Nam tuổi 2001 - Tân Tỵ nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nam tuổi 2001 - Tân Tỵ nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/08/2023
      Cùng khám phá cách xác định hướng bếp trong phong thủy nhà ở và cách đặt hướng bếp tuổi Tân Tỵ 2001 cho gia chủ nam trong bài viết này.

      Phong thủy hướng bếp đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế và xây dựng nhà ở. Phong thủy đúng sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, hạn chế được tai họa. Đặc biệt, phong thủy nhà bếp có ảnh hưởng nhiều đến vận khí trong nhà. Cùng OneHousing tìm hiểu cách xác định phong thủy hướng bếp tuổi Tân Tỵ 2001 cho gia chủ nam đúng cách.

      Cách xác định hướng bếp trong phong thủy nhà ở

      Khi thiết kế và xây dựng nhà ở, phong thủy hướng bếp là một trong những yếu tố quan trọng mà gia chủ cần phải chú ý. Nhà bếp trong phong thủy thường tác động đến đường công danh, sự nghiệp, sức khỏe, thịnh vượng và hạnh phúc của chủ nhân. Để gia chủ và các thành viên trong gia đình luôn bình an, hạnh phúc và hạn chế được những điều không may mắn, hướng nhà và hướng bếp cần đặt theo đúng hướng phong thủy nhà ở.

      Bếp không chỉ đơn giản là khu vực nấu nướng của người nội trợ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự nghiệp, thành công của gia chủ. Đặt hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng là câu hỏi được nhiều người đặt ra nhằm đảm bảo xác định đúng hướng bếp theo phong thủy. Khi xác định hướng bếp theo tuổi, gia chủ nên căn cứ vào tuổi của người đàn ông trong gia đình.

      Hướng bếp là hướng nhìn vào hay nhìn ra cũng là vấn đề nhiều người thường xác định chưa đúng. Hướng bếp là hướng ngược lại với hướng của người nấu, tức là xác định theo hướng lưng của người đứng bếp. Điều này đồng nghĩa khi xác định hướng bếp sẽ xác định theo hướng nhìn ra từ vị trí bếp.

      nam-tuoi-2001-tan-ty-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-1

      Hướng bếp đóng vai trò quan trọng trong phong thủy nhà ở (Ảnh: Reatimes)

      Nữ tuổi 1997 - Đinh Sửu nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Đọc tiếp

      Các hướng tốt và xấu đối với Nam tuổi Tân Tỵ 2001

      Tuổi Tân Tỵ là tuổi của các đối tượng sinh trong khoảng 12 tháng Giêng đến 22 tháng Chạp năm Tân Tỵ (tương đương 4/2/2001 đến ngày 3/2/2002 dương lịch).

      Dựa theo cung Bát quái, người nam tuổi 2001 - Tân Tỵ có Mệnh quái Cấn. Cấn có nghĩa là Núi, thuộc Tây tứ mệnh và có ngũ hành Thổ. Như vậy người nam tuổi 2001 - Tân Tỵ có cung mệnh hành Thổ, được sinh bởi Niên mệnh hành Hỏa thuộc Tây tứ trạch.

      Người nam tuổi Tân Tỵ, mệnh Thổ sẽ phù hợp với các hướng như sau:

      • Hướng Tây Nam: Được Sinh khí
      • Hướng Tây Bắc: Được Thiên y
      • Hướng Tây: Được Diên niên
      • Hướng Đông Bắc: Được Phục vị

      Một số hướng không hợp tuổi 2001 - Tân Tỵ gồm:

      • Hướng Đông Nam: Phạm Tuyệt mệnh
      • Hướng Bắc: Phạm Ngũ quỷ
      • Hướng Đông: Phạm Lục sát
      • Hướng Nam: Phạm Họa hại.

      Cách đặt hướng bếp tuổi Tân Tỵ 2001 chuẩn phong thủy nhà ở

      Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc

      Nam tuổi Tân Tỵ là người mệnh Cấn nên bố trí nhà bếp theo hướng Tây Bắc vì sẽ được Thiên y. Thiên y ý chỉ về sức khỏe, là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng Tây Bắc đặc biệt tốt cho nữ giới. Khi bố trí hướng bếp theo hướng này gia đình sẽ hạn chế bị bệnh tật, được trường thọ, tài lộc tăng thêm thịnh vượng và hạnh phúc.

      Hơn thế nữa, người nam tuổi Tân Tỵ khi bố trí bếp theo hướng Tây Bắc thì tọa sẽ ở Đông Nam. Đây là tọa thuộc cung Tuyệt mệnh không tốt trong Bát trạch. Cung Tuyệt mệnh làm cho gia chủ bị tuyệt tự, tổn thọ, con cái gặp hoạn nạn. Theo phong thủy nhà ở, vị trí này sẽ bị bếp lửa thiêu đốt, từ đó những điều xấu của Tuyệt mệnh sẽ được hóa giải. Không chỉ riêng ở không gian bếp, điều này còn có thể bị hóa giải trong trường hợp hướng nhà phạm Tuyệt mệnh.

      Người nam tuổi 2001 Tân Tỵ tuyệt đối lưu ý không được bố trí bếp theo hướng ngược lại. Vì lúc này hướng Đông Nam phạm Tuyệt mệnh và tọa ở hướng Tây Bắc sẽ bị thiêu đốt những điều tốt của cung Thiên y.

      nam-tuoi-2001-tan-ty-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-2

      Nam Tân Tỵ 2001 nên đặt bếp hướng Tây Bắc (Ảnh: Hưng Thịnh Decor)

      Tọa Đông hướng Tây

      Người nam tuổi Tân Tỵ năm 2001 đặt bếp theo hướng Tây sẽ được Diên niên. Diên niên nói về sự hòa thuận trong gia đình. Phong thủy bếp hướng Tây sẽ giúp cho gia đình hoà thuận hạnh phúc lâu dài, các thành viên trong nhà nhận được nhiều tài lộc và may mắn, các mối quan hệ xã hội và trong gia đình cũng trở nên tốt hơn.

      Khi đặt bếp theo hướng Tây, tọa sẽ ở Đông thuộc Lục sát. Lục sát là cung xấu có thể khiến gia chủ bị mất của cãi, gia đình xảy ra mâu thuẫn, công việc không suôn sẻ, mất nguồn thu nhập. Tọa ở vị trí này, bếp đun sẽ làm tiêu tan những điều không tốt mà Lục sát mang lại, hóa giải điều xấu cho gia đình.

      Khi đặt bếp hướng này, nam tuổi Tân Tỵ tức người mệnh Cấn sẽ áp dụng theo nguyên tắc tọa hung hướng cát, đón những điều tốt của Diên niên và hóa giải được điều xấu của Lục sát. Tuyệt đối không bố trí bếp theo hướng ngược lại vì sẽ làm mất những khí tốt của Diên niên và phạm phải Lục sát.

      Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam

      Người nam tuổi Tân Tỵ khi bố trí hướng bếp theo hướng Tây Nam sẽ được Sinh khí. Sinh khí mang lại điều tốt về sức khỏe, về tài lộc, con cái và cả được trường thọ. Phong thủy bếp hướng Tây Nam sẽ giúp cho gia đình tạo danh tiếng, sức sống dồi dào. Đặc biệt hướng này rất tốt cho nam giới.

      Khi đặt bếp hướng Tây Nam thì tọa sẽ ở Đông Bắc là cung Phục vị. Tuy nhiên vì cũng Phục vị là cung tốt, bếp đun tại vị trí tọa sẽ thiêu đốt làm giảm bớt một số điểm tốt của cung Phục vị. Gia chủ cũng không cần phải quá lo lắng vì việc này sẽ không mang lại điều xấu nào so với việc đặt bếp không đúng hướng phong thủy.

      nam-tuoi-2001-tan-ty-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-3

      Bố trí bếp theo hướng Tây Nam phù hợp với nam tuổi Tân Tỵ (Ảnh: Gỗ Trang Trí)

      Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc

      Người nam tuổi 2001 Tân Tỵ thuộc mệnh Cấn khi đặt bếp theo hướng Đông Bắc sẽ được cung Phục vị. Phục vị làm chủ về bình yên nên sẽ mang đến cho gia đình sự vững chắc, tình cảm nam nữ gắn bó, các mối quan hệ giữa vợ và chồng, cha mẹ và con cái đều thuận hòa tốt đẹp, tài chính thuận lợi.

      Bếp hướng Đông Bắc tương đương tọa ở phương Tây Nam. Tọa Tây Nam được Sinh khí sẽ bị phần bếp đun làm hạn chế những điều tốt mà cung này mang lại cho gia đình. Tuy nhiên, gia đình vẫn sẽ nhận được nhiều điều thuận lợi vì hướng bếp tốt.

      Trên đây là thông tin về phong thủy hướng bếp tuổi Tân Tỵ 2001 mà OneHousing muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn chọn được cách bố trí hướng bếp trong phong thủy nhà ở một cách phù hợp giúp gia đình luôn thịnh vượng, hạnh phúc.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Nam tuổi 2003 - Quý Mùi nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nam tuổi 1997 - Đinh Sửu nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương