Nắm chắc 5 bước xử lý khi khách hàng bất động sản chê vị trí đất xa

      Nắm chắc 5 bước xử lý khi khách hàng bất động sản chê vị trí đất xa

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/02/2024
      Khi khách hàng bất động sản chê vị trí đất xa cần xử lý như thế nào? Nắm ngay 5 bí quyết trong bài viết dưới đây để giao dịch môi giới được thành công!

      Khách hàng không hài lòng về vị trí đất xa là điều không còn quá xa lạ khi tiến hành giao dịch môi giới bất động sản. Bài viết dưới đây trình bày tầm quan trọng của vị trí đất đối với dự án bất động sản cũng như gợi ý 5 bước xử lý chuyên nghiệp khi gặp phải trường hợp này. Mời quý bạn đọc theo dõi!

      Vị trí đất ảnh hưởng thế nào tới một dự án bất động sản?

      Vị trí được xem là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến giá trị và tiềm năng phát triển của một dự án bất động sản. Một dự án có vị trí đẹp, thuận tiện giao thông, kết nối với các tiện ích ngoại khu và khu vực dân cư đông đúc sẽ có giá trị cao hơn và dễ dàng thanh khoản hơn.

       

      5 bước xử lý khi khách hàng bất động sản chê vị trí đất xa

      Đọc tiếp

      Trước khi tiến hành thuyết phục khách hàng, cần xác định vị trí đất xa có phải là nguyên nhân chính không hay khách hàng chỉ đang viện lý do để từ chối khéo. Nếu là nguyên nhân chính, người môi giới có thể hỏi thêm mục đích mua đất của khách hàng là để ở hay đầu tư. Vị trí đất xa là so với một địa điểm nào đó hay với nhà của khách hàng. Việc hỏi chi tiết và cặn kẽ sẽ giúp bạn đưa ra những lời tư vấn có sức thuyết phục hơn với người mua đất. 

      Nếu vị trí đất xa chỗ ở hoặc nơi làm việc của khách hàng thì mục đích thường để đầu tư. Từ đây, bạn có thể áp dụng bí quyết thành công môi giới bất động sản thông qua 5 bước sau:

      Bước 1: Đồng tình với khách hàng

      Đầu tiên, bạn cần thể hiện sự đồng tình với khách hàng và thừa nhận rằng vị trí đất xa là một bất lợi. Việc này giúp bạn tạo dựng lòng tin với khách hàng và khiến họ cảm thấy được lắng nghe.

      Bước 2: Bày tỏ sự đồng cảm với khách hàng

      Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu được những lo lắng của họ về vị trí đất xa. Bạn có thể chia sẻ những câu chuyện về những khách hàng trước đây cũng từng băn khoăn về vấn đề này nhưng sau đó đã hài lòng với quyết định mua đất của mình.

      Bước 3: Chia sẻ câu chuyện

      Kể cho khách hàng nghe những câu chuyện thành công của những dự án có vị trí tương tự. Ví dụ, bạn có thể chia sẻ về một dự án đất xa trung tâm thành phố nhưng đã phát triển mạnh mẽ nhờ vào sự quy hoạch bài bản và hạ tầng giao thông được đầu tư hoàn thiện. Hoặc câu chuyện về những khách hàng đã được thanh khoản sau một năm mua đất, mang về lợi nhuận gấp 2-3 lần. 

      Việc tăng thêm sự tin tưởng cho khách hàng còn phụ thuộc rất lớn vào kỹ năng của mỗi người môi giới bất động sản. Do đó, bạn cần có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi gặp khách hàng.

      nam-chac-5-buoc-xu-ly-khi-khach-hang-bat-dong-san-che-vi-tri-dat-xa-onehousing-1

      Dự án bất động sản được giao dịch thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào kỹ năng người môi giới (Nguồn: LawNet.vn)

      Bước 4: Nhấn mạnh các ưu điểm của dự án

      Hãy tập trung vào những ưu điểm của dự án để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ví dụ, bạn có thể nhấn mạnh vào giá bán hợp lý, diện tích đất rộng rãi, môi trường sống trong lành, tiện ích nội khu đầy đủ, tiềm năng phát triển trong tương lai, v.v.

      Nếu dự án được quy hoạch tốt và rõ ràng, người môi giới có thể cung cấp những giấy tờ sau đây để tạo lòng tin cho khách hàng:

      • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với khu đất dự án, điều này có nghĩa là chủ đầu tư đã nộp tiền sử dụng đất theo quy định.
      • Giấy tờ chứng nhận đầu tư.
      • Phê duyệt cấp phép quy hoạch 1/500.
      • Giấy phép quyền xây dựng.
      • Giấy tờ chứng nhận bảo lãnh bất động sản từ ngân hàng.
      • Văn bản nghiệm thu việc hoàn thành hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch đã được phê duyệt.

      Nếu dự án có các tiện ích tốt, người môi giới cũng có thể chỉ ra những tiện ích xung quanh để làm tăng giá trị khu đất và tính thanh khoản của dự án trong tương lai:

      • Dự án giáp khu dân cư hiện hữu: Sau này, khu dân cư hiện hữu có thể phát triển đầy đủ tiện ích để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt.
      • Dự án nằm gần khu công nghiệp: Có thể xây nhà trọ để cho công nhân thuê hoặc kinh doanh bán lẻ.
      • Dự án nằm gần các khu du lịch sinh thái, khu vui chơi giải trí: Sau này, có thể mở homestay, kinh doanh khách sạn, nhà hàng, quán cà phê và tận dụng tiềm năng của khu vực.

      Bước 5: Sử dụng thương hiệu cá nhân để chốt khách

      Thể hiện sự tự tin và chuyên nghiệp của bạn trong lĩnh vực bất động sản. Chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của bạn để khách hàng tin tưởng vào khả năng tư vấn của bạn.

      nam-chac-5-buoc-xu-ly-khi-khach-hang-bat-dong-san-che-vi-tri-dat-xa-onehousing-2

      Vị trí bất động sản có ảnh hưởng lớn đến quyết định đầu tư của khách hàng (Nguồn: Dân trí)

      Những lưu ý trong tư vấn về vị trí của dự án

      • Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng: Xác định khách hàng mua đất để ở hay đầu tư để đưa ra lời tư vấn phù hợp.
      • Cung cấp thông tin chính xác: Cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác về vị trí, quy hoạch, hạ tầng giao thông, tiện ích xung quanh, v.v.
      • So sánh với các dự án khác: So sánh vị trí của dự án với các dự án khác trong khu vực để khách hàng có thể đánh giá được ưu điểm và nhược điểm.
      • Đưa ra giải pháp: Nếu khách hàng vẫn còn lo lắng về vị trí đất xa, bạn có thể đề xuất giải pháp như hỗ trợ di chuyển, kết nối với các dịch vụ tiện ích, v.v.

      Vị trí đất là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá trị và tiềm năng phát triển của một dự án bất động sản. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thuyết phục khách hàng mua đất xa nếu bạn biết cách xử lý khéo léo và đưa ra lời tư vấn phù hợp. Hãy áp dụng những bí quyết được chia sẻ trong bài viết này để thành công trong lĩnh vực môi giới bất động sản.

      Xem thêm

      8 điều quan trọng giúp người trẻ thành công với nghề môi giới bất động sản

      Môi giới bất động sản và cơ hội ở thị trường năm 2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương