Nam tuổi 1990 - Canh Ngọ nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nam tuổi 1990 - Canh Ngọ nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      23/08/2023
      Nam tuổi 1990 - Canh Ngọ nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào? Vì sao phải xem hướng đặt bếp phong thủy?

      Căn bếp là một trong những khu vực quan trọng nhất của ngôi nhà, ảnh hưởng đến tài lộc của cả gia đình. Vì vậy, việc chọn hướng đặt bếp cho đúng phong thủy nhà ở rất quan trọng. Hôm nay, OneHousing sẽ hướng dẫn bạn cách đặt hướng bếp tuổi Canh Ngọ 1990 hợp phong thủy nhà ở cho nam như thế nào. 

      Xem phong thuỷ hướng bếp có quan trọng không?

      Phòng bếp được coi là một trong ba khu vực quan trọng nhất trong nhà ảnh hưởng đến sức khỏe, công danh, thịnh vượng và hạnh phúc của cả gia đình. Để gia đình có một cuộc sống an lành, hạnh phúc, tránh được những điều không may thì hướng bếp, hướng nhà cần được đặt theo hướng tốt lành. Chính vì vậy việc xem phong thủy hướng bếp là một việc vô cùng quan trọng và cần thiết.

      Theo phong thủy nhà ở thì hướng bếp là điều quan trọng thứ hai sau hướng nhà, đây không chỉ đơn thuần là khu vực nấu nướng của người nội trợ mà còn quyết định đến sự thành bại của gia chủ chứ. Đối với người xưa, khi bếp dầu, bếp củi còn phổ biến thì hướng bếp được xác định là nơi đưa vật liệu vào để đốt. Đối với phong thủy hiện đại thì hướng bếp là hướng của núm vặn bếp gas hoặc hướng lưng của người nấu bếp. 

      nam-tuoi-1990-canh-ngo-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-1

      Xem phong thủy hướng đặt bếp là việc vô cùng quan trọng với mỗi gia đình (Nguồn: Báo người lao động)

      Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Ngọ

      Đọc tiếp

      Xem hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng?

      Căn cứ theo phong thủy bát trạch thì hướng nhà, hướng bếp, hướng bàn thờ… đều phải hợp với tuổi và mệnh với một người để tạo nên thể thống nhất chứ không nên chia ra.

      Một câu hỏi nhiều người thắc mắc trước khi xác định hướng là hướng bếp là hướng nhìn vào hay nhìn ra? Trên thực tế, hướng bếp là hướng ngược lại với người nấu bếp, tức là hướng lưng của người đó. Phần lưng của người nấu bếp quay về hướng nào thì đó chính là hướng bếp.

      Theo quan niệm phong thủy, ngôi nhà có nhiều dương khí sẽ đem lại vận mệnh tốt cho gia chủ và thường sẽ lấy tuổi của đàn ông để xem. Nếu trong nhà có đầy đủ vợ chồng thì hướng nhà, hướng bếp, hướng bàn thờ đều thống nhất theo tuổi âm của chồng. Việc này sẽ tạo nên sự ổn định, may mắn và vững chãi hơn cho cả gia đình, tăng vận khí cho ngôi nhà. 

      Lưu ý là tuổi của người chồng không nên quá 60 tuổi, nếu người chồng đã quá 60 thì ưu tiên xem tuổi của con trai, nhưng không lấy cháu trai nhỏ chưa lập gia đình. Nếu trong nhà không có đàn ông thì lấy tuổi của người phụ nữ là chủ hộ gia đình nhưng cũng không quá 60 tuổi hoặc con cháu nhỏ chưa lập gia đình.

      Phong thủy hướng bếp tuổi Canh Ngọ 1990 cho nam

      Năm Canh Ngọ (dương lịch tương ứng với năm 1990) Lập xuân vào ngày 9 tháng Giêng năm Canh Ngọ. Vì năm âm lịch khởi đầu từ tiết Lập xuân nên tuổi Canh Ngọ – 1990 sẽ được tính cho những người sinh từ ngày 9 tháng Giêng đến ngày 19 tháng Chạp năm Canh Ngọ, tức từ ngày 4/2/1990 đến ngày 3/2/1991 năm dương lịch.

      Phi cung Bát quái tính được nam tuổi Canh Ngọ – 1990 có mệnh quái Khảm. Theo Kinh Dịch, Khảm tức là Nước, có ngũ hành Thủy thuộc Đông tứ mệnh. Như vậy, người nam tuổi Canh Ngọ có Cung mệnh Thủy, bị Niên mệnh khắc bởi hành Thổ (Lộ Bàng Thổ) và thuộc Đông tứ trạch.

      Du niên Bát quái theo Đông tứ trạch với người cung Khảm, mệnh Thủy sẽ có các hướng tốt như sau: hướng Đông Nam (được Sinh khí), hướng Đông (được Thiên y), hướng Nam (được Diên niên), hướng Bắc (được Phục vị).

      Các hướng không hợp tuổi với cung Khảm, mệnh Thủy là: hướng Tây Nam (phạm Tuyệt mệnh), hướng Đông Bắc (phạm Ngũ quỷ), hướng Tây Bắc (phạm Lục sát), hướng Tây (phạm Họa hại).

      nam-tuoi-1990-canh-ngo-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-2

      Phi cung Bát quái chọn hướng tốt cho mệnh Khảm (Nguồn: Phong thủy Liên Hoa)

      Bếp hướng nào tốt cho gia chủ tuổi 1990?

      Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam

      Người mệnh Khảm nếu đặt bếp hướng Đông Nam sẽ được Sinh khí cực tốt. Vì Sinh khí (thuộc chòm sao Tham Lang), chủ về vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong các cung tốt của Bát trạch, tốt về cả tài lộc, sức khỏe, đường con cái, được trường thọ. Hướng này đặc biệt tốt cho nam giới. Hướng này cũng có lợi cho danh tiếng và tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

      Bên cạnh đó, hướng bếp tuổi Canh Ngọ 1990 theo hướng Đông Nam sẽ tọa ở Tây Bắc thuộc Lục sát là cung xấu thứ ba ở trong Bát trạch. Theo phong thủy thì khi bếp đun sẽ thiêu đốt những điều ở cung tọa, vì vậy sẽ hóa giải được những điều xấu của Lục sát.

      Tóm lại, người mệnh Khảm nên đặt bếp hướng Đông Nam để bảo đảm được nguyên tắc tọa hung hướng cát, đón được Sinh khí tốt, hóa giải được điều xấu của Lục sát, tức là biến hung thành cát.

      nam-tuoi-1990-canh-ngo-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-3

      Mệnh Khảm đặt bếp hướng Đông Nam tốt cho sức khỏe, tài lộc (Nguồn: Nội thất Kika) 

      Tọa Tây hướng Đông

      Người mệnh Khảm nếu đặt bếp hướng Đông sẽ được Thiên y rất tốt. Thiên y (thuộc chòm sao Cự Môn) là cung tốt thứ hai trong Bát trạch, chủ về sức khỏe. Hướng này đặc biệt tốt với phụ nữ. Đặt bếp hướng này gia đình không bệnh tật, được trường thọ, tiền tài tăng thêm, hạnh phúc, thịnh vượng, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như quý nhân phù trợ.

      Không những thế, người mệnh Khảm khi đặt bếp hướng Đông sẽ tọa ở hướng Tây thuộc Họa hại là cung xấu ở trong Bát trạch. Theo phong thủy bếp đun sẽ thiêu đốt những điều ở cung tọa, vì vậy sẽ hóa giải những điều xấu của Họa hại.

      Tóm lại, người mệnh Khảm khi đặt bếp theo hướng này sẽ đón được khí tốt là Thiên y, đồng thời hóa giải điều xấu của Họa hại, biến hung thành cát.

      nam-tuoi-1990-canh-ngo-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-4

      Bếp đặt hướng Đông giúp nam Canh Ngọ giữ được hạnh phúc, thuận hòa gia đình (Nguồn: Vn Thing)

      Tọa Bắc hướng Nam

      Người mệnh Khảm nếu đặt bếp hướng Nam sẽ được Diên niên khá tốt. Diên niên (thuộc chòm sao Vũ Khúc) là cung tốt thứ ba ở trong Bát trạch, chủ về hòa thuận. Đặt bếp hướng này gia đình hạnh phúc, sống sung túc và hòa thuận, tốt cho nhân khẩu, tài lộc và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên sẽ tốt cho quan hệ ngoại giao, quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.

      Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng này sẽ tọa ở Bắc thuộc cung Phục vị cũng là cung tốt. Bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung tọa, vì vậy sẽ làm giảm bớt một số điều tốt của Phục vị. Tuy nhiên, vì không mang lại điều xấu và gia chủ đã được hướng cát nên vẫn có ý nghĩa tốt.

      nam-tuoi-1990-canh-ngo-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-5

      Hướng Nam được Diên niên tốt cho mệnh Khảm về tài lộc, gia đình (Nguồn: Huy Trần design)

      Tọa Nam hướng Bắc

      Người mệnh Khảm nếu đặt bếp hướng Bắc sẽ được Phục vị là cung tốt. Phục vị (thuộc chòm sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư ở trong Bát trạch, là cung trấn tĩnh, bình yên. Đặt bếp hướng này sẽ vững cho gia chủ, khả năng tài chính tốt, tình duyên nam nữ gắn bó, các mối quan hệ cha mẹ, vợ chồng, con cái đều tốt.

      Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng này sẽ tọa ở hướng Nam thuộc Diên niên cũng là cung tốt. Bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung tọa, vì vậy sẽ làm giảm một số điều tốt của Diên niên. Nhưng dù sao hướng này cũng được hướng cát bù vào nên vẫn có ý nghĩa tốt.

      nam-tuoi-1990-canh-ngo-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-6

      Mệnh Khảm đặt bếp hướng Bắc có tài chính tốt, cuộc sống bình yên (Nguồn: Vinhomes)

      Trên đây là những thông tin về hướng bếp phong thủy cho nam tuổi 1990 - Canh Ngọ. OneHousing mong bạn áp dụng đúng và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tuổi Canh Ngọ làm nhà năm cuối năm 2023 được không? Tháng nào tốt nhất?

      Gia chủ tuổi Ngọ nên để cây gì trong nhà để vừa hợp phong thủy vừa giúp hạ nhiệt mùa hè?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương