của khách du lịch cả trong nước và quốc tế tăng cao, kéo theo đó là tiềm năng phát triển của dịch vụ kinh doanh lưu trú. 

      Trong bài viết này, OneHousing sẽ giúp bạn đưa ra lời khuyên có nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng vừa được giảm giá, vừa được cấp sổ vào thời điểm này hay không? 

      Bất động sản nghỉ dưỡng là gì? 

      Bất động sản nghỉ dưỡng hiểu một cách đơn giản là những sản phẩm bất động sản được sử dụng với mục đích cung cấp dịch vụ lưu trú cho khách du lịch. Bất động sản nghỉ dưỡng có thể là căn hộ mini, khách sạn, nhà nghỉ, shophouse, biệt thự biển, biệt thự trên đồi,... nằm trong các khu du lịch hoặc khu nghỉ dưỡng.

      co-nen-dau-tu-bat-dong-san-nghi-duong-vua-co-gia-cat-lo-vua-duoc-cap-so-khong-onehousing-1

      Bất động sản nghỉ dưỡng là gì? (Nguồn: Thương gia Online)

      Thông thường, có hai hình thức vận hành bất động sản nghỉ dưỡng là: 

      • Chủ đầu tư tự xây dựng và tự khai thác kinh doanh.  
      • Chủ đầu tư xây dựng và cho bên thứ 3 thuê để kinh doanh sau đó chia lợi nhuận theo thỏa thuận giữa các bên. 
       

      Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng có lợi ích gì? 

      Đọc tiếp

      Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng là một trong những hình thức đầu tư bất động sản được nhiều người lựa chọn hiện nay. Nguyên nhân đến từ những lợi ích sau đây: 

      Là phương án đầu tư bền vững, an toàn và lợi nhuận cao 

      Việt Nam hiện đang là một trong những quốc gia nổi bật trên bản đồ du lịch Đông Nam Á nói riêng và của toàn thế giới nói chung. Với lợi thế sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh và những điểm đến tự nhiên hấp dẫn, Việt Nam trong những năm trở lại đây đã đón nhận sự ưu tiên lớn của du khách cả trong nước và quốc tế. 

      Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch, hàng năm các địa điểm tham quan nổi tiếng như Hạ Long, Nha Trang, Phú Quốc,... đón hàng triệu lượt khách ghé thăm. Trước thời kỳ bùng phát dịch Covid-19, doanh thu của toàn ngành du lịch nước ta ước tính đạt 726.000 tỷ đồng chỉ trong năm 2019. 

      co-nen-dau-tu-bat-dong-san-nghi-duong-vua-co-gia-cat-lo-vua-duoc-cap-so-khong-onehousing-2

      Việt Nam sở hữu nhiều lợi thế phát triển du lịch nghỉ dưỡng (Nguồn: Vinhomes) 

      Khi dịch bệnh diễn ra, mặc dù hoạt động du lịch phải tạm thời đóng băng nhưng hiện nay đã có sự hồi phục nhanh chóng. Các chính sách kích cầu du lịch đang được Nhà nước áp dụng tại nhiều địa phương. Dự kiến số lượng khách tham quan trong tương lai sẽ còn tăng mạnh hơn nữa. 

      Với tình hình và tốc độ phát triển này, sở hữu sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng cũng đồng nghĩa với việc bạn đang nắm trong tay cơ hội kinh doanh lâu dài, mang về nguồn lợi nhuận lớn.   

      Cách vận hành đơn giản và an nhàn

      Ở nước ta hiện nay, thuê lại bất động sản nghỉ dưỡng từ chủ đầu tư để kinh doanh đang là hình thức vận hành phổ biến. Thông thường, các bất động sản nghỉ dưỡng sẽ được xây theo chuỗi, đồng bộ và có sự quản lý chung từ một đơn vị. 

      Theo đó, khi ký hợp đồng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, bạn không cần trực tiếp lập kế hoạch quản lý hay khai thác mà chủ đầu tư là người làm điều đó. Nhờ vậy, bạn có thể giảm bớt được gánh nặng kinh doanh khi chỉ cần nhận lợi nhuận định kỳ theo như cam kết. 

      Nên hay không nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đang được giảm giá và có cấp sổ? 

      Nếu như trước đây gửi tiết kiệm là phương án được ưu tiên số 1 khi có tiền nhàn rỗi thì hiện nay, nhiều người lại chọn cách đầu tư để thu về nguồn lợi nhuận cao hơn. Bất động sản là một trong số những sản phẩm đầu tư được ưa thích nhất. 

      Sản phẩm bất động sản được chia thành nhiều phân khúc, chẳng hạn bất động sản nhà ở, văn phòng, khu công nghiệp và nghỉ dưỡng. Mặc dù bất động sản nghỉ dưỡng tốc độ tăng nhiệt sau thời kỳ đóng băng vì Covid-19 chậm hơn các phân khúc khác, nhưng đây lại là sản phẩm đầu tư an toàn và giá trị tăng đều theo thời gian. 

      Theo dự kiến từ các chuyên gia, trong giai đoạn 2024 - 2025 tới đây, bất động sản nhà ở và văn phòng sẽ là phân khúc có nhiều cơ hội phục hồi nhất. Với bất động sản nghỉ dưỡng, nhà đầu tư phải đợi đến 2026. Các thành phố du lịch nổi tiếng lâu năm như Quảng Ninh, Nha Trang, Đà Nẵng hay Phú Quốc sẽ có khả năng phục hồi nhanh hơn. 

      co-nen-dau-tu-bat-dong-san-nghi-duong-vua-co-gia-cat-lo-vua-duoc-cap-so-khong-onehousing-3

      Bất động sản nghỉ dưỡng tại các thành phố du lịch nổi tiếng đang dần phục hồi sau đại dịch (Nguồn: Bất động sản Phú Quốc) 

      Tuy nhiên, đây cũng sẽ là cơ hội tốt để các nhà đầu tư mới sở hữu cho mình một sản phẩm giá rẻ và đợi sinh lời sau này. Nếu có tiền nhàn rỗi, bạn hoàn toàn có thể tranh thủ đầu tư vào các bất động sản nghỉ dưỡng tại khu vực tiềm năng, đang giảm giá và được cấp sổ đỏ. 

      Hiện tại, trung bình mức “cắt lỗ” của các bất động sản nghỉ dưỡng nằm trong khoảng 30 - 40%. Tại các thành phố du lịch có tốc độ phục hồi nhanh, mức cắt lỗ sẽ thấp hơn, vào khoảng 10 - 20%. Do đó, bạn cần tìm hiểu thật kỹ giá cả trước khi đầu tư để đảm bảo phù hợp với tình hình tài chính của bản thân. 

      Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu thật kỹ thông tin về chủ đầu tư và thông tin pháp lý của sản phẩm. Bạn chỉ nên “xuống tiền” với các dự án được đầu tư bài bản, tính pháp lý rõ ràng và có chiến lực vận hành mang lại cơ hội phát triển lâu dài. 

      Thông qua bài viết, OneHousing đã giúp bạn giải đáp thắc mắc có nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng vừa có giá “cắt lỗ”, vừa được cấp sổ đỏ không? Hy vọng dựa vào những thông tin trong bài, bạn sẽ sớm đưa ra được quyết định đầu tư đúng đắn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Có 8 tỷ đồng nên đầu tư bất động sản ở hai trung tâm thành phố lớn không?

      6 bước phòng tránh rủi ro cho người mua khi đầu tư bất động sản trên giấy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương