8 điều quan trọng giúp người trẻ thành công với nghề môi giới bất động sản

      8 điều quan trọng giúp người trẻ thành công với nghề môi giới bất động sản

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/02/2024
       Bạn có muốn biết những bí quyết thành công môi giới bất động sản? Đọc bài viết này của OneHousing để tìm hiểu chi tiết.

      Nghề môi giới bất động sản là một nghề hấp dẫn và thách thức. Để thành công, bạn cần phải có những kỹ năng, kiến thức và thái độ phù hợp. Bạn cần biết những bí quyết thành công môi giới bất động sản. Trong bài viết này, OneHousing sẽ giới thiệu cho bạn 8 điều quan trọng mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn thành công trong nghề này.

      Thích ứng với áp lực

      Nghề môi giới bất động sản là một công việc đầy áp lực. Đầu tiên, điều đó liên quan đến thu nhập. Khác với các ngành nghề khác nhận lương hàng tháng, môi giới bất động sản phụ thuộc vào tiền hoa hồng từ giao dịch. Do đó, bạn phải luôn cố gắng để thực hiện giao dịch thành công, và chắc chắn bạn biết rằng, việc chốt sale không hề dễ dàng.

      Trong khi ở các ngành khác bạn chỉ làm việc 8 tiếng/ngày, thì với nghề môi giới bất động sản, bạn có thể phải làm việc từ 10-14 tiếng/ngày. Trong khi người khác có thể nghỉ vào cuối tuần, bạn chỉ được nghỉ khi công việc hoàn thành. Thậm chí, bạn có thể không có cuối tuần, vì phải gặp gỡ khách hàng. Đơn giản vì vào cuối tuần, khách hàng mới có thời gian để gặp bạn.

      Áp lực cũng đến từ sự cạnh tranh khốc liệt với những môi giới khác. Chỉ cần một sơ suất nhỏ là khách hàng của bạn có thể chuyển sang môi giới khác. Và nếu bạn mắc phải sai lầm ở bất kỳ quy trình nào, khách hàng có thể không chọn bạn nữa và công sức trước đó sẽ trở nên vô ích.

      Ngoài ra, còn rất nhiều áp lực khác mà nếu bạn vượt qua được, chắc chắn bạn sẽ thành công không chỉ trong lĩnh vực môi giới bất động sản, mà còn trong tất cả các lĩnh vực khác trong cuộc sống.

       

      Rèn kỷ luật, kiên trì, nhẫn nại, không bỏ cuộc

      Đọc tiếp

      Tính kiên trì là một yếu tố quan trọng để đạt được thành công. Những người sở hữu tính kiên trì thường trở thành những người thành đạt.

      Trong lĩnh vực môi giới bất động sản, bạn sẽ phải rèn luyện tính kiên trì và nhẫn nại cao hơn so với bất kỳ ngành nghề nào. Nếu bạn duy trì trong nghề một thời gian đủ lâu, tính kiên trì này sẽ trở thành một phần của con người bạn.

      Để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, nhân viên môi giới phải kiên trì gọi điện hàng chục, hàng trăm cuộc mỗi ngày. Bạn sẽ phải kiên nhẫn đối mặt với sự từ chối từ khách hàng và coi đó như là điều bình thường trong ngành nghề này.

      Để thực hiện một giao dịch thành công, ta cần phải dành rất nhiều thời gian và công sức, đôi khi có thể mất mấy tháng mới đạt được kết quả. Vì vậy, những nhân viên môi giới cần phải luôn cố gắng lạc quan để vượt qua những cảm xúc tiêu cực và chán nản, để tiếp tục công việc. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thành quả mang ý nghĩa rất lớn, không chỉ đơn thuần là mức hoa hồng hậu hĩnh.

      8-dieu-quan-trong-giup-nguoi-tre-thanh-cong-voi-nghe-moi-gioi-bat-dong-san-onehousing-1

      Tính kiên trì là một trong những bí quyết thành công môi giới bất động sản (Nguồn: OneHousing)

      Năng động, chủ động ứng biến trong mọi tình huống

      Ở đây, năng động không chỉ đơn thuần là việc mặc những bộ đồ phong cách ngầu hoặc liên tục hoạt động từ dự án này đến dự án khác. Mà năng động ở đây là khả năng tự chủ, chủ động trong công việc của mình. Trong nghề môi giới bất động sản, bạn cần di chuyển liên tục đến nhiều địa điểm để tìm kiếm, gặp gỡ và giao dịch với khách hàng. Bạn sẽ không có thời gian ngồi yên tại văn phòng cả ngày từ sáng đến tối. Bạn sẽ phải tự lên kế hoạch làm việc, học cách tận dụng thời gian một cách hiệu quả nhất, để vừa có thể tìm kiếm được khách hàng mà vừa có thể gặp gỡ và tư vấn thuyết phục khách hàng.

      Cải thiện kỹ năng mềm mọi lúc mọi nơi

      Bạn có thể là một sinh viên giỏi tại trường đại học, nhưng không chắc chắn bạn sẽ thành công trong cuộc sống nếu thiếu kỹ năng mềm. Thực tế cho thấy chỉ có 25% người thành công dựa vào kỹ năng cứng - kiến thức chuyên môn, 75% còn lại là những người có kỹ năng mềm tốt.

      Nghề môi giới bất động sản đòi hỏi kỹ năng mềm tốt vì đây là một công việc liên quan đến giao dịch có giá trị lớn giữa các bên. Kỹ năng mềm bao gồm kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian, thuyết phục đàm phán, vượt qua áp lực, sáng tạo và đổi mới. Hãy thử sức với nghề môi giới bất động sản để rèn luyện kỹ năng mềm từ những tình huống thực tế.

      8-dieu-quan-trong-giup-nguoi-tre-thanh-cong-voi-nghe-moi-gioi-bat-dong-san-onehousing-2

      Hãy thử sức với nghề môi giới bất động sản để rèn luyện kỹ năng mềm từ những tình huống thực tế (Nguồn: OneHousing)

      Vượt ra vùng an toàn và xây dựng các mối quan hệ chất lượng

      Câu ngạn ngữ "nhất tiền tệ nhì quan hệ" có vẻ tiêu cực nhưng lại phản ánh đúng cuộc sống hiện tại của chúng ta. Việc xây dựng mối quan hệ rộng lớn sẽ mang lại nhiều lợi ích trong nhiều trường hợp. Trong nghề môi giới bất động sản, bạn sẽ phải vượt ra khỏi vùng an toàn của mình để tạo ra các mối quan hệ mới và mở rộng mạng lưới quen biết.

      Khi có cơ hội giao tiếp với nhiều người từ các tầng lớp xã hội khác nhau, bạn sẽ có thêm nhiều mối quan hệ mới. Hãy cố gắng nuôi dưỡng và chăm sóc tốt mối quan hệ của bạn bằng sự chân thành và tôn trọng.

      Lập kế hoạch chi tiêu hợp lý và quý trọng đồng tiền

      Bất cứ ai rời khỏi ghế nhà trường và bắt đầu vào cuộc hành trình kiếm tiền tự nuôi bản thân đều sẽ nhận ra rằng kiếm tiền không hề dễ dàng. Nghề này đặc trưng bởi sự phụ thuộc vào hoa hồng, và để có được hoa hồng, người ta phải thực hiện giao dịch bất động sản thành công. Tuy nhiên, việc này không hề dễ dàng khi mỗi việc giao dịch có thể mất một thời gian dài. Việc chỉ có một vài giao dịch trong một vài tháng là điều không quá lạ đối với những người làm nghề này. Do đó, việc quý trọng từng đồng tiền kiếm được sẽ giúp bạn lập kế hoạch chi tiêu hợp lý, bởi đó là thành quả của rất nhiều công sức bạn đã bỏ ra.

      Xây dựng hình ảnh với phong cách chỉn chu

      Bạn có nhận thấy rằng những người làm nghề môi giới bất động sản thường rất chú trọng đến việc ăn mặc lịch sự và chỉn chu. Điều này là do tính chất công việc của họ đòi hỏi phải làm việc với khách hàng, và họ cần phải thể hiện tính chuyên nghiệp của mình thông qua cách ăn mặc và thái độ lịch sự. Không có khách hàng nào sẵn lòng tin tưởng và giao tiền cho một người mà ăn mặc cẩu thả và không nghiêm túc.

      Bổ sung kiến thức về nhà đất, phong thủy cho bản thân

      Có bao nhiêu người trẻ trong số chúng ta có khả năng phân biệt được giữa số hồng và sổ đỏ? Bao nhiêu người biết về phong thủy nhà đất và hướng tốt/xấu?

      Khi còn trẻ, chúng ta thường nghĩ rằng những kiến thức này chỉ dành cho người lớn và không cần quan tâm nhiều. Tuy nhiên, chúng ta sẽ nhận ra tầm quan trọng của những kiến thức này khi phải lo lắng cho nơi ở của gia đình, như việc xây dựng, mua bán hoặc thuê nhà. Việc hiểu biết về nhà đất sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc tìm kiếm một nơi ở phù hợp cho bản thân và người thân. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho bản thân những kiến thức về nhà đất càng sớm càng tốt.

      Trên đây là 8 điều quan trọng giúp người trẻ thành công với nghề môi giới bất động sản. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã nắm được những bí quyết thành công môi giới bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      7 lý do để các bạn yêu nghề môi giới bất động sản

      Bí quyết xây dựng chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm dành cho môi giới bất động sản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương