Nam tuổi 1997 - Đinh Sửu nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nam tuổi 1997 - Đinh Sửu nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      02/08/2023
      Nam tuổi 1997 - Đinh Sửu nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết bên dưới đây của OneHousing để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

      Phong thủy hướng bếp là một trong những điều được rất nhiều người quan tâm bởi đây được ví như là nơi giữ lửa của gia đình. Vậy nam tuổi 1997 - Đinh Sửu nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào? Cùng tham khảo một số chia sẻ của OneHousing về phong thủy nhà ở qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Xác định hướng bếp phong thủy như thế nào?

      Theo phong thủy nhà ở, không gian bếp là một yếu tố quan trọng có ảnh hưởng lớn đến luồng khí tài lộc, sức khỏe của gia chủ. Theo đó, hướng bếp là hướng lưng của người nấu bếp. Cụ thể, hướng của một số loại bếp nấu được xác định như sau:

      • Bếp ga: Hướng ngược với người đứng nấu, tức là hướng của nút vặn bật tắt bếp ga.
      • Bếp từ: Bếp từ không được tính vào hướng bếp bởi không có lửa.
      • Bếp lò, than: Hướng bếp chính là cửa miệng để cho củi hoặc than vào.

      Xác định hướng bếp phong thủy như thế nào? (Nguồn: Gốm sứ Thanh Hải)

      6 lưu ý khi chọn tranh phong thủy trang trí phòng bếp nhà chung cư

      Đọc tiếp

      Đặt hướng bếp theo tuổi của người nhà.

      Theo phong thủy, hướng đặt bếp gồm 4 hướng, mang những ý nghĩa khác nhau là Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị. Cụ thể:

      • Sinh Khí: Đây là hướng tốt nhất trong 4 hướng, có ý nghĩa về tài lộc, làm ăn và danh tiếng cho gia chủ. Do đó, nếu gia chủ muốn phát triển con đường công danh, mọi chuyện suôn sẻ thì nên chọn hướng Sinh khí.
      • Diên Niên hay (Phước Đức): Đây là hướng tốt nhất với gia chủ có Tây tứ mệnh, liên quan tới tình cảm và các mối quan hệ. Đặt bếp theo hướng Diên Niên sẽ giúp tình cảm vợ chồng, mối quan hệ giữa cha mẹ con cái đi lên, tốt đẹp hơn. Ngoài ra, hướng này cũng rất phù hợp cho những người chưa lập gia đình bởi sẽ mang lại đường tình duyên suôn sẻ.
      • Thiên Y: Đây là dòng khí tốt thứ hai, mang đến lợi ích về sức khỏe, may mắn vì có quý nhân phù trợ, nhất là với nữ giới.
      • Phục Vị: Đây là hướng tốt thứ tư trong phong thủy. Hướng này mang lại sự bình yên và may mắn về công việc, học hành cho mọi thành viên trong gia đình.

      Đồng thời, với mỗi tuổi của gia chủ, các hướng này sẽ tương ứng với Bắc, Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc, Đông Nam, Đông, Nam. Ví dụ, với những người có tuổi Sửu, các hướng bếp hợp phong thủy là:

      • Phong thủy hướng đặt bếp tốt cho tuổi Tân Sửu (1961) và Đinh Sửu (1997): Nam (Sinh Khí), Đông Nam (Diên Niên), Bắc (Thiên Y), Đông (Phục Vị).
      • Phong thủy hướng nhà bếp tốt cho người tuổi Ất sửu (1985) và Kỷ Sửu (1949): Tây (Sinh Khí), Đông Bắc (Thiên Y), Tây Nam (Diên niên), Tây bắc (Phục Vị).
      • Phong thủy hướng đặt nhà bếp tốt cho người tuổi Quý Sửu (1973): Đông (Sinh Khí), Đông Nam (Thiên Y), Bắc (Diên niên), Nam (Phục Vị).

      Bếp hướng nào tốt trong phong thủy cho nam sinh năm 1997

      Nam 1997 - tuổi Đinh Sửu có Mệnh quái Chấn. Theo Kinh Dịch thì Chấn là Sấm, thuộc Đông tứ mệnh. Như vậy, những người nam tuổi này có cung mệnh thuộc hành Mộc, Niên mệnh hành Thủy sinh và thuộc Đông tứ trạch. Theo đó, người cung Chấn, mệnh Mộc sẽ có các hướng bếp hợp tuổi như sau:

      • Hướng Nam: Sinh khí.
      • Hướng Bắc: Thiên y.
      • Hướng Đông Nam: Diên niên.
      • Hướng Đông: Phục vị.

      Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam

      Người mệnh Chấn đặt bếp theo hướng Đông Nam là hướng khá tốt. Vì Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch, chủ về hòa thuận, rất tốt cho việc ngoại giao và quan hệ xã hội và gia đình.  

      Không những thế, khi đặt bếp theo hướng Đông Nam có tọa ở Tây Bắc (thuộc cung Ngũ quỷ rất xấu). Theo phong thủy, nấu ăn tượng trưng cho việc bếp sẽ thiêu đốt những điều diễn ra ở cung nó tọa, hóa giải được điều xấu của Ngũ quỷ. Không đặt hướng ngược lại vì Tây Bắc sẽ phạm phải Ngũ quỷ và tọa Đông Nam, làm mất đi điều tốt của cung Diên Niên.

      Đặt hướng bếp tốt trong phong thủy cho nam tuổi 1997 (Nguồn: Bếp Nam Dương)

      Tọa Tây hướng Đông

      Người mệnh Chấn đặt bếp hướng Đông sẽ khá tốt. Vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, cung chủ về bình yên. Hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên, quan hệ cha mẹ vợ con gắn bó, tài chính tốt.

      Không những thế, người mệnh Chấn khi đặt bếp hướng Đông có tọa ở phương Tây thuộc Tuyệt mệnh (cung xấu nhất trong Bát trạch). Khi bếp đun sẽ thiêu đốt, hóa giải những điều xấu của cung này, tránh làm cho gia chủ tuyệt tự, con cái gặp tai họa.

      Tọa Bắc hướng Nam

      Người mệnh Chấn đặt bếp ở hướng Nam sẽ được Sinh khí (cung tốt nhất trong Bát trạch), chủ về việc vượng tốt. Cung này tốt cho cả sức khỏe, tài lộc, đường con cái, trường thọ, đặc biệt cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, sức sống dồi dào cho con người.

      Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng này sẽ tọa ở Bắc là cung Thiên y cũng rất tốt. Vì vậy, khi đun bếp sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Thiên y nhưng cũng không mang lại điều xấu.

      Tọa Nam hướng Bắc

      Người mệnh Chấn đặt bếp ở hướng Bắc sẽ được Thiên y (cung tốt thứ hai trong Bát trạch), chủ về sức khỏe, nhất là với nữ giới. Hướng này sẽ giúp gia đình không bị bệnh tật, trường thọ, tiền của tăng, thịnh vượng, hạnh phúc, quý nhân phù trợ.

      Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng này sẽ tọa ở phương Nam thuộc Sinh khí là cung tốt nhất trong Bát trạch. Vì vậy khi nấu ăn sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Thiên y, tuy nhiên cũng đã được hướng tốt bù vào.

      Xem phong thuỷ hướng bếp có quan trọng hay không?

      Theo các chuyên gia, bếp đóng một vai trò vô cùng quan trọng phong thủy nhà ở bởi nó sẽ quyết định đến sự an thịnh, tài lộc và  vượng khí. Sức khỏe và hạnh phúc của các thành viên trong gia đình có được đảm bảo không cũng phụ thuộc phần nhiều vào nguyên khí khi lựa chọn hướng bếp. Khi chọn hướng đặt bếp theo tuổi, cần phải chú ý lựa chọn hướng phù hợp với cung mệnh của gia chủ, không nên đặt theo sở thích hoặc tính tiện ích.

      • Các chuyên gia phong thủy tin rằng đặt hướng bếp theo tuổi sẽ giúp gia chủ tránh được nhiều tai họa, giải trừ được hung tính vây bám.
      • Bếp là nơi có lửa tượng trưng cho sự ấm cúng của gia đình. Đây cũng là nơi chứa thực phẩm biểu trưng cho sự ấm no. Vì thế nếu hướng bếp được đặt phù hợp sẽ giúp các thành viên được hòa thuận, hạnh phúc, gia đình luôn no đủ.
      • Ngoài ra, bếp được đặt đúng hướng có thể giúp gia chủ khai mở cung tài vận, công danh sự nghiệp, tránh thất thoát. Nếu để bếp lạnh lẽo hoặc đặt ngược hướng thì của cải không thể “đi vào” nhà khiến gia đình làm ăn cũng khó khăn hơn

      Xem phong thủy hướng bếp có quan trọng không (Nguồn: vietnamnet)

      Nên xem hướng bếp theo tuổi của người vợ hay chồng?

      Các cụ ngày xưa xưa có câu “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” nên rất nhiều người đồng ý với sự bình đẳng giữa vợ và chồng trong gia đình. Tuy nhiên, quan điểm này lại trái chiều với ý kiến của các chuyên gia phong thủy bởi như vậy sẽ không có tính thống nhất chủ thể trong ngôi nhà.

      Khi xây dựng nhà cửa, cần xác định rõ ràng các hướng như bàn thờ, giường ngủ, bếp,… phải dựa theo tuổi của chủ nhà. Đồng thời, hạn chế mượn tuổi để tránh có những ảnh hưởng không tốt đến gia chủ.

      Trong trường hợp trong nhà không còn người đàn ông trụ cột hoặc tuổi quá già yếu hay chưa đủ tuổi vị thành niên thì có thể xem người phụ nữ như là người trụ cột mà chọn hướng đặt bếp theo tuổi người này.

      Nên xem hướng bếp theo tuổi của người vợ hay chồng (Nguồn: CafeLand)

      Qua bài viết trên, OneHousing đã giải đáp giúp bạn “Nam tuổi 1997 - Đinh Sửu nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?”. Hy vọng, bạn có thể sắp xếp, đặt bếp theo đúng phong thủy để mang lại nhiều may mắn, sức khỏe, tài lộc.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Mẹo chọn tranh phong thủy nhà chung cư cho người mệnh Kim

      Đặt tủ lạnh ở vị trí nào trong nhà chung cư là hợp phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương