Năm rồng 2024: Bất động sản “cất cánh”

      Năm rồng 2024: Bất động sản “cất cánh”

      Onehousing image
      6 phút đọc
      23/02/2024
      Năm rồng 2024: Bất động sản “cất cánh” liệu có đúng? Cùng OneHousing tìm hiểu những thông tin cụ thể hơn về BĐS và tài chính qua bài viết ngay bên dưới đây nhé!

      Theo nhiều nguồn thông tin, năm 2024, thị trường BĐS sẽ có những bước chuyển mình tích cực và được đánh giá là sẽ “cất cánh”. Bài viết bên dưới đây OneHousing sẽ tìm hiểu cùng bạn về những thông tin cụ thể hơn để có thể sắp xếp kế hoạch tài chính phù hợp nhé!

      Thị trường bất động sản được kỳ vọng sẽ có những khởi sắc

      Trước đây không lâu, hàng loạt chủ đầu tư cũng đã “bắt nhịp” được tín hiệu tích cực của thị trường BĐS đã mạnh dạn “bung hàng. Điển hình có thể kể đến như Masteri Centre Point (tại Thủ Đức) hay The Privia Khang Điền và Akari City (tại quận Bình Tân),…

      Tổng Giám đốc của một doanh nghiệp BĐS lớn tại TP. Hồ Chí Minh nhận định rằng, sở dĩ nhiều doanh nghiệp mạnh dạn “bung hàng” vào thời điểm cuối năm như vậy là bởi nhận thấy những tín hiệu tích cực từ thị trường. Cùng với đó là những động thái vào cuộc gỡ khó từ phía Chính phủ, sự đồng hành của các bộ, ngành cũng nỗ lực cơ cấu lại sản phẩm, giá bán để phù hợp nhất với nhu cầu thị trường.

      Và minh chứng cuối năm 2023 đã có thêm nhiều chủ đầu tư khởi công xây dựng, mở bán với hy vọng thị trường sẽ sớm hồi phục vào cuối năm 2024. BĐS là lĩnh vực kinh tế đóng vai trò quan trọng, có liên quan, tác động đến nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Chính vì vậy, gỡ khó cho thị trường này cũng góp phần thúc đẩy, tạo động lực cho nền kinh tế hồi phục, vượt qua giai đoạn khó khăn, hướng đến sự phát triển bền vững trong tương lai.

      Nhận thức vậy, thời gian vừa qua, Chính phủ, Thủ tướng đã có những hành động quyết liệt nhằm tạo “hành lang” thông thoáng, giúp hỗ trợ thị trường bất động sản phục hồi qua các quyết sách. Cụ thể như ban hành 44 Nghị định, 18 Quyết định, 106 Nghị quyết, 43 Công điện cùng 22 Chỉ thị và nhiều văn bản chỉ đạo, tổ chức nhiều cuộc họp, chuyến công tác để tháo gỡ cho thị trường.

      Đặc biệt, Ngân hàng Nhà nước năm qua đã tổ chức nhiều hội nghị về tín dụng với bất động sản, triển khai Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng nhằm phục vụ Chương trình phát triển 1 triệu căn nhà ở xã hội, xây dựng lại nhà chung cư trong giai đoạn năm 2021 - 2030. Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng cùng chính quyền địa phương đã trực tiếp làm việc với nhiều doanh nghiệp để tháo gỡ vướng mắc tại một số dự án bất động sản.

      Những chuyển biến bước đầu được đánh giá là khá tích cực, như tại TP. Hồ Chí Minh đã tháo gỡ được 30% trong tổng số 148 dự án bị “vướng mắc pháp lý”. Điều này đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp được huy động vốn 50% sản phẩm hình thành trong tương lai, được xác định giá đất tính tiền sử dụng đất của dự án và cấp “sổ hồng” cho hơn 10.000 căn hộ…

      Nhiều doanh nghiệp mạnh dạn “bung hàng” vào thời điểm cuối năm 2023 và đầu năm 2024 (Nguồn: Báo Tài nguyên và Môi trường)

       

      Tháng sau sẽ tốt hơn so với tháng trước

      Đọc tiếp

      Chủ tịch của Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh - ông Lê Hoàng Châu cho biết, mặc dù thị trường bất động sản còn rất khó khăn nhưng hoàn toàn có căn cứ để khẳng định về triển vọng phục hồi và tiếp tục tăng trưởng theo định hướng an toàn, bền vững.

      Bởi những biện pháp tháo gỡ khó khăn quyết liệt cho thị trường của Chính phủ đã thúc đẩy, tạo được sự chuyển biến rất tích cực đến các địa phương, đội ngũ cán bộ công chức nhà nước, đồng thời, truyền cảm hứng cho doanh nghiệp, người dân, nhà đầu tư, từ đó khôi phục niềm tin thị trường.

      Ông Châu cho biết: “Hiện nay, thị trường BĐS đã đi qua giai đoạn khó khăn nhất nhưng về tổng thể thì vẫn còn khó khăn. Tuy nhiên, mức độ khó khăn có xu thế giảm dần, tháng sau sẽ tốt hơn tháng trước, quý sau sẽ tốt hơn quý trước. Chúng tôi dự báo rằng, thị trường sẽ tăng trưởng trở lại từ nửa cuối năm 2024, bởi nhu cầu thực tế của xã hội vẫn rất lớn, nhất là nhà ở có giá vừa túi tiền và nhà ở xã hội. Đồng thời, tầng lớp trung lưu đang tiếp tục xu hướng tăng trưởng, tạo nên sức cầu mạnh mẽ trong tương lai tới”.

      Dưới góc nhìn của Chuyên gia kinh tế trưởng BIDV - TS. Cấn Văn Lực nhận định rằng bức tranh kinh tế vĩ mô đã có thay đổi tích cực. Tăng trưởng kinh tế năm 2023 đạt khoảng 5,05% - đây là mức cao trong khu vực và thế giới, trong khi lạm phát bình quân chỉ ở mức 3,25%/năm. Đặc biệt, bắt đầu từ 2025, khi các luật liên quan đến bất động sản (như Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản…) có hiệu lực sẽ góp phần thúc đẩy đà phục hồi. Với sự thay đổi của lãi suất, tín dụng tăng trưởng và chính sách bất động sản, dự báo thị trường sẽ đảo chiều từ quý III năm 2024 và khởi sắc từ quý II năm 2025.

      Khi các luật liên quan đến bất động sản có hiệu lực sẽ góp phần thúc đẩy đà phục hồi (Nguồn: Doanh Nhân)

      Trên thực tế, những chính sách của Chính phủ đang từng bước phát huy hiệu quả, điều chỉnh thị trường về vùng ổn định. Đặc biệt là, việc thông qua Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi, sắp tới Luật Đất đai dự kiến cũng có thể được thông qua sẽ mang lại những chuyển biến lớn cho thị trường bất động sản.

      Với xu hướng phát triển của thị trường trong 2024, Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam - bà Trang Bùi cho rằng, sự chậm trễ quá trình phê duyệt dự án và thiếu hụt nguồn cung mới đã ảnh hưởng lớn đến tâm lý thị trường bất động sản, nhưng bởi quá trình đô thị hóa, nhu cầu vẫn được thúc đẩy mạnh mẽ.

      Nói cách khác, trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, bất kỳ nhà đầu tư nào đủ năng lực ra mắt đều có thể khai thác nhu cầu của thị trường gia tăng. Ngoài ra, thời gian tới sẽ trở thành giai đoạn sôi động của lĩnh vực M&A bởi triển vọng tăng trưởng và lợi suất cao chính là động lực giúp thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Trong đó, bất động sản cũng là một “địa chỉ” tiềm năng giúp thu hút vốn, qua đó làm các chủ đầu tư gia tăng năng lực tài chính, là điều kiện để các dự án được triển khai nhanh hơn.

      Điều quan trọng nhất là những nỗ lực của Chính phủ đã đạt được nhiều chuyển biến tích cực trong xây dựng chính sách, cơ chế cũng như công tác điều hành để giải quyết vướng mắc một cách triệt để, tạo dựng niềm tin về triển vọng cho thị trường bất động sản.

      Với những thông tin trên của OneHousing, chắc hẳn bạn đã có cái nhìn rõ hơn về việc bất động sản “cất cánh” trong năm rồng 2024. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn xây dựng được kế hoạch tài chính phù hợp để sở hữu bất động sản mong muốn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Bí kíp mua nhà trả góp 2024 an toàn, ít rủi ro

      Quyết định mua nhà ảnh hưởng đến nguồn tài chính thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương