Nằm lòng 5 tiêu chí thiết kế nhà giúp các chủ nhà cải tạo đúng - đủ và tăng giá trị khi bán

      Nằm lòng 5 tiêu chí thiết kế nhà giúp các chủ nhà cải tạo đúng - đủ và tăng giá trị khi bán

      Onehousing image
      7 phút đọc
      25/03/2024
      Nằm lòng ngay 5 tiêu chí thiết kế căn hộ để cải tạo nhà đúng cách, vừa tiết kiệm chi phí, vừa tăng được giá trị căn nhà khi bán.

      Với những người đang có dự định cải tạo căn hộ để bán được giá thì việc cân bằng được giữa chi phí thiết kế, cải tạo và tăng được giá trị căn hộ luôn là điều gia chủ đắn đo, suy nghĩ. Cùng tìm hiểu 5 tiêu chí thiết kế căn hộ để giúp các chủ nhà cải tạo đúng - đủ và tăng giá trị khi bán ngay qua bài viết dưới đây. 

      Vì sao phải chú trọng tới thiết kế căn hộ?

      Có thể nói một căn nhà muốn đẹp và tối ưu được hết các công năng sử dụng thì nên có thiết kế trước. Bản thiết kế trước căn hộ được xem như một bộ khung xương giúp gia chủ có thể dễ dàng hình dung và khai phá được hết các điểm mạnh của một căn hộ. 

      Với những căn hộ cũ, khi chủ nhà đang có dự định bán thì lại càng nên chú trọng tới thiết kế khi cải tạo lại căn hộ. Nằm lòng một số tiêu chí thiết kế nhà trước khi cải tạo sẽ mang đến một số ưu điểm như:

      • Giúp chủ nhà cải tạo đúng, đủ, tiết kiệm thời gian công sức.
      • Tiết kiệm các chi phí nguyên vật liệu, nhân công.
      • Giúp tăng giá trị căn nhà khi bán.
      • Gia tăng cơ hội bán được nhà. 
      • Tối ưu được công năng của căn hộ.
       

      5 tiêu chí thiết kế căn hộ cần phải nhớ trước khi cải tạo nhà

      Đọc tiếp

      Kiến trúc cần cân đối giữa nhu cầu và sở thích

      Mỗi căn nhà sẽ có một kết cấu, kiến trúc riêng tuỳ theo diện tích, hình dáng mảnh đất cũng như sở thích của gia chủ. Tuy nhiên kiến trúc của căn nhà nào cũng sẽ liên quan tới các yếu tố chính gồm: diện tích, chi phí ngân sách và công năng sử dụng. Bạn cần phải cân đối giữa nhu cầu và sở thích của mình trước khi quyết định kiến trúc chính cho căn hộ khi cải tạo. 

      Các căn nhà có diện tích không quá lớn có thể kết hợp cả khu vực phòng khách và bếp ăn (Nguồn: Vĩnh Tường)

      Ví dụ với những căn hộ có diện tích tương đối bé, trong khoảng 50 - 60m2, bạn nên lựa chọn các thiết kế tối giản, gộp chung khu vực phòng khách, phòng ăn và phòng bếp một cách khéo léo để có thể bố trí được 2 - 3 phòng ngủ cho gia đình. Trong khi đó với các căn nhà ống, hẹp dài thì nên lựa chọn các thiết kế có thể lấy được nhiều ánh sáng nhất cho căn nhà, tránh tình trạng nhà bị bí bách, thiếu sáng. Tóm lại kiến trúc cần cân đối giữa nhu cầu, sở thích và phải đảm bảo được các yếu tố như: 

      • Phù hợp với cảnh quan xung quanh
      • Phù hợp với mục đích, nhu cầu sử dụng
      • Phù hợp với diện tích, phong cách chung của căn hộ
      • Phù hợp với chi phí, ngân sách của gia chủ

      Lựa chọn nội thất 

      Nếu kiến trúc là khung xương thì phần nội thất được xem là trái tim của một căn hộ. Để giúp căn nhà tăng giá trị khi bán, việc cải tạo và làm mới nội thất là việc rất quan trọng và không thể bỏ qua. Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc tới yếu tố ngân sách, chi phí để tránh bị chi quá tay cho quá trình này.

      Thông thường khi cải tạo nhà, một số nội thất nên thay mới và nâng cấp sẽ gồm:

      • Thiết kế và lắp đặt lại tủ kệ bếp. Với những căn nhà có khu bếp nhỏ, hẹp thì nên thiết kế các tủ bếp dạng chữ I, chữ L. Đặc biệt nên ưu tiên lựa chọn các đồ bếp âm tường hoặc tủ bếp chạm trần để tối ưu diện tích.

      Lựa chọn thiết kế tủ bếp dạng chữ L sẽ giúp tối ưu không gian bếp (Nguồn: takara standard)

      • Tủ kệ, bàn ghế phòng khách: Phòng khách được xem là bộ mặt của cả căn nhà. Chính vì vậy nếu bạn muốn bán nhà được giá chắc chắn không gian phòng khách cần được thay mới nội thất. Nếu dư dả về tài chính có thể thay mới toàn bộ tủ kệ, bàn ghế phòng khách. Nếu ngân sách hạn hẹp hơn thì có thể làm mới lại bằng cách sơn sửa, đánh bóng lại hoặc bọc lại sofa.
      • Bổ sung thêm một số đồ nội thất trang trí như cây xanh, bể cá thuỷ sinh, thảm trải sàn,...để tăng tính thẩm mỹ cho căn hộ.

      Tóm lại khi thiết kế căn hộ, các tiêu chí về nội thất bạn cần chú trọng tới nhu cầu sử dụng, độ tiện nghi; mức độ phù hợp với không gian, phong cách kiến trúc và cuối cùng là chi phí.

      Thiết kế phù hợp phong thuỷ

      Phong thuỷ là một tiêu chí đặc biệt quan trọng trong thiết kế căn hộ, đặc biệt là với người Á Đông. Thậm chí phong thuỷ còn được xem là một trong những yếu tố tiên quyết để quyết định giá trị của một căn nhà. Phong thuỷ tốt sẽ giúp đón những nguồn năng lượng tích cực, đẩy các luồng năng lượng xấu và mang lại may mắn, bình an cho gia chủ. 

      Thiết kế nhà đẹp cần chú trọng nhiều tới phong thuỷ (Nguồn: đất thủ)

      Theo quan niệm của người xưa, một căn nhà có phong thuỷ tốt phải có thiết kế:

      • Mặt quay về hướng Nam và cận Nam để đón ánh sáng và đón gió trời, tránh được nắng gắt, nắng nóng từ các hướng Tây và Đông.
      • Nhà nở hậu, to rộng dần về phía sau bởi nhiều người cho rằng nhà nở hậu có dạng như túi tiền sẽ sinh tài lộc và vượng khí.
      • Thiết kế nhà phải thông gió, không khí lưu thông tốt và đón được ánh sáng
      • Phòng ngủ không nên đối diện với cửa chính, khu vực bếp không ở gần khu vực nhà vệ sinh

      Ngoài ra bạn cũng nên tính toán vị trí đặt các phòng, các cửa trong nhà, đặc biệt là cửa chính và lưu ý một số điều kiêng kỵ trong phong thuỷ khi thiết kế, cải tạo căn hộ.

      Tính khả thi khi thiết kế

      Tính khả thi khi thực hiện bản vẽ thiết kế liên quan trực tiếp tới chi phí, ngân sách cải tạo căn hộ. Khi kiến trúc sư quá tập trung vào các yếu tố về nội thất, thẩm mỹ không gian mà không cân đo được tính khả thi của các thiết kế thì sẽ dễ kéo theo việc chi phí bị phát sinh và thậm chí là không khả thi khi bắt tay vào thực hiện. Nếu thiết kế, cải tạo căn hộ thẩm mỹ cao, đẹp, hiện đại nhưng bất khả thi thì cuối cùng mọi thứ cũng chỉ có thể nằm ở trên giấy. Do đó trước khi thiết kế, hay luôn lưu ý:

      • Xem xét các yếu tố khách quan của khu vực cải tạo: diện tích căn hộ, địa hình xung quanh (độ dốc, độ ẩm, chiều cao, độ ổn định của nền,...) cùng các yếu tố như độ bền, khả năng tương thích của nguyên vật liệu và các yếu tố khác có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng hiện thực hóa bản vẽ thiết kế.
      • Đảm bảo thiết kế phù hợp và tuân thủ theo quy định của pháp luật về độ an toàn, phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường,...
      • Cân đối giữa chi phí, ngân sách của chủ nhà với việc lên bản vẽ thiết kế. 

      Thiết kế phù hợp với ngân sách

      Như vừa đề cập ở trên, thiết kế luôn phải đi đôi với chi phí thi công và ngân sách của gia chủ. Người kiến trúc sư cần phải cân đối được chi phí gia chủ có với bản vẽ thiết kế của mình để đảm bảo có thể tạo ra một căn hộ mới, đẹp, tối ưu được công năng nhưng vẫn phù hợp với ngân sách đã đề ra của gia chủ. 

      Trong khi đó, nếu ở cương vị của một chủ nhà, bạn nên trao đổi trước với người thiết kế về khoản ngân sách mà bạn có thể bỏ ra để cải tạo căn hộ cũng như nói rõ các thông tin về sở thích, mong muốn hay các gợi ý, yêu cầu của bạn để kiến trúc sư có thể phác hoạ được bản vẽ dễ dàng và phù hợp nhất. 

      Giải pháp bán nhà giá hợp lý qua OneHousing

      Nếu bạn đang có dự định cải tạo lại nhà để bán được giá hợp lý thì đừng quên tìm hiểu giải pháp bán nhà thông minh từ OneHousing. 

      Với giải pháp bán nhà qua OneHousing, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức mà vẫn đảm bảo nhà bán nhanh chóng với giá phù hợp thị trường. Đặc biệt với những chủ nhà không có quá nhiều kiến thức về thị trường bất động sản lại càng nên lựa chọn bán nhà qua OneHousing vì những lợi ích sau:

      • Định giá được căn hộ ngay chỉ sau 10 phút ngay khi bạn cung cấp các thông tin cơ bản về căn nhà.
      • Nhận được giá chào bán lần đầu trong vòng 48h sau khi cung cấp thông tin chi tiết
      • Giao dịch nhanh chóng, thuận lợi, có thể hoàn thiện việc bán nhà trong vòng 7-14 ngày.
      • Độ tin cậy, uy tín cao vì chỉ làm việc với một đầu mối từ đầu tới cuối. 
      • Nhận được chào giá có thể yên tâm về tính thanh khoản căn nhà của bạn.

      Như vậy, với giải pháp mới này của OneHousing bạn sẽ không còn quá lo lắng về vấn đề bán nhà bị hớ hay không được giá nữa. 

      Trên đây là một số tiêu chí thiết kế giúp chủ nhà cải tạo căn hộ đúng, đủ và đẹp. Ngoài ra cũng đừng quên tham khảo giải pháp bán nhà qua OneHousing để bán nhà nhanh và vẫn được giá phù hợp với thị trường bất động sản nhé!

      Xem thêm

      Dư 2 tỷ đồng nên đầu tư bất động sản hay các kênh khác?

      Có 600 triệu đồng nên tiếp tục gửi tiết kiệm hay rút ra mua đất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương