Nữ tuổi Canh Ngọ nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng nào hút tài lộc?

      Nữ tuổi Canh Ngọ nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng nào hút tài lộc?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      22/09/2023
      Bạn đang quan tâm đến phong thủy bàn thờ Thần Tài khi bố trí nhà ở? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về hướng bàn thờ Thần Tài hút tài lộc dành cho nữ tuổi Canh Ngọ qua bài viết dưới đây.

       Khi bố trí, sắp xếp nhà ở, phong thủy luôn được rất nhiều gia chủ quan tâm. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn tìm hiểu về phong thủy bàn thờ Thần Tài hút tài lộc đối với gia chủ nữ Canh Ngọ.

      Tuổi Canh Ngọ là tuổi nào?

      Theo tử vi 12 con giáp, tuổi Canh Ngọ chỉ những người tuổi Ngọ sinh năm 1990. 

      Theo cung mệnh, những người tuổi Canh Ngọ mang mệnh Thổ, nạp âm Lộ Bàng thổ - Đất đường lộ (sau khi phải chịu nhiều áp lực, đất trên con đường đi tạo thành con đường mòn). Những người thuộc nạp âm Lộ Bàng Thổ thường mang nguồn năng lượng ít nhất so với các nập âm khác nhưng lại ưa thích sự tự do và khám phá. 

      Bên cạnh đó, sự an nhàn, hạnh phúc sẽ đến với nữ Canh Ngọ mang hình ảnh Cấn Thổ (núi) thuộc Tây tứ mệnh sau nhiều thăng trầm, thử thách trong cuộc sống. Nữ Canh Ngọ thường sống chân thành, hiểu biết sâu rộng và có tâm hồn sâu sắc, do vậy, công việc của họ sẽ ngày càng phát triển và có nhiều cơ hội thăng tiến.

      Theo phong thủy, nữ Canh Ngọ hợp và không hợp với các hướng sau:

      • Hợp: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc lần lượt mang lại Phúc đức, Thiên y, Sinh khí và Phục vị.
      • Không hợp: Bắc, Đông, Nam, Đông Nam lần lượt mang lại Ngũ quỷ, Họa hại, lục sát và Tuyệt mệnh.

      Do vậy, việc lựa chọn phong thủy sao cho hợp lý là vô cùng quan trọng trong bố trí không gian sống đối với nữ Canh Ngọ sinh năm 1990.

      Hướng nhà hợp tuổi Canh Ngọ - sinh năm 1990 là hướng nào?

      Đọc tiếp

      Điểm khác nhau giữa bàn thờ Thần Tài và Gia tiên

      Tại Việt Nam hoặc một số quốc gia Á Đông, thờ cúng là một trong những tín ngưỡng dân gian lâu đời và được thực hiện bởi phần lớn người dân. Họ quan niệm rằng thờ cúng thể hiện sự tôn kính, tưởng nhớ và báo ân tới các vị tiền nhân, các bậc thánh hiền hoặc các vị thần linh mà họ luôn đặt trọn niềm tin. 

      Thông thường, hình ảnh bàn thờ gia tiên và thờ Thần Tài sẽ được bắt gặp nhiều nhất tại hầu hết các gia đình ở Việt Nam hoặc một số quốc gia Á Đông. Vậy bàn thờ Thần Tài và bàn thờ gia tiên khác nhau như thế nào? 

      • Bàn thờ gia tiên: Nơi thờ cúng tổ tiên, “bà Cô ông Mãnh”, những người đã khuất trong gia đình nhằm thể hiện sự tôn kính, truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Bàn thờ gia tiên thường được đặt ở vị trí cao, trang trọng nhất trong nhà.
      • Bàn thờ Thần Tài: Nơi thờ cúng 2 vị thần linh cai quản tài vận trong nhà - Thần Tài và Thổ địa. Trong đó, Thần Tài đại diện cho tiền bạc, thu hút tài lộc còn Thổ địa đại diện cho mảnh đất gia chủ cư trú. Bàn thờ Thần Tài được đặt ở vị trí phù hợp dưới mặt đất.

      Hướng bàn thờ Thần Tài hút tài lộc đối với gia chủ nữ Canh Ngọ và một số lưu ý khi bố trí

      Bàn thờ Thần Tài (Nguồn: CafeBiz)

      Hiểu được ý nghĩa của việc thờ cúng Thần Tài nhưng một số gia chủ vẫn còn băn khoăn trong việc bố trí phong thủy bàn thờ Ông địa Thần Tài. Cụ thể, đối với gia chủ tuổi Canh Ngọ nữ mạng, phong thủy bàn thờ Ông địa Thần Tài nên đặt như thế nào?

      Bàn thờ Thần Tài nên được đặt ở góc nhà, gần cửa chính, mặt bàn thờ hướng ra ngoài. Ngoài ra, bàn thờ nên đặt ở nơi thông thoáng, dễ quan sát và lưng bàn thờ có điểm tựa (giáp tường hoặc tủ kệ,...) Theo phong thủy tuổi Canh Ngọ thu hút tài lộc, Tây - Tây Bắc - Tây Nam - Đông Bắc là các hướng tốt, mang đến may mắn, bình an, tiền tài cho gia chủ; không đặt theo các hướng Bắc, Đông, Đông Nam, Nam để tránh Ngũ quỷ, Lục sát, Tuyệt mệnh, và Họa hại.

      Thông thường, bàn thờ Thần Tài chỉ thờ 2 vị thần: bên trái là Thần Tài và bên phải là Thổ địa. Tuy nhiên, với một số người có căn mệnh, họ sẽ thờ thêm quan thần phát, quan thần lộc,... (đặt giữa Thần Tài và Thổ địa).

      Nếu bàn thờ Thần Tài nhỏ, không đủ chỗ để trưng bày, đặc biệt vào các dịp lễ hoặc những ngày đặc biệt (ngày 1 âm lịch, ngày rằm, ngày vía Thần Tài...), gia chủ nên đóng thêm kệ gỗ nhỏ, hạn chế để đồ thờ cúng dưới đất.

      Trên bàn thờ, gia chủ nên chuẩn bị một số vật phẩm như: 2 lọ hoa, một mâm bồng để hoa quả, 3 hũ muối - gạo - nước, khay nước (3 hoặc 5 chén), đèn dầu, điện, và một bát hương (bát hương phù hợp với kích cỡ bàn thờ),...

      Bên cạnh đó, theo các nhà phong thủy, việc đặt bàn thờ còn phụ thuộc vào gia chủ. Một số gia chủ không muốn đặt bàn thờ hướng ra cửa chính, có thể đặt bàn thờ xoay chéo, miễn là thế của bàn thờ đẹp và được đặt ở nơi khô ráo, sạch sẽ. Đặc biệt, gia chủ không nên đặt bàn thờ trước gương,  gần nhà vệ sinh và bếp.

      Nhìn chung, việc đặt phong thủy bàn thờ đúng hướng có thể mang lại tài lộc và vận may cho gia chủ. Mong rằng, qua bài viết trên OneHousing đã giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích về việc bố trí bàn thờ Thần Tài phong thủy tuổi Canh Ngọ thu hút tài lộc.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Canh Ngọ - 1990 như thế nào để hút tài lộc?

      Tuổi Canh Ngọ 1990 mua nhà năm 2024 nên hay không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương