Đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Canh Ngọ - 1990 như thế nào để hút tài lộc?

      Đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Canh Ngọ - 1990 như thế nào để hút tài lộc?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/09/2023
      Bài viết này sẽ hướng dẫn đặt hướng bàn thờ theo tuổi và giải đáp thắc mắc gia chủ tuổi Canh Ngọ đặt bàn thờ hướng nào.

      Đến nay vẫn còn nhiều gia chủ chưa biết hướng bàn thờ là hướng nhìn ra hay tựa lưng hoặc nên đặt hướng bàn thờ theo tuổi sao cho đúng. Chính vì thế, OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc cũng như hướng dẫn các gia chủ tuổi Canh Ngọ đặt bàn thờ hướng nào chuẩn phong thủy để thu hút tài lộc, vượng khí vào nhà qua bài viết dưới đây.

      Cách xác định hướng bàn thờ

      Theo quan niệm trong phong thủy bàn thờ, hướng ban thờ chính là hướng nhìn ra. Hiểu một cách đơn giản hơn, đó là hướng về phía sau lưng của người đứng lễ. Để xác định chính xác hướng bàn thờ, bạn có thể kẻ một đường thẳng vuông góc với cạnh trước của bàn thờ. Khi đó, hướng của đường thẳng ra phía ngoài là hướng bàn thờ.

      Hướng bàn thờ là hướng nhìn ra (Nguồn: Xây dựng Minh Bảo)

      Sau khi biết được hướng bàn thờ là hướng nhìn ra hay tựa lưng, bạn hãy dùng la bàn để đo hướng. Hiện nay, các loại điện thoại thông minh thường có ứng dụng la bàn điện tử cũng rất chính xác. Tuy nhiên, nếu sử dụng la bàn điện tử ở trong nhà sẽ dễ bị nhiễu ở những khu vực có từ trường mạnh. Vì thế, bạn nên dùng cả la bàn truyền thống lẫn la bàn điện tử để đối chiếu với nhau. 

      Sử dụng la bàn để xác định chính xác hướng bàn thờ (Nguồn: BeeCost)

      Trong trường hợp bạn không có la bàn truyền thống mà chỉ có thể sử dụng la bàn điện tử thì cần để điện thoại ở xa những vật có từ trường như đường dây điện, đường dây điện thoại, cáp đầu vào tivi, máy vi tính,...

      Đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Giáp Tý - 1984 như thế nào để hút tài lộc?

      Đọc tiếp

      Cách đặt hướng bàn thờ theo tuổi

      Bên cạnh việc hiểu thế nào là hướng bàn thờ và cách xác định hướng chính xác, bạn cũng cần phải nắm rõ cách đặt hướng bàn thờ theo tuổi để tránh phạm phải những điều kiêng kỵ trong phong thủy bàn thờ. Theo quan niệm từ xưa của người phương Đông, việc đặt bàn thờ cũng tương tự như đặt bếp, cần phải đảm bảo được quy tắc “tọa hung hướng cát” để đón được tài lộc, vận khí và may mắn vào nhà.

      Đặt hướng bàn thờ theo tuổi sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc (Nguồn: Nội thất Anh Vũ)

      Dựa vào tuổi của bản thân, bạn sẽ suy ra được cung mệnh. Từ đó, gia chủ sẽ biết được hướng đặt bàn thờ “đại cát” cho mình là hướng nào. Có tất cả 8 cung mệnh gồm: Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn. Tiếp đến, bạn sẽ phải xác định xem cung mệnh của mình thuộc Tây tứ mệnh hay Đông tứ mệnh.

      Nếu bạn thuộc 4 cung mệnh gồm: Ly, Chấn, Tốn, Khảm thì sẽ thuộc Đông tứ mệnh. Còn lại sẽ là Tây tứ mệnh. Sở dĩ được chia ra làm 2 tứ mệnh trên vì mỗi mệnh sẽ tương ứng với những hướng đặt bàn thờ khác nhau:

      • Đông tứ mệnh: Nam, Bắc, Đông và Đông Nam.
      • Tây tứ mệnh: Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.

      Gia chủ tuổi Canh Ngọ đặt bàn thờ hướng nào tốt?

      Khi phi cung Bát quái, những người nam sinh năm 1990 - tuổi Canh Ngọ có Mệnh quái Khảm. Trong đó, Khảm chính là Nước, ngũ hành Thủy thuộc Đông tứ mệnh. Vậy, gia chủ nam tuổi Canh Ngọc - 1990 có cung mệnh Thủy, bị niên mệnh có hành Thổ khắc và thuộc Đông tứ trạch.

      Còn nếu bạn là nữ sinh năm 1990 - tuổi Canh Ngọ sẽ có mệnh Cấn. Trong đó, Cấn là Núi, ngũ hành Thổ thuộc Tây tứ mệnh. Vậy nữ gia chủ tuổi này vừa có cung mệnh Thổ vừa có hành Thổ với Niên mệnh thuộc Tây tứ trạch.

      Dưới đây là tổng hợp những hướng tốt đặt bàn thờ dành cho nam giới và nữ giới tuổi Canh Ngọ - 1990:

      Nam giới

      Nữ giới

      Cung

      Sao

      Ý nghĩa

      Đông Nam

      Tây Nam

      Sinh khí

      Tham Lang

      Là cung tốt nhất trong 4 cung tốt của Bát trạch, Sinh khí mang lại sức khỏe, tài lộc, thuận lợi sinh con đẻ cái và trường thọ. Ngoài ra, 2 hướng này cũng tốt cho danh tiếng, dồi dào sức sống. Đây là hướng đặc biệt tốt cho nam giới vì thế gia chủ nam tuổi Canh Ngọ - 1990 không nên bỏ qua hướng này.

      Đông

      Tây Bắc

      Thiên y

      Cự Môn

      Thiên y là cung chủ về sức khỏe. Nếu đặt bàn thờ hướng này, gia đình sẽ không bị bệnh tật, được trường thọ, tăng thêm tài sản, hạnh phúc, thịnh vượng, có âm lực trợ giúp giống như được quý nhân phù trợ.

      Nam

      Tây

      Diên niên

      Vũ Khúc

      Diên niên là cung chủ về hòa thuận. Đây là hướng khá tốt vì sẽ giúp gia đình hạnh phúc lâu dài và sung túc với nhau. Ngoài ra, hướng này còn tốt cho tài lộc, nhân khẩu và mang đến nhiều may mắn. Vì là cung hòa thuận nên nếu bàn thờ hướng này sẽ rất tốt cho ngoại giao và các mối quan hệ trong gia đình.

      Bắc

      Đông Bắc

      Phục vị

      Tả Phù

      Hướng này sẽ giúp gia chủ được bình yên, trấn tĩnh, đặc biệt rất có lợi cho việc đặt bàn thờ vì bàn thờ thuộc tĩnh. 

      Gia chủ tuổi Canh Ngọ không nên đặt bàn thờ hướng nào?

      Ngoài những hướng tốt được nêu trên, gia chủ tuổi Canh Ngọ - 1990 không nên đặt bàn thờ theo những hướng xấu sau:

      • Đối với chủ nhà là nam giới: Tây Nam (phạm Tuyệt mệnh), Đông Bắc (phạm Ngũ quỷ), Tây Bắc (phạm Lục sát), Tây (phạm Họa hại).
      • Đối với chủ nhà là nữ giới: Đông Nam (phạm Tuyệt mệnh), Bắc (phạm Ngũ quỷ), Đông (phạm Lục sát), Nam (phạm Họa hại).

      Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc hướng bàn thờ là hướng nhìn ra hay tựa lưng đồng thời hướng dẫn gia chủ tuổi Canh Ngọ - 1990 đặt hướng bàn thờ theo tuổi. OneHousing hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phong thủy bàn thờ để có thể thu hút nhiều tài lộc và vượng khí vào nhà. Từ đó, giúp gia đình của bạn trở nên êm ấm, hạnh phúc và hòa thuận hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Nhâm Ngọ - 2002 như thế nào để hút tài lộc?

      Đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Mậu Thìn - 1988 như thế nào để hút tài lộc?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương