Nam tuổi 2003 - Quý Mùi nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nam tuổi 2003 - Quý Mùi nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      09/08/2023
      Nam tuổi 2003 - Quý Mùi nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào? Cùng OneHousing khám phá cụ thể hơn qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Hướng bếp vốn rất quan trọng trong phong thủy nhà ở nên được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Tuy nhiên, với những bạn trẻ lại chưa nắm hết về vấn đề này khi xây dựng bếp. Bài viết dưới đây OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu gia chủ nam tuổi 2003 - Quý Mùi nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Xác định hướng bếp trong phong thủy như thế nào?

      Xác định hướng bếp trong phong thủy như thế nào? Hướng bếp là hướng nhìn vào hay nhìn ra? Đây là những câu hỏi khá phổ biến được nhiều người đặt ra khi xác định hướng bếp. Phần dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời cho những thắc mắc này.

      Theo các chuyên gia, hướng bếp là hướng ngược lại với hướng người nấu, nghĩa là hướng lưng của người đứng nấu bếp. Phần lưng của người nấu quay về hướng nào thì đó được gọi là hướng bếp. Phòng bếp không chỉ ảnh hưởng đến vận khí của cả gia đình mà nó còn có mối liên quan mật thiết đến những căn phòng khác trong nhà. Vì thế, nhà bếp có phong thủy tốt sẽ mang lại cho bạn và gia đình bạn sức khỏe dồi dào, thu hút tài lộc.

      • Hướng của bếp ga: Là hướng ngược lại với người đứng đun, tức theo hướng của núm vặn tắt mở bếp.
      • Hướng của bếp từ: Do không có lửa nên bếp từ không được tính theo phong thủy.
      • Hướng của bếp lò, bếp than: Chính là hướng của miệng bếp, nơi cho củi, than vào đun.

      nam-tuoi-2003-quy-mui-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-1

      Xác định hướng bếp trong phong thủy như thế nào? (Nguồn: Luxfuni)

      Nam tuổi 1996 - Bính Tý nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Đọc tiếp

      Đặt hướng bếp theo tuổi trong phong thủy như thế nào?

      Theo phong thủy nhà ở, hướng đặt bếp bao gồm 4 hướng là Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị. Mỗi hướng sẽ mang những ý nghĩa khác nhau, cụ thể:

      • Sinh Khí: Đây là hướng tốt nhất, có ý nghĩa về tài lộc, làm ăn và danh tiếng. Do đó, nếu gia chủ muốn phát triển công danh, mọi việc suôn sẻ thì nên chọn đặt bếp theo hướng Sinh khí.
      • Diên Niên: Đây là hướng tốt nhất với gia chủ có Tây tứ mệnh, liên quan tới các mối quan hệ. Đặt bếp theo hướng Diên Niên sẽ giúp tình cảm vợ chồng, cha mẹ con cái tốt đẹp hơn. Ngoài ra, hướng này rất phù hợp cho những người chưa lập gia đình bởi sẽ mang đến đường tình duyên suôn sẻ.
      • Thiên Y: Đây là hướng khí tốt thứ hai, mang đến lợi ích về sức khỏe, may mắn, nhất là đối với nữ giới.
      • Phục Vị: Đây là hướng tốt thứ tư theo quan niệm trong phong thủy. Hướng này mang lại sự may mắn trong công việc, học hành. 

      nam-tuoi-2003-quy-mui-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-2

      Các hướng bếp trong phong thủy (Nguồn: wedo)

      Đồng thời, với mỗi tuổi, các hướng này sẽ tương ứng với Bắc, Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc, Đông Nam, Đông, Nam. Ví dụ, với những người có tuổi Mùi, các hướng bếp phong thủy thường là:

      • Phong thủy hướng đặt bếp tốt cho tuổi đinh mùi: Tây (Sinh Khí), Tây Nam (Diên Niên), Đông Bắc (Thiên Y), Tây Bắc (Phục Vị).
      • Phong thủy hướng nhà bếp tốt cho người tuổi ất mùi: Đông (Sinh Khí), Bắc (Thiên Y), Nam (Diên niên), Đông Nam (Phục Vị).
      • Phong thủy hướng đặt nhà bếp tốt cho người tuổi kỷ mùi: Nam (Sinh Khí), Đông Nam (Thiên Y), Bắc (Diên niên), Đông (Phục Vị).

      Bếp hướng nào tốt cho gia chủ tuổi 2003 - Quý Mùi?

      Tọa Đông hướng Tây

      Những người sinh năm 2003 có mệnh Càn, do đó, đặt bếp hướng Tây sẽ được Sinh khí rất tốt. Vì Sinh khí chủ về vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất của Bát trạch, cả về sức khỏe, tài lộc và con cái. Hướng này đặc biệt có lợi hơn cho nam giới, đem lại danh tiếng, tạo sức sống dồi dào. Không những thế, khi đặt bếp hướng Tây, tức là  tọa ở phương Đông nên nó sẽ giúp hóa giải những điều xấu của Ngũ quỷ.

      Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc

      Hướng bếp tuổi Quý Mùi 2003 theo phía Tây Bắc sẽ được Phục vị, khá tốt trong quan niệm phong thủy. Vì Phục vị chủ về bình yên, trấn tĩnh, sẽ giữ vững cho chủ nhà, tình duyên gắn bó, tài chính tốt.

      Không những thế, khi đặt bếp hướng Tây Bắc sẽ có tọa ở Đông Nam nên nó sẽ hóa giải những điều xấu của Họa Hại như gia chủ dễ bị bệnh tật, gia đình không hòa thuận.

      Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc

      Nam tuổi 2003 - Quý Mùi đặt bếp hướng Đông Bắc cũng khá tốt vì được Thiên y, chủ về sức khỏe. Thiên y là hướng tốt thứ hai trong Bát trạch, đặc biệt tốt hơn với phụ nữ. Đặt bếp theo hướng này, gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, thịnh vượng, hạnh phúc, có quý nhân phù trợ. 

      Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng này sẽ có tọa ở Tây Nam là cung Diên niên khá tốt theo phong thủy. Theo quan niệm từ xưa, khi bếp đun sẽ hóa giải những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy đặt bếp ở hướng này sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt mà cung Diên niên đem lại. Tuy nhiên, hướng Đông Bắc không mang lại điều xấu nên vẫn tốt hơn là đặt bếp ở nơi có hướng xấu.

      Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam

      Nam tuổi Quý Mùi nên đặt bếp hướng Tây Nam vì được Diên niên. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch, chủ về sự hòa thuận, hạnh phúc. Được hướng này, gia đình sẽ hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận, sung túc, các thành viên thường gặp may mắn. Đây cũng là cung tốt cho việc ngoại giao và các mối quan hệ xã hội. Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng Tây Nam sẽ có tọa Đông Bắc có cung tốt là Thiên y. Vì vậy nó sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt mà hướng Thiên y đem lại.

      Ngoài những hướng này ra, các hướng bếp tuổi Quý Mùi 2003 còn lại đều xấu, đặc biệt là hướng Nam vì phạm vào cung Tuyệt mệnh. 

      nam-tuoi-2003-quy-mui-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-3

      Bếp hướng tốt cho gia chủ tuổi 2003 - Quý Mùi (Nguồn: Bếp Nam Dương)

      Xem phong thuỷ hướng bếp có quan trọng không?

      Trong ngôi nhà, phòng bếp là một trong ba khu vực quan trọng nhất, có ảnh hưởng khá sâu sắc đến công danh, sức khỏe và hạnh phúc của gia đình. Để gia đình cuộc sống hạnh phúc, bình an, tránh được những điều không may thì hướng bếp nên đặt theo những hướng tốt lành. Theo quan niệm trong phong thủy thì hướng bếp quan trọng chỉ sau hướng nhà, quyết định đến sự thành bại của gia chủ. 

      nam-tuoi-2003-quy-mui-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-4

      Xem phong thuỷ hướng bếp có quan trọng không? (Nguồn: tsanaklidou) 

      Xem hướng bếp nên theo tuổi của người vợ hay chồng?

      Bên cạnh việc xác định hướng bếp là hướng nhìn vào hay nhìn ra thì xem hướng bếp theo tuổi của người vợ hay chồng cũng được nhiều người quan tâm. Theo dân gian, người chồng thường phụ trách, quán xuyến những công việc lớn trong nhà, còn trong gian bếp là nơi để người phụ nữ chăm lo cho gia đình. 

      Tuy nhiên, trong phong thủy, việc đặt hướng bàn thờ, cửa ra vào hay hướng bếp, hướng nhà đều cần phải dựa theo tuổi của người đàn ông. Đồng thời, bạn cũng không nên chia lẻ từng khu vực phòng bếp, phòng ngủ... theo hướng của riêng chồng hoặc vợ bởi như vậy sẽ càng khiến cho phong thủy toàn ngôi nhà trở nên rắc rối hơn. Một số trường hợp còn khiến gia đình trở nên bất đồng, thường xuyên xảy ra lục đục, cãi vã. 

      nam-tuoi-2003-quy-mui-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-5

      Xem hướng bếp nên theo tuổi của người vợ hay chồng? (Nguồn: Xây nhà Long Khánh)

      Một số lưu ý khi để đặt hướng bếp tốt

      Như đã đề cập bên trên, với mỗi tuổi sẽ có từng hướng bếp tốt xấu khác nhau. Tuy nhiên, dưới đây là một số điều cần lưu ý khi đặt hướng bếp chung:

      • Bạn nên đặt bếp theo hướng Đông Bắc, Tây hoặc Nam và tránh đặt bếp ngược so với hướng của căn nhà.
      • Không nên đặt bếp đối diện với cửa ra vào hoặc cửa nhà vệ sinh để tránh ảnh hưởng đến nguồn tài lộc. Theo quan niệm trong phong thủy, “khí” từ nhà bếp và “khí” của nhà vệ sinh kỵ nhau, do đó, không nên để 2 vị trí này đối lập nhau.
      • Phòng bếp cũng nên có cửa sổ để thoát mùi dễ dàng hơn, tránh tình trạng tích tụ mùi lâu ngày, gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

      nam-tuoi-2003-quy-mui-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-6

      Phòng bếp cũng nên có cửa sổ để thoát mùi dễ dàng hơn (Nguồn: Kiến trúc Angcovat)

      Như vậy, OneHousing đã cùng bạn tìm hiểu nam tuổi 2003 - Quý Mùi nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào? Mong rằng qua bài viết, bạn sẽ có thêm những kiến thức để đặt hướng bếp hợp phong thủy nhà ở, mang đến nhiều điều may mắn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nam tuổi 1997 - Đinh Sửu nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nữ tuổi 1997 - Đinh Sửu nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương