Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Mão

      Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Mão

      Onehousing image
      6 phút đọc
      31/07/2023
      Bạn đang thắc mắc “Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Mão” sẽ như thế nào? Nó có mất quá nhiều chi phí hay diện tích không gian hay không? Cùng OneHousing tham khảo qua bài viết sau đây!

      Thiết kế phòng khách không chỉ đơn thuần về công năng, mỹ quan, mà còn quan trọng về yếu tố phong thủy, đặc biệt đối với người tuổi Mão. Phòng khách được xem như một vị trí đắc địa trong ngôi nhà, là nơi thu hút nhiều vượng khí và tạo lợi thế, vận may cho gia chủ. Nếu bạn đang thắc mắc rằng “Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Mão” nên như thế nào? Nó có mất quá nhiều chi phí hay diện tích không gian hay không? Hãy cùng OneHousing tham khảo qua bài viết sau đây!

      Bí quyết trang trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Ất Mão


      Cách sắp xếp, bố trí phòng khách hợp phong thủy nhà ở cho người tuổi Ất Mão (Nguồn: Nội Thất Đương Đại)

      Theo các chuyên gia phong thủy nhà ở, người tuổi Ất Mão (sinh năm 1975) nên đặt phòng khách theo các hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam hoặc Tây để tận dụng vượng khí và thu hút may mắn vào ngôi nhà.

      Người tuổi Ất Mão thuộc mệnh Thủy, vì vậy việc trang trí phòng khách theo nguyên tắc phong thủy, màu sắc ngũ hành rất quan trọng. Màu sắc trong phòng khách nên sử dụng các gam màu thuộc hành Thủy, hành Kim, bởi theo ngũ hành tương sinh, Kim sinh ra Thủy, tạo ra sự cân bằng và hài hòa. Màu xanh và đen là màu bản mệnh, còn màu trắng, ánh kim là màu tương sinh, chúng tạo nên không gian thoải mái, trẻ trung và hiện đại cho phòng khách.

      Bên cạnh đó người tuổi Ất Mão nên tránh sử dụng các gam màu như nâu và vàng của hành Thổ, vì Thổ khắc Thủy theo ngũ hành tương khắc, có thể gây ra xung khắc trong không gian. Thay vào đó, lựa chọn các đồ vật trưng bày bằng kim loại hoặc thủy tinh, với hình dạng tròn, vuông, trụ, vì những hình dạng này tượng trưng cho sự hoàn thiện và ổn định. Điều này sẽ thu hút nhiều may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

      Bật mí cách chọn thảm trang trí cho phòng khách hiện đại hơn

      Đọc tiếp

      Bí quyết trang trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi tuổi Đinh Mão

      Cách sắp xếp, bố trí phòng khách hợp phong thủy nhà ở cho người tuổi Đinh Mão (Nguồn: moduleofloor)

      Đối với người tuổi Đinh Mão (sinh năm 1987), để tạo sự thịnh vượng cho sự nghiệp và cuộc sống, phòng khách nên được đặt ở các hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam. Với hành mệnh là Hỏa, hợp với hành Mộc theo nguyên tắc ngũ hành tương sinh, màu sắc phù hợp cho trang trí phòng khách thường là các gam màu xanh lá cây và vàng gỗ. Chúng mang đến năng lượng tích cực và tạo điểm nhấn thu hút cho không gian phòng khách. 

      Bên cạnh đó, phòng khách của người tuổi Đinh Mão có thể được trang trí bằng các màu sắc bản mệnh của hành Hỏa như đỏ, cam hồng và tím. Tuy nhiên, để tránh tạo ra môi trường quá nóng và khó phối nội thất, bạn hãy sử dụng nó một cách vừa phải. Thay vào đó, bạn nên dùng những tông màu này cho nội thất như bàn ghế, rèm cửa, đèn trang trí, hoặc một số góc tường nhỏ.

      Ngoài ra, gia chủ cũng cần tránh sử dụng những tông màu thuộc hành Thủy (vì Thủy khắc Hỏa) như màu xanh dương và màu đen. Thay vào đó, hãy sử dụng những chất liệu tự nhiên như đá và gỗ trong việc trang trí phòng khách. Điều này sẽ giúp tạo nên không gian sống cân bằng, ấm cúng, hài hòa, mang đến cảm giác gần gũi và thoải mái cho gia đình.

      Bí quyết trang trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Quý Mão

      Cách sắp xếp, bố trí phòng khách hợp phong thủy nhà ở cho người tuổi Quý Mão (Nguồn: CafeF)

      Trong quá trình trang trí phòng khách, việc quan trọng đầu tiên là lựa chọn hướng đặt phòng. Đối với những người tuổi Quý Mão (sinh năm 1963), lựa chọn đặt phòng khách tại các hướng Đông Nam, Đông, Nam, Bắc và vị trí trước phòng ngủ, gần cửa ra vào sẽ là lựa chọn phù hợp.

      Bên cạnh đó, với người tuổi Quý Mão thuộc mệnh Kim, việc lựa chọn màu sắc cho phòng khách là rất quan trọng để tạo ra không gian hài hòa và thu hút tài vận. Các gam màu trung tính và tươi sáng là sự lựa chọn hoàn hảo để thể hiện sự sang trọng và thanh lịch cho căn phòng.

      Màu trắng và xám vàng là những gam màu bản mệnh của tuổi Quý Mão và hòa quyện với mệnh Kim để tạo ra cân bằng và tương hợp. Màu trắng tượng trưng cho sự trong sáng và thuần khiết, còn màu xám vàng mang đến cảm giác ấm áp và giàu có.

      Ngoài ra, màu vàng là biểu tượng cho sự thịnh vượng và tài lộc. Bạn có thể sử dụng màu vàng cho các đồ trang trí như: bức tranh, gối tựa, hoặc một số chi tiết trang trí khác, để tăng cường năng lượng tài lộc trong phòng khách.

      Bí quyết trang trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Tân Mão

      Cách sắp xếp, bố trí phòng khách hợp phong thủy nhà ở cho người tuổi Tân Mão (Nguồn: moduleofloor)

      Việc đặt phòng khách theo hướng phù hợp có vai trò quan trọng đối với người tuổi Tân Mão (sinh năm 1951). Có bốn hướng đặt phòng khách được đánh giá là tốt cho gia chủ thuộc tuổi này, bao gồm Đông, Bắc, Nam và Đông Nam. Lựa chọn đúng hướng đặt phòng khách sẽ hỗ trợ gia chủ thu hút nhiều tài lộc và may mắn vào ngôi nhà.

      Với tuổi Tân Mão mang hành Mộc, bạn có thể chọn sử dụng màu sắc và vật liệu liên quan đến hành mệnh này để tạo nên một phòng khách vừa sang trọng vừa thư thái. Hãy tận dụng sự hài hòa, tự nhiên của hành Mộc bằng việc lựa chọn màu xanh lá cây, nâu gỗ cho các mảng tường, nội thất và trang trí.

      Để thêm sức sống vào không gian phòng khách, bạn có thể trồng một số cây cảnh mini như cây lưỡi hổ hay cây cỏ may mắn để đặt trên bàn trà hay các bệ cửa sổ. Những loại cây này không chỉ làm đẹp cho phòng khách mà còn mang đến không khí trong lành và gần gũi với thiên nhiên.

      Bí quyết trang trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Kỷ Mão

      Cách sắp xếp, bố trí phòng khách hợp phong thủy nhà ở cho người tuổi Kỷ Mão (Nguồn: moduleofloor)

      Đúng với người tuổi Kỷ Mão (sinh năm 1999), việc chọn hướng đặt phòng khách rất quan trọng để tối ưu hóa các lợi ích cho cuộc sống. Gia chủ nên xem xét các hướng sau: Bắc, Đông, Đông Nam và Nam. Mỗi hướng đều mang đến những công dụng riêng, giúp gia chủ hưởng lợi về sức khỏe, tình duyên, tài lộc và may mắn.

      Với người tuổi Kỷ Mão, màu sắc của phòng khách cần được lựa chọn cẩn thận để tạo nên không gian phù hợp với mệnh Thổ. Màu vàng và màu nâu là hai gam màu lý tưởng, thể hiện sự ổn định, đem đến tài lộc cho gia đình. Ngoài ra, hành Hỏa sinh Thổ, vì vậy màu đỏ, hồng, cam và tím cũng là các lựa chọn tốt cho trang trí phòng khách, tăng cường sự vượng khí,  may mắn cho gia chủ.

      Ngoài ra, gia chủ cũng có thể sử dụng màu trắng, nhưng cần hạn chế và chỉ sử dụng một số lượng ít, bởi Mộc khắc Thổ. Cần tránh sử dụng màu xanh lá cây, xanh lá và màu gỗ, vì những màu này có thể mang đến những tác động không may mắn, không thuận lợi cho người tuổi Kỷ Mão.

      Những thông tin vừa rồi là tất cả các bí quyết về cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Mão mà OneHousing muốn chia sẻ đến bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Tuất

      Gợi ý 8 mẫu tủ sách phòng khách vừa đẹp mắt vừa tinh tế

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương