Nâng cao chất lượng cuộc sống: Nên thuê căn hộ có ban công ở phòng ngủ hay phòng khách?

      Nâng cao chất lượng cuộc sống: Nên thuê căn hộ có ban công ở phòng ngủ hay phòng khách?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      28/04/2024
      Ban công ở phòng ngủ hay phòng khách đều có lợi thế riêng. Hiểu rõ đặc điểm của từng phương án, bạn sẽ biết nên thuê nhà chung cư có ban công ở đâu phù hợp nhất.

      Vì cửa chính của căn hộ chung cư đều hướng ra hành lang nên ban công thường được xem là hướng chính của căn hộ. Vì thế vị trí ban công là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần đánh giá trước khi quyết định thuê nhà chung cư. Thông thường, ban công trong một căn hộ có thể nằm ở phòng khách hoặc phòng ngủ. Mỗi vị trí lại có lợi thế riêng. Để biết nên chọn căn hộ có ban công ở vị trí nào, trước tiên, bạn phải hiểu rõ ưu điểm của từng phương án.

      Tại sao nên thuê nhà chung cư có ban công?

      Khác với nhà mặt đất, căn hộ chung cư có ít khả năng kết nối với thiên nhiên hơn. Do đó, ban công là yếu tố vô cùng quan trọng giúp căn hộ dù hạn chế về diện tích nhưng vẫn thoáng đãng và mang đến cảm giác thoải mái cho người ở.

      Cụ thể, lợi thế đầu tiên của một căn hộ có ban công là tối ưu hóa được lượng ánh sáng tự nhiên đi vào căn hộ. Ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng từ các thiết bị chiếu sáng nhân tạo mà còn có lợi cho sức khỏe. Thường xuyên được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, bạn sẽ cảm thấy cả sức khỏe thể chất và tinh thần đều được cải thiện rõ rệt.  

      nang-cao-chat-luong-cuoc-song-nen-thue-can-ho-co-ban-cong-o-phong-ngu-hay-phong-khach-onehousing-1

      Ban công là một phần quan trọng, không thể thiếu ở các căn hộ chung cư (Nguồn: Hanoi Real Estate) 

      Ban công cũng góp phần tăng cường khả năng thông gió cho căn hộ, giảm nhiệt độ bên trong nhà và tạo ra một môi trường sống thoáng đãng. Điều này đặc biệt quan trọng trong những ngày hè nóng bức. 

      Cuối cùng, ban công mang lại tầm nhìn rộng lớn, giúp cư dân có thể tận hưởng quang cảnh xung quanh mà không cần phải ra khỏi nhà. Đây cũng là ưu điểm nhiều người yêu thích ở căn hộ chung cư. Càng lên cao, tầm nhìn từ ban công càng đẹp. Và càng những căn hộ có view ban công ấn tượng, giá trị của căn hộ càng cao. 

       

      Ưu điểm của căn hộ có ban công phòng khách 

      Đọc tiếp

      Phòng khách được quan niệm là không gian quan trọng nhất của ngôi nhà. Theo quy tắc phong thủy, phòng khách nên là khu vực đón nguồn năng lượng dương dồi dào để cân bằng sinh khí cho toàn căn hộ. Tuy nhiên, cửa chính của căn hộ chung cư lại hướng ra hành lang thay vì hướng ra sân vườn như các ngôi nhà mặt đất. Do vậy, phần lớn các dự án chung cư đều thiết kế ban công ở phòng khách và coi đó là hướng chính của ngôi nhà.  

      nang-cao-chat-luong-cuoc-song-nen-thue-can-ho-co-ban-cong-o-phong-ngu-hay-phong-khach-onehousing-2

      Ban công phòng khách có tác dụng mở rộng diện tích không gian sinh hoạt chung (Nguồn: Dân trí) 

      Bên cạnh đó, phòng khách là không gian sinh hoạt chung, cần sự rộng rãi và thoải mái. Việc thiết kế ban công phòng khách sẽ giúp mở rộng diện tích sử dụng và gia chủ cũng có thể tận dụng ban công làm thành một khu vườn nhỏ, tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể căn hộ. 

      Ưu điểm của căn hộ chung cư có ban công phòng ngủ

      Phòng ngủ là không gian riêng tư, phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi và thư giãn của các thành viên trong gia đình. Nếu được thiết kế hợp lý, phòng ngủ còn có thể biến thành một “căn hộ nhỏ” ngay trong chính ngôi nhà của bạn. Do đó, việc thiết kế ban công ở phòng ngủ cũng có tác dụng mở rộng diện tích không gian sinh hoạt, giúp phòng ngủ thoáng đãng và rộng rãi hơn. 

      nang-cao-chat-luong-cuoc-song-nen-thue-can-ho-co-ban-cong-o-phong-ngu-hay-phong-khach-onehousing-3

      Căn hộ có ban công phòng ngủ thích hợp với những ai thích tận hưởng cuộc sống riêng tư (Nguồn: Kim Cương Decor) 

      Việc sở hữu một ban công ở phòng ngủ để có thể ngắm nhìn khung cảnh thành phố lung linh cũng là cách giúp việc nghỉ ngơi của bạn trở nên chất lượng. Hay như được thức dậy với ánh sáng mặt trời tràn vào từ ban công buổi sáng sẽ mang đến cho bạn tâm trạng sảng khoái suốt cả ngày. 

      Nên thuê nhà chung cư có ban công ở phòng khách hay phòng ngủ? 

      Việc nên thuê căn hộ có ban công ở phòng ngủ hay phòng khách phụ thuộc phần lớn vào nhu cầu và sở thích cá nhân của mỗi người. Nếu bạn thường xuyên đón khách đến chơi nhà hay thích quây quần với những hoạt động chung cùng gia đình, căn hộ có ban công ở phòng khách sẽ là lựa chọn lý tưởng. 

      Nếu bạn thích được ở một mình, đề cao sự riêng tư cá nhân, căn hộ có ban công phòng ngủ sẽ là lựa chọn nên thuê trải nghiệm, nâng cấp chất lượng nghỉ ngơi của mình. Ngoài ra, nếu bạn là sinh viên hoặc người đi làm thuê nhà ở ghép cùng người lạ, bạn cũng nên ưu tiên căn hộ có ban công phòng ngủ. 

      Việc lựa chọn thuê nhà chung cư có ban công ở phòng khách hay phòng ngủ còn phụ thuộc vào vị trí của căn hộ hoặc dự án bạn muốn thuê. Nếu căn hộ nằm ở các tầng thấp hoặc ở gần đường phố ồn ào, bạn nên tránh thuê nhà có ban công ở phòng ngủ để đảm bảo không gian nghỉ ngơi luôn yên tĩnh. 

      Để không phải đau đầu suy nghĩ xem nên chọn căn hộ có ban công ở vị trí nào, bạn nên ưu tiên các căn vừa có ban công ở phòng khách, vừa có cửa kính lớn sát trần ở phòng ngủ như căn hộ Masteri Waterfront. 

      nang-cao-chat-luong-cuoc-song-nen-thue-can-ho-co-ban-cong-o-phong-ngu-hay-phong-khach-onehousing-4

      Căn hộ Masteri Waterfront có cả ban công phòng khách và cửa sổ lớn ở phòng ngủ (Nguồn: OneHousing) 

      Với mục đích mang đến cho cư dân không gian sống hoàn hảo, ngoài chất lượng và sự tiện nghi của nội thất, Masteri Waterfront cũng rất chú trọng vào sự phân bổ ánh sáng và không khí bên trong mỗi căn hộ. Đó là lý do tại sao từ phòng khách đến phòng ngủ của căn hộ Masteri Waterfront đều được lắp đặt hệ thống cửa kính Full Height Glass sát tường và trần. 

      Ngoài ra, đây cũng là cách chủ đầu tư tạo điểm nhấn cho căn hộ Waterfront. Vì dự án nằm ngay trung tâm đại đô thị biển sôi động nhất phía Đông Hà Nội, ban công và cửa kính lớn sẽ giúp các căn hộ đón trọn cảnh quan biển xanh cát trắng của biển hồ nước mặn 6.1ha cùng những dãy biệt thự sang trọng. 

      Chưa kể, căn hộ Masteri Waterfront còn cho phép cư dân thuê trải nghiệm, nâng cấp chất lượng cuộc sống với nhiều tiện nghi như: 

      • Hệ thống an ninh thông minh, tự nhận diện khuôn mặt để mở cửa và điều khiển thang máy. 
      • Hệ thống chuông hình kỹ thuật số giúp bạn biết trước ai đang gõ cửa và hệ thống điều khiển từ xa giúp bạn có thể mở cửa cho khách đến thăm chỉ với thao tác qua điện thoại thông minh. 
      • Thanh toán mọi hóa đơn, chi phí thuê nhà, đặt lịch sử dụng tiện ích nội khu và điều khiển mọi thiết bị trong nhà qua ứng dụng điện thoại. 
      • Bãi đỗ xe thông minh giúp bạn nhanh chóng tìm vị trí đỗ xe trống và thanh toán phí gửi xe tự động. 
      • Hệ thống tiện ích nội khu phong phú của riêng dự án Masteri Waterfront và của cả Vinhomes Ocean Park. 

      Như vậy, bài viết đã giúp bạn phân tích những lợi thế của căn hộ chung cư có ban công ở phòng khách và phòng ngủ. Hy vọng dựa vào những chia sẻ trong bài, bạn sẽ đưa ra được quyết định thuê nhà chung cư hợp lý nhất. 

       Xem thêm

      Những tiện ích thông minh dành riêng cho giới trẻ khi thuê nhà tại Masteri Waterfront

      Gen Z ngày nay ngày càng coi trọng chất lượng môi trường sống khi thuê nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương