Nam tuổi 1987 - Đinh Mão nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nam tuổi 1987 - Đinh Mão nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      23/08/2023
      Nam tuổi 1987 - Đinh Mão nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào? Với câu hỏi này sẽ được chúng tôi giải đáp ngay trong bài viết sau đây.

      Trong phong thủy, việc sắp xếp hướng bếp trong ngôi nhà được coi là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia đình. Đối với nam sinh năm 1987 - Đinh Mão, việc chọn hướng bếp phù hợp có thể mang lại nhiều lợi ích và may mắn. Bài viết này OneHousing sẽ phân tích và đưa ra một số gợi ý về cách đặt hướng bếp phong thủy cho người nam tuổi 1987.

      Hướng bếp là gì? cách xác định hướng bếp là hướng nhìn vào hay nhìn ra như thế nào?

      Hướng của bếp chính là hướng ngược lại của người đứng nấu bếp. Tức là phần lưng của người nấu về hướng nào thì hướng đó chính là hướng của bếp. Trong việc xác định hướng đặt bếp, không chỉ ảnh hưởng đến sự cân bằng vượng khí trong gia đình mà còn liên quan đến các không gian khác.

      Vì vậy, việc xác định hướng đặt bếp luôn là một điểm quan trọng mà các gia chủ quan tâm. Thiết kế bếp phù hợp với phong thủy có thể giúp bạn duy trì sức khỏe tốt và thu hút tài lộc vào ngôi nhà của mình.

      nam-tuoi-1987-dinh-mao-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-1

      Hướng bếp chính là hướng ngược lại với hướng của người nấu bếp (Nguồn: Bếp Nam Anh)

      Để xác định hướng đặt bếp trong một căn nhà, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

      • Xác định phương Bắc: Đầu tiên, sử dụng một la bàn hoặc ứng dụng định hướng trên điện thoại để xác định phương Bắc. Nếu bạn không có la bàn, các ứng dụng có tích hợp la bàn có thể giúp bạn thực hiện việc này.
      • Định vị bếp: Đứng ở trung tâm căn nhà và xác định vị trí của khu vực bếp. Lưu ý hướng mà khu vực bếp đang hướng vào.
      • Cân nhắc yếu tố thiên nhiên: Nếu có cửa sổ hoặc cửa ra vào gần khu vực bếp, hãy xem xét hướng của chúng. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá xem ánh sáng tự nhiên và luồng gió có ảnh hưởng đến không gian nấu nướng không.
      • Xem xét tính tiện ích: Nếu khu vực bếp có liên kết với khu vực ăn uống, hãy xem xét hướng của cửa hoặc lối đi dẫn tới đó. Hãy cân nhắc hướng lưu thông chính trong ngôi nhà để đảm bảo sự thuận tiện trong việc di chuyển từ và đến khu vực bếp.
      • Ánh sáng tự nhiên: Tìm hiểu hướng mà ánh sáng mặt trời chiếu sáng vào ngôi nhà. Hạn chế đặt khu vực bếp trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời mạnh, để tránh tăng nhiệt độ không gian và gây khó khăn trong việc nấu nướng.
      • Sở thích cá nhân: Nếu bạn có sở thích riêng về hướng nhìn hoặc hướng tương tác khi nấu nướng, hãy xem xét yếu tố này. Hướng bếp cũng có thể dựa trên sự thoải mái và sở thích cá nhân của bạn.

      Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Mão

      Đọc tiếp

      Việc xem phong thuỷ hướng bếp có quan trọng không?

      Trong ngôi nhà, phòng bếp được xem là một trong ba khu vực quan trọng nhất ảnh hưởng đến công danh, sức khỏe và hạnh phúc của cả gia đình. Để đảm bảo cuộc sống hạnh phúc, an lành tránh xa những điều không may, thì việc xem xét hướng của ngôi nhà và đặc biệt là hướng bếp là điều cực kỳ quan trọng. Trên thực tế, hướng bếp đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên môi trường thuận lợi cho sự phát triển của gia đình.

      Theo quan niệm của phong thủy, hướng bếp được xem xét là yếu tố quan trọng thứ hai đứng sau hướng ngôi nhà khi nhắc đến phong thủy nhà ở. Hướng bếp không chỉ đơn thuần là nơi nấu nướng mà có còn ảnh hưởng đến vận mệnh thành công hay thất bại trong cuộc sống của gia chủ. 

      nam-tuoi-1987-dinh-mao-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-2

      Trong phong thuỷ hướng bếp có quan trọng không (Nguồn: duanrefico)

      Xem hướng bếp nên theo tuổi vợ hay chồng? 

      Cổ nhân có câu “đàn ông coi nhà, đàn bà coi bếp” quả thực cũng có cái lý của nó. Theo lẽ đó, đàn ông quán xuyến công việc lớn trong nhà, còn trong gian bếp là nơi phụ nữ chăm lo cho những người thân yêu. Câu nói này không những phân rõ vai trò của mỗi cá thể mà còn thể hiện sự bình đẳng các thành viên trong gia đình.

      Tuy nhiên, trên thực tế không ít người đã hiểu lầm và cho rằng, câu nói trên có hàm ý xem hướng bếp theo tuổi vợ vì người vợ là người có trách nhiệm trông coi bếp. Ngược lại, theo phong thủy việc đặt bàn thờ, cửa ra vào, đặt bếp hay xem hướng nhà cần phải dựa vào tuổi của người đàn ông trụ cột, cũng chính là gia chủ.

      nam-tuoi-1987-dinh-mao-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-3

      Đặt hướng bếp theo tuổi vợ hay tuồi chồng (Nguồn: Luxfuni)

      Hơn nữa, không nên chia lẻ từng khu vực như phòng bếp, phòng khách, phòng ngủ... theo hướng của vợ hoặc chồng có thể khiến phong thủy cho ngôi nhà trở nên rắc rối. Điều này có thể dẫn đến tình trạng khó khăn trong việc hòa hợp, cãi vã và xung đột trong gia đình. Vì vậy, khi đặt câu hỏi về việc xem hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng, câu trả lời chính là cần xem xét tuổi người đàn ông, người chịu trách nhiệm chính trong gia đình.

      Hướng tốt hướng xấu trong phong thủy đối với tuổi Đinh Mão 1987 như thế nào?

      Tuổi Đinh Mão, cả nam và nữ đều có Niên mệnh (Hay Sinh mệnh) là Lư Trung Hỏa (Lửa trong lò), khắc Kiếm Phong Kim (Vàng mũi kiếm). Mệnh này dùng để xem Tử vi, còn muốn xem hướng trong phong thủy (cả hướng nhà, hướng ban thờ, hướng bếp và màu sắc, con số hợp với tuổi…) phải căn cứ vào Thiên mệnh (Là Cung mệnh hay Mệnh quái).

      Khi phi cung Bát quái, ta tính được người nam tuổi Đinh Mão – 1987 có Mệnh là quái Tốn. Theo Kinh Dịch, Tốn có nghĩa là gió và cũng là cây, có ngũ hành là Mộc thuộc Đông tứ mệnh. Như vậy, người nam tuổi này có Thiên mệnh Mộc, tương sinh cùng với Niên mệnh hành Hỏa (Lư Trung Hỏa) tốt, và thuộc Đông tứ trạch.

      Dựa trên các thông tin này, khi áp dụng du niên Bát quái theo Đông tứ trạch cho người có Thiên mệnh Mộc (cung Tốn), chúng ta có thể xác định các hướng tốt hợp với tuổi này như sau:

      • Hướng Bắc: được Sinh khí.
      • Hướng Nam: được Thiên y.
      • Hướng Đông: được Diên niên.
      • Hướng Đông Nam: được Phục vị.

      Ngoài ra, còn các hướng không hợp tuổi là:

      • Hướng Đông Bắc: phạm Tuyệt mệnh.
      • Hướng Tây Nam: phạm Ngũ quỷ.
      • Hướng Tây phạm Lục sát.
      • Hướng Tây Bắc: phạm Họa hại.

      Những thông tin này có thể giúp người nam tuổi Đinh Mão năm 1987 lựa chọn các hướng phong thủy nhà ở phù hợp khi đặt các vật dụng trong ngôi nhà, đặc biệt là khi xem xét về phong thủy và tương hợp với tuổi của mình.

      Hướng bếp tuổi Đinh Mão 1987 nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      nam-tuoi-1987-dinh-mao-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-4

      Phương pháp đặt hướng bếp đúng chuẩn (Nguồn: Noithatkfa)

      Theo việc phân tích về "ngũ hành" âm dương và các yếu tố phong thủy như hướng bếp, các tuổi thường có hướng phát triển riêng và phù hợp. Vậy làm thế nào để chọn hướng bếp đúng cho người có tuổi Đinh Mão? Dựa trên nghiên cứu của các chuyên gia phong thủy, OneHousing đưa ra gợi ý về hướng bếp phù hợp cho những người có tuổi Đinh Mão - sinh năm 1987. Dưới đây là những lựa chọn hướng bếp bạn nên xem xét:

      Hướng Bắc (Sinh Khí)

      Sao Tham Lang là sao may mắn, có khả năng thu hút tài lộc, thăng quan tiến chức, đem lại danh vọng cho gia chủ.

      Hướng Đông (Diên Niên)

      Diên Niên nằm trong chòm sao Vũ Khúc là sao tốt. Đây được coi là hướng may mắn, mang lại sự hòa thuận, êm ấm cho gia đình. Không chỉ vậy, đặt bếp theo hướng Đông còn có thể giúp gia chủ lập kế hoạch sự nghiệp rõ ràng.

      Hướng Đông Nam (Phục vị)

      Phục vị ứng với sao Tả Phụ là sao tốt. Đây được xem là hướng bình an có thể giúp gia chủ trải qua sóng gió giúp để lấy lại tinh thần.

      Tổng kết lại, việc đặt hướng bếp phong thủy cho nam sinh năm 1987 - Đinh Mão có thể ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống và tài lộc của họ. Bằng cách cân nhắc các yếu tố như hướng tương hợp, hướng tránh, bạn có thể tạo ra một không gian bếp mang lại cân bằng năng lượng và may mắn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng phong thủy chỉ là một phần nhỏ của cuộc sống, và việc duy trì môi trường sống hài hòa và tích cực là điều quan trọng nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nam tuổi 1999 - Kỷ Mão nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Gia chủ tuổi Mão nên để cây gì trong nhà để vừa hợp phong thủy vừa giúp hạ nhiệt mùa hè?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương