Nam tuổi 2000 - Canh Thìn nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nam tuổi 2000 - Canh Thìn nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/08/2023
      Phong thủy hướng bếp quan trọng như thế nào trong việc thiết kế nhà ở? Tìm hiểu ngay cách đặt hướng bếp tuổi Canh Thìn 2000 đúng phong thủy nhà ở trong bài viết này.

      Khi bố trí hướng bếp sao cho hợp phong thủy nhà ở, có rất nhiều câu hỏi được đặt ra như nên đặt hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng, hướng bếp là hướng nhìn vào hay nhìn ra. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về vấn đề này cũng như cách đặt hướng bếp nam tuổi Canh Thìn 2000!

      Xem phong thủy hướng bếp có quan trọng không?

      Khi thiết kế nhà ở, phong thủy hướng bếp là một trong những điều quan trọng nhất cần phải chú ý. Nhà bếp được xem là ảnh hưởng đến công danh, sức khỏe, thịnh vượng và hạnh phúc của chủ nhân. Để gia đình luôn hạnh phúc, bình an, tránh được những điều không may mắn thì hướng nhà và hướng bếp cần đặt theo đúng hướng phong thủy nhà ở. Vì vậy, có thể thấy đặt hướng bếp theo phong thủy là vô cùng quan trọng.

      Bếp không chỉ là khu vực nấu nướng của người nội trợ trong gia đình mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến sự thành công của gia chủ. Nên đặt hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng là câu hỏi được nhiều người đặt ra nhằm đảm bảo phong thủy hướng bếp được thực hiện đúng cách. Khi xem hướng bếp, gia chủ nên căn cứ vào tuổi của người đàn ông trong gia đình.

      Khi xác định hướng bếp có nhiều người thắc mắc hướng bếp là hướng nhìn vào hay nhìn ra? Hướng bếp là hướng ngược lại với hướng của người nấu, tức là xác định theo hướng lưng của người đứng bếp. Điều này đồng nghĩa khi xác định hướng bếp thì sẽ xác định theo hướng nhìn ra từ vị trí bếp.

      nam-tuoi-2000-canh-thin-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-1

      Hướng bếp đóng vai trò quan trọng trong phong thủy nhà ở (Nguồn: Nội thất Tứ Gia)

      Nữ tuổi 1997 - Đinh Sửu nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Đọc tiếp

      Các hướng tốt và xấu đối với Nam tuổi Canh Thìn 2000

      Tuổi Canh Thìn 2000 là tuổi của các đối tượng sinh trong khoảng 29 tháng Chạp năm Kỷ Mão và ngày 11 tháng Giêng năm Tân Tỵ (tương đương từ ngày 4/2/2000 đến ngày 3/2/2001 dương lịch).

      Dựa theo cung Bát quái, người nam tuổi 2000 - Canh Thìn có Mệnh quái Ly. Ly có nghĩa là Lửa, thuộc Đông tứ mệnh và có ngũ hành Hỏa. Tuổi này khắc với Mệnh hành Kim, thuộc Đông tứ trạch.

      Người nam tuổi Canh Thìn cung Ly, mệnh Hỏa sẽ phù hợp với các hướng như sau:

      • Hướng Đông: được Sinh khí.
      • Hướng Đông Nam: được Thiên y.
      • Hướng Bắc: được Diên niên.
      • Hướng Nam: được Phục vị.

      Bên cạnh đó, một số hướng không hợp tuổi 2000 - Canh Thìn là:

      • Hướng Tây Bắc: phạm Tuyệt mệnh.
      • Hướng Tây: phạm Ngũ quỷ.
      • Hướng Tây Nam: phạm Lục sát.
      • Hướng Đông Bắc: phạm Họa hại.

      Cách đặt hướng bếp tuổi Canh Thìn 2000 chuẩn phong thủy nhà ở

      Tọa Tây hướng Đông

      Người nam tuổi Canh Thìn 2000 thuộc mệnh Ly đặt bếp hướng Đông sẽ được Sinh khí. Sinh khí mang đến những điều tốt về mặt sức khỏe, tài lộc, trường thọ và cả đường con cái. Hướng Đông cũng sẽ có lợi cho danh tiếng gia chủ, tạo năng lượng và tràn trề sức sống. Đây là hướng đặc biệt có lợi cho nam giới.

      Hơn thế nữa, người nam tuổi Canh Thìn khi bố trí bếp theo hướng Đông thì tọa sẽ ở phương Tây. Đây là một cung thuộc Ngũ quỹ rất không tốt trong Bát trạch. Ngũ quỷ làm cho gia chủ bị tiêu hao tài sản, mắc phải bệnh tật. Theo phong thủy nhà ở, vị trí này sẽ bị bếp lửa thiêu đốt, từ đó những điều xấu của Ngũ quỷ sẽ được hóa giải. Không chỉ riêng ở không gian bếp, Ngũ quỷ còn có thể bị hóa giải trong trường hợp hướng nhà bị phạm phải lỗi phong thủy này.

      Người nam tuổi 2000 Canh Thìn tuyệt đối lưu ý không được bố trí bếp theo hướng ngược lại. Vì lúc này hướng Tây phạm Ngũ quỷ và tọa ở hướng Đông sẽ bị thiêu đốt những Sinh khí tốt.

      nam-tuoi-2000-canh-thin-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-2

      Người nam tuổi Canh Thìn 2000 nên đặt bếp hướng Đông tọa Tây (Nguồn: Nội thất Ecovi)

      Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam

      Người nam tuổi Canh Thìn năm 2000 đặt bếp theo hướng Đông Nam sẽ được Thiên y. Thiên y nói đến vấn đề sức khỏe, đặc biệt tốt đối với nữ giới. Bố trí bếp theo hướng Đông Nam sẽ giúp các thành viên trong gia đình không bị bệnh tật, trường thọ. Bên cạnh đó, tài lộc trong gia đình cũng tăng thêm, tiền của, sự thịnh vượng, hạnh phúc đều dồi dào. Khi gặp gian nan cũng sẽ có quý nhân giúp đỡ.

      Khi đặt bếp theo hướng Đông Nam, tọa sẽ ở Tây Bắc thuộc cung Tuyệt mệnh. Cung Tuyệt mệnh là cung xấu nhất trong Bát trạch, có thể khiến gia chủ bị tuyệt tự, con cái gặp vấn đề nghiêm trọng và tổn thọ. Tọa ở vị trí này thì bếp đun sẽ làm tiêu tan những điều không tốt mà cung Tuyệt mệnh mang lại, hóa giải điều xấu cho gia đình.

      Khi đặt bếp hướng này, nam tuổi Canh Thìn tức người mệnh Ly sẽ áp dụng theo nguyên tắc tọa hung hướng cát, đón những điều tốt của Thiên y và hóa giải được điều xấu của Tuyệt mệnh. Tuyệt đối không bố trí bếp theo hướng ngược lại vì sẽ làm mất những khí tốt của Thiên y và phạm phải Tuyệt mệnh.

      Tọa Nam hướng Bắc

      Người nam tuổi Canh Thìn khi bố trí hướng bếp theo hướng Bắc sẽ được Diên niên. Diên niên là cung khá tốt trong Bát trạch, ý chỉ về hòa thuận. Phong thủy bếp hướng Bắc sẽ giúp cho gia đình hoà thuận hạnh phúc lâu dài, các thành viên trong gia đình nhận được nhiều tài lộc và may mắn, các mối quan hệ xã hội và trong gia đình cũng trở nên tốt hơn.

      Khi đặt bếp hướng Bắc thì tọa sẽ ở Nam là cung Phục vị. Tuy nhiên vì cũng Phục vị là cung tốt, bếp đun tại vị trí tọa sẽ thiêu đốt làm giảm bớt một số điểm tốt của cung Phục vị. Gia chủ cũng không cần phải quá lo lắng vì việc này sẽ không mang lại điều xấu nào so với việc đặt bếp không đúng hướng phong thủy.

      nam-tuoi-2000-canh-thin-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-3

      Hướng Bắc tọa Nam là hướng bếp hợp phong thủy người nam tuổi Canh Thìn 2000 (Nguồn: Nội thất Ecovi)

      Tọa Bắc hướng Nam

      Người nam tuổi 2000 Canh Thìn thuộc mệnh Ly khi đặt bếp theo hướng Nam sẽ được cung Phục vị. Phục vị làm chủ về bình yên nên sẽ mang đến cho gia đình sự vững chắc, tình cảm nam nữ gắn bó, tài chính phát triển tốt, các mối quan hệ giữa vợ và chồng, cha mẹ và con cái đều thuận hòa tốt đẹp.

      Bếp hướng Nam tương đương tọa ở phương Bắc. Tọa phương Bắc thuộc Diên niên là một cung tốt sẽ bị phần bếp đun làm hạn chế những điều tốt mà cung này mang lại cho gia đình. Tuy nhiên, gia đình vẫn sẽ nhận được nhiều điều thuận lợi vì hướng bếp tốt.

      Trên đây là thông tin về phong thủy hướng bếp tuổi Canh Thìn 2000 mà OneHousing muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn chọn được cách bố trí hướng bếp trong phong thủy nhà ở một cách phù hợp giúp gia đình luôn thịnh vượng, hạnh phúc.

      Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Nam tuổi 2003 - Quý Mùi nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nam tuổi 1997 - Đinh Sửu nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương