Nam tuổi Canh Ngọ nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng nào hút tài lộc?

      Nam tuổi Canh Ngọ nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng nào hút tài lộc?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/09/2023
      Nên đặt bàn thờ Thần Tài như thế nào để hợp phong thủy tuổi Canh Ngọ thu hút tài lộc? OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

      Ai cũng đều mong muốn có cuộc sống sung túc, thịnh vượng nên việc đặt bàn thờ Thần Tài được đặc biệt chú ý. Vậy đặt bàn thờ Thần Tài như thế nào cho hợp phong thủy tuổi Canh Ngọ thu hút tài lộc? Bài viết bên dưới đây OneHousing sẽ giải đáp giúp bạn nhé!

      Tuổi Canh Ngọ là tuổi nào?

      Tuổi Canh Ngọ - sinh năm 1990 thuộc vào hành Thổ. Theo ngũ hành, những người mang mệnh Thổ, tương sinh với Hỏa, tương khắc với Mộc. 

      Một số thông tin về người tuổi Ngọ:

      • Màu hợp: Người tuổi Canh Ngọ sẽ hợp với những màu sắc thuộc hành Thổ và Hỏa như màu nâu, vàng, đỏ, hồng, cam,…
      • Màu kỵ: Người tuổi Canh Ngọ thường kỵ với những màu thuộc hành Kim và Mộc như xanh lá, xám trắng, bạc, bạch kim…
      • Số hợp: Những người sinh năm Canh Ngọ thường hợp với những số Hỏa (9) và số Thổ (như 0,2,5,8).
      • Số kỵ: Những người tuổi Canh Ngọ nên tránh sử dụng con số 3 và số 4 bởi thuộc hành Mộc tương khắc.
      • Nam Canh Ngọ nên xây hoặc mua nhà có hướng Đông, Nam, Bắc và Đông Nam để đón được tài vận giúp gia đình may mắn. Ngoài ra, tuyệt đối không chọn hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam.
      • Đối với nữ sinh năm Canh Ngọ thì nên chọn xây hoặc mua nhà hướng Tây, Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc, sẽ mang đến những điều thuận lợi.

      Nữ tuổi Canh Ngọ nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng nào hút tài lộc?

      Đọc tiếp

      Bàn thờ Thần Tài và bàn thờ gia tiên khác nhau như thế nào? 

      Thờ Thần Tài từ lâu đã trở thành một tín ngưỡng đặc trưng của người Việt, được bố trí ở vị trí trang trọng, dưới mặt đất. Đây là vị thần chuyên cai quản tài lộc nên người dân cũng thường cầu khẩn cầu để ngài ban cho nhiều sự sung túc và giàu có. Người dân quan niệm, bàn thờ Thần Tài càng được chăm chút thì chuyện làm ăn sẽ càng phát tài lộc. Gia đình có bàn thờ Thần Tài cũng thường sung túc, thịnh vượng hơn. 

      Ban thờ Thần Tài (Nguồn: CafeBiz)

      Trong văn hóa tâm linh của người Việt Nam nói riêng, bàn thờ gia tiên chiếm vị trí quan trọng và có ý nghĩa thiêng liêng, thường được đặt ở nơi cao nhất, trang trọng nhất trong nhà. Thờ cúng tổ tiên là phong tục tập quán gắn liền với những nghi lễ bày tỏ lòng biết ơn tới ông bà, cha mẹ, những người đã khuất. 

      Ý nghĩa của bàn thờ gia tiên, cũng trở nên thiêng liêng cao quý, chứa đựng tinh hoa văn hóa, phẩm chất của mỗi người. Trong mỗi gia đình Việt, dù giàu hay nghèo, đều có bàn thờ gia tiên với đầy đủ đồ cúng ở nơi trang trọng nhất. 

      Bàn thờ gia tiên (Nguồn: Vạn An Lộc)

      Cơ sở tính hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Ngọ

      Hướng tốt nhất để đặt bàn thờ cho gia chủ sinh năm 1990 tuổi Canh Ngọ là “Tọa hung hướng sát” hoặc “Tọa cát hướng cát”. Cụ thể: 

      • Hướng Đông Nam: Gia chủ Canh Ngọ đặt bàn thờ Thần Tài hướng Đông Nam sẽ được vào cung Sinh khí. Nhờ vậy, các vấn đề liên quan tới con người như sức khỏe, tài lộc, sự nghiệp,.. sẽ ngày càng phát triển. 
      • Hướng Đông: Hướng Đông sẽ vào cung Thiên y, giúp cho gia đình luôn dồi dào sức khỏe. Đặt bàn thờ tọa theo hướng này, gia chủ sẽ càng có lộc về sau, luôn được quý nhân trợ giúp. 
      • Hướng Nam: Đặt bàn thờ hướng Nam sẽ vào cung Diên niên, chủ về tình yêu và sự hài hòa trong mối quan hệ. Gia chủ Canh Ngọ đặt bàn thờ hướng Nam sẽ có cuộc sống thuận hòa, vui vẻ, tình cảm vợ chồng khăng khít, các mối quan hệ trong xã hội luôn thuận lợi.
      • Hướng Bắc: Hướng Bắc thuộc vào cung Phục vị, mang ý nghĩa tinh thần thoải mái, bản thân tiến lên, may mắn trong thi cử.

      Hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Ngọ nam mạng

      Đối với gia chủ tuổi Canh Ngọ, thì theo nguyên tắc chung nên đặt bàn thờ Thần Tài tại góc nhà, sát với mặt đất nhưng vẫn phải đảm bảo sạch sẽ, khô ráo. Tốt nhất là nên đặt tại góc chéo bên trái hoặc bên phải đối diện với cửa chính, mặt bàn thờ hướng ra cửa để đón tài lộc bởi theo phong thủy, đây là vị trí tụ phần lớn vượng khí.

      Bên cạnh đó, bàn thờ Thần Tài phải được đặt ở vị trí thông thoáng và mọi người ra vào đều có thể quan sát được. Bàn thờ Thần Tài phải có chỗ tựa vững chắc, do đó, lưng bàn thờ nên được dựa vào tường hoặc tủ kệ cố định.

      Đối với gia chủ tuổi Canh Ngọ nam mạng, phong thủy bàn thờ Thần Tài phù hợp là:

      • Hướng tốt nhất là Nam (cung Diên niên), Đông Nam (cung Sinh khí), Bắc (cung Phục vị) và Đông (cung Thiên y).
      • Không nên đặt bàn thờ Thần Tài quay về các hướng xấu như Tây (cung Họa hại), Đông Bắc (cung Ngũ quỷ), Tây Bắc (cung Lục sát) và Tây Nam (cung Tuyệt mệnh).

      Những điều cần lưu ý trong việc bố trí bàn thờ Thần Tài

      • Vị trí sắp xếp: Nếu ban thờ có cả Thần Tài và Thổ Địa thì bên trái là ông Thần Tài và bên phải là ông Thổ Địa (nhìn theo hướng bàn thờ từ trong nhà ra).
      • Đặt bát hương ở vị trí chính giữa ban thờ Thần Tài.
      • Năm chén nước xếp nằm ngang trên khay chữ nhật hoặc có thể xếp năm chén nước theo hình chữ thập.
      • 2 hũ đựng gạo, muối có thể là 2 chum nhỏ và có nắp đậy kín. Những hũ này không cần thay đổi thường xuyên mà nên để đến cuối năm thay 1 lần.
      • Nếu có thờ thần Cóc, tốt nhất là nên đặt chéo cửa ra vào, tránh đặt đối diện với bàn thờ Thần Tài. Bên cạnh đó, ban ngày nên xoay thần Cóc ra ngoài, còn ban đêm quay vào bên trong.
      • Gia chủ cần thường xuyên lau chùi ban thờ Thần Tài sạch sẽ để thu hút vượng khí và tài lộc. Lưu ý không nên lau dọn bàn thờ Thần Tài vào các ngày nguyệt kỵ (mùng 5, 14, 23 âm lịch) hay ngày tam nương (ngày 3, 7, 13, 18, 22, 27 âm lịch).
      • Không nên đặt bàn thờ Thần Tài nhìn ra hướng Ngũ quỷ là Tây Nam và Đông Bắc.
      • Bàn thờ không nên đặt ở sát nhà tắm bởi đây là nơi ô uế, sẽ làm mất đi không khí tôn nghiêm.
      • Bàn thờ Thần Tài cho tuổi 1990 Canh Ngọ không nên đặt ở lối đi lại bởi sẽ làm mất đi sự thanh tịnh, khiến tài lộc sẽ bị giảm sút.

      Như vậy, OneHousing đã cùng bạn tìm hiểu về cách bố trí phong thủy bàn thờ Ông Địa Thần Tài cho tuổi Canh Ngọ - sinh năm 1990. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ có thêm cho mình những kiến thức trong phong thủy bàn thờ Thần Tài, từ đó giúp gia đình gặp được nhiều may mắn, thu hút nhiều tài lộc hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Canh Ngọ - 1990 như thế nào để hút tài lộc?

      Tuổi Canh Ngọ 1990 mua nhà năm 2024 nên hay không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương